Tin tức

Bad Genius: Bom tấn hiện tượng của điện ảnh Thái Lan ở châu Á

24/10/2017

Bad Genius, bộ phim có doanh thu cao nhất của Thái Lan năm 2017 đến nay với hơn 100 triệu baht (3 triệu đôla Mỹ). Bắt đầu ra rạp ở Bangkok vào ngày 3/5/2017, phim đứng đầu phòng vé Thái Lan trong hai tuần. Phim đến Việt Nam từ ngày 15/9/2017 với tựa Thiên tài bất hảo.

Bad Genius là câu chuyện về một học sinh hạng A giúp bạn học của mình gian lận

Bad Genius từ chối thể loại lãng mạn hay kinh dị vốn là mảnh đất màu mỡ truyền thống cho các nhà làm phim châu Á. Đây là câu chuyện về một học sinh hạng A giúp bạn học của mình gian lận.

"Ban đầu, tôi nghĩ đó sẽ là một phim hài tuổi ‘teen’ và hình dung một phiên bản Fight Back to School của Thái Lan. Tôi đã sửng sốt khi hóa ra đây không phải là làm lại phim của Châu Tinh Trì, mà là một bộ phim trộm cắp tương tự Ocean's ElevenNow You See Me," Esther Yeung, tổng giám đốc bán hàng và thu mua của Edko Films, đơn vị phát hành Bad Genius ở Hồng Kông, nói.

Đạo diễn và đồng biên kịch Nattawut Poonpiriya (trái) trên trường quay Bad Genius

Esther Yeung cho rằng tiếp thị kém cản trở rất nhiều bộ phim Thái Lan hay thành công ở nước ngoài. Cô tin Bad Genius có thể phá vỡ xu hướng đó vì phim hấp dẫn khán giả rộng lớn hơn. "Những bộ phim như Bad Genius cho thấy các nhà làm phim Thái Lan sáng tạo hơn chúng ta nghĩ và những câu chuyện của họ có sức hấp dẫn phổ quát."

Bad Genius thành công trong việc chuyển hóa cái có thể là một chủ đề tầm thường thành một phim ly kỳ hấp dẫn. Những diễn viên còn tương đối mới đảm nhận bốn vai chính, với hai vai nữ chính chiếm hết sự chú ý – Chutimon Chuengcharoensukying trong vai Lynn, học sinh ưu tú, trong khi Eisaya Hosuwan trong vai bạn cùng lớp của cô, Grace.

Chutimon Chuengcharoensukying (biệt danh: Aokbab)

Vai diễn của Chuengcharoensukying trong Bad Genius đã mang về cho cô giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Giải Maya 2017 ở Thái Lan, cùng danh hiệu Ngôi sao châu Á mới nổi tại Liên hoan phim châu Á New York.

Cô gái 21 tuổi này là người mẫu thời trang và sinh viên mỹ thuật của Đại học Chulalongkorn ở Bangkok.

Eisaya Hosuwan (biệt danh: Oom)

Trong Bad Genius, Hosuwan đóng vai Grace, bạn cùng lớp của Lynn, có bản chất tốt nhưng chật vật với việc học hành. Hosuwan đã xuất hiện trong bộ phim kinh dị Siam Square đầu năm nay.

Chanon Santinatornkul (biệt danh: Non)

Santinatornkul 21 tuổi lần đầu xuất hiện trong phim lãng mạn đồng tính nam Love's Coming năm 2014, và đã được khen ngợi với vai Net trong phim bộ truyền hình Hormones: The Series năm 2015. Trong Bad Genius Santinatornkul đóng vai nhân vật Bank. Nhân vật của anh có khả năng nhớ dữ liệu phi thường.

Teeradon Supapunpinyo (biệt danh: James)

Anh chàng 20 tuổi này đóng vai Pat, bạn trai giàu có và cơ hội của Grace trong phim. Giống như Santinatornkul, Supapunpinyo cũng bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trong phim truyền hình Hormones: The Next Generation mùa phim năm 2014.

Anh là ngôi sao có nhiều người theo trên Instagram nhất trong bốn người, với 1,2 triệu người.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post