Tin tức

Faith kết thúc với nhiều nuối tiếc trong lòng người hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc

05/12/2012

Phim truyền hình Hàn Quốc Faith có Lee Min Ho và Kim Hee Sun đóng chính dài 24 tập có một kết thúc có hậu cho cặp đôi nhân vật chính. Chuyện tình giữa chiến binh Goryeo và bác sĩ thời hiện đại vượt thời gian và không gian là điểm nổi bật của cả bộ phim từ đầu đến khi kết thúc.

Poster phim

Mặc dù Faith được nhiều người hâm mộ yêu mến, vẫn còn có vài điều tiếc nuối vào lúc kết thúc. Tập cuối có tỷ suất xem cao hơn 1,2% so với tập kế cuối, kết thúc chỉ với 10,1%. Cũng không có nhiều khác biệt với tỷ suất một chữ số đạt được ở những tập trước. Mặc dù tự hào có những tên tuổi lớn như Kim Hee Sun, trở lại màn ảnh truyền hình lần đầu sau sáu năm vắng bóng và đóng cặp với ngôi sao làn sóng Hàn đang lên Lee Min Ho, bộ phim vẫn thất bại trong việc đạt tỷ suất xem như đã trông đợi. Sự kết hợp của đạo diễn Kim Jong Hak và nhà biên kịch Song Ji Na từng cho ra đời nhiều phim truyền hình xuất sắc trong quá khứ như Eyes of Dawn, Sandglass / Đồng hồ cát, và The Legend / Thái vương tứ thần ký, đã thất bại lần này, và làm nhiều khán giả thất vọng qua việc thể hiện tổng thể bộ phim.

Sai lầm đầu tiên Faith mắc phải là chọn chủ đề du hành thời gian khá trễ, và làm khán giả mất hứng thú ngay từ đầu. Khán giả đã xem nhiều phim truyền hình về du hành thời gian như Rooftop Prince / Hoàng tử gác máiDr. Jin vào đầu năm, và vì thế Faith tạo cảm giác như là một phim “tái chế” đối với họ khi trình chiếu. Tương tự, câu chuyện về FaithDr. Jin xoay quanh một bác sĩ vượt thời gian trở về quá khứ, và trải qua tình thế tiến thoái lưỡng nan khi can thiệp vào những sự kiện có thể ảnh hưởng đến lịch sử.

Một cảnh trong phim

Chuyện tình giữa hai nhân vật của Lee Min Ho và Kim Hee Sun cũng có vẻ thiếu nét gì đó đặc biệt mà chúng ta thường gắn cho các cặp trên màn ảnh. Mặc dù thuộc nhóm những cặp đôi đẹp trên màn ảnh gần đây, khoảng cách giữa hai người từ hai thế giới khác nhau dường như quá lớn và không thu hút được khán giả chú ý đến mối tình lãng mạn vì có vẻ không thực tế. Song, một số khán giả nhận xét rằng mối tình vượt thời gian như thế vốn dĩ trông buồn và ủy mị hơn. Nhưng so sánh với mối tình giữa hai nhân vật của Yoochun và Han Ji Min trong Hoàng tử gác mái phát sóng vào tháng 5/2012, yếu tố lãng mạn trong Faith thiếu chút đặc biệt.

Ngoài ra, sự dàn dựng yếu tố kỳ ảo quá trớn cũng làm khán giả khó chịu. Việc sử dụng kỹ thuật quay chậm và đồ họa vi tính hậu kỳ không làm tăng giá trị của phim, thay vào đó đã gây khó khăn cho khán giả trong việc hiểu toàn bộ dòng chảy câu chuyện. Những nhân vật có kỹ năng như làm đóng băng, phát sóng âm, và phát lửa chưa bao giờ được khán giả ủng hộ.

Nhưng phải nói rằng khả năng diễn xuất của Kim Hee Sun đặc biệt hay và để lại ấn tượng sâu sắc trong khán giả. Mặc dù tỷ suất của cả bộ phim được cho là thấp, nhưng vẫn còn những khán giả trung thành trong suốt thời gian phát sóng, vì thế Faith có thể vẫn được xem là ít nhiều thành công.

Sau khi hoàn thành cảnh quay cuối cho Faith vào ngày 30/10 tại phim trường ở đảo Yeongjong, nam diễn viên Lee Min Ho ngỏ lời cảm ơn đến những khán giả thích thú với bộ phim và nhân vật Choi Young của anh.

Nhân vật của Lee Min Ho trong phim

Lee Min Ho phát biểu, “Tôi đã gặp được một vai diễn lôi cuốn nơi Choi Young nhờ vào Faith. Rất cảm ơn tất cả khán giả và người hâm mộ đã yêu thích Faith và nhân vật Choi Young. Tôi cũng muốn cảm ơn tất cả các nhân viên làm phim đã đồng hành cùng tôi trong suốt sáu tháng qua. Tất cả chúng tôi đều mệt, nhưng không nhân viên nào hoặc diễn viên nào than phiền về điều này. Mọi người đến với nhau nhằm hoàn thành bộ phim, và điều này khiến tôi cảm thấy nhiệm vụ được hoàn thành. Là một diễn viên, khán giả và Faith đều quý giá đối với tôi. Vì thế tôi luôn làm việc chăm chỉ cho đến khi kết thúc và không hề hối tiếc bất kỳ điều gì.”

Lee Min Ho kết luận, “Cuối cùng tôi có thể trút bỏ gánh nặng sáu tháng qua. Tôi muốn được như Choi Young trong đời thực, ăn một bữa thịnh soạn và ngủ suốt ba ngày hai đêm. Tôi muốn dành một tràng pháo tay cho tất cả các nhân viên làm phim đã cống hiến tất cả cho bộ phim đến khi kết thúc.”

Theo những người xung quanh Lee Min Ho, anh đã mắc bệnh cúm trầm trọng kể từ khi bắt đầu làm phim, và bị nhiều vết thương lớn nhỏ ở những cảnh chiến đấu. Nhưng anh vẫn giữ im lặng vì không muốn ảnh hưởng đến lịch quay phim đặc kín.

Vào ngày đóng máy, Lee Min Ho đã biểu lộ sự hân hoan với từng nhân viên, ôm chầm và bắt tay với hơn 100 nhân viên để thể hiện lòng biết ơn đối với sự siêng năng của họ.

Qua Faith, Lee Min Ho có thể cho khán giả thấy một nhân vật phức tạp nhưng độc đáo trên màn ảnh. Hơn nữa, anh còn nhận được lời khen ngợi từ khán giả vì diễn xuất tuyệt vời trong những cảnh xúc động và làm nhân vật Choi Young thực tế hơn.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yahoo News Singapore


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi