Tin tức

Jeremy Renner: đóng Bourne Legacy là một trách nhiệm rất lớn

07/08/2012

Nam diễn viên Jeremy Renner cảm thấy sức nặng của loạt phim Bourne đè lên đôi vai anh, thể hiện vai chính trong phần kế tiếp, The Bourne Legacy, phim đầu tiên trong loạt phim này không có Matt Damon

Jeremy Renner trò chuyện với chuyên mục Nightline về việc
đảm nhận vai chính trong
The Bourne Legacy [Ảnh: ABC News]

“Đây là một trách nhiệm to lớn,” Renner nói với Nightline. “Tuy nhiên, việc này không thay đổi bất cứ cái gì. Nếu tôi làm việc 10 ngày cho một bộ phim hay 100 ngày đi chăng nữa, đều với quyết tâm như nhau.”

The Bourne Legacy, ra mắt tại các rạp trên toàn nước Mỹ vào ngày 10/8, giống một một cú đá phạt trực tiếp hơn là ném biên. Renner không đóng vai Jason Bourne, vai diễn do Damon đóng trong ba phim Bourne trước, mà vào vai Aaron Cross, một chiến binh hoang dã như Bourne. Nhưng bước vào cuộc chiến phòng vé với Renner, ứng viên giải Oscar hai lần, là ngôi sao của phim thì đâu có hại gì.

"Không có gì bí mật trong việc chúng tôi phải tìm kiếm biết bao nhiêu mới ra nhận vật này," đạo diễn Tony Gilroy nói với Nightline. "Bạn cũng cần một người thật cừ. Anh ấy chính là người đó. Tính toàn diện phải ở mức độ cao và theo một cách hấp dẫn. Jeremy có đủ những yếu tố đó."

Renner nói anh “rất ý thức” về việc được chọn đóng phần kế tiếp này của loạt phim sẽ thay đổi cuộc đời anh và nói anh đã bỏ thời gian cân nhắc liệu có nên nhận vai không.

“Ban đầu tôi đã nghĩ sẽ từ chối vì tôi phải xử lý cả một quá trình, một quá trình cá nhân, với gia đình tôi chứ không chỉ đơn giản là nhảy cẫng lên trước cơ hội này,” anh nói. “Vì, dĩ nhiên, tôi muốn -- đây là loạt phim Bourne kia mà.”.

Diễn xuất của Jeremy Renner trong một cảnh phim [Ảnh: Rotten Tomatoes]

Với những pha rượt đuổi nghẹt thở cùng câu chuyện nền về một siêu chiến binh, The Bourne Legacy kết nối nhân vật của Renner với một nhà nghiên cứu y khoa, do Rachel Weitz đóng. Cả hai đều đang tuyệt vọng trốn khỏi nhà cầm quyền thối nát của họ.

“Đây rõ ràng là một ván cờ tốc độ cao,” Renner nói. “Có một sự thông minh vĩ đại với câu chuyện phim.”

Đây là cơ hội đến muộn với nam diễn viên 41 tuổi này, đã đóng trong The Avengers và có khoảng thời gian học việc đóng những cảnh hành động đỉnh cao từ không ai khác hơn là Tom Cruise khi anh được chọn vào Mission Impossible: Ghost Protocol. Renner nói Cruise khuyên anh nên có đạo đức làm việc nghiêm túc và chuẩn bị kỹ cho các cảnh hành động để tránh bị chấn thương.

Trước khi việc đóng phim Bourne Legacy bắt đầu, Renner nói anh đã thực hành với nhóm võ thuật của đoàn làm phim.

“Bạn không thể làm giả những cảnh đấu tay đôi. Bạn không thể dùng công nghệ CGI,” anh nói. “Những cảnh tay đôi nhìn phải thật và đó là công việc chiếm nhiều công sức nhất.”

Với vốn liếng gồm một vài phim bom tấn, thật khó tin người đàn ông đến từ bắc California này đã lần đầu đến Los Angeles để theo đuổi nghiệp diễn xuất vào đầu thập niên 90 và đã gặp khó khăn khi tìm việc. Để kiếm tiền, Renner đã làm nghệ sĩ trang điểm của Lancome.

“Một công việc tuyệt vời,” Renner nói. “Suốt cả tuần của tôi hoặc thử vai hoặc không và vào cuối tuần tôi làm vài ngày và trang điểm cho những cô gái xinh đẹp.”

Những pha rượt đuổi nghẹt thở [Ảnh: Rotten Tomatoes]

Anh cũng kể anh đã bỏ qua cơ hội gia nhập một ban nhạc nam, nhưng không nói tên.

Lần đầu Renner trở nên nổi tiếng với vai diễn kẻ giết người hàng loạt, tên nhân vật cũng là tên phim trong Dahmer 2002. Sau đó anh vào vai chuyên gia bom mìn William James trong The Hurt Locker (2010), phim đã đoạt giải Oscar Phim xuất sắc và đưa anh trở thành một trong những nhân vật đặc biệt.

Với Bourne Legacy trở thành đỉnh cao của một sự nghiệp điện ảnh khác thường, khi các ngôi sao thường xuất hiện ở độ tuổi 20, Renner có thể nhìn lại mà không thất vọng.

“Đây là một hành trình rất dài leo lên ngọn núi rất lớn và tôi cho rằng sẽ rất quý giá khi lên tới đỉnh,” anh nói. “Đây là một trải nghiệm vô cùng hạnh phúc và mãn nguyện.”

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: ABC News


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi