Tin tức

Hollywood: Phim Netflix mới nhất của Ryan Murphy về một Tinseltown thời hoàng kim

27/04/2020

Netflix vừa giới thiệu trailer của Hollywood, loạt phim thứ hai ra lò từ thỏa thuận với nhà sản xuất siêu ‘khủng’ Ryan Murphy.

Được phát hành vào tháng 5, phim có cốt truyện lấy bối cảnh thời hoàng kim của Hollywood và có dàn diễn viên chính do Darren Criss, David Corenswet và Jeremy Pope dẫn dắt.

Khi nào Hollywood khởi chiếu trên Netflix?

Phim bộ của Ryan Murphy vừa được xếp lịch mở màn trên Netflix vào thứ sáu, ngày 1 tháng 5, phát hết toàn bộ bảy tập phim. Như hầu hết các loạt phim nguyên tác của Netflix, dự kiến Hollywood sẽ được phát hành một phút trước nửa đêm theo múi giờ Thái Bình Dương), với thời gian phát hành ở những nước khác nhau phụ thuộc vào chênh lệch múi giờ.

Dàn diễn viên của Hollywood?

Những phim trước của Murphy như American Horror Story, Pose và phim bộ The Politician của Netflix đã cho thấy nhà sản xuất sử dụng lại cùng dàn diễn viên cho nhiều phim. Hollywood cũng không ngoại lệ, với dàn diễn viên bao gồm Darren Crriss của Glee American Crime Story, David Corenswet của The Politician, Dylan McDermott trong American Horror StoryThe Politician cũng như Patti LuPone của Pose American Horror Story.

Dylan McDermott (phải) và David Corenswet trong một cảnh phim

Dàn diễn viên còn có Jim Parsons thủ vai một nhà sản xuất phim đồng tính không công khai, nam diễn viên này vừa làm việc với Murphy trong bản chuyển thể vở kịch The Boys in the Band. Dàn diễn viên mở rộng bao gồm Queen Latifah, Samara Weaving, Rob Reiner và Mira Sorvino, cộngvới Holland Taylor, diễn viên được chú ý có bạn đời là người cộng tác thường xuyên với Murphy, Sarah Paulson.

Trong số các vai chính, trailer cho thấy Corenswet đóng vai một một nhân viên trạm xăng, lén lút làm trai bao ngoài giờ, Criss thủ vai một đạo diễn người lai, trong khi gương mặt mới Jeremy Pope, vừa có hai đề cử Tony trong cùng năm, vào vai một biên kịch đầy tham vọng và là một anh chàng da đen đồng tính phải đối mặt với định kiến chủng tộc và xu hướng giới tính của mình.

Tuy là câu chuyện hư cấu về thời hoàng kim của Hollywood, nhưng có thể nhận ra các diễn viên đóng vai một số nhân vật có thật, bao gồm cả nữ diễn viên ngôi sao châu Á đầu tiên Anna May Wong (do Michelle Krusiec đóng), nam diễn viên đồng tính không công khai Rock Hudson (Jake Picking) và những ngôi sao của Cuốn theo chiều gió Vivien Leigh (Katie McGuinness) và Hattie McDaniel (Julia Pace Mitchell).

Michelle Krusiec (trái) trong vai nữ diễn viên ngôi sao châu Á đầu tiên và Laura Harrier trong vai Camille

Hollywood kể chuyện gì?

Tóm tắt cốt truyện chính thức của Netflix viết: “Phim bộ ngắn tập mới của Ryan Murphy và Ian Brennan Hollywood theo chân một nhóm các diễn viên và nhà làm phim tham vọng ở Hollywood sau Thế chiến II khi họ cố gắng chen chân vào Tinseltown (cách gọi khác của Hollywood nhưng có ý mỉa mai, xem thường) — bất kể giá nào. Mỗi nhân vật cung cấp cái nhìn lướt vào đằng sau bức màn mạ vàng của Thời Hoàng Kim của Hollywood, làm nổi bật một hệ thống không công bằng và thành kiến về chủng tộc, giới tính, tính dục mà vẫn còn tiếp diễn cho đến ngày nay. Khiêu khích và sắc sảo, Hollywood phơi bày và nghiên cứu những thế lực quyền lực hàng thập kỷ, và bộ mặt thật của nền giải trí trông ra sao nếu dỡ bỏ bức màn đó.”

Theo cách tiếp cận giả định của Murphy trong Hollywood, Rock Hudson không phải là một diễn viên đồng tính kín mà là người đồng tính công khai, một trong những diễn viên quyền lực nhất của thị trấn, trong khi đó Hattie McDaniel có thể thoát khải những vai người hầu sau vai diễn thắng giải Oscar của bà trong Cuốn theo chiều gió — điều mà Hollywood đời thật không bao giờ cho phép bà thực hiện.

Dylan McDermott, Patti LuPone, Holland Taylor, và Samara Weaving

Còn gì nữa?

Từ những gì có thể thấy qua trailer, chỉ với trang phục cuốn hút thôi cũng đủ khiến Hollywood có vẻ đáng xem rồi. Hãy trông đợi nhìn ngắm những chiếc áo khoác da báo, khăn quàng lông, kim tuyến bạc và những bộ lễ phục tiệc trà cho quý bà và may đo hoàn hảo không chê vào đâu được trong đủ tông màu cho các quý ông. Trang phục trong phim này biết đâu chừng sẽ tác động lên những gì chúng ta mặc trong một vài tháng tới.

Dịch: © Luân Trần @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Newsweek và Yahoo Stylist