Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: The Interview, Sex Tape nhiều 'triển vọng được' đề cử Mâm xôi

12/01/2015

Mùa giải thưởng đã đến, là thời gian chúng ta tôn vinh những phim hay nhất năm 2014… và cả những bộ phim chúng ta không bao giờ muốn phải xem lại nữa. Giải Mâm xôi đã công bố danh sách chọn lọc những phim “tranh giải” năm nay.

CHÂU Á

Nhân vật có vấn đề tâm lý không ngừng được đưa lên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

 

Không chỉ những nhân vật nam mới cần đến bác sĩ tâm lý trong những bộ phim sắp tới. Trong Heart to Heart, Choi Kang Hee vào vai một cô gái bị mắc chứng sợ xã hội khiến cô phải có những cuộc chuyện trò thành thật với một bác sĩ trị liệu.

Cô vào vai Cha Hong Do, một cô gái đỏ mặt không kiểm soát được khi cô cảm thấy căng thẳng. Khuynh hướng này khiến cô phải tìm đến điều trị tâm lý và cuối cùng rơi vào vòng tay của một bác sĩ, Go I Suk, do Chun Jung Myung thủ vai. Anh là bác sĩ phù hợp với cô bởi cô nhận thấy cô không đỏ mặt khi đối diện với anh. Nhưng cô sẽ phát hiện ra rằng anh cũng có vết thương cần chữa của riêng mình. Anh trở nên xa lánh xã hội sau cái chết của người em trai.

Choi Kang Hee là cái tên mới nhất trong một chuỗi các nhân vật trong phim truyền hình Hàn cần sự giúp đỡ từ chuyên gia tâm lý. Năm 2014, có Jo In Sung vào vai một phát thanh viên hoang tưởng. Anh điều trị và phải lòng bác sĩ tâm lý do Gong Hyo Jin thủ vai. Trong bộ phim sắp tới Kill Me, Heal Me, Ji Sung vào vai một người đàn ông mắc hội chứng phân ly điều trị với một nhà trị liệu tư do Hwang Jung Eum thủ vai.

Trong Hyde, Jekyll and I, Hyun Bin cũng thủ vai một người có hơn một tính cách nhưng anh sẽ nhận được sự giúp đỡ từ một người quản lý rạp xiếc thay vì một nhà trị liệu.

Và bất chấp chứng sợ hãi xã hội và mong muốn được ăn vận như một bà già để tránh bị để ý, nhân vật chính Heart to Heart Cha Hong Do vẫn có một người ngưỡng mộ. Lee Jae Yoon, mới xuất hiện trong phim truyền hình Golden RainbowCruel City cùng phim điện ảnh Venus Talk, vào vai người ái mộ cô, Cảnh sát Jang Do Soo.

Cha Hong Do không chỉ ăn mặc trang phục bà già để tránh bị chú ý mà cô còn sống một cuộc sống như bà già. Khi người bạn duy nhất của cô, một cụ bà, qua đời, cô lấy quần áo của bà và tìm công việc quản gia.

Đây là vai diễn đầu tiên của Choi Kang Hee trong hai năm và cô đã mô tả đây là một vai thách thức. Gần đây nhất cô xuất hiện trong Level 7 Civil Servant với Joo Won. Và đây là thử thách đối với một nữ diễn viên xinh đẹp khi phải tạo hình thành người mà bạn sẽ không chú ý trên đường phố.

Bộ phim cũng là cơ hội đầu tiên cô tái ngộ với đạo diễn Lee Yoon Jung, người đã cùng hợp tác trong bộ phim Beating Heart (2005). Lee Yoon Jung cũng từng đạo diễn Coffee Prince, thế nên những người hâm mộ bộ phim nổi tiếng này rất nóng lòng thưởng thức sản phẩm mới nhất của anh.

Heart to Heart đã lên sóng truyền hình cáp tvN ngày 9/1 vào các ngày thứ sáu thứ bảy.

Kim Jun của Boys Over Flowers nhận vai diễn mới

Kim Jun, một trong bốn diễn viên tham gia trong bộ phim hallyu đình đám năm 2009 Boys Over Flowers, sẽ trở lại với một vai diễn mới. Anh vào vai Kang Tae Yang trong bộ phim sắp tới City of the Sun.

Bộ phim 20 tập dựa trên tiểu thuyết Nhật Bản The Bones of Steel của Ikeido Jun, và trước đó đã được chuyển thể trên màn ảnh nhỏ Nhật Bản năm 2009. Trong City of the Sun, nhân vật của Kim Jun là một chàng trai trẻ lý tưởng hóa khám phá ra rằng anh làm việc cho một công ty xây dựng tham nhũng. Và không chỉ công ty mà anh làm việc thối nát. Những cơ quan quản lý được lập ra để ngăn chặn những hành vi như vậy cũng thối nát nốt. Là nam nhi anh phải chiến đấu với cả một hệ thống đồi bại.

Vai Kang Tae Yang có lẽ là vai diễn trở lại mà Kim Jun cần.

Anh nhanh chóng lên hàng sao trong Boys Over Flowers nhưng không đạt được sự nghiệp thành công như các bạn diễn Lee Min Ho, Kim Bum và Kim Hyun Joong. Nhịp độ chậm rãi trong sự thành công nghề nghiệp của Kim Jun có lẽ liên quan tới việc anh dừng diễn xuất một thời gian, tập trung hoàn thành tấm bằng cao học chuyên ngành Nội dung Văn hóa Toàn cầu tại Khoa Quốc tế Đại học Hankuk.

Và anh còn bận tâm chuyện khác nữa. Giống anh bạn thành viên F4 Kim Hyun Joong, Kim Jun cũng là một ca sĩ kiêm diễn viên. Anh ra mắt trong vai trò rapper với nhóm nhạc T-Max năm 2007 và ca khúc Almost Paradise đã làm nhạc nền trong Boys Over Flowers. Nhóm nhạc tan rã ngay trước khi anh thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2011.

Sau Boys Over Flowers, Kim Jun được chọn tham gia một số chương trình tạp kỹ và phim ca nhạc Youthful March. Anh cũng tham gia bộ phim Homicide Division, vào vai một cảnh sát hình sự nhưng lại sợ tử thi.

Chàng ca sĩ–diễn viên này hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào tháng 6/2013. Sau đó anh ký hợp đồng với công ty quản lý mới, Chang Company và bắt đầu cân nhắc những lời mời đóng phim.

Năm 2014, Kim Jun vào vai Kim Tae Kyung, con trai thủ tướng trong bộ phim bi cuối tuần Endless Love. Anh cũng tham gia bộ phim điện ảnh Nhật Bản Lupin III.

Vai Kang Tae Yang ban đầu được trao cho Kim Jeong Hoon nhưng anh rút lui sau khi phim bắt đầu khởi quay. Park Ki Hyung, đạo diễn Gangster HighWhispering Corridors, sẽ đạo diễn City of the Sun, bắt đầu lên sóng ngày 30/1.

Gangnam 1970 khiến Lee Min Ho chẳng lạ gì với phòng cấp cứu

Một cách để gặp Lee Min Ho có lẽ là làm việc ở phòng cấp cứu. Nam diễn viên này đã phải tới phòng cấp cứu nhiều lần do tai nạn trường quay. Chấn thương mới nhất của anh xảy ra khi đang quay bộ phim điện ảnh đầu tiên Gangnam 1970.

Tại buổi ra mắt phim gần đây, anh đề cập tới một vài chấn thương trên trường quay. Anh bị thương ở bàn tay, cánh tay và chân với nỗi đau kinh khủng xảy ra do một cảnh hành động mà anh ngập trong bùn. Cảnh đó quay mất một tuần và nhiều diễn viên bị các vấn đề về da do tiếp xúc với bùn.

“Tôi tới phòng cấp cứu khi đang quay cảnh hành động có bùn đó,” anh nói.

Khi quay cảnh phim này, Lee Min Ho bị thương ngón chân đến nỗi anh bị mất một móng chân.

“Tôi không thể diễn ngày hôm đó và tiếp tục quay ba ngày sau sau khi tiêm thuốc giảm đau,” anh cho biết.

Nhưng đại diện đoàn làm phim cho biết nói chung anh không để tâm tới vết thương của mình. Có vẻ như anh đã lường trước chấn thương là một phần của quá trình quay phim.

“Tất nhiên tôi phải đối mặt với những chấn thương kiểu thể trong khi quay một bộ phim điện ảnh,” anh nói. “Tôi không muốn thu hút sự chú ý bằng việc cho công chúng biết.”

Đây không phải lần đầu tiên Lee Min Ho bị thương trên trường quay. Khi ghi hình một cảnh đánh nhau với Kim Woo Bin trong The Heirs anh bị thương ở miệng và phải chườm lạnh để làm dịu chỗ sưng. Anh cũng vướng phải tai nạn xe hơi khi quay City Hunter, mui xe của anh bị sập hết. Lee Min Ho nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. Chiếc xe thì tan tành nhưng may mắn là vết thương của anh không nặng. Anh còn được gỡ mảnh thủy tinh ra khỏi chân sau một vụ nổ trên trường quay. Nhưng anh trở lại phim trường nhanh nhất có thể.

Nếu bạn để Lee Min Ho quyết định, anh sẽ không bao giờ nói về những chấn thương của mình, đạo diện công ty sản xuất bộ phim phát biểu với Newsen tại sự kiện thảm đỏ. Anh là một diễn viên rất tận tâm.

Gangnam 1970 nói về tình bạn của hai người đàn ông do Lee Min Ho và Kim Rae Won thủ vai, giữa cuộc chiến phát triển địa ốc nguy hiểm ở khu Gangnam của Seoul trong những năm 1970. Bộ phim sẽ ra rạp ở Hàn Quốc từ 21/1 (dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 29/1 với tựa Bụi đời Gangnam).

Ảnh hưởng của Trung Quốc trên thị trường điện ảnh toàn cầu gia tăng

Áp phích phim Wolf Totem của đạo diễn người Pháp Jean-Jacques Annaud, xuất phẩm hợp tác Pháp-Trung

Trung Quốc không chỉ có sức chống đỡ hơn trước tác động của Hollywood, mà còn mở rộng ảnh hưởng ra nước ngoài.

Theo báo cáo của Entgroup, hãng nghiên cứu công nghiệp điện ảnh nội địa của Trung Quốc, 388 phim trình chiếu ở nước này năm qua tạo ra khoảng 29,6 tỉ nhân dân tệ (4,76 tỉ đôla), tăng 36% so với năm 2013, thành công trong một thị trường trì trệ trong khi Bắc Mỹ giảm 6%.

Báo cáo này nói rằng chất lượng phim Trung Quốc được cải thiện nhanh chóng, với 54,5% tổng doanh thu phòng vé là do phim nội địa tạo ra. Thành công của phim nội địa thậm chí trong điều kiện hạn ngạch phim nước ngoài tăng từ 20 lên 34 năm 2012, và bất chấp thành công của Transformers 4: Age of Extinction, phim có doanh thu cao nhất ở Trung Quốc.

Mối đe dọa lớn nhất cho nền điện ảnh Trung Quốc không phải là các phim bom tấn Hollywood vì, "dù hạn ngạch có được tăng lên, khán giả sẽ xem các sản phẩm hạng hai hay hạng ba."

"Việc các nhà làm phim nội địa cần làm là cải thiện chất lượng phim của họ, đặc biệt là làm phim 'high-concept' (tạm dịch “khái niệm cao cấp”)," báo cáo nói.

Entgroup ước tính công nghiệp điện ảnh Trung Quốc tạo ra hơn 50.000 việc làm trực tiếp lẫn gián tiếp trong năm 2014; tạo ra 68,7 tỉ nhân dân tệ.

Trung Quốc là động cơ chính của phòng vé toàn cầu với 75% tăng trưởng đến từ thị trường này. Trung Quốc đem đến ảnh hưởng tinh tế toàn cầu, với việc tất cả sáu hãng phim lớn của Hollywood đều mở văn phòng ở đây.

Các đạo diễn châu Âu đang quay sang Trung Quốc chứ không phải Hollywood, báo cáo nói, viện dẫn bộ phim Wolf Totem của đạo diễn người Pháp Jean-Jacques Annaud, một xuất phẩm hợp tác Pháp-Trung.

Đến hết năm 2014, 10 quốc gia đã có thỏa thuận đồng sản xuất với Trung Quốc.

Lương Lạc Thi, Cổ Thiên Lạc đóng vai khách mời trong 12 Golden Ducks

Lương Lạc Thi công bố trở lại với điện ảnh năm 2013 sau khi nhận vai trong phim Calling All Angels của đạo diễn Trương Ngãi Gia. Mặc dù kén chọn dự án, Lương Lạc Thi đồng ý diễn vai khách mời trong phim hài Tết 12 Golden Ducks của Ngô Quân Như.

Ngô Quân Như, đóng chính và sản xuất 12 Golden Ducks, nỗ lực tạo bất ngờ về dàn diễn viên. Tyu nhiên, đã có rò rỉ rằng Lương Lạc Thi, Cổ Thiên Lạc, Tạ Đình Phong, Nhậm Đạt Hoa, Dung Tổ Nhi, Lưu Hạo Long, Thái Hãn Ức, Chu Bách Hào, và Huỳnh Vĩ Văn sẽ xuất hiện trong vai khách mời trong phim này. Cổ Thiên Lạc còn là đồng sản xuất.

12 Golden Ducks là phim hài gợi dục về một nhóm trai bao chật vật với nền kinh tế khó khăn của Hồng Kông. Ngô Quân Như, trong vai một gã trai bao, lắp bộ phận giả để tăng cường vẻ nam tính cho cô.

12 Golden Ducks sẽ cạnh tranh với các bom tấn khác như Triumph in the SkiesFrom Vegas to Macau 2 ở phòng vé Tết năm nay. Do chủ đề nhạy cảm, phim này sẽ không trình chiếu ở các rạp Đại lục.

Các phim Trung Quốc sẽ ra mắt thị trường Bắc Mỹ

Triumph in the Skies12 Golden Ducks đã có lịch ra rạp ở Bắc Mỹ.

Các phim này sẽ ra mắt ở Mỹ vào tháng 2 và tháng 3 thông qua nhà phát hành Asia Releasing.

Do Diệp Vĩ Tín đạo diễn, Triumph in the Skies là chuyển thể màn ảnh rộng bộ phim truyền hình thành công cùng tên, về phi công và phi hành đoàn một hãng hàng không hư cấu.

Dàn diễn viên bao gồm các ngôi sao tên tuổi, trong đó có Cổ Thiên Lạc, Ngô Trấn Vũ và Quách Thái Khiết.

Phim sẽ ra mắt ở Trung Quốc ngày 20/2, tức mùng hai tết.

12 Golden Ducks của đạo diễn Trâu Khải Quang sẽ ra rạp ở Bắc Mỹ vào ngày 6/3.

Asia Releasing kỳ vọng ra mắt khoảng 10 phim Á ở Bắc Mỹ năm nay.

QUỐC TẾ

Liên hoan phim Berlin mở màn với phim do Juliette Binoche đóng chính: Nobody Wants the Night

Phim của đạo diễn người Tây Ban Nha Isabel Coixet mang tên Nobody Wants the Night, do diễn viên Pháp Juliette Binoche đóng chính, sẽ mở màn Liên hoan phim quốc tế Berlin. Bộ phim sẽ ra mắt toàn cầu vào 5/2 và tranh giải tại liên hoan.

Binoche từng đoạt giải Oscar cho vai diễn trong phim The English Patient, đóng chính trong phim này cùng với diễn viên người Nhật Rinko Kikuchi (Babel, The Brothers Bloom, Pacific Rim) và diễn viên người Ireland Gabriel Byrne (The Usual Suspects, Miller’s Crossing).

Bộ phim phiêu lưu diễn ra vào năm 1908 tại Greenland, và kể về “những người phụ nữ dũng cảm và đàn ông đầy tham vọng có thể bất chấp tất cả vì tình yêu và danh dự”.

“Isabel Coixet đã tạo một bức tranh đáng nể và tinh tế về hai người phụ nữ trong những hoàn cảnh tuyệt vọng,” Dieter Kosslick, chủ tịch ban tổ chức Liên hoan phim Berlin, cho biết.

Sáu phim của Coixet đã từng được trình chiếu tại Berlin, gồm hai phim tranh giải My Life Without Me vào năm 2003, và Elegy vào năm 2008. Năm 2009, Coixet từng là thành viên ban giám khảo quốc tế của liên hoan.

Bộ phim này sẽ là phim đầu tiên của một nữ đạo diễn người Tây Ban Nha được mở màn Berlin. Là một phim chính kịch về phụ nữ, có bối cảnh nước Tây Ban Nha, nói tiếng Anh và một dàn diễn viên quốc tế, Nobody Wants the Night đưa Coixet trở lại với những chủ đề phim từng làm nên những phim đáng nhớ của cô, gồm phim do Sara Polley đóng chính, My Life Without Me.

Liên hoan phim Berlin sẽ diễn ra từ ngày 5/2-15/2.

The Interview, Sex Tape đứng đầu danh sách chọn lọc để 'được' đề cử giải Mâm xôi

Mùa giải thưởng đã đến, là thời gian chúng ta tôn vinh những phim hay nhất năm 2014… và cả những bộ phim chúng ta không bao giờ muốn phải xem lại nữa. Giải Mâm xôi đã công bố danh sách chọn lọc những phim “tranh giải” năm nay, với phim hài viễn Tây của Seth McFarlane A Million Ways to Die in the West dẫn đầu với khả năng được đề cử cho tám hạng mục. Phim hài Cameron Diaz Sex Tape cũng có tên trong năm danh sách chọn lọc, gồm cả các hạng mục Phim dở nhất, Kịch bản dở nhất, và Dàn diễn viên kết hợp dở nhất cho Diaz và Jason Segel.

The Interview cũng được vào danh sách cho bốn hạng mục, gồm Phim dở nhất, và Nam diễn viên dở nhất cho Seth Rogen và James Franco. Giải Mâm xôi có vẻ thực sự không thích diễn xuất của Franco trong The Interview, đưa anh vào cả danh sách chọn đề cử cho hạng mục Dàn diễn viên kết hợp dở nhất, với Rogen hoặc Randall Park, diễn viên đóng vai Kim Jong-un.

Các phim khác có thể được đề cử Phim dở nhất gồm Saving Christmas, phim công nghệ ly kỳ của Johnny Depp Transcendence, phim làm lại truyện của Mary Shelley không cần thiết, I, Frankenstein, Teenage Mutant Ninja Turtles bản khởi động lại, A Haunted House 2, phim khải huyền của Nicolas Cage Left Behind, Atlas Shrugged: Who Is John Galt? – hiện đang mang điểm 0% trên Rotten Tomatoes – và The Legend of Hercules.

Phần lớn các nhà tổ chức giải thưởng ít khi tiết lộ những phim họ đang “ủng hộ đoạt giải”, các nhà sản xuất giải Mâm xôi bày tỏ tình cảm đặc biệt với Transformers: Age of Extinction. Trong danh sách chọn lọc cho đề cử Phim dở nhất, phim này được đề tên là Transformers: Age of Ex-Stink-Tion (một trò chơi chữ) và đây là phim duy nhất bị nhạo báng trong các danh sách chọn đề cử.

Giải Mâm xôi cho biết họ đang cho Adam Sandler nghỉ ngơi khi phim Blended của anh không nằm trong danh sách phim có thể được đề cử cho giải Phim dở nhất. Tuy vậy, anh vẫn có thể được đề cử giải Nam diễn viên dở nhất. Sandler đã nhận năm giải Mâm xôi trong những năm gần đây.

Các đề cử chính thức của giải Mâm xôi sẽ được công bố ngày 14/1, một ngày trước khi đề cử Oscar được công bố.

Fifty Shades of Grey xếp loại R vì phim có “hoạt động lạ thường” 

Những ai đang mong Fifty Shades of Grey ra mắt chắc hẳn chờ đợi những cảnh phim khêu gợi, diễn viên nóng bỏng và.... “hoạt động lạ thường”?

Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ đã đánh giá “nội dung tình dục mạnh, gồm lời thoại, hoạt động lạ thường và những cảnh phim thể xác” trong phim đáng để xếp loại R cho Fifty Shades of Grey – dù nhiều độc giả cuốn tiểu thuyết này có thể đang tự hỏi làm thế nào để thể hiện phần lớn những nội dung cần thiết trong câu chuyện mà không làm phim xếp loại NC-17. Dựa theo cuốn tiểu thuyết tình cảm của E. L. James, bộ phim đã có sẵn một nhóm người hâm mộ cuồng nhiệt.

Jamie Dornan, cùng xuất hiện trong phim với Dakota Johnson, nói với tạp chí GQ rằng anh đã nghiên cứu cho vai diễn Christian Grey của mình bằng cách tới quan sát những câu lạc bộ tình dục và đọc về những hoạt động tình dục nô lệ và bạo dâm.

“Nếu có người thích thế thì chỉ là họ thích thôi,” nam diễn viên nói. “Người ta thường làm ầm lên về yếu tố bạo hành phụ nữ trong những hoạt động này, nhưng thật ra việc nam giới chịu thống trị lại là thường thấy hơn nhiều. Và tất cả đều có sự cho phép của các bên. Còn nhiều sở thích lạ lùng hơn thế nhiều. Tôi thấy những người có sở thích xem máy bay còn lạ lùng hơn. Đó mới là thứ tôi thực sự không hiểu. Tôi hiểu tại sao người ta lại có thể thích bạo dâm, nhưng việc đứng ở sân bay ngắm máy bay hạ cánh ư?”

Bộ phim của Focus Features sẽ ra rạp ở Mỹ ngày 13/2 (dự kiến phim phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa 50 sắc thái).

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, China.org.cn, Jayne Stars, Variety, Rolling Stones


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi