Tin tức

Những người hùng hành động kế tiếp: Gặp gỡ thế hệ minh tinh mạnh mẽ mới

06/12/2023

Với kỷ nguyên Schwarzenegger-Stallone-Neeson dần khép lại, hãy nhìn sang 25 ngôi sao — một số đã được thử lửa chiến trận, số khác thì chưa — có thể theo dấu chân đẫm máu của những biểu tượng hành động thời trước.

Tìm kiếm nhanh trên mạng về “ngôi sao hành động” sẽ đưa ra một danh sách những cái tên khá dễ đoán — hầu hết là nam, da trắng và lớn tuổi. Đáng chú ý nhất là tất cả đều đã đóng phim hành động rất lâu năm. Trong số các Arnold Schwarzenegger, Sylvester Stallone, Tom Cruise, Jason Statham, Thành Long, Liam Neeson và Gerard Butler, có một vài gương mặt “trẻ hơn” ở cuối đội hình, bao gồm Chris Hemsworth và Henry Cavill, nhưng thấy rõ ngay lập tức là nhóm người hùng phần lớn còn bận rộn vác súng máy, xử bọn xấu và là mặt tiền của bộ phim trông khá… mệt mỏi.

Ana de Armas, Sope Dirisu, Amber Midthunder, Ngô Thanh Vân, Bill Skarsgard, Jun Jong Seo, Gabriel Basso, Andrew Koji

Để hạ kẻ thù mới thì cần thay máu mới.

Và đó là điều mà ngành điện ảnh có vẻ nhất trí. Fred Kogel của tập đoàn điện ảnh và truyền hình Đức Leonine (nhà phân phối cho cả hai chuỗi phim ExpendablesJohn Wick), gần đây đã chỉ ra hầu hết các ngôi sao hành động ngày nay đều là những ngôi sao ông thấy trên màn ảnh rộng vào những năm 1980, và kêu gọi sự xuất hiện một thế hệ mới. “Tôi nghĩ chúng ta phải xây dựng tiếp những ngôi sao mới, với thể chất, ngoại hình và yếu tố diễn xuất đồng cảm, tuyệt vời,” ông nói.

Những người khác đồng tình. “Chúng ta cần những ngôi sao có thể đảm nhận một số vai diễn mang tính biểu tượng mà Stallone, Schwarzenegger, Gibson và các người hùng hành động khác trước đây đã đảm nhận, vì chúng ta không có đủ,” Jeffrey Greenstein của Millennium, hãng phim quyền lực dòng phim thể loại, đã làm việc với hầu hết mọi diễn viên cơ bắp trong ngành (và, trong lịch sử, đã mang lại cho nhiều người vai diễn đột phá đầu tiên), nói.

Nhưng ai là thế hệ mới có thể nhận ngọn đuốc máu me và tiếp nối di sản những ngôi sao vĩ đại để lại?

The Hollywood Reporter đã tham khảo ý kiến của người hâm mộ, đạo diễn, nhà sản xuất và biên kịch dòng phim hành động để lập ra một danh sách những cái tên. Từ những tài năng đang lên đã thể hiện một số kỹ năng hành động tốt và sẵn sàng chuyển sang cấp độ tiếp theo, những diễn viên thành danh có thể đã sẵn sàng nhảy vào thế giới đấm đá, hoặc những gương mặt lớn tuổi hơn có thể tạo một bước ngoặt cuối sự nghiệp theo kiểu Neeson, dưới đây — theo thứ tự bảng chữ cái — là 25 ngôi sao hành động mới tiềm năng.

Sala Baker

Iron Fist (còn có tựa Marvel’s Iron Fist), từ trái qua: Finn Jones, Sala Baker, trong tập phim Under Leaf Pluck Lotus

Mặc dù có khởi đầu vào vai ác nhân của mọi ác nhân (chính Chúa tể của những chiếc nhẫn, Sauron, trong bộ ba phim của Peter Jackson), Baker, 47 tuổi, người New Zealand, đã dành hai thập kỷ qua miệt mài với nghề đóng thế và diễn viên phụ ở nhiều bom tấn Hollywood khác nhau, đóng vai tay sai trong các phim như Sherlock Holmes: A Game of Shadows, The Equalizer, Jungle CruiseThe Mandalorian. Nhờ David Fincher, cuối cùng anh cũng có được cơ hội tỏa sáng với vai thứ chính nhiều đất diễn là nhân vật phản diện chủ chốt The Brute trong phim ly kỳ sát thủ The Killer (và một cảnh chiến đấu kéo dài đặc biệt tàn khốc với Michael Fassbender). “Có thể bạn không biết tên nhưng chắc chắn bạn biết mặt,” Timon Singh, tác giả cuốn Born to Be Bad: Talking to the Greatest Villains in Action Cinema, nói về anh.

Gabriel Basso

Gabriel Basso vai Peter Sutherland trong The Night Agent

The Night Agent của Netflix có thể là một phim gián điệp ly kỳ phong cách dù có phần thiếu sáng tạo, nhưng tỏ ra cực kỳ dễ xem liền mạch, thu hút lượng khán giả cao thứ ba cho một phim bộ mới cho nền tảng phát trực tuyến này trong bốn ngày đầu ra mắt vào tháng 3 năm 2023. Phim cũng giới thiệu nam chính Basso, 28 tuổi, đóng vai một đặc vụ FBI cấp thấp bị cuốn vào một âm mưu lớn ở cấp cao nhất của chính phủ Mỹ (vì dĩ nhiên là thế), như một ngôi sao hành động đang đang dần lộ diện. “Tôi nghĩ, có phim phù hợp, chắc chắn tôi sẽ chọn anh ấy,” một nhà sản xuất phim hành động tên tuổi nói.

Zazie Beetz

Zazie Beetz trong Bullet Train

Kể từ khi đột phá với vai diễn trong Atlanta, Beetz đã tạo dựng tên tuổi là một người diễn đa dạng vai đáng kể, với những vai quan trọng trong các phim bom tấn như JokerDeadpool 2 bên cạnh những phim nghệ thuật ít kèn trống hơn. Cô đã có một số trận đánh trong sự nghiệp, đáng chú ý nhất là trong The Harder They FallBullet Train (trong đó cô đối đầu với Brad Pitt trong vai sát thủ chết chóc The Hornet), nhưng có vẻ đã đến lúc thích hợp cho Beetz, 32 tuổi, lên tiền tuyến trong một phim hành động.

Millie Bobby Brown

Millie Bobby Brown trong Stranger Things

Khi Stranger Things cuối cùng cũng kết thúc sau mùa thứ năm, có nhiều người muốn biết những đứa trẻ của thị trấn Hawkins sẽ làm gì tiếp theo, đặc biệt là ngôi sao lớn nhất của họ. Brown, 19 tuổi, đã cho thấy cô có thể dẫn dắt một chuỗi phim với cả GodzillaEnola Holmes, nhưng cuộc phiêu lưu sắp tới trên Netflix Damsel — trong đó cô đóng vai một công chúa dũng cảm vung kiếm chiến đấu với rồng — có thể đẩy cô đi sâu hơn vào lĩnh vực hành động.

Ana de Armas

Ana de Armas trong phim No Time to Die, 2021

Mang danh là một “bóng hồng của Bond” nhưng Ana de Armas chẳng xuất hiện lâu trong No Time to Die. Nhưng trong vai điệp viên người Cuba Paloma, cô đã có những cảnh hành động hay nhất phim — một vài phút dữ dội hạ gục tay sai đầy điêu luyện và khoe thể lực chưa từng thấy trước đây ở nữ diễn viên (và tất cả diễn ra khi đi giày cao gót và diện đầm tiệc rượu). Kỹ năng hành động của cô chuẩn bị có một bước nhảy vọt lớn, lên đẳng cấp nữ chính với Ballerina, phần ngoại truyện của John Wick, trong đó cô sẽ vào vai một sát thủ trẻ và chiến đấu với chính Baba Yaga của Keanu Reeves. Từng tuyên bố Ballerina sẽ là bộ phim hành động cuối cùng, Armas, 35 tuổi, giờ đã đính chính rằng cô sẽ đóng nhiều hơn “nếu có dự án phù hợp”. Hy vọng những dự án phù hợp sẽ tiếp tục đến với cô.

Ṣọpẹ Dìrísu

Ṣọpẹ Dìrísu trong Gangs of London mùa 2

Ṣọpẹ́ Dìrísù ghi dấu ấn là ngôi sao hành động mới thú vị nhất của Anh sau nhiều năm dài bằng tập đầu tiên của Gangs of London, và một cảnh trong đó cảnh sát chìm Elliot Finch do anh đóng hạ gục cả đám côn đồ trong quán rượu bằng nắm đấm, bàn chân, ly rượu, gạt tàn thuốc và một chiếc phi tiêu đơn độc. Chuẩn theo quy định nghiêm ngặt của Vương quốc Anh, các nhà cái đã nhanh chóng cược anh vào vai James Bond, song tỷ lệ cược 007 của anh lại giảm xuống với mùa hai của phim bộ tội phạm đẫm máu (mùa ba hiện đang được sản xuất). Mặc dù Dìrísù, 32 tuổi, đã ưỡn ngực khoe đẳng cấp nam chính phong cách qua các thể loại khác, bao gồm kinh dị (His House) và chính kịch cổ trang (Mr. Malcolm’s List), anh đã chứng tỏ mình có đủ khả năng đối phó với bất kỳ loại hành động nào được đưa ra.

Maxwell Jacob Friedman

Maxwell Jacob Friedman

Dwayne Johnson, John Cena và Dave Bautista đã giúp vẽ ra lộ trình đầy dấu chân và tên tuổi từ võ đài đô vật đến phim trường hành động. Ở tuổi 27, Friedman — được biết đến nhiều hơn với tên MJF, nhà vô địch All Elite Wrestling, có hình ảnh phản diện tự nhiên và luôn thú vị trên võ đài giúp anh trở thành một nhân vật được người hâm mộ yêu thích với cái tên “Kẻ đê tiện quốc dân” — cũng có thể là người kế tiếp đi theo con đường phim ảnh và sẽ sớm xuất hiện cùng Zac Efron trong phim đô vật sắp tới của A24 The Iron Claw.

Jessica Henwick

Các phim bộ Marvel Iron FistThe Defenders có thể không tạo được nhiều dấu ấn trong thế giới siêu anh hùng, nhưng đã làm nổi lên một đả nữ ngầu là gương mặt mới Henwick. Diễn viên người Anh 31 tuổi, trước đây từng đảm nhận các vai diễn trong Game of ThronesStar Wars (ban đầu cô thử vai Rey), sau đó được nhiều người cho là điểm hay nhất trong The Matrix Resurrections và năm ngoái xuất hiện trong cả hai phim The Gray Man (đáng buồn là ở mãi trong phòng điều khiển theo dõi các màn hành động diễn ra) và Glass Onion: A Knives Out Mystery (trong vai trợ lý của nhân vật do Kate Hudson thủ vai). Chắc chắn sẽ không quá lâu trước khi có một vai diễn đột phá lớn biến cô thành một cái tên quen thuộc.

Jeon Jong Seo

Jeon Jong Seo trong Ballerina

Bộ phim Hàn Quốc bí ẩn Burning ra mắt tại Cannes 2018 của Lee Chang Dong đã đánh dấu sự xuất sắc của Jeon Jong Seo (không chỉ từ bộ phim đầu tiên mà còn từ buổi thử vai đầu tiên của cô), được The Hollywood Reporter chọn là một trong những tài năng đột phá quốc tế của năm. Những lời đồn không hề sai, khi ngôi sao đang lên 29 tuổi đã sớm bổ sung phim ly kỳ tâm lý The Call và phiên bản Hàn Quốc của Money Heist vào danh mục tác phẩm của cô, cùng với bộ phim nói tiếng Anh đầu tiên, Mona Lisa and the Blood Moon. Nhưng chính vai chính của cô trong bộ phim ly kỳ hành động điên cuồng và đẫm máu năm 2023 Ballerina / Điệu ballet tử thần của Netflix trong vai một cựu vệ sĩ VIP tìm cách trả thù và giết một kẻ buôn người khét tiếng đã nhấn mạnh uy tín hành động của cô. Diễn xuất của cô trong vai một “thiên thần báo thù lạnh băng” được các nhà phê bình ca ngợi và ví như “phiên bản nữ của John Wick” (thật thú vị, Ballerina cũng là tên phần ngoại truyện John Wick do Ana de Armas đóng chính).

Andrew Koji

Loạt phim cổ trang võ thuật hoành tráng Warrior (bắt đầu chiếu trên Cinemax và chuyển sang Max vào mùa 3) đã đưa diễn viên người Anh Andrew Koji, 35 tuổi, từ đóng thế phim điện ảnh thành ngôi sao hành động truyền hình, một người có vẻ vênh váo và quyến rũ sánh ngang với năng lực chiến đấu đặc biệt của anh. Kể từ đó, anh đã có được những vai diễn ổn trong Snake EyesBullet Train, đồng thời sẽ xuất hiện trong phim hài hành động sắp tới Boy Kills World. “Nhưng rõ ràng anh ấy cần được đặt ở vị trí trung tâm trong bom tấn hành động của riêng mình,” Singh nói. “Hy vọng Chad Stahelski sẽ ghi chú cho tác phẩm chuyển thể Ghost of Tsushima sắp tới.”

Lý Thuần

Dead Pigs, Lý Thuần, 2018

Lý An không cần phải tìm đâu xa người đảm nhận vai quan trọng nhất trong bộ phim tiểu sử về Lý Tiểu Long sắp tới của ông. Ông giao cho con trai mình là Lý Thuần, 33 tuổi, vai diễn bậc thầy võ thuật, có thể và sẽ là một vai diễn quyết định sự nghiệp. Mặc dù không được công bố chính thức cho đến cuối năm 2022, nhưng có vẻ như diễn viên họ Lý — có các vai diễn trong The Hangover Part II, Lucy, Billy Lynn’s Long Halftime Walk của cha anh đạo diễn và phim giả tưởng huyền bí Trung Quốc Yêu miêu truyện — đã biết tin này từ lâu. Anh được cho là đã dành năm năm qua cho quá trình đào tạo chuyên sâu để thành thạo phong cách đặc trưng của Lý Tiểu Long. Có thể có những phản đối chuyện con ông cháu cha, nhưng Lý Thuần tình cờ lại giống Lý Tiểu Long như hai giọt nước, nhà sản xuất Steven Weintraub cho biết trong một phỏng vấn gần đây,

Alban Lenoir

Lost Bullet

Nam diễn viên kiêm diễn viên đóng thế người Pháp Lenoir đã dành hơn một thập kỷ đóng các vai nhỏ điện ảnh và truyền hình — bao gồm Taken của Pierre Morel (vai nhân viên bảo vệ) — cho đến khi anh có cơ hội thể hiện kỹ năng đóng chính độc đáo của riêng mình với bộ phim ăn khách French Blood năm 2015. Năng lượng bụi bặm thực tế từ Lenoir, 42 tuổi, trong vai một gã từng là du côn theo tân phát xít, đã được anh tự tin mang tới làn sóng mới đang lên của điện ảnh hành động Pháp, bao gồm chuỗi phim Lost Bullet theo phong cách Fast and Furious được khen ngợi của Netflix (phần thứ ba sắp ra mắt), và AKA mới được phát hành trên nền tảng phát trực tuyến này, trong đó anh đóng vai một đặc vụ phải đối mặt với thử thách kinh điển: nhiệm vụ nguy hiểm nhất của mình.

Matilda Lutz

Red Sonja

Phần khởi động lại bộ phim sử thi kiếm phép và ma thuật Red Sonja ra đời vào những năm 1980 đã được thực hiện gần hai thập kỷ, với rất nhiều đạo diễn và diễn viên đến và đi khi nó vật vã trong địa ngục phát triển. Tròn 41 năm kể từ phim gốc do Brigette Nielsen và Arnold Schwarzenegger đóng chính ra mắt, cuối cùng bộ phim cũng sẽ phát hành rạp năm 2024, được hy vọng mở ra chuỗi phim giả tưởng mới với nữ diễn viên kiêm người mẫu người Mỹ gốc Ý Lutz 31 tuổi đóng chính. Sau một loạt vai diễn nhỏ — bao gồm trong phim ăn khách Reptile gần đây trên Netflix — vai diễn nữ siêu anh hùng truyện tranh tóc đỏ rực sẽ là bệ phóng cho cô, đã tăng 13 pound cơ bắp vì vai diễn, trở thành một ngôi sao hành động ngay lập tức.

Xolo Maridueña

Xolo Maridueña trong Blue Beetle

Sau khi mài giũa kỹ năng võ thuật trong Cobra Kai, bộ phim đầu tay của anh khi mới 16 tuổi trong vai một nhà vô địch karate tiềm năng, Maridueña, hiện 22 tuổi, bước vào thế giới siêu anh hùng đầu năm nay với Blue Beetle. Mặc dù bộ phim có thể đã tạo ra bước đột phá mới về mặt đại diện trên màn ảnh cho người Mỹ Latinh và nhận được một số đánh giá tốt đẹp, doanh thu phòng vé của nó kém ấn tượng hơn nhiều, chỉ làm tăng thêm tai ương cho Vũ trụ Mở rộng DC. Dù vậy, phim cũng đã cho thấy ngôi sao mới toanh của nó là một người hùng hành động đang lên, hoàn toàn đủ khả năng dẫn dắt bộ phim lớn của riêng mình.

Marina Mazepa

Mazepa đã cho khán giả Mỹ — và Simon Cowell bị sốc — chứng kiến khả năng uốn dẻo và nhào lộn mê hoặc của cô trong America’s Got Talent năm 2019. Người mẫu và vũ công người Ukraine, 26 tuổi, có thể chỉ lọt vào tứ kết của cuộc thi nhưng sự dẻo dai của cô đã lọt vào mắt xanh của bậc thầy kinh dị James Wan. Đạo diễn đã thuê cô thực hiện các màn trình diễn thể chất của nhân vật phản diện chính đáng sợ Gabriel trong bộ phim Malignant năm 2021. The Unholy của Sam Raimi nối tiếp và sau đó là Resident Evil: Welcome to Racoon City. Nhưng chính phim bộ ngoại truyện The Continental của John Wick — và cảnh kết trong đó Gretel với quả đầu cắt moi của cô tung hoành trong một cảnh chiến đấu không tưởng kéo dài (những cú đá móc bọ cạp, đúng không?) — mới sẽ khiến nhiều đạo diễn tuyển diễn viên hành động bắt đầu phải hỏi thăm.

Conor McGregor

Notorious, Conor McGregor, 2017

Cựu vô địch UFC, 35 tuổi, sẽ có màn ra mắt điện ảnh bên cạnh Jake Gyllenhaal trong phim của Doug Limon “thể hiện lại” Road House kinh điển thập niên 80. Bộ phim có thể giúp khởi đầu một sự nghiệp hoàn toàn mới hậu võ đài cho võ sĩ người Ireland, giống như các cựu ngôi sao MMA Quinton “Rampage” Jackson và Randy Couture, mặc dù mối quan tâm liệu McGregor có diễn được không có thể bị lu mờ bởi những người chỉ muốn xem Gyllenhaal đã tăng cơ bắp cho vai diễn này như thế nào.

Amber Midthunder

Prey, phần tiền truyện Predator của Dan Trachtenberg, chiếu trên Hulu vào cuối năm 2022, được ca ngợi rộng rãi vì đã tái tạo chuỗi phim đang suy yếu, với nhiều nhà phê bình cho rằng đây là phần hay nhất kể từ phần đầu tiên do Arnie đóng chính. Ở trung tâm bộ phim là Midthunder, 26 tuổi, vào vai một cô gái trẻ người Mỹ bản địa, không chỉ trốn tránh gấu và xử đẹp những kẻ bẫy thú, mà còn chứng tỏ rằng không cần phải là một người Áo vĩ đại to lớn (hoặc thậm chí có súng máy) mới có thể đối đầu thợ săn nguy hiểm nhất thiên hà. Kể từ đó, Midthunder, 26 tuổi, đã tham gia Dream Scenario được quảng cáo rầm rộ của Nicolas Cage và phim truyền hình chuyển thể người đóng sắp tới Avatar: The Last Airbender, nhưng sẽ là một trò lố điện ảnh nếu cô không được giao vai chính khác trong một phim hành động lớn.

Ngô Thanh Vân

Hai Phượng

Ngô Thanh Vân đã là một ngôi sao phim võ thuật ở quê nhà Việt Nam trước khi bắt đầu tham gia những vai nhỏ trong các phim lớn của Hollywood, đầu tiên là trong Star Wars: The Last Jedi và sau đó là Da 5 Bloods của Spike Lee, The Old Guard của Gina Prince-Bythewood và gần đây nhất là The Creator của Gareth Edwards. Trong The Old Guard 2 sắp tới, vai chiến binh bất tử Quỳnh (tưởng đã chết trong phần đầu tiên, nhưng lại xuất hiện ở cảnh cuối) sẽ chiếm vị trí trung tâm, có khả năng mở ra những điều lớn lao hơn cho nữ diễn viên 44 tuổi. Nhưng để chứng kiến chân thực kỹ năng hành động của Ngô Thanh Vân, không phải tìm đâu xa hơn Hai Phượng năm 2019, trong đó cô vào vai một giang hồ ở ẩn đối đầu với vô số tên côn đồ để giải cứu con gái bị bắt cóc. Bộ phim trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Việt Nam, và nối tiếp với Thanh Sói năm 2022, trong đó cô tự đạo diễn và đóng vai lãnh đạo một nhóm tư hình toàn nữ.

Glen Powell

Top Gun: Maverick

Nam diễn viên điển trai mới nhất của Hollywood đã bước vào hạng sao lớn nhờ Top Gun Maverick và đã có được những vai diễn đầy đặn kể từ đó, bao gồm phim hài lãng mạn nóng bỏng Who But You (đóng cùng Sydney Sweeney) và phim ly kỳ hài đen tối Hit Man của Richard Linklater, vào vai một giáo viên nghiêm túc trở thành cảnh sát chìm. Mặc dù bộ phim — đã nhận được nhiều lời khen ngợi ở Venice và được Netflix mua lại với giá 20 triệu USD — có thể không phải là phim đấu súng như tựa đề gợi ý, nhưng chắc chắn thể hiện khả năng đóng chính của nam diễn viên 35 tuổi, với nhiều người hiện cho rằng anh có đủ vóc dáng và sức hút để chuyển sang hình ảnh nam diễn viên hành động. Tất nhiên, anh có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó, từng đóng vai một lính đánh thuê cầm súng trong The Expendables 3.

Jack Quaid

Một số nhà sản xuất đã coi Quaid, 31 tuổi, là một người hùng hành động tiềm năng đang hình thành. Con trai của Meg Ryan và Dennis Quaid có một danh mục phim ấn tượng và ngày càng nhiều kể từ khi xuất hiện lần đầu trong The Hunger Games, bao gồm Logan Lucky, Scream, Oppenheimer và một trong những vai chính trong phim bộ siêu anh hùng The Boys của Amazon. Nhưng với dự án Novocain được công bố gần đây — một phim gay cấn đầy năng lượng, trong đó anh vào vai một người hướng nội mắc chứng rối loạn di truyền khiến không cảm nhận được đau đớn — có vẻ anh đã có chuỗi phim hành động đậm chất siêu anh hùng của riêng mình.

Anya Taylor-Joy

Dior giới thiệu: Anya Taylor-Joy, Đại sứ thương hiệu toàn cầu mới về Thời trang và Mỹ phẩm phụ nữ

Mặc dù đã bỏ túi một loạt thể loại phim ấn tượng khiến cô trở thành một trong những tài năng được săn đón nhiều nhất, nhưng Taylor-Joy, 27 tuổi, lại không có nhiều phim hành động (và cô để Alexander Skarsgard thực hiện phần lớn công việc đổ máu trong The Northman). Nhưng mọi chuyện đã sẵn sàng thay đổi với vai chính trong Furiosa, phần tiền truyện Mad Max hậu tận thế của George Miller (có tin đồn sẽ ra mắt Cannes vào năm tới). Cho bất kỳ ai thắc mắc Charlize Theron làm sao lại trở thành một nhân vật một tay ngầu như vậy trong Fury Road, bộ phim này sẽ giải thích mọi thứ.

Jorma Tommila

Jorma Tommila trong Sisu

Liam Neeson 54 tuổi khi ông thực hiện Taken, bộ phim biến ngôi sao được đề cử Oscar cho Schindler’s List thành người hùng hành động bất ngờ (danh hiệu mà ông đã không từ bỏ gần 20 năm qua). Nam diễn viên Phần Lan Tommila, 64 tuổi, có thể sẽ có bước chuyển nghề nghiệp còn muộn hơn. Vai chính của ông trong phim ly kỳ siêu bạo lực Sisu bối cảnh Thế chiến hai trong vai một người lính trọng thương nhưng dường như bất tử, có sức chiến đấu ngang một biệt đội tử thần, tiêu diệt tàn bạo mọi tên Đức Quốc xã gặp trên đường, đã được những người đam mê hành động ca ngợi và so sánh với cả RamboJohn Wick, cả hai phim đều không đẫm máu bằng.

Bill Skarsgard

Boy Kills World

Xét số lượng diễn viên nhà Skarsgard đang xuất hiện trên màn ảnh, việc một người trở thành ngôi sao hành động là không thể tránh khỏi. Có thời gian tưởng chừng Alexander sẽ là thanh niên cơ bắp được tôn vinh, nhưng em trai Bill, 33 tuổi, đã nổi lên giành lấy vương miện đẫm máu nhờ các vai diễn trong It (vai hề Pennywise) và John Wick 4 (nhân vật quý tộc phản diện Marquis). Để nâng cấp độ, Skarsgard — giờ đã cơ bắp cuồn cuộn — sẽ đóng chính trong phim hài hành động sắp ra mắt Boys Kills World trong vai một sát thủ câm, mặc dù mọi con mắt sẽ đổ dồn vào những gì anh sẽ làm trong vai thiên thần báo thù đầu tiên ở phim khởi động lại The Crow, dự kiến ra mắt năm tới và một bộ phim có thể củng cố vị thế huyền thoại hành động.

June Squibb

June Squibb trong Thelma

Mọi danh sách đều phải có một mục hài (đúng không?). Chắc chắn, Squibb không có khả năng sớm ra mắt trong một phim hành động ly kỳ kiểu đấu súng và đánh đấm theo phong cách John Wick. Nhưng diễn viên 93 tuổi này đã có được vai chính chờ đợi từ lâu trong phim hài hành động sắp ra mắt Thelma — được quảng cáo là “Nebraska pha trộn Mission: Impossible” — vào vai một người bà bị lừa đảo qua điện thoại và bắt đầu tiến hành nhiệm vụ đòi lại những gì đã bị lấy mất. Theo một nguồn tin, Squibb đã “tung chưởng… một cách ẩn dụ” trên chiếc xe tay ga có động cơ của mình. Có lẽ chuỗi phim Fast & Furious đang vẫy gọi?

Sydney Sweeney

Xuất hiện một cách kịch tính nhờ EuphoriaThe White Lotus, Sweeney, 26 tuổi, đã đứng đầu danh sách diễn viên được các đạo diễn mong muốn nhất trong vài năm qua, với nhiều dự án xếp hàng. Mặc dù vẫn chưa đóng cảnh hành động nào, nhưng cô sẽ vào vai Julie Carpenter trong Madame Webb của Marvel (những người hâm mộ truyện tranh sẽ biết Carpenter trở thành Spider-Woman thứ hai) nên có thể trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch mở rộng vũ trụ Nhện của Sony. Và ở tương lai xa là bản làm lại Barbarella.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter