Tin tức

Những gương mặt mới nhắm tới việc ghi dấu ấn vào loạt phim nhiều phần

14/08/2012

Các phim nhiều phần của Mỹ sẽ trình chiếu liên tục vào cuối tuần với những gương mặt mới.

Một diễn viên sẽ tham gia vai diễn quen thuộc: Colin Farrell tiếp nhận vai diễn mà Arnold Schwarzenegger đã làm cho nổi tiếng trong Total Recall (phát hành ở Việt Nam với tựa Truy tìm ký ức, khởi chiếu ngày 17/8/2012).

Trong Total Recall bản làm lại, Colin Ferrell đảm nhận vai Quaid, do Arnold Schwarzenegger thể hiện
trong bản phim đầu tiên năm 1990
[Ảnh: Michael Gibson, Columbia Pictures]

Và một diễn viên khác sẽ là nhân vật mới trong loạt phim nhiều phần: Jeremy Renner vào vai một điệp viên đương đại trong The Bourne Legacy (khởi chiếu ngày 10/8/2012).

“Có một tình yêu dành cho các nhân vật mang tính biểu tượng,” đạo diễn phim Truy tìm ký ức Len Wiseman nói. “Điều này xảy ra mọi nơi từ tác phẩm Shakespeare cho đến truyện tranh - nếu có một nhân vật tuyệt vời, người khác đóng nhân vật này có thể trở nên thú vị.”

Chưa đề cập đến lợi nhuận cho hai bộ phim được nhiều trông đợi, ra mắt sau khi khán giả chấp nhận nhân vật Hulk mới (Mark Ruffalo) trong The Avengers (Biệt đội siêu anh hùng) và Người nhện mới (The Amazing Spider-Man của Andrew Garfield thu về xấp xỉ 250 triệu đôla).

Wiseman nói rằng ông không muốn thay thế kỷ niệm về Schwarzenegger nhưng mục đích là kể lại câu chuyện khoa học giả tưởng năm 1966 của Philip K. Dick, đã dẫn đến bản phim Recall đầu tiên năm 1990.

Không hề có và cũng chưa từng có nỗ lực thay thế Arnold,” Wiseman nói.

Điều này được thể hiện rõ ràng từ việc tuyển Farrell vào vai người phát hiện ra rằng anh thực sự là kẻ cầm đầu cuộc phiến loạn.

“Ban đầu, có tất cả các suy đoán về ai sẽ là ‘Arnold tiếp theo’ trong phim,” Wiseman nói. “Có The Rock (Dwayne Johnson) và những tay đô vật khác. Nhưng tôi đã rẽ sang một hướng khác, bởi vì nếu không là vậy thì còn làm lại để làm gì?”

Jeremy Renner tiếp quản vai nam chính của loạt phim nhiều phần Bourne trong The Bourne Legacy,
nhân vật Aaron Cross, một điệp viên trong chương trình tương tự với chương trình do Jason Bourne tạo ra

Trong phim Bourne mới, Renner đóng vai Aaron Cross, một điệp viên khác trong một chương trình chuyển đổi khác với Jason Bourne của Matt Damon. Đó là một thế giới đồng quy mà nhà làm phim muốn khai thác sau bộ ba phim Bourne, đã mang về xấp xỉ 1 tỉ đôla trên toàn thế giới.

“Chúng ta có một nhân vật mới tương tự như Bourne,” nhà sản xuất Frank Marshall nói. “Đó là thế giới (điệp viên) rộng mở mà Bourne sống. Cả hai như thể những anh em họ.”

Marshall và Damon hợp tác sản xuất The Bourne Identity năm 2002, The Bourne Supremacy năm 2004 và The Bourne Ultimatum năm 2007 - loạt phim giành được những bình phẩm ngợi khen và mang về hơn 500 triệu đôla.

Marshall nói bất kỳ loạt phim về Bourne nào trong tương lai đều xoay quanh nhân vật của Renner, nhưng thậm chí có thể bao gồm sự trở lại của nhân vật Bourne của Matt Damon.

Sự thay đổi nhân vật Aaron Cross thể hiện ở loạt phim Bourne là hiếm hoi của Hollywood, nhưng cả hai phim cần sự thể hiện vững chắc để lôi cuốn người hâm mộ, Paul Gergarabedian, nhà phân tích phòng vé cho Hollywood.com nói.

“Khán giả có thể được thuyết phục khá nhanh chóng,” Dergarabedian nói. “Thực chất là làm một phim khá hay. Và sau đó khán giả có thể đi theo hướng mới.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi