Tin tức

Hollywood 2015: Từ Mockingjay đến Shades of Grey, Star Wars đến Avengers

12/01/2015

Vẫn đang cố sức rời khỏi ghế sofa và đi cất những đồ trang trí ngày lễ phải không? Cố gắng tiến bộ đôi chút với các quyết tâm năm mới à? (Hay chỉ là cố hồi phục từ những tiệc tùng năm mới?)

Có lẽ bạn cảm thấy vẫn còn là năm 2014. Nhưng Hollywood thì gần như đã lên kế hoạch xong cho 12 tháng tới ở các cụm rạp, đầy những phim hài, phim hành động, chính kịch đồ sộ và chắc chắn là không đụng chạm gì đến Bắc Triều Tiên.

Những điều trông đợi là như sau.

Tháng giêng

Chris Hemsworth (trước) và Thang Duy trong một cảnh phim Blackhat của đạo diễn Michael Mann

Chào mừng đến với mở đầu năm mới và là tháng 10 không chính thức của Hollywood, khi, với việc bọn trẻ nghỉ học, cố gắng đưa ra những phim kinh dị mới và những phim chuỗi khởi động lại.

Thế nên hãy sẵn sàng quay lại ngôi nhà cũ rùng rợn đó với The Woman in Black: Angel of Death và những màn sợ hãi bất ngờ hơn trong (Rec) 4: Apocalypse. Tương tự, chút hoảng sợ tự nhiên hơn trong các phim ly kỳ The LoftThe Boy Next Door.

Trong khi đó, ‘fan’ hành động có thể chờ đợi Taken 3 (đã ra rạp ở Việt Nam với tựa Dứt điểm) – gì, nữa sao? – và phim gián điệp ly kỳ châm biếm Mortdecai với Johnny Depp. Tuy nhiên, đặt cược an toàn nhất có vẻ là Blackhat, phim tội phạm trên mạng từ đạo diễn phong cách Michael Mann, và Black or White, phim tâm lý với Kevin Costner được thiên hạ kháo nhau.

Các phim dự kiến phát hành ở Việt Nam:

- Blackhat / Mũ trùm đen 16/1
- Mortdecai 23/1 chưa biết tựa ra rạp
- The Boy Next Door 30/1, chưa biết tựa ra rạp

Tháng 2

Fifty Shades of Grey

A, Ngày tình nhân. Thời điểm cho hoa hồng tăng giá và những chiếc còng tay bằng nhung – ít nhất, nếu buổi tối hẹn hò của bạn bao gồm Fifty Shades of Grey, chuyển thể màn ảnh rộng một cuốn sách bán chạy.

Chắc chắn đó sẽ là bộ phim của tháng 2, nhưng cũng còn những chọn lựa khác, bao gồm phim kỳ ảo giả tưởng Jupiter Ascending bị hoãn của chị em Wachowski và một câu chuyện gián điệp hài giễu khác trong Kingsman: The Secret Service (lần này với Colin Firth).

Trong khi đó, người muốn xem phim nghiêm túc hơn có thể để mắt đến phim ca nhạc sắc cạnh The Last Five Years, Jack O’Connell trong câu chuyện lừng danh của Bắc Ireland ’71 và Julianne Moore trong vai con gái một minh tinh điện ảnh điên loạn trong Maps to the Srtas của David Cronenberg.

Các phim dự kiến phát hành ở Việt Nam:

- Jupiter Ascending 6/2, chưa biết tựa ra rạp
- Fifty Shades of Grey / 50 sắc thái 13/2
- Kingsman: The Secret Service / Đặc vụ Kingsman 13/2

Tháng 3

The Divergent Series: Insurgent

À, tháng 3, khi Hollywood mất trí tập thể vì chỉ còn nghĩ được có mỗi một việc là giải Oscar – và dường như chỉ phát hành bất cứ thừ gì có trong tầm tay.

Tuy nhiên, ít ra là còn The Divergent Series: Insurgent, cái tựa vụng về của chương kế tiếp trong loạt phim hậu tận thế khác nữa dành cho tuổi mới lớn. Trong khi đó, các ‘fan’ nhí có thể đến rạp xem phim Cinderella mới do người thật đóng.

Còn người lớn thì sao? Chà, The Second Best Exotic Marigold Hotel cung cấp món ăn dễ chịu đoán trước được (trong đó có vai mới cho Richard Gere) trong khi phim săn cá voi In the Heart of the Sea có nam nhi Chris Hemsworth.

Và nếu bạn đang tìm kiếm bất ngờ, hãy ghi lịch hẹn cho bộ phim nhạo báng While We’re Young, với Ben Stiller và Naomi Watts trong vai cặp đôi tuổi 40 cố gắng trông thời thượng hơn, hay Danny Collins, với Al Pacino trong vai một tay rock có tuổi cố đổi giọng.

Dự kiến phát hành ở Việt Nam

- The Divergent Series: Insurgent 20/3, chưa biết tựa ra rạp
- Cinderella / Cô bé lọ lem 20/3

Tháng 4

.Một tháng chậm chạp nữa, vì Hollywood hồi tỉnh sau Oscar, bắt đầu rồ máy tiến vào hè – nhưng chưa muốn cho ra những xuất phẩm bom tấn.

Tuy nhiên, luôn có ngoại lệ, và năm nay đó là Furious 7, chương cuối – hy vọng vậy – chào tạm biệt lái xe bạt mạng. Muốn có trò không lành mạnh không? Cố suy ra cảnh nào có Paul Walker đã mất, và cảnh nào anh được đóng đúp.

Những phần tiếp theo không cần thiết? Có lẽ là Paul Blart: Mall Cop 2.

Trong số này có phim nào hứa hẹn nhất? The Water Diviner, Russell Crowe trong vai người cha du ngoạn đến Thổ Nhĩ Kỳ 1919 để phát hiện chuyện gì đã xảy ra với con trai sau Trận Gallipoli. Crowe cũng là đạo diễn – và hy vọng phim này khai thác tài năng của anh đối với phim chính kịch đau thương mà gần đây anh đã đánh mất.

Dự kiến phát hành ở Vệt Nam:

- Furious 7 3/4, chưa biết tựa ra rạp
- Paul Blart: Mall Cop 2 17/4, chưa biết tựa ra rạp

Tháng 5

The Avengers: Age of Ultron

Và mùa hè bắt đầu – ít nhất là theo lịch của Hollywood.

Theo truyên thống, điều này có nghĩa là bom tấn đổ bộ ra rạp hàng tuần, và tuần đầu tiên là bom tấn lớn nhất tháng, The Avengers: Age of Ultron, cả băng siêu anh hùng cũ quay lại đối phó với một mối đe dọa loài người khác nữa.

Nhưng đó chỉ mới là mở đầu. Tiếp theo là Mad Max: Fury Road, chương mới trong chuỗi phim giờ đã có Tom Hardy trong vai chính. Rồi đến Tomorrowland, một chuyến phiêu lưu kỳ ảo dành cho khán giả gia đình, với George Clooney và Hugh Laurie.

Muốn phim hài phát hành rộng rãi à? Chắc là không rộng rãi hơn Melissa McCarthy trong Spy, một câu chuyện mới tinh với Paul Feig của Bridesmaids làm đạo diễn. Phim ly kỳ thuần túy thương mại thì sao? San Andreas 3D, với Dwayne Johnson đóng chính, kể bạn nghe hết mọi điều bạn cần biết.

Ít giải trí hơn, là phim hài của Emma Stone hiện có tựa Untitled Cameron Crowe Project. Và có thể gật đầu chào Far From the Madding Crowd, với Carey Mulligan là vai nữ chính trong bộ phim của Thomas Hardy.

Dự kiến phát hành ở Việt Nam

- The Avengers: Age of Ultron 1/5, chưa biết tựa ra rạp
- Tomorrowland 22/5, chưa biết tựa ra rạp

Tháng 6

Jurassic World

Khoan đã, tiếng ồn gì vậy? Sao vạn vật rung chuyển? Sao mọi phim khác đều bỏ chạy hết?

Nói bạn biết lý do nhé – đó là Jurassic World, đã có lịch ra rạp vào giữa tháng, và với ngôi sao sáng nhất của mùa hè năm ngoái, Chris Pratt, tham gia trong phim thì hãy trông đợi một cuộc tấn công lâu dài của khủng long ở các cụm rạp chiếu đi.

Tuy nhiên, một vài phim khác, như những động vật có vú ăn cắp trứng, khôn ngoan, đã chiếm lãnh địa riêng.

Chẳng hạn Ted 2, phần tiếp theo của thành công bất ngờ về một chú gấu bông ăn nói bựa bãi và Mark Wahlberg yêu thương chú. Hay Ricky and the Flash, với Jonathan Demme vĩ đại đạo diễn một Meryl Streep còn vĩ đại hơn trong câu chuyện người mẹ xa rời con này.

Bổ sung phim mới của Pixar, Inside Out, Entourage, và những phần tiếp theo của The Transporter Insidious, vậy là bạn xong một tháng phim khá là trung dung.

Dù lũ khủng long vẫn thống trị.

Dự kiến phát hành ở Việt Nam

- Jurassic World / Thế giới khủng long 12/6
- Inside Out 26/6, chưa biết tựa ra rạp

Tháng 7

Minions

OK, đây là tháng hình thức đi trước nội dung. Hình thức thực sự ấn tượng trước nội dung.

Chẳng hạn những vũ công hấp dẫn của Magic Mike XXL, quay lại để trêu chọc và mua vui. Và phim hành động làm lại Point Break. Đó là còn chưa kể bô lão Ahnold trong Terminator: Genisys hay Paul Rudd trong Ant-Man (hãy tin đi, anh ấn tượng hơn vẻ ngoài nhiều đó.)

Nhưng nếu cả mớ phim kim khí và cơ bắp đó không hấp dẫn, thì còn vài át chủ bài khác.

Chẳng hạn Poltergeist (nhưng phim này liệu có thể hiện ma quỷ không?) Phần ăn theo Despicable, Minions. Phim hài Trainwreck của Amy Schumer và Hugh Jackman trong phim mới về Neverland có tựa đề Pan. Và sau khi Christopher Walken trong vai Hook (tiếng Anh nghĩa là lưỡi câu) thì chúng ta có thể dùng một cái.

Dự kiến phát hành ở Việt Nam:

- Terminator: Genisys 3/7, chưa biết tựa ra rạp
- Minions 10/7, chưa biết tựa ra rạp
- Ant-Man 24/7, chưa biết tựa ra rạp

Tháng 8

The Man From U.N.C.L.E.

Có chút lỗi ký ức à? Nhớ những nét chính mà quên hết chi tiết ư? Chà, Hollywood có một tháng dành cho bạn.

Vì họ hy vọng bạn nhớ mình đã thích The Man From U.N.C.L.E. thế nào – và không nhớ mất bao lâu dự án này mới cất cánh. Họ cũng sẽ vui sướng nếu bạn nhớ mình đã thích The Fantastic Four đến thế nào, (nhưng lại quên mất những phim trước đó dở ra sao).

Trình diễn hoài niệm thì sao? Một bắt chước nhăn nhở bộ sách Goosebumps, một Sinister 2 kinh khủng, bản làm lại Hitman năm 2007 có tựa Agent 47 và nhiều người bay xuyên rừng cây hơn trong Crouching Tiger Hidden Dragon 2. Ồ, và, trong một sự trở lại thập niên 80 rõ ràng nhất, một phim tự truyện về ban nhạc N.W.A., Straight Outta Compton.

Thứ duy nhất không hoài niệm là thứ gì? Giá vé vào rạp.

Tháng 9

The Disappointments Room với Kate Beckinsale đóng chính trong một phim ly kỳ ma quỷ – nhưng cái tựa cũng sẽ là mật mã cho tháng này, tháng mà Hollywood thường cho ra những phim đầu thu ít được bàn tán.

OK, hãy hy vọng về Everest, với Jake Gyllenhaal trong vai một người leo núi mắc nạn. Nhưng phim viễn tây Jane Got a Gun của Natalie Portman có đủ thứ rắc rối trên trường quay, còn gu lập dị của Johnny Depp khiến sự có mặt của anh trong vai găng-xtơ Boston Whitey Bulger phim Black Mass có vẻ khó hiểu nhất.

Và khi bạn đã bổ sung phần hai của cuộc phiêu lưu Maze Runner, phần nữa của phim hoạt hình Hotel Transylvania, thì tháng này bắt đầu chấp nhận cảm giác kỳ vọng rất thấp.

Tháng 10

Daniel Radcliffe trong vai Ygor trên trường quay Frankenstein

Thêm nhiều phim khởi động lại, trong đó thích hợp với tinh thần Halloween là Frankenstein (với Daniel Radcliffe trong vai Ygor!), phim hoạt hình The Jungle Book mới và phim màn ảnh rộng Jem and the Holograms (nếu bạn phải thắc mắc, đừng lo – bạn đâu có là đứa trẻ cuối thập niên 80).

Tuy nhiên, được quan tâm nhất là phim không thể đoán trước. Như câu chuyện Phillipe Petit đi dây giữa hai tòa tháp đôi của trong phim The Walk của Robert Zemeckis. Hay phim kinh dị đáng sợ Crimson Peak của Guillermo Del Toro, với Jessica Chastain và Tom Hiddleston.

Và – một lần nữa – chưa có tựa. Nhưng khi cái tựa tạm thời là Untitled Tom Hanks/Cold War Thriller Project – đúng vậy, thì lấy được sự chú ý đó. Nhất là khi Steven Spielberg làm đạo diễn.

Tháng 11

Peanuts

Ước mong Liam Neeson sẽ lại đóng phim nghiêm túc ư? Ừ, trong Silence anh đóng vai nhà truyền giáo Bồ Đào Nha, làm việc cho Chúa ở nước Nhật thế kỷ 17 cực kỳ thù địch. Đây là câu chuyện về đức tin và sự chịu dựng do Martin Scorsese đạo diễn.

Đủ nghiêm túc cho bạn chưa?

Tháng này còn có những phim nhẹ nhàng hơn – trong đó có phim Bond kế tiếp, Spectre, Hunger Games phần cuối và một Friday the 13th tiếp theo. Ồ và Peanuts. Phim hoạt hình vi tính Peanuts.

Tháng 12

Một cảnh trong phim Star Wars: The Force Awakens

Càng đi xa lịch phát hành càng sơ sài, thế nên hãy tập trung vào một phim này: Star Wars: The Force Awakens chắc chắn là để in tiền, dĩ nhiên rồi. (Và – chỉ đánh giá qua trailer dài 88 giây – có vẻ đây sẽ là phim Star Wars đầu tiên thực sự hay trong một thế hệ chứ?)

Có một số phim phần tiếp theo khác và chúng kém hào hứng. Như Mission Impossible V, biết là thú vị, nhưng cũng biết đây sẽ là hai tiếng đồng hồ Tom Cruise nghiến răng và chạy thục mạng tránh cháy nổ.

Còn số chưa biết? Thực sự là hai – đạo diễn David O. Russell, và ngôi sao không dự đoán được Jennifer Lawrence. Và dù không chắc lắm họ làm gì trong Joy – câu chuyện về nhà sáng chế ở Long Island — thì cũng muốn xem.

Dự kiến phát hành ở Việt Nam:

- Star Wars: The Force Awakens / Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh 1/1/2016.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star-Ledger


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi