Tin tức

Nữ hoàng tin tức của TVB khiến cư dân mạng 'hóng' từng tập không chỉ nhờ Xa Thi Mạn

03/12/2023

Làm dấy lên các cuộc thảo luận về cách miêu tả ngành công nghiệp tin tức, phim bộ truyền hình khánh đài TVB Nữ hoàng tin tức chứng kiến người dẫn chương trình thời sự Chị Man / Văn Tuệ Tâm (Xa Thi Mạn) và George / Lương Cảnh Nhân (Mã Quốc Minh) đấu nhau về thế nào là tin tức, trong quá trình đưa tin về một vụ dùng dao.

Chị Man (Xa Thi Mạn, trái) và Chủ nhiệm biên tập Lương Cảnh Nhân (Mã Quốc Minh) đấu nhau kịch liệt trong phòng phát tin thời sự

Xa Thi Mạn và Mã Quốc Minh đối đầu

“Chị Man” Xa Thi Mạn trở lại trường quay phát sóng trực tiếp sau kỳ nghỉ. Trong buổi phát sóng trực tiếp, cô và Mã Quốc Minh đã gây chiến với nhau! Một cuộc tranh cãi gay gắt nổ ra giữa hai người về việc liệu người đàn ông điên có súng thật hay không.

Biên tập viên Từ Hiểu Vi (Hà Y Đình) vốn là đàn em đã cãi lệnh chị Man giữa cơm sấm sét của hai sếp, dấy lên sự nghi ngờ lòng trung thành của cô.

Phản đối chủ nghĩa giật gân, Chị Man nhất quyết kiểm chứng liệu nhân vật có thực sự có súng thật hay không và khẳng định rằng tin tức nên ‘giáo dục’ chứ không phải là ‘giải trí’.

Biên tập viên nhiều tham vọng Cathy (Cao Gia Ninh)

Khi cuộc phỏng vấn của Cathy (Cao Gia Ninh) bị nhiễu tín hiệu, Chị Man suy đoán rằng có thể vụ việc xảy ra ở khu vực có sóng vô tuyến tần số cao. Cô quyết định hợp tác với Trương Gia Nghiên (Lý Thi Hoa) đang có mặt ở hiện trường để giành chiến thắng trước George.

Với tính cách mạnh mẽ lấy sự nghiệp làm trung tâm gây được tiếng vang với người xem, một trong những câu thoại trên màn ảnh của Xa Thi Mạn “Để tôi dạy anh biết phát sóng trực tiếp là gì” đã lan truyền trên mạng. Ngay cả Lê Tư, bạn diễn cũ trong phim bộ đình đám Thâm cung nội chiến, cũng nhảy vào và bình luận bài đăng trên Instagram của Xa Thi Mạn: “Ngầu thiệt! Tôi muốn xem,” trong khi Mã Quốc Minh diễn theo và bình luận ra vẻ sợ hãi, “Khi chị Man tức giận, thì không phải là chuyện nhỏ rồi.”

Phóng viên tập sự Lưu Diễm (Vương Mẫn Dịch) người đầy máu, ghi được cảnh tượng quý giá đầu tiên của cô

Bình luận về mức độ nổi tiếng của Chị Man, nhà sản xuất bộ phim Chung Chú Giai nói rằng Xa Thi Mạn là không thể thiếu cho vai diễn này, đồng thời tiết lộ cách cư xử chu đáo kiểu “nhất tỷ” của nữ diễn viên trên phim trường khiến cô được đồng nghiệp quý mến như thế nào. “Cô ấy có thể không nói nhiều nhưng thể hiện sự quan tâm của mình bằng hành động, rất giống Văn Tuệ Tâm, bề ngoài lạnh lùng nhưng bên trong ấm áp.”

Nhân vật phụ giành được lời khen ngợi

Người đàn ông tâm thần cầm súng phát sóng trực tiếp gây chấn động cả thành phố. Phóng viên tập sự Lưu Diễm (Vương Mẫn Dịch) người đầy máu, ghi được cảnh tượng quý giá đầu tiên của cô. Cảm động trước niềm đam mê của Lưu Diễm, Trương Gia Nghiên đồng ý thiết lập mối quan hệ sư phụ-đệ tử.

Mặc dù thời lượng xuất hiện có hạn, thần thái của Lý Quốc Lân không hổ danh ‘lá xanh’ kỳ cựu của nhà đài trong cảnh phim điên loạn kịch tính

Mặc dù thời lượng xuất hiện có hạn, nam diễn viên kỳ cựu Lý Quốc Lân, đóng vai người điên tự xưng là giáo sư, và con gái trên màn ảnh do nữ diễn viên mới và á hậu Hồng Kông Trần Trinh Di thủ vai, đã khiến người xem thích thú và giành được nhiều lời khen ngợi.

Được khen ngợi vì đã tiến bộ trong một số cảnh căng thẳng bao gồm suy sụp và bị bắt làm con tin, Trần Trinh Di cho biết: “Những cảnh quay của tôi rất khó khăn do thay đổi lớn trong cảm xúc và tất cả đều là những cảnh căng thẳng.” Cảm ơn Lý Thi Hoa vì đã nhanh chóng khiến cô tin rằng đó là cha của cô, Trần Trình Di nhớ lại cô đã không thể không khóc khi nhìn thấy ông vung dao lúc bước vào căn phòng trên phim trường!

Nam diễn viên kỳ cựu Lý Quốc Lân, đóng vai người điên tự xưng là giáo sư, và con gái trên màn ảnh do nữ diễn viên mới và á hậu Hồng Kông Trần Trinh Di thủ vai, đã khiến người xem thích thú và giành được nhiều lời khen ngợi

Chia sẻ rằng anh rất sợ vô tình làm cô bị thương vì con dao nhưng vẫn phải mang đến một màn trình diễn thuyết phục trước máy quay, bên cạnh việc phối hợp trên nhiều khía cạnh, cặp cha con trên màn ảnh vẫn luôn đề cao cảnh giác trong suốt cảnh quay và đến cuối cùng ướt sũng mồ hôi.

Tổng hợp: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JayneStars