Tin tức

Ác quỷ-Song Kang-'ngọc nữ'-Kim Yoo Jung trong chuyện tình siêu nhiên éo le My Demon

03/12/2023

Nói đến những phim bộ Hàn kinh điển hàng tuần, chúng ta thường không xem để trải nghiệm cái gì mới mẻ và bất ngờ; việc đó là dành cho phim bộ phát trực tuyến loại R sắc sảo hơn. Chúng ta xem chính xác vì chúng ta biết chính xác những gì sẽ xảy ra.

Jeong Gu Won (Song Kang), ác quỷ sống trên trần gian hàng mấy trăm năm, thu thập các linh hồn trao đổi lấy bằng cách tạm thời thực hiện mong muốn của con người

Bao năm công thức vẫn vậy. Ghép đôi trai xinh gái đẹp, cho các nhân vật của họ gấu ó nhau trong một vài tập, sau đó từ từ xem điều kỳ diệu xảy ra khi họ làm tan chảy hàng phòng thủ của nhau và rơi vào vòng tay của nhau.

Than ôi, không phải lúc nào làm vậy cũng tìm được đường đi đến điểm mấu chốt.

My Demon bắt đầu với một kho thông tin giải thích nguồn gốc tiếng Hy Lạp cổ đại của từ quỷ - daimai, theo bộ phim, có nghĩa là chịu chung số phận.

Mặc dù đây là một từ nguyên phù hợp cho câu chuyện sắp diễn ra nhưng không hoàn toàn chính xác. Từ “quỷ” bắt nguồn từ một từ cổ vốn có nghĩa là “kẻ chia rẽ” số phận thì đúng hơn.

Kim Yoo Jung vai Do Do Hee, con gái nuôi của Chủ tịch Tập đoàn Mirae, thông minh, giàu nghị lực nhưng chưa để mắt đến ý trung nhân nào

Người thực hiện việc “chia rẽ” là Jeong Gu Won (Song Kang), một ác quỷ sống trên trần gian hàng mấy trăm năm, thu thập các linh hồn trao đổi lấy bằng cách tạm thời thực hiện mong muốn của con người. Các mục tiêu của anh ta được sống cuộc sống như trong mơ của họ 10 năm cho đến khi anh ta đến đòi thanh toán nợ nần.

Nhà Gu Won có một căn phòng lớn chứa đầy những chiếc đồng hồ tích tắc, và bất cứ khi nào một trong những chiếc đồng hồ đó điểm vào giờ đã định, anh ta sẽ khệnh khạng xuất hiện trong bộ áo choàng lụa nổi bật với bất kỳ linh hồn xui xẻo nào thỏa thuận với anh ta và đánh chết họ. Chiếc đồng hồ đó trong phòng bèn tan biến.

Kim Hae Sook trong vai Ju Cheon Sook, chủ tịch Tập đoàn Mirae, thương Cheon Sook hơn những đứa con ruột của mình

Phần giới thiệu còn tua nhanh tới cảnh một phụ nữ trẻ chạy trong màn sương mù ban đêm, tự hỏi liệu nhân vật xuất hiện trước mặt cô là bạn hay thù, ác quỷ hay thiên thần.

Khi bắt kịp cô ấy ở hiện tại, chúng ta biết người phụ nữ này là Do Do Hee (Kim Yoo Jung), nhà đầu tư trẻ và hiểu biết, vừa thắng giải thưởng CEO của năm tại Korea CEO Awards.

Do Hee là cô con gái nuôi thông minh, có nghị lực của Chủ tịch Tập đoàn Mirae Ju Cheon Sook (Kim Hae Sook), còn chưa để mắt đến ý trung nhân nào. Sức khỏe yếu của bà Cheon Sook đang tạo tiền đề cho cuộc tranh giành quyền lực trong gia đình, nhưng bà thương Cheon Sook hơn những đứa con ruột của mình, hầu hết đều vô dụng và thông đồng.

Nhà Gu Won có một căn phòng lớn chứa đầy những chiếc đồng hồ tích tắc

My Demon rất nỗ lực để có được cuộc gặp gỡ dễ thương, diễn ra khi cuối cùng Do Hee cũng nghe lời Cheon Sook đã nhiều lần nài nỉ chịu đi xem mắt. Do Gee bước vào một nhà hàng sang trọng trên tầng thượng một khách sạn, người đàn ông đang ngồi đọc báo kia đã bao hết chỗ này.

Đó là Gu Won và anh chàng không để lộ bất kỳ cảm xúc nào khi Do Hee buồn chán ngồi trước mặt mình. Anh ta nói năng trịch thượng và cô ứng xử thô lỗ không kém trong buổi nói chuyện riêng tư ngắn gọn và gay gắt của họ.

Điều Do Hee không nhận ra là cô đã vào nhầm khách sạn và đây không phải là buổi xem mắt của cô. Gu Won chỉ muốn một chút yên bình, tĩnh lặng và ăn món bánh anh yêu thích.

Gu Won nói năng trịch thượng

Trong khi đó, một kẻ giết người xông vào tàn sát người ở tập đoàn Mirae. Vụ tấn công này dường như nhằm che đậy và chắc chắn là động thái chuẩn bị cho cuộc chiến thừa kế sắp diễn ra.

Kẻ giết người, cực kỳ xấu xí và lao đi trong bộ đồ ngụy trang có một vết máu chói lóa sau gáy, nhanh chóng để mắt tới Do Hee, và đây là lúc Gu Won xuất hiện trước mặt cô một lần nữa.

Vì Do Hee đang ở trong tình thế sinh tử nên cô dễ dàng trở thành con mồi cho Gu Won, kẻ luôn tìm kiếm những con người tuyệt vọng để lấy đi linh hồn của họ. Và Do Hee đồng ý mà không cần nghe điều kiện, nhưng mọi chuyện không diễn ra theo kế hoạch.

Do Hee ứng xử thô lỗ không kém trong buổi nói chuyện riêng tư ngắn gọn và gay gắt của họ

Trong cuộc giao dịch, Gu Won đột nhiên mất đi năng lực, và sau khi cả hai rơi xuống biển để tránh chiếc xe của tên giết người đang lao tới, hình xăm thánh giá bí ẩn của Gu Won trên cổ tay anh chuyển sang cổ tay Do Hee.

My Demon thành công ở chỗ nhanh chóng đặt hai nhân vật chính xinh đẹp và kiêu ngạo vào tình thế khiến họ mất đi quyền lực — theo nghĩa đen đối với Gu Won và nghĩa bóng đối với Do Hee, vị trí mà cô được Cheon Sook ưu ái sẽ không giữ cô được an toàn mãi mãi.

Hình xăm thánh giá bí ẩn của Gu Won trên cổ tay anh chuyển sang cổ tay Do Hee

Mặc dù đơn giản nhưng cốt truyền đầy tiềm năng; tuy nhiên, ở những chỗ khác, phim có xu hướng nhạt. Các nhân vật tầm thường điền vào tuyến truyện tầm thường bám chặt vào con đường cố gắng trở thành sự thật đến mức quên mất sự thú vị.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post