Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Bạch Lộc Nguyên - bộ phim về đề tài dục vọng

06/08/2012

Rất nên nhắc lại, Ống kính Quái vật Điện ảnh từng đưa tin: Tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin lần thứ 62 năm nay, Bạch Lộc Nguyên (White Deer Plain) của đạo diễn Vương Toàn An đã được chọn là 'ngựa ô' của liên hoan (ứng viên cuối cùng được chọn), đồng thời là đại diện duy nhất của Trung Quốc tại sự kiện điện ảnh quốc tế này.

Dieter Kosslick, chủ tịch liên hoan, nói về lý do chọn Bạch Lộc Nguyên: “Bạch Lộc Nguyên là bộ phim Trung Quốc hiếm hoi có chất lượng tuyệt vời, tác phẩm sẽ là điểm nổi bật trong cả Liên hoan phim Berlin lẫn năm văn hóa Trung Quốc 2012.”

Giờ đây để khởi động cho Bạch Lộc Nguyên ra rạp, một cuốn phim video trong đó đạo diễn và hai diễn viên chính thảo luận về chủ đề của phim đã được hãng quảng bá cho bộ phim phát hành.

CHÂU Á

Kim Myung Min trở lại màn ảnh nhỏ với vai nhà sản xuất phim truyền hình

Nam diễn viên Kim Myung Min [Ảnh: Myungmin Entertainment]

Nam diễn viên hàng đầu của Hàn Quốc Kim Myung Min đã quyết định nhận vai diễn làm một nhà sản xuất phim truyền hình trong bộ phim có tựa tạm thời The Lord of the dramas sẽ phát sóng vào giờ vàng tối thứ hai và thứ ba của đài SBS.

The Lord of the dramas là phim truyền hình hài xoay quanh một CEO hãng sản xuất phim, một biên kịch mới vào nghề và một diễn viên ngôi sao kiêu ngạo có một bí ẩn tội lỗi sâu kín.

Kim Myung Min, nam diễn viên của bộ phim màn ảnh rộng Deranged, sẽ đóng vai CEO Anthony Kim, nhân vật hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất phim truyền hình chất lượng. Nhân vật này còn là một con người nước đôi có thể bất chấp mọi thứ vì tiền tài, danh vọng, thành đạt.

Do Hong Sung Chang (He’s beautiful, SBS, 2009) đạo diễn và Jang Hang Jun (Sign, SBS, 2011-2012) viết kịch bản, bộ phim được lên lịch phát sóng tiếp sau khi The Faith kết thúc vào tháng 11.

Kim Myung Min, một trong những diễn viên được săn đón nhất Hàn Quốc, đã xuất hiện trong rất nhiều phim điện ảnh, như Closer to Heaven (2009), Detective K (2011), và phim truyền hình như The Immortal Lee Soon Shin (KBS, 2004) và Beethoven Virus (MBC, 2008).

Deranged do anh đóng chính hiện đang có mặt ở các rạp Hàn Quốc là một trong những phim Hàn có doanh thu kỷ lục tính đến nay của năm 2012.

Gong Hyo Jin và Ha Jung Woo tái hợp trong phim mới

Nữ diễn viên Gong Hyo Jin (trái) và nam diễn viên Ha Jung Woo
trong phim sắp ra rạp
577 Project [Ảnh: Filament Pictures]

Nam diễn viên Ha Jung Woo và nữ diễn viên Gong Hyo Jin, cặp đôi trong bộ phim thành công đình đám năm ngoái Love Fiction, sẽ tái hợp trong bộ phim đường trường 577 Project.

Bộ phim là sự khắc họa chuyến hành trình đi bộ có thật của cặp đôi diễn viên từ Seoul đến Haenam, Nam Jeolla, hết 20 ngày ròng.

Ha Jung Woo đã hứa đi bộ xuyên đất nước tại Giải thưởng nghệ thuật Paeksang lần thứ 46 năm 2010, khi anh đoạt giải nam diễn viên xuất sắc với vai diễn trong phim Take Off, nếu lại đoạt giải thưởng này lần nữa. Tại Giải Paeksang năm 2011 anh lại đoạt giải nam diễn viên xuất sắc với vai diễn trong The Yellow Sea.

Giữ lời hứa, Ha Jung Woo mời các diễn viên khác, trong đó có Gong Hyo Jin, tham gia hành trình 577km. Bộ phim sẽ tập trung vào những khoảnh khắc căng thẳng giữa Ha và Gong khi họ bắt đầu thấy hối hận về chuyến đi mệt lả này.

577 Project được lên lịch ra rạp ngày 30/8.

Tiết lộ về dàn diễn viên phim Địch Nhân Kiệt của Từ Khắc

Đạo diễn Từ Khắc (phải) trên hiện trường quay với các
diễn viên trong phim
Địch Nhân Kiệt [Ảnh: Mtime.com]

Một tài khoản trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã tiết lộ một số diễn viên cho bộ phim căng thẳng sắp tới của đạo diễn Từ Khắc Địch Nhân Kiệt, tiền truyện cho bộ phim thành công phòng vé Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame trước đó của đạo diễn Từ.

Phim đã bắt đầu quay từ ngày 29/6 tại phim trường Hoành Điếm tỉnh Triết Giang, Trung Quốc.

Nghe nói phim có sự tham gia của Triệu Hựu Đình, Dương Dĩnh, Lâm Canh Tân, Phùng Thiệu Phong, Lưu Gia Linh và nam diễn viên Hàn Quốc Kim Bum.

Một số người tại hiện trường quay nói rằng vai diễn của Phùng Thiệu Phong có tóc đỏ có khả năng là vai phản diện chính của phim.

Trang chính thức của Hãng phim Hoành Điếm trên Weibo nói rằng Lưu Gia Linh – trong phim trước đóng vai Nữ hoàng Võ Tắc Thiên – sẽ sớm xuất hiện để quay phim.

Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame, phát hành hồi năm 2010, là một phiên bản hư cấu về vị thám tử huyền thoại đời Đường, được vua vời tới để điều tra những cái chết bí ẩn hàng loạt.

Trong phim mới này, Triệu Hựu Đình sẽ đóng vai chính khi anh điều tra một vụ cướp bí ẩn ở tuổi 21.

Thang Duy đóng chính trong phim mới của đạo diễn Hứa An Hoa

Hình ảnh của Thang Duy vào ngày 10/7/2012 [Ảnh: CFP]

Thang Duy đã được mời đảm nhận vai nữ chính trong phim mới của đạo diễn Hứa An Hoa về một nhà văn bất hạnh của Trung Quốc đầu thế kỷ 20, Shenzhen Evening News đưa tin.

Bộ phim The Golden Age nói về đời thật của Tiêu Hồng sinh năm 1911 và chết ở tuổi 30.

Tiêu Hồng, tên thật là Trương Nãi Oánh, có một cuộc đời đầy sự kiện. Cô có một tuổi thơ bất hạnh, bỏ trốn khỏi một cuộc hôn nhân sắp đặt, bị bỏ rơi khi có thai và thoát trong gang tấc khi bị bán vào nhà chứa. Khi cô bắt đầu viến văn chuyên nghiệp, cô chịu ảnh hưởng của những tác giả như Lỗ Tấn và Mao Thuẫn, cũng như tiểu thuyết gia người Mỹ Upton Sinclair.

Đạo diễn Hứa An Hoa, nổi tiếng với việc khắc họa nhân vật nữ trong các phim của bà, lên kế hoạch khởi quay phim này vào tháng giêng năm 2013.

King of Fighters có Maggie Q đóng chính phát hành ở Đại lục trong tháng 8

Áp phích phim King of Fighters [Ảnh: 163.com]

Bộ phim võ thuật Tứ đại danh bổ của đạo diễn Trần Gia Thượng đã ra rạp ở Trung Quốc tháng trước, thu được hơn 200 triệu tệ tại phòng vé và bộ phim mới nhất của anh, King of Fighters, có nữ diễn viên Hollywood Maggie Q, được lên lịch phát hành vào ngày 14/8, 163.com đưa tin.

Bộ phim này chuyển thể từ một trò chơi điện tử kinh điển cùng tên của Nhật Bản.

Phim còn có sự tham gia của Ray Park và Sean Faris.

Maggie Q rất quen thuộc với khán giả Trung Quốc qua các vai diễn của cô trong những phim bom tấn Hollywood như Mission: Impossible III, Die Hard 4 và loạt phim truyền hình Nikita.

Kinh phí đầu tư vào bộ phim này khoảng 12 triệu đôla. Phim nói tiếng Anh. Một trong những điểm hấp dẫn của phim là đầy ắp những cảnh chiến đấu sôi động.

The Silent War ra mắt ở Bắc Kinh

Đạo diễn Mạch Triệu Huy và Trang Văn Cường cùng các diễn viên chính, Lương Triều Vỹ, Châu Tấn,
Phạm Hiếu Huyên và Vương Học Bình, tham gia buổi chiếu ra mắt
The Silent War [Ảnh: Mtime.com]

Buổi chiếu ra mắt phim bom tấn về hoạt động gián điệp The Silent War đã được tổ chức tại Bắc Kinh hôm 2/8, Mtime.com đưa tin.

Đạo diễn Mạch Triệu Huy và Trang Văn Cường cùng các diễn viên chính, Lương Triều Vỹ, Châu Tấn, Phạm Hiếu Huyên và Vương Học Bình, đã tham gia sự kiện.

Lấy bối cảnh vào năm 1951, The Silent War nói về cuộc chiến gián điệp khốc liệt giữa Đại lục và Quốc dân đảng ở Đài Loan.

Tại buổi ra mắt, công ty sản xuất phim The Silent War đã công bố ngày phát hành bộ phim dời lên 7/8, sớm hơn ba ngày so với lịch định ban đầu.

Bạch Lộc Nguyên nói về dục vọng

Một cuốn phim video trong đó đạo diễn và hai diễn viên chính của bộ phim Bạch Lộc Nguyên (White Deer Plain) thảo luận về chủ đề của phim đã được hãng quảng bá cho bộ phim phát hành, Mtime.com đưa tin.

Đạo diễn Vương Toàn An, nữ diễn viên Trương Vũ Ỷ và nam diễn viên Đoạn Dịch Hoành, nói về những cảnh nóng trong phim.

Dựa theo tiểu thuyết cùng tên, đã đoạt giải thưởng văn học Mao Thuẫn, phim nói về mâu thuẫn giữa hai gia đình họ Bạch và Lộc ở vùng nông thôn đông nam Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Phim xoay quanh nhân vật nữ chính Thiên Khiếu do Trương Vũ Ỷ thể hiện. Cô là nạn nhân của chế độ phong kiến và mối thù truyền kiếp giữa hai gia đình. Đầu tiên cô cùng người yêu Hỉ Oa bỏ trốn, rồi lại bị một thành viên của nhà họ Lộc và cuối cùng lại phải lòng một thành viên gia đình họ Bạch.

"Dục vọng thúc đẩy mọi chuyện," đạo diễn Vương Toàn An nói. "Bất luận câu chuyện tiến triển đi đâu, cốt chuyện vẫn là do đam mê thúc đẩy."

Tư thông, phản bội và nghiện tình dục được thể hiện trong phim dẫn tới số phận bi thảm của vai nữ chính khi cuối cùng cô bị giết.

Bạch Lộc Nguyên ra rạp ở Trung Quốc vào ngày 13/9.

QUỐC TẾ

Phần 2 X-Men sẽ mang tên X-Men: Days Of Future Past

Tin lớn nhất của điện ảnh tuần này là nhà sản xuất Bryan Singer đã thông báo phần tiếp theo của X-Men: First Class sẽ là X-Men: Days of Future Past.

Phần truyện tranh cùng tên này được xuất bản năm 1981 trong tập 141 và 142 của bộ truyện tranh The Uncanny X-Men, và có nhiều ảnh hưởng với những tác phẩm chuyển thể sau này. Câu chuyện kể về việc những anh hùng đi tới một thực tại khác nơi họ đã không ngăn được cái chết của Thượng nghị sĩ Kelly.

Days of Future Past được cho là một trong những câu chuyện được biết đến nhất với tình cảnh những nhân vật gặp bản thân mình đến từ tương lai.

Bryan Singer nói thêm về ý tưởng này: “Tôi nghĩ mọi người đều muốn mở rộng thế giới X-Men. Thế giới này cũng lớn không kém gì Marvel, và tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta vươn ra xa hơn và tạo chút kết nối giữa các bộ phim.”

Phim dự tính sẽ bấm máy trong “vài tuần nữa” và đạo diễn sẽ là Matthew Vaughn (X-Men: First Class, Kick-Ass).

The Hobbit của Peter Jackson xác định sẽ được chia làm ba phần

Vài tuần trước có tin đồn rằng Peter Jackson đang nghĩ tới việc chia The Hobbit, vốn sẽ được ra mắt với hai phần phim, thành một bộ ba. Tuần này, tin này đã được xác nhận, và The Hobbit phần ba sẽ ra mắt vào mùa hè 2014 (phần một ra mắt vào 14/12/2012 và phần hai vào 13/12/2013).

Peter Jackson phát biểu, “Nếu không nắm bắt cơ hội kéo dài bộ phim này, chúng tôi sẽ phải bỏ lỡ quá nhiều cơ hội kể hết câu chuyện của Bilbo Baggins, Phù thủy Gandalf, những người lùn xứa Erebor, sự nổi dậy của Necromancer, và Cuộc chiến tại Dol Guldur.”

Việc thêm một phần phim có nghĩa các nhà làm phim sẽ phải nghĩ thêm một tên nữa cho phần hai, vì tên The Hobbit: There and Back Again đã được chuyển sang cho phần ba. Một số tên được gợi ý cho phần hai là The Desolation of Smaug hay Riddles in the Dark.

Phần hai Prometheus được dự tính ra mắt vào 2014 hoặc 2015

Nhìn một cách khách quan thì Prometheus là một bộ phim thành công vang dội về mặt doanh thu, dù nhiều khán giả cũng có thể cho rằng nó cũng không thiếu những hạt sạn trong cốt truyện.

Dù vậy, với doanh thu tính tới nay là 300 triệu USD và được các nhà phê bình cho 73% trên Rotten Tomatoes, 20th Century Fox và Ridley Scott đã bắt tay vào kế hoạch cho phần hai của bộ phim, dự tính ra mắt trong năm 2014 hoặc 2015.

Michael Fassbender và Noomi Rapace đã ký hợp đồng trở lại cho phần hai này. Nhà biên kịch Damon Lindelof sẽ không trở lại vì bận bịu với nhiều dự án khác.

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, China.org, Chinesesfilms.cn, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi