Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Hollywood làm lại phim Hàn Sympathy For Mr. Vengeance

27/05/2013

Đây là phim duy nhất trong bộ ba tác phẩm báo thù của đạo diễn Park Chan Wook còn chưa có bản làm lại bởi Hollywood.

CHÂU Á

Yuri thủ vai chính trong No Breathing

Yuri, thành viên của nhóm nhạc nữ Girl's Generation, sẽ ra mắt lần đầu tiên trên màn ảnh rộng, theo tin từ công ty đại diện SM Entertainment của nhóm.

Trong No Breathing, cô sẽ đảm nhận vai chính Jungeun, mơ ước trở thành một nhạc sĩ chuyên nghiệp. Bạn diễn của cô sẽ là nam diễn viên Lee Jong Seok của phim truyền hình Secret Garden của đài SBS và nam ca sĩ kiêm diễn viên Seo In Guk từng thắng giải chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc “Superstar K” mùa đầu tiên trên kênh truyền hình cáp Mnet.

Yuri cho biết: “Sau khi đọc kịch bản, tôi thật sự thích nhân vật này. Tôi muốn thể hiện phương diện mới của mình trong vai trò là diễn viên.” Mặc dù đây là lần ra mắt phim điện ảnh đầu tiên của Yuri nhưng trước đó cô đã phô diễn kỹ năng diễn xuất của mình trong các bộ phim truyền hình và các chương trình giải trí khác. Cô đã tham gia phim truyền hình Fashion King của SBS vào năm ngoái.

No Breathing nói về những nỗ lực và chuyện tình cảm mà các vận động viên bơi lội chuyên nghiệp trải qua.

Phim bắt đầu khởi quay vào 19/5/2013 và được lên lịch phát hành cho người hâm mộ Hàn Quốc vào nửa cuối năm nay.

Hollywood làm lại Sympathy For Mr. Vengeance của Park Chan Wook.

Sympathy For Mr. Vengeance của đạo diễn Park Chan Wook sẽ được làm lại thành phim của Hollywood.

Ngày 20/5, Deadline đưa tin "Silver Reel và Lotus Entertainment đã hợp tác với Di Bonaventura Pictures và CJ Entertainment làm lại Sympathy For Mr. Vengeance bản nước ngoài.”

Hãng phim Mỹ Warner Brothers đã mua bản quyền Sympathy For Mr. Vengeance năm 2010. Lúc đó, báo chí đưa tin rằng biên kịch Brian Tucker của Broken City sẽ viết kịch bản, nhưng việc sản xuất phim đã ngưng lại.

Đây là phim duy nhất trong bộ ba tác phẩm báo thù của đạo diễn Park Chan Wook còn chưa có bản làm lại bởi Hollywook. Một phiên bản của Old Boy do đạo diễn Spike Lee sản xuất sẽ công chiếu vào tháng 10, và Sympathy for Lady Vengeance cũng đang được sản xuất.

Reply 1997 phần hai sẽ phát sóng vào tháng 9

Nối tiếp thành công vang dội về các thần tượng thế hệ đầu tiên và người hâm mộ của họ, tvN đã thông báo phần hai của Reply 1997 sẽ diễn ra vào thời điểm trước đó vài năm, năm 1994.

Hồi giữa tháng 4, tvN đã thông báo là phần hai sẽ bắt đầu vào tháng 9. Cốt chuyện của bộ phim vẫn chưa được viết, nhưng câu chuyện sẽ xoay quanh năm 1994, thời điểm các ngôi sao bóng rổ nổi tiếng tương tự các nhóm thần tượng.

Mặc dù nhiều báo đưa tin phim truyền hình này sẽ tập trung vào bóng rổ nhưng cũng có thể phần tiếp theo sẽ có trọng tâm khác, vì một số thứ đang được xem xét để Seo Taiji và các thần tượng khác đầu những năm 90 có thể nổi bật lên.

Phần mới vẫn sẽ do đạo diễn Woo Ji Won và biên kịch Lee Woo Jung của Reply 1997 đảm nhiệm.

Hiện tại phim đang trong quá trình tuyển diễn viên và không nên nhầm lẫn với một phim truyền hình sắp chiếu khác của đài tvN là Basketball, kể về bóng rổ trong kỳ Thế vận hội London năm 1948.

Chân Tử Đan đóng chính trong Ngọa hổ tàng long phần tiếp theo

Mặc dù Chân Tử Đan có thể không xuất hiện ở Diệp Vấn 3 nhưng người hâm mộ sẽ vui mừng khi nghe tin anh thủ vai chính trong phần tiếp theo của Ngọa hổ tàng long.

Tại Liên hoan phim Cannes, công ty Weinstein đã công bố phần tiếp theo của Ngọa hổ tàng long sẽ bắt đầu khởi quay vào tháng 3 năm 2014. Cốt chuyện được chuyển thể từ tiểu thuyết Thiết kỵ ngân bình của Vương Độ Lư. Quyển này là phần 5 trong bộ tiểu thuyết võ hiệp Hạc thiết ngũ bộ, và tình tiết phim tập trung vào các sự kiện xảy ra ở thế hệ sau đó của Ngọa hổ tàng long.

Mặc dù vai diễn chính xác của Chân Tử Đan chưa được quyết định nhưng hãng phim đã xác nhận rằng anh sẽ thủ vai nam chính trong phim. Cũng có sự góp mặt của nữ diễn viên người Malaysia Dương Tử Quỳnh, cô sẽ diễn tiếp nhân vật Du Tú Liên như của phần đầu.

Đạo diễn Lý An, đã nhận được đề cử Oscar Đạo diễn xuất sắc nhất với Ngọa hổ tàng long, sẽ không trở lại đạo diễn phần tiếp theo của bộ phim. Thay vào đó, phim sẽ do đạo diễn kiêm biên đạo võ thuật trong phần đầu Viên Hòa Bình thực hiện.

“Tôi cực kỳ thích các bộ phim của Lý An. Nhưng tôi tin rằng bộ phim điện ảnh này sẽ tuyệt vời ngang ngửa phần trước dưới bàn tay của Viên Hòa Bình,” Harvey Weistein, một trong những nhà sáng lập và là chủ tịch của công ty Weinstein cho biết.

Ngọa hổ tàng long đạt doanh thu 128 triệu USD trên đất Mỹ, trở thành bộ phim nước ngoài có doanh thu cao nhất trong lịch sử nước Mỹ. Phim còn được đề cử tới 10 giải Oscar tại lễ trao giải Oscar lần thứ 73 và đã thắng bốn giải, trong đó có giải Phim nước ngoài xuất sắc nhất.

Uông Đông Thành trong phim kinh dị 3D Bloody Doll

Nam diễn viên Đài Loan Uông Đông Thành sẽ xuất hiện trong bộ phim điện ảnh kinh dị 3D đầu tiên của Đại lục, Bloody Doll (Oán linh nhân ngẫu), dự kiến phát hành vào mùa hè này. Mặc dù Uông Đông Thành trước đây từng đóng chính trong phim kinh dị The Purple House / Tử trạch, nhưng anh tiết lộ là chất kinh dị trong Oán linh nhân ngẫu ở cấp độ khác hoàn toàn, có thể so sánh với loạt phim The Texas Chainsaw Massacre.

Trong Oán linh nhân ngẫu, Uông Đông Thành vào vai Cao Nhất Phong, một nhân viên ngân hàng tham dự một buổi họp mặt tại trường đại học của anh. Ở đó, anh gặp lại người yêu cũ, Lâm Hy (nữ diễn viên Đại lục Chu Kỳ Kỳ đóng). Hai người từng là cặp đôi kim đồng ngọc nữ, là sự ghen tị của mọi sinh viên ở trường. Tuy nhiên, thực tại đã chia rẽ họ, và Lâm Hy cuối cùng đã kết hôn với người đàn ông trẻ tuổi giàu có sau khi tốt nghiệp. Tại buổi họp mặt, Nhất Phong và Lâm Hy tình cờ bị nhốt trong một căn phòng bí mật, mở ra hàng loạt sự kiện khủng khiếp và siêu nhiên.

Đoàn làm phim đã đưa vào các hiệu ứng đặc biệt, hóa trang và sắp xếp bối cảnh để mang đến chất lượng âm thanh và hình ảnh tốt nhất, và nỗi kinh hoàng về tâm lý. Vì họ muốn truyền vào Oán linh nhân ngẫu các yếu tố kinh dị Nhật Bản, nên nhà sản xuất đã mời đội ngũ Nhật đến để làm việc, chuyện này là đầu tiên xảy ra trong một bộ phim điện ảnh Đại lục. Sự pha trộn giữa cốt truyện phức tạp, kỹ thuật dẫn chuyện bất ngờ, và mấu nối các vụ án mạng với nhau khiến người ta liên tưởng đến phong cách hồi hộp của nhà văn chuyện viết thể loại bí ẩn Nhật Bản Keigo Higashino.

Mặc dù Uông Đông Thành không còn xa lạ với thể loại kinh dị, nhưng anh tiết lộ anh thường bị giật mình trước những đạo cụ thi hài máu me trên phim trường. Anh chia sẻ rằng, trong cảnh anh và Chu Kỳ Kỳ khám phá ra căn phòng bí mật và xác chết bên trong, anh quyết định không nhìn trước cái xác đó, vì vậy anh mới có thể nắm bắt được cảm giác hoảng sợ chân thật hơn.

Anh cho biết: "Lúc đó, chúng tôi sợ đến nỗi chân mềm nhũn ra. Còn về việc cái xác trông như thế nào, thì chúng tôi không thể tiết lộ bây giờ được. Tôi thật sự không thể hình dung ra được xác chết đó trong hiệu ứng 3D sẽ ra sao. Tôi hy vọng khán giả yếu tim chuẩn bị trước tinh thần."

Thang Duy và Vương Lực Hoành tham gia phim mới của Michael Mann

Thang Duy và Vương Lực Hoành trong phim Lust, Caution (2007) [Ảnh: sina.com]

Hai ngôi sao Thang Duy và Vương Lực Hoành từng đóng chính trong phim Lust, Caution / Sắc, giới (2007) của Lý An đã được thêm tên vào bộ phim ly kỳ mới chưa đặt tên của Michael Mann.

Do Mann và Morgan David Foehl viết kịch bản, phim này đánh dấu là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Mann kể từ Public Enemies năm 2000 và tập trung vào tin tặc và các cuộc tấn công của tin tặc.

Mặc dù cốt chuyện chưa được hé lộ nhưng được biết là Thang Duy và Vương Lực Hoành sẽ đóng cặp chị em. Thang Duy cũng sẽ đóng người tình của nam diễn viên Úc Chris Hemsworth. Diễn viên từng được đề cử giải thưởng của viện Hàn lâm Viola Davis cũng có mặt trong dàn diễn viên.

Mann cùng Jon Jashni và Thomas Tull đảm nhận vai trò là nhà sản xuất còn Alex Garcia là điều hành sản xuất.

Phim này cũng có tính quốc tế, với các cảnh phim diễn ra ở Los Angeles và Hồng Kông, cũng như các nơi khác.

Phim sẽ khởi quay vào tháng 6.

QUỐC TẾ

Fox và Marvel tranh nhau Quicksilver cho các phim X-Men: Days of Future PastThe Avengers 2

Tin này có thể chứng minh rằng các nhà làm phim không nên tiết lộ quá sớm những tin nóng hổi về một bộ phim chưa bắt đầu quay.

Tuần trước, Ống kính Quái vật Điện ảnh vừa đưa tin Joss Whedon đã xác nhận rằng The Avengers 2 sẽ cho xuất hiện hai nhân vật anh em Quicksilver và Scarlet Witch, đều là con của Magneto (X-Men). Có lẽ Whedon cứ nên giữ bí mật này tới khi phim của 20th Century Fox quay xong thì tốt hơn. Vì ngay trong tuần này, đạo diễn X-Men Bryan Singer đã tiết lộ rằng một diễn viên trẻ Evan Peters đã được chọn để đóng vai Quicksilver trong X-Men: Days of Future Past.

Chỉ sau một đêm, Quicksilver từ một siêu anh hùng Marvel mà chắc nhiều khán giả bình thường chưa bao giờ nghe tên, trở thành một vấn đề mới cho phim The Avengers 2.

Câu hỏi đặt ra cho Joss Whedon là liệu anh có phớt lờ sự xuất hiện của nhân vật này trong X-Men hay sẽ viết lại kịch bản, loại bỏ Quicksilver và thêm nhân vật khác vào (và có cho Scarlet Witch xuất hiện một mình hay không).

Ban đầu khi có tin về Scarlet Witch, còn có tin đồn Marvel Studios sẽ lấy Saoirse Ronan (The Host, The Lovely Bones) làm khuôn mẫu tuyển diễn viên. Hay cũng có thể họ sẽ tuyển luôn Saoirse Ronan. Chính nữ diễn viên này cũng đã bày tỏ cô sẵn sàng xuất hiện trong phim nếu được mời diễn.

Giờ lợi thế đang nằm trong tay X-Men: Days of Future Past, vì phim dự tính ra mắt trước The Avengers 2 tới 10 tháng.

Rosaline kể lại chuyện của Romeo và Juliet theo góc độ khác

Emilia Clarke trong Game of Thrones

Shawn Levy đang làm một bộ phim với tựa Rosaline, phim kể câu chuyện Romeo and Juliet của Shakespeare theo góc độ khác, với kịch bản của Scott Neustadter và Michael H. Weber, đội ngũ biên kịch của (500) Days of Summer.

Rosaline sẽ giữ nguyên bối cảnh của tác phẩm kịch gốc, nhưng kể theo góc nhìn của Rosaline, họ hàng của Juliet và là mối tình đầu tiên trong kịch của Romeo, người Romeo quên ngay sau khi gặp Juliet. Dự án này được cho là giống Wicked, phim dựa theo truyện Wizard of Oz nhưng kể theo góc nhìn khác.

Bộ phim cũng dựa theo tiểu thuyết của Rebecca Serle, When You Were Mine, ra mắt năm 2012 của nhà xuất bản Simon Pulse.

Allison Williams, Emilia Clarke (Game of Thrones), và Dave Franco sẽ đóng các vai Rosaline, Juliet và Romeo.

Francis Ford Coppola lại kết hợp phong cách Ý và Mỹ trong phim

Vấn đề với việc đạo diễn hai trong số các phim vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh Hoa Kỳ khi tuổi đời chỉ có 33 và 35 là phần còn lại của sự nghiệp của đạo diễn ấy sẽ không bao giờ có được đỉnh cao đó nữa. Và đây chính là vấn đề của Francis Ford Coppola, đạo diễn The GodfatherThe Godfather Part II, hai phim ra mắt năm 1972 và 1974.

Giờ đây, ông trở lại với trải nghiệm làm phim Ý-Mỹ trong tác phẩm mới nhất.

Phim hiện giờ chưa có tên, nhưng dự tính kể về một gia đình người Mỹ gốc Ý, kéo dài từ những năm 1930 tới năm 1960. The Godfather cũng từng diễn ra trong thời gian dài tương tự (từ 1945-1955).

Coppola cũng sẽ tự viết kịch bản, được miêu tả là một câu chuyện trưởng thành của một đôi thiếu niên nam nữ. Phim do Paramount sản xuất.

Fred Roos, người cộng tác lâu năm với gia đình Coppola, sẽ sản xuất.

Dù Coppola vẫn làm phim thường xuyên - phim gần đây nhất của ông ra mắt năm 2011, Twixt – ông chưa trở lại với những kịch bản về người Mỹ gốc Ý từ những năm 1990, khi ra mắt The Godfather III. Phần lớn phim gần đây của nhà làm phim này là phim độc lập, hoặc phim tự đầu tư.

Dịch: © Gia Khang - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, enewsworld, Jayne Stars, Chinese Films
Rotten Tomatoes, Screen Daily, The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi