Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Đỗ Kỳ Phong nhận giải Thành tựu trọn đời của LHP Locarno

13/08/2012

Liên hoan phim Locarno lần thứ 65 diễn ra từ ngày 1-11/8/2012 đã trao giải thành tựu trọn đời cho đạo diễn và nhà sản xuất phim nổi tiếng Hồng Kông Đỗ Kỳ Phong. Sự nghiệp của Đỗ Kỳ Phong thật đồ sộ với hơn 50 phim do ông làm đạo diễn và gần 70 phim được sản xuất mang tên ông.

CHÂU Á

Lee Jae Hoon, Han Suk Kyu thể hiện quan hệ thầy trò trong My Papparoti

Lee Jae Hoon (trái) và Han Suk Kyu

Nam diễn viên Lee Jae Hoon và Han Suk Kyu sẽ là hai thầy trò trong phim My Papparoti (tựa chuyển ngữ), bộ phim điện ảnh thứ tư của đạo diễn Yoong Jong Chan, đã khởi quay trong tuần rồi, theo thông cáo báo chí của hãng sản xuất KM Culture.

Hãng này đã tiết lộ rằng cảnh quay đầu tiên diễn ra tại một trường trung học ở Yeoju, tỉnh Gyeonggi, với việc cậu học sinh Jang Ho (Lee Jae Hoon) chuyển sang trường mới sau khi dính líu vào một vụ tai nạn.

My Papparoti sẽ xoay quanh mối quan hệ đặc biệt giữa Jang Ho và thầy dạy nhạc tên Sang Jin (Han Suk Kyu). Jang Ho, là thành viên của một băng nhóm, mơ ước trở thành ca sĩ như giọng tenor quá cố Luciano Pavarotti và sẽ nỗ lực theo đuổi sự nghiệp âm nhạc với sự giúp đỡ của Sang Jin.

Có kế hoạch ra rạp vào nửa đầu năm tới, My Papparoti còn có sự tham gia của Oh Dal Soo, Jo Jin Woong và Kang So Ra.

Một số phim Hàn Quốc sẽ có phụ đề tiếng Hoa, Nhật và tiếng Anh

Sáu rạp chiếu ở Seoul do CGV và Lotte Cinema vận hành sẽ trình chiếu một số phim Hàn với phụ đề Anh / Hoa / Nhật ngữ hai lần mỗi tuần bắt đầu từ thứ tư ngày 8/8.

Chính quyền thành phố Seoul nói rằng các rạp phim ở Guro nam Seoul, có một lượng lớn cư dân từ Trung Quốc, sẽ chiếu một số phim Hàn có phụ đề tiếng Hoa, trong khi đó các rạp ở quận trung tâm Myeong Dong nổi tiếng với du khách Nhật sẽ có phim Hàn phụ đề Nhật ngữ. Các rạp ở Yongsan, gần quán rượu Itaewon và khu mua sắm nà du khách Mỹ thích la cà, sẽ chiếu phim Hàn phụ đề tiếng Anh.

Lượng người nước ngoài ở Hàn Quốc tăng mạnh khiến cho việc làm này là bõ công. Người nước ngoài sống ở Seoul tăng 9% từ 255.207 người năm 2008 lên 279.220 năm 2011. Người Hoa chiếm 76%, Mỹ 4% và Nhật 3%.

Các phim Hàn có phụ đề sẽ chiếu hai lần mỗi tuần. Đợt đầu tiên sẽ có 14 phim có phụ đề.

Phim truyền hình của MBC Hàn Quốc phát sóng ở Nam Mỹ

Áp phích phim Goong của MBC

Đài truyền hình MBC Hàn Quốc cho biết hai bộ phim truyền hình dài tập The First Shop of Coffee Prince (Quán cà phê hoàng tử) và Goong sẽ được phát sóng ở Nam Mỹ.

Red Guarani của Paraguay sẽ phát sóng Quán cà phê hoàng tử bắt đầu từ tháng tới và Goong vào tháng 1.

SERTV, kênh truyền hình nhà ước của Panama, đã phát sóng Goong cách đây một tuần, theo chi nhánh Trung và Nam Mỹ của MBC.

“Phim truyền hình Hàn Quốc thu hút người dân Nam Mỹ, lại thêm sự bùng nổ của K-pop trong khu vực này trợ giúp,” Jeong Gil Hwa, trưởng chi nhánh, cho biết. “Goong hấp dẫn vì bối cảnh độc đáo thể hiện một hoàng gia dưới chế độ quân chủ lập hiến.”

“Còn Quán cà phê hoàng tử có thể phim thu hút sự chú ý vì người dân sống ở xứ sở cà phê này dễ dàng liên hệ câu chuyện với việc pha chế cà phê ở đây,” ông nói.

Quán cà phê hoàng tử ghi kỷ lục tỷ suất xem đài cao nhất năm 2007 vào khung giờ mà phim đã phát sóng ở Hàn Quốc.

Đỗ Kỳ Phong nhận giải Thành tựu trọn đời của Liên hoan phim Locarno

Đạo diễn và nhà sản xuất phim người Hồng Kông Đỗ Kỳ Phong đã được trao tặng giải Thành tựu trọn đời của Liên hoan phim Locarno hôm thứ năm 9/8. Trịnh Bảo Thụy đạo diễn bộ phim ly kỳ Xa thủ (Motorway) được trình chiếu cuối buổi sự kiện, từ khán phòng Piazza Grande gần như chật kín được mời lên cùng chụp ảnh.

Xa thủ là phim trình chiếu cuối cùng tối hôm đó ở Piazza Grande, tiếp sau việc chiếu ra mắt quốc tế của While We Where Here, một phim chính kịch đen trắng về chuyện tình của một phụ nữ đã có chồng sống trên đảo Ischia của Italia do Kat Coiro đạo diễn, và The Black Balloon, một phim hài ngắn từ hai anh em Josh và Benny Safdie.

Việc trao giải cho đạo diễn Đỗ Kỳ Phong bị "thất thoát" đôi chút do chuyển ngữ khi đạo diễn nghệ thuật của liên hoan phim Olivier Pere hỏi ông làm thế nào luôn có thể khiến quê nhà Hồng Kông "xinh đẹp, hấp dẫn, và nên thơ" đến thế thì câu trả lời của Đỗ Kỳ Phong được dịch là ông hạnh phúc được có mặt ở Locarno.

Nhưng nhà đạo diễn 57 tuổi này có hơn 50 phim do ông làm đạo diễn và gần 70 phim được sản xuất mang tên ông, đã phát biểu hứa sẽ quay lại Locarno trong tương lai với phim do ông đạo diễn. Năm nay, ông giới thiệu Xa thủ do ông sản xuất.

Liên hoan phim Locarno lần thứ 65 diễn ra từ ngày 1/8 đến ngày 11/8.

Khởi quay 3D Thiếu Lâm tự vào năm tới

Phương trượng Thiếu Lâm tự và hãng phim Enlight Pictures tổ chức
họp báo công bố
Thiếu Lâm tự sẽ được quay 3D [Ảnh: Mtime.com]

Phương trượng thứ 30 của Thiếu lâm tự, Thích Vĩnh Tín, nhà sản xuất Phó Hoa Dương và Vương Trường Điền, CEO của Enlight Pictures, đã tham dự sự kiện họp báo công bố Thiếu Lâm tự quay 3D vào năm tới.

30 năm trước, một Lý Liên Kiệt còn chưa ai biết đến đã vụt lên thành sao với vai diễn nhà sư trẻ Giác Nguyên trong phim Thiếu Lâm tự.

Bộ phim được dựa trên phái Thiếu Lâm Trung Quốc và miêu tả Công phu Thiếu Lâm, mở đường cho những phim mới khác.

Bản phim Thiếu Lâm tự làm lại gần đây nhất, với các ngôi sao Lưu Đức Hoa, Tạ Đình Phong và Thành Long, ra mắt năm 2011.

Tại sự kiện Vương Trường Điền đã nói rằng bộ phim này không chỉ là một bản làm lại mà là một sự tái sáng tạo. Nam diễn viên đóng vai Giác Nguyên và chỉ đạo võ thuật hiện chưa quyết định. Chắc chắn đó phải là một nam diễn viên chưa có tên tuổi và sẽ được gửi đến chùa Thiếu Lâm để học võ thuật.

Ông Vương cũng nói rằng có thể họ sẽ mời Lý Liên Kiệt đảm nhận một vai khác trong phim.

Phim sẽ khởi quay vào tháng 8 năm tới.

Let It Be dời ngày phát hành

Áp phích phim Let It Be [Ảnh: Mtime.com]

Hãng sản xuất bộ phim hài Let It Be đã công bố dời ngày phát hành sang 7/9 thay vì ngày 10/8 đã ấn định trước đây, Mtime.com đưa tin.

Thị trường phim ở Đại lục giữa tháng 8 này dự kiến có sự cạnh tranh kịch liệt giữa 20 đến hơn 40 phim trình chiếu trong suốt tháng. Với những bom tấn như The Silent WarThe Bullet Vanishes — cả hai đều có dàn diễn viên hùng hậu, thời gian dành cho Let It Be ở rạp còn lâu mới đủ.

Tuy nhiên, ngày phát hành mới trong tháng 9 sẽ khiến phim đối đầu với ba "ông lớn" Hollywood — The Dark Knight Rises, The Amazing Spider-ManPrometheus. Hai phim đầu sẽ ra rạp ở Đại lục ngày 27/8 còn Prometheus sẽ đến Trung Quốc vào ngày 3/9.

Thế nhưng, hãng sản xuất hy vọng Let It Be vì là phim nội địa nên sẽ được dành cho nhiều suất chiếu ở rạp hơn trong tháng tới.

Let It Be có các diễn viên Trần Trung, Phạm Dật Thần, Tống Kim Tiếu và Vương Hoành Vĩ. Phim xoay quanh cuộc gặp gỡ của bốn nhân vật dẫn đến một loạt những chuyện buồn cười lố bịch.

Nữ cảnh tác chiến của TVB sẽ được biên tập lại để phát sóng ở Hồng Kông

Loạt phim Nữ cảnh tác chiến / Sergeant Tabloid của TVB lâu nay đã là một đề tài nóng sốt dù chưa được phát sóng ở Hồng Kông. Nữ cảnh tác chiến đã được phát hành ở nước ngoài trước và phát trên mạng PPS ở Đại lục, và sau đó đã được tải lên Tudou, Youtube và nhiều trang web khác bất hợp pháp. Vì thế TVB quyết định lùi ngày phát hành ở Hồng Kông so với ban đầu đã định là vào tháng 8 này. Để tránh cho Nữ cảnh tác chiến của nhà sản xuất Trương Can Văn không đạt hiệu quả cao ở Hồng Kông, TVB đi đến việc biên tập lại toàn bộ loạt phim, ghi âm ca khúc chủ đề mới và có một kết cuộc mới.

Vì cốt chuyện của Nữ cảnh tác chiến đã bị cư dân mạng than phiền là không đủ yếu tố lãng mạn, nhà sản xuất Trương Can Văn quyết định 'tân trang' và biên tập lại toàn bộ, đưa thêm cảnh về mối quan hệ giữa hai vai nam nữ chính. Ông Trương nói: "Phim sẽ được biên tập lại toàn bộ để đáp ứng khẩu vị của người xem. Chúng tôi sẽ đưa thêm nhiều cảnh nhân vật của Châu Lệ Kỳ và Tạ Thiên Hoa, và đưa những cảnh đã cắt bỏ trước đây liên quan đến nhân vật của Hoàng Trí Văn và Cao Quân Hiền trở vào. Nói tóm lại, nhiều cảnh phim chưa từng được xem sẽ có trong phiên bản Nữ cảnh tác chiến phát sóng ở Hồng Kông. Sau hết, chúng tôi còn tạo một kết thúc hoàn toàn mới để người xem có thể chọn lựa kết thúc nào cho phiên bản dành cho khán giả Hồng Kông."

Nữ diễn viên chính Châu Lệ Kỳ bày tỏ cô trông đợi được xem phiên bản mới của Nữ cảnh tác chiến: "Kết thúc mới là bí mật. Khán giả có thể từ từ thưởng thức. Phim chạm đến rất nhiều đề tài nhạy cảm, nhiều cảnh liên quan đến những đề tài này đã bị cắt bỏ ra khỏi phiên bản phát hành ở nước ngoài. Tôi thực sự hy vọng khán giả Hồng Kông sẽ được xem những cảnh đó, như thế mới thấy hết cái độc đáo của bộ phim!"

Trước đó Châu Lệ Kỳ đã khoác trở lên người bộ đồ nữ cảnh sát nặng hơn 8kg để quay phim cho kết thúc mới, nên dễ hiều vì sao cô lại muốn bộ phim này sớm được phát sóng ở Hồng Kông.

QUỐC TẾ

Mục tiêu châm biếm tiếp theo của Sacha Baron Cohen sẽ là James Bond

James Bond là một trong những nhân vật được châm biếm nhiều nhất trong lịch sử điện ảnh. Danh sách những phim châm biếm điệp viên này gồm Our Man Flint, Austin Powers: International Man of Mystery, OSS 117, và Johnny English.

Tuần này, Paramount Pictures nhận được một kế hoạch làm phim từ Sacha Baron Cohen và nhà biên Phil Johnston (Cedar Rapids) về một bộ phim hài mới phỏng theo nhân vật Điệp viên 007. Bộ phim hiện chưa có tên này sẽ kể về một điệp viên người Anh “buộc phải chạy trốn với người anh trai, một tên hooligan bóng đá ngốc nghếch.”

Sacha Baron Cohen chưa ký hợp đòng đóng phim nhưng dự tính nếu anh tham gia diễn xuất, anh sẽ vào vai người anh ngốc nghếch chứ không phải vai điệp viên. Bộ phim này là một phần của hợp đồng giữa Sacha Baron Cohen và Paramount, thỏa thuận rằng hãng phim này được xem những ý tưởng mới của Cohen trước bất cứ hãng phim nào khác. Đây cũng là hãng sản xuất The Dictator.

Saoirse Ronan sẽ đóng vai Mary, Nữ hoàng Scotland

Diễn viên 18 tuổi người Ireland Saoirse Ronan (Hanna, The Lovely Bones) đã được chọn đóng vai chính trong bộ phim lịch sử Mary Queen of Scots.

Mary, Nữ hoàng Scotland trong lịch sử là người con duy nhất của Vua Scotland, James V, và lên ngôi nữ hoàng khi chưa đầy một tuổi. Vị nữ hoàng này có vai trò quan trọng trong quá trình trị vì của Nữ hoàng Anh, Elizabeth I, và chính Elizabeth cũng đã ra lệnh xử tử Mary với tội âm mưu mưu sát Elizabeth. Cũng vì thế, cô là nhân vật thường gặp trong nhiều phim về nữ hoàng Anh, gồm Elizabeth, do Cate Blanchett đóng vai chính, nhưng có ít phim kể về Mary trong vai chính.

Tuy vậy, nhà biên kịch của Mary Queen of Scots là Michael Hirst, cũng là người viết kịch bản Elizabeth cùng nhiều tập phim truyền hình CamelotThe Tudors. Mary Queen of Scots do Working Title Films sản xuất, và hiện đang tìm đạo diễn.

Jennifer Lawrence sẽ đóng The Ends Of The Earth

Tưởng như trong vài năm tới đây, Jennifer Lawrence sẽ có ít thời gian đóng bất cứ phim nào khác ngoài X-Men: Days of Future Past, và những phần tiếp theo của Hunger Games, cô vẫn sắp xếp được thời gian để tiến triển sự nghiệp với những phim độc lập.

Cô vừa ký hợp đồng đóng vai chính trong một bộ phim lãng mạn diễn ra vào đầu thế kỷ 20, mang tên The Ends of the Earth. Đây là một câu chuyện có thật về mối tình và cuộc hôn nhân giữa nàng tiểu thư Lydie Marland và người “cha nuôi”, thống đốc Oklahoma, Ernest Marland, hơn cô 26 tuổi.

The Ends of the Earth hiện chưa có đạo diễn, nhưng có vẻ Weinstein Company sẽ có được quyền sản xuất phim. Chưa có tin ai sẽ vào vai người chồng lớn tuổi hơn rất nhiều của Jennifer Lawrence.

Dịch: Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Chosun Ilbo, The Hollywood Reporter, JoongAng Daily,
Chinesefilms.cn, Asia Fanatics, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi