Tin tức

Hứa Quang Hán lần đầu đóng phản diện trong câu chuyện che giấu sự thật ly kỳ The Invisible Guest

07/12/2023

Ra mắt ở Bắc Kinh ngày 2 tháng 12, phim gây ấn tượng với khán giả bằng những tình tiết phức tạp.

Cảnh sát trưởng tham lam Trịnh Uy (Hứa Quang Hán)

Do nhà làm phim Trần Trác đạo diễn, The Invisible Guest có sự tham gia của dàn diễn viên tài năng bao gồm Hứa Quang Hán, Trương Quân Ninh, Huệ Anh Hồng và Doãn Chính. Đạo diễn và dàn diễn viên chính đều xuất hiện tại buổi ra mắt, giao lưu nhiệt tình với khán giả, chia sẻ những câu chuyện hậu trường và thảo luận về số phận của các nhân vật.

Trong The Invisible Guest, cảnh sát trưởng tham lam Trịnh Uy, do Hứa Quang Hán thủ vai, phát hiện Kiều Vấn Na (Trương Quân Ninh), vợ của một doanh nhân giàu có, đã bị vu oan tội giết người. Trịnh Uy đạt được thỏa thuận với Vấn Na, đòi một khoản tiền đáng kể để minh oan cho cô.

Kiều Vấn Na (Trương Quân Ninh), vợ của một doanh nhân giàu có, bị vu oan tội giết người

Bộ phim còn kể về một người mẹ dễ bị tổn thương (Huệ Anh Hồng), đã phải chịu đựng sự mất mát của gia đình và can đảm chia sẻ trải nghiệm chịu áp bức của những người có chức có quyền. Ngoài ra, con trai của một nghị sĩ (Doãn Chính) bị vướng vào vụ án, cuối cùng khám phá ra sự thật đằng sau vụ giết người.

The Invisible Guest là bản tiếng Trung làm lại bộ phim ly kỳ Tây Ban Nha Contratiempo năm 2016.

Phim gốc do Oriol Paulo đạo diễn và Mario Casas đóng vai chính đã thành công vang dội khi được phát hành ở Trung Quốc vào năm 2017, trở thành phim Tây Ban Nha có doanh thu cao nhất tại quốc gia này với 172 triệu nhân dân tệ (24,07 triệu USD). Kể từ đó phim đã được làm lại với tựa Confession ở Hàn Quốc, Badla ở Ấn Độ và Il Testimone Invisibile ở Ý. Ngoài ra, còn là nguồn cảm hứng cho bộ phim nói tiếng Telugu của Ấn Độ Evaru.

Hồng Thư, người mẹ dễ bị tổn thương (Huệ Anh Hồng), đã phải chịu đựng sự mất mát của gia đình

Đạo diễn Trần Trác bày tỏ hy vọng bộ phim sẽ truyền cảm hứng cho mọi người suy ngẫm về bản chất con người, nhấn mạnh rằng thiện ác cuối cùng sẽ phải gánh chịu hậu quả. Anh nói thêm đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh hủy diệt của bản chất và ham muốn con người, cũng như sức mạnh bùng nổ của mối quan hệ gia đình.

Hứa Quang Hán đóng vai cảnh sát phản diện trong phim. Tại buổi ra mắt, anh đã nói về một số thách thức phải đối mặt lần đầu khi thể hiện một nhân vật phản diện trên màn ảnh rộng, chẳng hạn như nhu cầu tạo chuyển tiếp liền mạch theo cốt truyện của nhân vật.

Minh Hạo, con trai của một nghị sĩ (Doãn Chính) bị vướng vào vụ án

“Việc quay những cảnh đối đầu đôi khi cần phải chuyển đổi giữa các cảnh khác nhau, trong khi những lúc khác lại cần được thực hiện liền mạch trong một lần quay,” anh nói. “Vào vai một sĩ quan cảnh sát dính líu đến việc tống tiền nên tôi phải cố gắng để phù hợp với hình tượng mà mình đã tưởng tượng.”

“Các nhân vật trong câu chuyện được tiết lộ không chỉ là tội phạm; họ còn là nạn nhân,” nữ diễn viên Trương Quân Ninh giải thích, nhấn mạnh tầm quan trọng của đôi bông tai mà nhân vật của cô đeo. “Trên thực tế, đôi bông tai ngọc trai là một chi tiết nhỏ mà chúng tôi cố tình đưa vào để khắc họa cô ấy. Một mặt, cô ấy xuất thân là trẻ mồ côi có hoàn cảnh khiêm tốn và chúng tôi muốn truyền tải cảm giác giản dị. Mặt khác, cô được gả vào một gia đình giàu có, nên đông bông tai tượng trưng cho sự thịnh vượng và tham vọng.”

Câu chuyện phức tạp của nhân vật tạo thêm một tầng thử thách cho khán giả khi suy ngẫm về ranh giới giữa thiện và ác

Câu chuyện phức tạp của nhân vật tạo thêm một tầng thử thách cho khán giả khi suy ngẫm về ranh giới giữa thiện và ác. Người xem không thể đơn giản phân loại các nhân vật theo cách này hay cách khác, tạo ra sự mơ hồ giúp tăng chiều sâu của bộ phim.

Một số nhà làm phim và diễn viên nổi tiếng, bao gồm Trần Kiến Bân, Lưu Hạo Tồn và Lý Nhất Đồng, cũng tham dự buổi ra mắt để ủng hộ bộ phim, khen ngợi bộ phim là “ngoài mong đợi” và “phấn khích”.

Từ trái qua: Đạo diễn Trần Trác, Huệ Anh Hồng và Hứa Quang Hán tại buổi ra mắt phim

The Invisible Guest cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả và giới phê bình sau khi công chiếu. Phim công chiếu khắp Trung Quốc vào ngày 8 tháng 12.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn