Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Men Behind the Sun làm lại với Trương Gia Huy đóng chính

11/05/2020

Đạo diễn Trung Quốc Triệu Lâm Sơn đã công bố anh sẽ làm lại bộ phim chiến tranh của Hồng Kông năm 1988 Men Behind the Sun, phim Hồng Kông đầu tiên nhận phân loại NC-17. Trương Gia Huy sẽ vào vai nạn nhân trong một thí nghiệm trên con người.

CHÂU Á

Space Sweepers với Song Joong Ki dự kiến ra mắt mùa hè

Nhà phân phối cho bộ phim bom tấn khoa học giả tưởng sắp ra mắt, Space Sweepers, xác nhận bộ phim sẽ được phát hành vào mùa hè này và công bố một trích đoạn của bộ phim vào hôm 7/5. Tuy nhiên ngày phát hành chính xác vẫn chưa được xác nhận.

Bộ phim toàn sao, được biết đến nhiều hơn với tựa đề Spaceship Victory, do Song Joong Ki và Kim Tae Ri đóng chính. Các diễn viên kỳ cựu Yoo Hai Jin và Jin Sun Kyu cũng tham gia dàn diễn viên của một trong những bộ phim Hàn Quốc được mong đợi nhất năm nay.

Bối cảnh phim diễn ra vào năm 2092, khi không gian đầy rác trôi nổi nguy hiểm, bao gồm các vệ tinh và tàu vũ trụ bị vứt bỏ. Câu chuyện kể về phi hành đoàn của một tàu con thoi thu gom mảnh vỡ có tên Victory trong cuộc tìm kiếm rác thải có giá trị có thể bán lấy tiền. Chuyển vùng rộng lớn, phi hành đoàn phát hiện ra một vũ khí hủy diệt hàng loạt, Dorothy, và tham gia vào một thỏa thuận kinh doanh nguy hiểm.

Trở lại màn ảnh rộng gần ba năm sau khi The Battleship Island (2017), Song Joong Ki vào vai phi hành gia Tae Ho của Victory. Kim Tae Ri, có tiếng trên cả trên truyền hình và màn ảnh rộng, vào vai nữ cơ trưởng trẻ tuổi, trong khi Yoo Hai Jin và Jin Sun Kyu hoàn thành bộ sậu phi hành đoàn.

Được miêu tả là bom tấn không gian đầu tiên của Hàn Quốc, bộ phim do đạo diễn Jo Sung Hee chỉ đạo. Đạo diễn Jo từng làm A Werewolf Boy, bộ phim năm 2012 cũng có Song Joong Ki đóng vai chính. Jo Sung Hee nổi tiếng với cốt truyện sáng tạo và thử nghiệm, chủ yếu liên quan đến các yếu tố giả tưởng.

Ok Taec Yeon lần đầu đóng phim cổ trang

Ca sĩ kiêm diễn viên Ok Taec Yeon sẽ tham gia một bộ phim cổ trang đầu tiên trong sự nghiệp.

Hãng đại diện của nam diễn viên 51K cho biết Ok Taec Yeon “đầu tiên thử sức đóng cổ trang thông qua bộ phim Han San.”

Bộ phim sẽ do Kim Han Min đạo diễn, nổi tiếng với việc viết và chỉ đạo các bộ phim cổ trang đoạt giải thưởng như Roared Currents. Bộ phim mới nhất của ông sẽ theo dõi trận chiến lịch sử giữa Hàn Quốc và Nhật Bản vào năm 1592 – Battle of Hansan Island.

Ok Taec Yeon sẽ đóng vai một người lính hải quân Hàn Quốc. Các diễn viên Park Hae Il, Byun Yo Han và Kim Sung Kyu cũng đã xác nhận vai.

Bộ phim dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất vào nửa cuối năm nay.

Giải thưởng Daejong dời lịch sang tháng 6 với ít khán giả hơn

Giải thưởng điện ảnh Daejong, một liên hoan phim và giải thưởng lớn của Hàn Quốc, sẽ được tổ chức vào tháng 6 với lượng khán giả nhỏ hơn bình thường sau khi bị hoãn vào tháng 2 do bùng phát virus corona, nhà tổ chức cho biết.

Ban tổ chức sự kiện đã thông báo Giải thưởng Daejong lần thứ 56 năm nay, tức Giải Grand Bell trong tiếng Anh, đã được lên kế hoạch vào ngày 3/6 tại một khách sạn ở Seoul.

“Tuy nhiên, vì sự an toàn của khách và nghệ sĩ, chúng tôi sẽ giới hạn số lượng người tham dự năm nay phù hợp với chiến dịch giãn cách xã hội", ủy ban nói.

Sự kiện thường niên ban đầu được ấn định vào ngày 25/2 tại Hội trường Hòa bình của Đại học Kyunghee ở Seoul, nhưng đã bị hoãn do lo ngại COVID-19.

Đối với sự kiện năm nay, năm bộ phim — Parasite, Extreme job, House of Hummingbird, Innoc WitnessForbidden Dream — đã được đề cử Phim hay nhất.

Năm đạo diễn sẽ cạnh tranh trong hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, trong đó có Kim Bora của House of Hummingbird, Bong Joon Ho của Parasite và Lee Byeong Heon của Extreme Job.

Năm đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc năm nay là Sol Kyung Gu (Birthday), Song Kang Ho (Parasite), Lee Byung Hun (Ashfall), Jung Woo Sung (Innocent Witness) và Han Suk Kyu (Forbidden Dream).

Các đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc gồm Kim Hyang Gi (Innocent Witness), Kim Hee Ae (Moonlit Winter), Jeon Do Yeon (Birthday), Jung Yu Mi (Kim Ji-young, Born 1982) và Han Ji Min (Miss Baek), hội đồng cho biết.

TVB sẽ phát sóng Death by Zero cuối tháng 6

Bất chấp các vai diễn tiếp tục được đón nhận nhiệt liệt trên màn ảnh nhỏ, hình tượng sạch, và được công chúng yêu mến, Lý Giai Tâm đã bị TVB đóng băng do các quan điểm chính trị của cô. Gần một năm nay không có phim nào của Lý Giai Tâm được phát sóng và cô cũng không có dự án mới. Thậm chí cô còn bị gỡ khỏi các phần tiếp theo của những phim bộ thành công mà cô tham gia, bao gồm Plan “B”Người hùng blouse trắng 2.

Tuy nhiên, vận rủi của Lý Giai Tâm sắp sớm kết thúc. Phim ly kỳ hành động Death by Zero, trong đó Lý Giai Tâm đảm nhận vai nữ chính, cuối cùng đã có ngày lên sóng! Sau nhiều lần hoãn, bộ phim sẽ bắt đầu phát sóng sau khi Phi Hổ Cực chiến 2 kết thúc theo kế hoạch là ngày 29/6.

Tuy có nhiều đồn đoán rằng thời lượng xuất hiện của Lý Gia Tâm sẽ bị cắt giảm mạnh trong bản biên tập cuối cùng, nam chính Trần Hào nhấn mạnh Lý Giai Tâm vẫn là nữ chính của bộ phim. Death by Zero tự hào có dàn diễn viên toàn sao, bao gồm Lê Diệu Tường, Cao Hải Ninh, và Cung Gia Hân. Việc phim của cô được phát sóng có thể khởi đầu cho sự trở lại của Lý Giai Tâm.

Trương Gia Huy đóng vai nạn nhân thí nghiệm con người trong Men Behind the Sun làm lại

Đạo diễn Trung Quốc Triệu Lâm Sơn đã công bố anh sẽ làm lại bộ phim chiến tranh của Hồng Kông năm 1988 Men Behind the Sun, phim Hồng Kông đầu tiên nhận phân loại NC-17. Trương Gia Huy sẽ vào vai nạn nhân trong một thí nghiệm con người.

Men Behind the Sun, tựa tiếng Trung Hắc Thái Dương 731, xoay quanh đơn vị 731 nghiên cứu hóa chất Nhật Bản, tiến hành những thí nghiệm chết người trong thời gian chiến tranh Trung-Nhật. Thí nghiệm tiến hành trong một phòng hơi lớn ở địa điểm nay là Cáp Nhĩ Tân, đông bắc Trung Quốc. Có hơn 3.000 nạn nhân, đa số là tù binh người Trung Quốc và Siberia, chịu đựng những thí nghiệm tàn bạo.

Do cố đạo diễn Mưu Đôn Phí thực hiện, Men Behind the Sun cực kỳ gây tranh cãi lúc phát hành do bạo lực biểu hiện đồ họa. Phim bị kiểm duyệt hoặc bị cấm ở nhiều nước vào thời đó.

Theo tin chính thức, bản làm lại sẽ lồng vào các thước phim tư liệu. Đạo diễn nói chính tay anh chọn Trương Gia Huy từ một nguồn ứng viên, bày tỏ sự tin tưởng Trương là diễn viên đa dạng phù hợp nhất cho vai chính. Trương Gia Huy đã chấp nhận yêu cầu giảm cân mạnh để thể hiện chân thực nạn nhân chịu tra tấn bằng hóa chất.

Phim được lên lịch khởi quay vào tháng 10/2020 tại địa điểm Biệt khu 731 ở Cáp Nhĩ Tân nay đã bị phá bỏ. Năm 2001, chính phủ đã dựng bia tại đây để tưởng nhớ những người đã chết.

Tuy tập trung vào tự tàn ác của quân Nhật, đạo diễn nhấn mạnh bộ phim không bài-Nhật, mà là chống chiến tranh. Các chủ đề của bộ phim bao gồm lòng nhân ái và chuộc lỗi.

QUỐC TẾ

MGM mua quyền phát hành bộ phim cứu hộ hang Tham Luang Thái Lan Thirteen Lives của Ron Howard

MGM đã mua quyền phát hành bộ phim cứu hộ hang Tham Luang Thái Lan do Ron Howard đạo diễn có tựa đề Thirteen Lives.

Bộ phim kể câu chuyện có thật năm 2018 về cuộc giải cứu đội bóng đá 12 cậu bé và huấn luyện viên của các em ra khỏi hệ thống hang ngập nước, không thể tiếp cận ở Thái Lan, thu hút sự chú ý của cả thế giới.

William Nicholson, biên kịch của Gladiator được đề cử Oscar, viết kịch bản, bộ phim sẽ được P.J. van Sandwijk của Storyteller Productions, Gabrielle Tana của Magnolia Mae, cùng Brian Grazer, Ron Howard và Karen Lunder of Imagine Entertainment sản xuất.

“Gia đình của các cậu bé, chính phủ và cộng đồng người dân đã chung sức hỗ trợ nhóm thợ lặn cứu hộ quốc tế trong sứ mệnh giải cứu 12 cậu bé can đảm và huấn luyện viên của các em là một hoạt động đồng đội phi thường. MGM cảm thấy vinh dự sâu sắc được tham gia dự án này với Ron, Brian, Karen, P.J., Gaby và để chia sẻ với khán giả khắp nơi câu chuyện có thật khó tin về những con người phối hợp cùng nhau để đưa 13 sinh mạng về đoàn tụ với gia đình họ,” chủ tịch MGM Motion Picture Group Pamela Abdy nói trong thông báo.

Howard tiếp thêm, “Bộ phim là trường hợp điển hình của long can đảm và những con người tình nguyện — lòng can đảm của những người bị mắc kẹt, của các thợ lặn, của quan chức chính phủ và dân địa phương chung sức vượt qua bao nhiêu bất lợi trong lúc cả thế giới dõi theo. Brian và tôi háo hức cộng tác với MGM, P.J., và Gaby, để đưa câu chuyện lịch sử này đến với khán giả khắp thế giới.”

Đây là thương vụ đáng chú ý gần đây với MGM giờ đang dưới sự lèo lái của Michael De Luca. Hãng phim vừa mua Gucci của Ridley Scott — phim chính kịch tội phạm về vụ sát hại nhà thời trang Maurizio Gucci đã đàm phán mời Lady Gaga tham gia — và một phim không gian của Andy Weir với Ryan Gosling được định làm nam chính.

Thirteen Lives là một trong nhiều dự án Hollywood muốn kể câu chuyện cứu hộ hang Tham Luang Thái Lan, trong số đó có một phim bộ ngắn tập Netflix đồng sản xuất với êkíp đằng sau Crazy Rich Asians.

The Courier của Benedict Cumberbatch có lịch ra rạp tháng 8

Lionsgate và Roadside Attractions đã ấn định phát hành rạp cho The Courier, với Benedict Cumberbatch đóng chính, vào ngày 28/8.

Bộ phim chính kịch thời Chiến tranh lạnh — từng có tựa Ironbark — đã ra mắt hồi tháng 1 năm nay tại Liên hoan phim Sundance.

Do Dominic Cooke đạo diễn với kịch bản của Tom O’Connor, The Courier dựa trên câu chuyện có thật của Greville Wynne (Cumberbatch), một doanh nhân khiêm tốn được tuyển mộ để giúp kết thúc vụ Khủng hoảng Tên lửa Cuba đã hình thành mối quan hệ nguy hiểm với tình báo Xô viết (Merab Ninidze). Rachel Brosnahan và Jessie Buckley cũng tham gia trong phim.

“Rạp chiếu sẽ dần mở cửa lại hè này, theo các hướng dẫn an toàn y tế. Nếu mọi sự thuận lợi, chúng tôi cảm thấy bộ phim ly kỳ gián điệp thực sự The Courier, với diễn xuất phải xem của Benedict Cumberbatch, đúng là loại phim sẽ khiến khán giả hào hứng quay lại các rạp chiếu bóng vào cuối tháng 8,” đồng chủ tịch Roadside Howard Cohen và Eric d’Arbeloff nói trong thông báo phát hành.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Hearld, Korea Times, Jayne Stars,
The Hollywood Reporter