Tin tức

Jung Woo Sung lãng mạn trầm ngâm trong 'phim bộ chữa lành' Tell Me That You Love Me

05/12/2023

Jung Woo Sung và Shin Hyun Been xuất hiện trong vai một họa sĩ khiếm thính và một nữ diễn viên đang gặp khó khăn bắt đầu quan tâm đến cuộc sống của nhau trong phim bộ tâm lý tình cảm dịu dàng và lãng mạn Tell Me That You Love Me.

Dựa trên phim truyền hình ăn khách cùng tên của Nhật Bản từ năm 1995, đây là sự trở lại với những câu chuyện lãng mạn nhẹ nhàng và trầm ngâm từng thống trị màn ảnh Hàn Quốc. Tuy nhiên, thay vì cảm thấy lỗi thời, câu chuyện kinh điển về tình yêu, nỗi khao khát và sự cô đơn này là một chuyến du hành ngược dòng ký ức đáng hoan nghênh.

Jung Woo Sung trong vai họa sĩ khiếm thính Cha Jin Woo

Thay vì kết thúc ở một địa điểm du lịch tuyệt đẹp như nhiều phim truyền hình khác, bộ phim mở ra từ một nơi chốn như vậy: câu chuyện bắt đầu vào mùa xuân trên đảo Jeju, khi cả Cha Jin Woo (Jung Woo Sung) và Jung Mo Eun (Shin Hyun Been) đang dành chút thời gian ở đây.

Jin Woo lang thang chụp ảnh và phác họa, trong khi Mo Eun bay đến đây để đóng một vai nhỏ. Thật không may, Mo Eun bị sa thải vì không cười đủ như đạo diễn muốn, nhưng thay vì về nhà ngay, cô nán lại đó để cho bạn cùng phòng ở Seoul có không gian tổ chức một buổi hẹn hò.

Phim ghép các hình ảnh về chuyến du lịch quanh hòn đảo của hai nhân vật chính, đặt cạnh nhau như thể họ đang cùng hành trình. Con đường của họ sớm giao nhau trong thực tế, lần đầu tiên là trên một bãi biển khi Jin Woo bắt được chiếc khăn quàng cổ của Mo Eun sau khi bị một cơn gió mạnh thổi bay.

Shin Hyun Been trong vai Jung Mo Eun, một nữ diễn viên đang gặp khó khăn

Ban đầu cảm thấy bối rối trước sự im lặng và chủ nghĩa khắc kỷ của Jin Woo, phải cần thêm một vài lần gặp gỡ tình cờ nữa Mo Eun mới nhận ra anh bị khiếm thính. Con đường của họ tiếp tục giao nhau cho đến khi một sự cố buộc họ phải đến với nhau.

Cả hai dành thời gian riêng trên sân thượng của một quán cà phê đông đúc và, sau một trận hỏa hoạn khiến mọi người hoảng sợ chạy ra khỏi tòa nhà, Mo Eun quay lại để tìm Jin Woo bị bỏ quên.

Cặp đôi cùng nhau vào bệnh viện một thời gian ngắn do ngạt khói và sau đó dành cả buổi tối tìm hiểu nhau.

Câu chuyện bắt đầu vào mùa xuân trên đảo Jeju, cả Cha Jin Woo (Jung Woo Sung) và Jung Mo Eun (Shin Hyun Been) đang dành chút thời gian ở đây

Họ không trao đổi thông tin liên lạc, nhưng Jin Woo có đưa cho Mo Eun tập bản vẽ phác thảo, trong đó có một bức vẽ cô trên bãi biển, ghi lại khoảnh khắc cô hoàn thành vai diễn sớm bị cắt sau đó.

Họ trở về nhà ở Seoul và ba tuần trôi qua, nhưng cuộc gặp gỡ thoáng qua dường như càng in sâu vào tâm trí họ. Có lẽ để xóa đi một cơ hội đã bỏ lỡ, Jin Woo thậm chí còn xóa bức ảnh duy nhất anh chụp Mo Eun.

Khi mỗi người sống cuộc đời của mình — nàng phải vật lộn với những buổi thử vai tồi tệ, chàng dạy một lớp gồm những họa sĩ khiếm thính đầy tham vọng — chúng ta chờ đợi, trông cho họ tìm thấy nhau lần nữa. Bộ phim không từ chối khán giả niềm vui đó quá lâu.

Jin Woo lang thang chụp ảnh và phác họa

Cuối cùng, khi họ nhìn thấy nhau lần nữa, từ bên kia đường, Jin Woo ngạc nhiên khi Mo Eun chào anh bằng ngôn ngữ ký hiệu ngập ngừng. Sức hấp dẫn lẫn nhau của họ rất rõ ràng và đủ mạnh mẽ để giúp họ nhanh chóng vượt qua những rào cản trong giao tiếp, nhưng họ cũng phải đấu tranh với những yếu tố bên ngoài vốn âm mưu chống lại họ từ đầu.

Jung Woo Sung, hiện cũng xuất hiện trên màn ảnh rộng trong bộ phim ly kỳ lịch sử 12.12: The Day — đang nhanh chóng trở thành một trong những phim Hàn Quốc gây xôn xao nhất về đại dịch Covid-19 — hết sức thoải mái và quen thuộc trong vai diễn này.

Diễn xuất của anh đã tăng sức hấp dẫn vượt thời gian của bộ phim. Mặc dù anh đã không xuất hiện trong phim lãng mạn nào kể từ Remember You năm 2016, nhưng Jung Woo Sung làm nên tên tuổi là một nam chính lãng mạn. Vai Jin Woo của anh có thể dễ dàng phù hợp với những vai anh đóng 20 năm trước trong các phim như A Moment to RememberSad Movie (trong đó anh đóng vai nhân vật cũng tên Jin Woo).

Mo Eun bay đến đây để đóng một vai nhỏ

Nổi tiếng với Hospital PlaylistReborn Rich, Shin Hyun Been khéo léo hóa thân một cựu tiếp viên hàng không đang chật vật chuyển sang diễn xuất. Cô chia sẻ phản ứng hóa học tốt với Jung Woo Sung; trước đây cả hai đã xuất hiện cùng nhau trong bộ phim ly kỳ Beasts Clawing at Straws.

Tell Me That You Love Me thuộc thể loại gần đây được gọi là “phim truyền hình chữa lành” — loại hình giải trí chậm rãi và nhẹ nhàng có chủ ý được thiết kế để trở thành liều thuốc giải độc cho cuộc sống bận rộn của người Hàn Quốc hiện đại. Những phim khác bao gồm bộ phim chủ đề ẩm thực Little Forest với Kim Tae Ri và phim chủ đề du lịch One Day Off với Lee Na Young.

Shin Hyun Been khéo léo hóa thân một cựu tiếp viên hàng không đang chật vật chuyển sang diễn xuất. Cô chia sẻ phản ứng hóa học tốt với Jung Woo Sung, người hết sức thoải mái và quen thuộc trong vai diễn này. Ảnh: Jung Woo Sung và Shin Hyun Been trên trường quay

Câu chuyện đơn giản được Kim Min Sung (The Sound of Magic) chuyển thể mạch lạc, và được đạo diễn Kim Yoon Jin dàn dựng trang nhã, vị đạo diễn đã thổi hồn vào phim bộ lãng mạn nổi tiếng Our Beloved Summer.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post