Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Nhiều khuôn mặt cũ trở lại với X-Men phần tiếp theo

03/12/2012

Đạo diễn Bryan Singer sẽ kết hợp những diễn viên X-Men mới và cũ cho bộ phim X-Men: Days of Future Past.

CHÂU Á

Iris 2 bắt đầu bấm máy bằng cảnh quay ở Hungary

Iris 2 bắt đầu bấm máy bằng cảnh quay tại Hungary. Phim đã có một buổi quay lớn tại cầu Szechenyi Chain ở Budapest.

Tạm thời chặn hai làn xe của cây cầu treo nổi tiếng, buổi quay phim quy mô lớn bắt đầu bằng việc những người ngoài lần đầu tiên chứng kiến các diễn viên thực hiện cảnh hành động tại thành phố của họ.

Mới thấy thành công của Iris đã giúp các nhà làm phim tổ chức được buổi quay lớn này như thế nào. "Trong loạt phim đầu tiên, dù là chặn một làn xe của cầu Szechenyi Chain cũng khó mơ nổi. Song, nhờ thành công toàn cầu của Iris, Sở du lịch của Hungary đồng ý cho quay Iris 2 tại đây bởi chúng tôi dốc toàn bộ những gì mình có vào cảnh này.”

Với sự góp mặt của Jang Hyuk, Lee Da Hae, Lee Bum Soo và nhiều diễn viên khác, câu chuyện trong phần tiếp theo diễn ra ba năm sau những sự kiện trong Iris và sẽ phát sóng trên KBS từ tháng 2/2013.

Ngoài Hungary, phim còn dự định quay tại Campuchia, Nhận Bản và nhiều nơi khác trên thế giới.

Kim Hyung Jun tham gia Actors are Actors của Kim Ki Duk

Kim Hyung Jun của nhóm SS501 sẽ gia nhập dàn diễn viên trong phim của đạo diễn Kim Ki Duk.

Nam ca sĩ kiêm diễn viên được mời đóng một vai trong phim sắp tới của đạo diễn Kim Ki Duk, Actors are Actors.

Năm nay anh đã ra mắt màn ảnh rộng với bộ phim Glowing She and Late Blossom (I Love You), tiếp nối phim truyền hình đầu tay.

Actors are Actors nói về một diễn viên đột nhiên nổi tiếng rơi vào tình cảnh thảm hại. Phim còn có sự tham gia của Yang Dong Geun, Seo Young Hee và Lee Joon (nhóm MBLAQ).

Quyết định đóng phim này hoàn tất một năm bận rộn của nam ca sĩ, với hai phim truyền hình, album đơn thứ hai Escape và chuyến lưu diễn khắp Nhật Bản của anh.

Actors are Actors là phim kế tiếp của Kim Ki Duk sau thắng lợi lớn của ông tại Liên hoan phim quốc tế Venice với Pieta.

Pieta đoạt giải cao nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 33

Tác phẩm Pieta của đạo diễn Hàn Quốc Kim Ki Duk đã đoạt giải Phim xuất sắc nhất năm tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng xanh lần thứ 33 tại Seoul vào thứ sáu 30/11.

Kim Ki Duk phát biểu nhận giải

Khi nhận giải thưởng lớn tại Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Sejong, Kim Ki Duk miêu tả phim của ông là sự phản ánh chủ nghĩa tư bản cực độ, nơi tiền thống trị tất cả. Ông cũng thể hiện hy vọng rằng xã hội Hàn Quốc sẽ trở thành nơi xoay quanh con người, chứ không phải tiền bạc.

Giải thưởng Rồng Xanh năm nay cũng chứng kiến Choi Min Sik nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong Nameless Gangster: Rules of the Time. Lim Soo Jung nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho diễn xuất trong All About My Wife.

Trong khi đó, Ryu Seung Ryong và Moon Jung Hee lần lượt nhận giải Nam và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, và đạo diễn Jung Ju Yong nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho phim Unbowed của mình.

Các giải thưởng khác:
Đạo diễn mới xuất sắc nhất: Kim Hong Sun (Traffickers)
Nam diễn viên mới xuất sắc nhất: Jo Jung Suk (Architecture 101)
Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất: Kim Ko Eun (Eungyo)
Giải Kịch bản xuất sắc nhất: Yun Jong Bin (Nameless Gangster)
Giải dành cho quay phim xuất sắc nhất: Kim Tae Kyung (Eungyo)
Giải Ánh sáng xuất sắc nhất: Hong Seung Chul (Eungyo)
Giải dành cho Âm nhạc xuất sắc nhất: Jo Young Wook (Nameless Gangster)
Giải dành cho Thiết kế nghệ thuật xuất sắc nhất : Oh Hong Suk (Masquerade)
Giải dành cho Kỹ thuật viên xuất sắc nhất: Yoo Sang Sub, Jung Yoon Hyeon (The Thieves)
Giải phim ngắn xuất sắc nhất : Night, đạo diễn Kang Won
Giải diễn viên nổi tiếng: Ha Jung Woo, Kim Soo Hyun, Kong Hyo Jin, Bae Suzy
Giải Sự lựa chọn của khán giả cho phim nổi tiếng nhất: The Thieves

Phim đầu tay của đạo diễn mới Hàn Quốc được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Berlin

Nam Yeon Woo tham gia Fatal của đạo diễn Lee Don Ku, trình chiếu tại
Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 17 ngày 5/10/2012
[Ảnh: Finecut]

Phim đầu tay của đạo diễn mới Hàn Quốc sẽ tiếp cận nhiều người yêu điện ảnh hơn tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin danh giá [Berlinale] năm tới.

Theo Finecut, công ty phát hành quốc tế của phim, Fatal của đạo diễn Lee Don Ku được mời tham dự hạng mục toàn cảnh của Berlinale lần thứ 63, khai mạc tại Berlin, Đức từ 7 - 17/2/2013.

Ngoài ra, phim còn được mời tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Marrakech, được xem là Cannes của châu Phi, sắp tới.

Fatal, bộ phim với kinh phí cực thấp, chỉ 3 triệu won (khoảng 2.768 USD) chi phí sản xuất, được đánh giá cao về chỉ đạo và diễn xuất sau khi ra mắt toàn thế giới tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 17.

Câu chuyện bi kịch xoay quanh một người đàn ông bị buộc tham gia vào một vụ quấy rối tình dục 10 năm trước. Anh ta cố gắng thừa nhận và chuộc lại tội lỗi với nạn nhân mà anh tình cờ gặp lại.

Tuy chỉ có 18 phim xuất sắc nhất thế giới được mời dự Berlinale lần thứ 63, một phim Hàn Quốc khác nữa cũng được mời đến liên hoan phim đáng mơ ước này đó là bộ phim White Night của đạo diễn đồng tính Lee Song Hee Il.

Lục Xuyên dọn Hồng môn yến

Dàn diễn viên chính của The Last Supper tham dự buổi chiếu ra mắt phim
tại Bắc Kinh hôm 19/11/2012
[Ảnh: Tân Hoa xã]

Gần như vắng mặt trong mùa phim hè nóng bỏng, phim sử thi mới của đạo diễn Lục Xuyên The Last Supper (Hồng môn yến) cuối cùng đã ra rạp khắp Trung Quốc hôm 19/11. Là một trong những phim Trung Quốc được trông đợi nhất trong mùa phim cuối năm, The Last Supper đánh dấu một cách thêu dệt mới trên một điển tích xưa.

The Last Supper nói về Lưu Bang, hoàng đế đầu tiên của nhà Hán (206 trước Công nguyên - 220 sau Công nguyên), và Hạng Vũ, trước là bạn sau thành thù. Câu chuyện Lưu Bang - Hạng Vũ đã được thể hiện trong rất nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình. Nhưng Lục Xuyên chọn Tần Lam vào vai nữ chính là vợ của Lưu Bang, và phiên bản này cho đến nay là phiên bản duy nhất thể hiện điển tích xưa này từ góc nhìn của người phụ nữ.

Trong một phỏng vấn với ifeng.com, Lục Xuyên nói rằng anh đã cố gắng diễn dịch nhân vật lịch sử phức tạp này, Lữ hậu, từ một góc độ hoàn toàn mới. Bộ phim tập trung vào sự phát triển tình cảm của bà, hoàn toàn khác với những phiên bản thể hiện khác về nhân vật này.

Lục Xuyên nói anh không ngừng thắc mắc chuyện gì biến bà từ một người vợ bình thường thành người đàn bà làm chính trị ác độc nhất trong lịch sử, thậm chí giết cả con ruột của mình để đổi lấy quyền lực. Lục Xuyên tiết lộ rằng khán giả sẽ thấy một bà hoàng hậu thực sự trong The Last Supper.

Vì bộ phim này khác với phong cách thường có của Lục Xuyên, nhiều người thắc mắc liệu Lục Xuyên có nhượng bộ những giá trị của anh để làm một phim thương mại không. Trong chương trình truyền hình Talk about China, Lục Xuyên nói rằng The Last Supper là chiếc cầu nối đến trái tim của khán giả đại chúng. Phim có tính thương mại hay không chỉ là cách hiểu.

Đạo diễn Lục miêu tả The Last Supper là kết thúc của giai đoạn đầu của cuộc đời anh, sau đó anh sẽ tập trung vào việc khám phá cái mới.

Các tác phẩm trước đây của Lục Xuyên gồm Mountain Patrol (2004) và City of Life and Death (2009).

Công chiếu sử thi 1942 của Phùng Tiểu Cương

Dàn diễn viên tại buổi chiếu ra mắt Back to 1942 ở Bắc Kinh
hôm 25/11/2012
[Ảnh: chinesefilms.cn]

Sử thi Back to 1942 đã có buổi chiếu ra mắt hôm 25/11/2012 tại Bắc Kinh không nhận được tiếng vỗ tay nào, nhưng đạo diễn Phùng Tiểu Cương nói rằng đó là mục tiêu của ông trong việc làm bộ phim này.

Bộ phim, với dàn diễn viên toàn sao trong đó có hai diễn viên người Mỹ Adrien Brody và Tim Robbins, kể lại câu chuyện nạn đói khủng khiếp năm 1942 xảy ra ở tỉnh Hồ Nam trong thời gian chiến tranh Trung-Nhật.

Buổi chiếu kết thúc với việc khán giả im lặng thay vì vỗ tay khen ngợi, vốn là chuyện hiếm xảy ra với một phim do đạo diễn Phùng làm, một đạo diễn được nhiều người ưa chuộng có nhiều bộ phim mang tên ông thu bộn tiền. Sau đó một số khán giả nói rằng họ đau lòng với câu chuyện bi thảm trong phim.

Phùng Tiểu Cương đồng ý rằng phim này của ông tạo nên bầu không khí u ám mà khán giả sẽ thấy khó chịu đựng nổi. "Đây không phải là một phim cần tiếng vỗ tay. Đây là phim khiến khán giả suy nghĩ," ông nói.

Brody, trong vai nhà báo người Mỹ chứng kiến nạn đói, nói rằng bất chấp sự u tối của Back to 1942, phim chuyển tải một thông điệp lạc quan. "Một phim như phim này là cơ hội để chúng ta học hỏi từ sai lầm trong quá khứ, và không để lịch sử lập lại."

Anh nói Back to 1942 nhắc anh nhớ đến bộ phim The Pianist năm 2002, đưa anh trở thành người trẻ nhất đoạt giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc. "Cả hai câu chuyện có chung một điều là tinh thần của con người có năng lực để đánh bại và chiến thắng ngay cả khi đối mặt với tình cảnh u tối như thế, và đó là một thông điệp đẹp đẽ, tích cực."

Back to 1942 sẽ ra rạp đại trà và rạp IMAX ở Trung Quốc từ ngày 29/11.

Nhất đại tông sư dời ngày phát hành sang năm 2013

Sau hai năm làm phim, Nhất đại tông sư (The Grandmasters) của Vương Gia Vệ cuối cùng sẽ phát hành vào ngày 8/1/2013 ở Trung Quốc.

Việc phát hành Nhất đại tông sư bị lùi lại so với dự định ban đầu là trong tháng 12 năm nay do cạnh tranh dữ dội. Back to 1942The Last Supper ra mắt vào cuối tháng 11; 12 con giáp của Thành Long và The Guillotines (phát hành ở Việt Nam với tựa Âm mưu hoàng tộc) ra rạp vào trong tháng 12. Với quá nhiều đối thủ cạnh tranh phòng vé dịp lễ cuối năm, Nhất đại tông sư phải hoãn ngày phát hành lại ba tuần để mong có doanh thu ra mắt mạnh.

Sau khi xếp lại lịch chiếu, người ta sợ rằng Nhất đại tông sư sẽ vẫn gặp phải hai phim nước ngoài đáng gờm ra rạp ở Trung Quốc cùng thời điểm, The Hobbit: An Unexpected Journey, và phim mới về James Bond, Skyfall. Tuy nhiên, tin mới nhất cho thấy cả hai phim này hiện được xếp lịch ra rạp ở Đại lục vào đầu tháng 2, cho phép Nhất đại tông sư có chỗ để thở.

Nhất đại tông sư nói về thuở ban đầu của đại cao thủ võ thuật Diệp Vấn. Người ta nói phim mất ít nhất gần một năm rưỡi để quay rồi lại dừng. Đối với người hâm mộ sốt ruột trông chờ được xem Diệp Vấn qua cái nhìn của Vương Gia Vệ, nỗi đau khổ vì chờ đợi sẽ tiếp tục thêm hai tháng nữa.

Ngoài việc công bố dời lịch phát hành, công ty sản xuất phim này còn công bố một loạt áp phích tiếp thị thể hiện bốn vị tôn sư: Vịnh Xuân quyền, Lương Triều Vỹ; cao thủ Bát quái chưởng Chương Tử Di, cao thủ Bát cực quyền Trần Khôn, và cao thủ Hình ý quyền, Trệu Bổn San.

QUỐC TẾ

Phim mới về Anne Frank sẽ do biên kịch Sophie Scholl viết

Cuộc đời ngắn nhưng cảm động của Anne Frank sẽ lại được đưa lên màn ảnh, với kịch bản của nhà biên kịch người Đức, Fred Breinersdorfer, người từng viết kịch bản được đề cử giải Oscar Sophie Scholl: The Final Days (2005).

Hai hãng phim của Đức là Spectrum và Zeitsprung Pictures đã ký hợp đồng với Quỹ Anne Frank để sản xuất bộ phim. Quỹ này được Otto Frank, thành lập để bảo tồn di sản Anne Frank và quản lý bản quyền nhật ký của con gái.

Bộ phim này sẽ không chỉ kể về những sự kiện trong cuốn nhật ký nổi tiếng của Anne Frank, mà sẽ dựa theo cả những nguồn tư liệu khác về gia đình này. Bộ phim muốn kể về cả cuộc đời của Anne, cả trước và sau khi đi trốn.

Cách viết kịch bản tiểu sử này khá giống với cách viết Sophie Scholl. Breinserdorfer cũng đã từng sử dụng những nguồn lịch sử mới được biết đến và thông tin từ những phiên xử tội phạm chiến tranh để kể câu chuyện vê cuộc vận động lật độ đế chế Quốc xã Đức bằng cách phi bạo lực trong Sophie Scholl.

Bộ phim hiện chưa có đạo diễn và diễn viên. Phim dự tính bấm máy trong năm 2013.

Câu chuyện của Anne Frank đã được đưa lên phim điện ảnh và truyền hình nhiều lần, gồm bản 1959, The Diary of Anne Frank, với Mille Perkins trong vai Anne, đoạt ba giải Oscar. Năm 1980 có một phim truyền hình với Melissa Gilbert trong vai Anne và Maximilian Schell trong vai cha cô, Otto, và nhận được nhiều đề cử Emmy.

Nhiều khuôn mặt cũ trở lại với X-Men phần tiếp theo

Hugh Jackman (trên), Patrick Stewart và Ian McKellen

Đạo diễn Bryan Singer sẽ kết hợp những diễn viên X-Men mới và cũ cho bộ phim X-Men: Days of Future Past.

Hugh Jackman sẽ trở lại đóng vai Wolverine trong phần tiếp theo của X-Men: First Class. Singer cũng thông báo vào đầu tuần rằng Patrick Stewart và Ian McKellen – diễn viên vai Giáo sư Charles Xavier và Magneto trong các phim X-Men nguyên bản – cũng sẽ có mặt trong bộ phim. Ngoài ra, diễn viên cũ của First Class như James McAvoy, Michael Fassbender, Jennifer Lawrence và Nicholas Hoult cũng vẫn sẽ có mặt.

Days of Future Past là câu chuyện diễn ra một phần trong một tương lai khác, khi những người đột biến gien bị nhốt trong một trại tập trung và phần lớn nhóm X-Men đã bị giết chết. Trong hiện tại, X-Men phải ngăn chặn một sự kiện xảy ra có thể dẫn tới tương lai đó.

Sự kết nối giữa hai phim xuất hiện khi Jackman đóng vai khách mời trong vai Wolverine trong First Class. Nhiều người hâm mộ đã tiên đoán Jackman sẽ trở lại trong phần hai. Jackman gần đây vừa quay xong phim The Wolverine, phần tiếp theo của X-Men Origins: Wolverine.

Cate Blanchett sẽ đóng vai mẹ kế độc ác trong phim Lọ Lem chưa tên của Disney

Cate Blanchett, Saoirse Ronan (trên), Gabriella Wilde và Alicia Vikander

Mark Romanek hiện đang là đạo diễn phụ trách chuyển thể truyện cổ tích Lọ Lem và đang cân nhắc Cate Blanchett vào vai mẹ kế độc ác trong phim.

Mark Romanek (Never Let Me Go) sẽ đạo diễn với kịch bản của Chris Weitz (A Better Life, About a Boy). Simon Kinberg (X-Men, Elysium) là nhà sản xuất.

Dự án phim Lọ Lem này được Disney lên kế hoạch từ tháng 5, 2010, sau thành công của Alice in Wonderland, bộ phim người thật đóng dựa theo tiểu thuyết trẻ em của Lewis C. Carroll với Johnny Depp trong vai chính.

Blanchett từng dự tính sẽ đóng vai phù thủy trong phim Bạch Tuyết của Disney nhưng cuối cùng không thành. Sắp tới, diễn viên người Úc này sẽ xuất hiện trong The Hobbit: An Unexpected Journey, ra rạp vào 14/12.

Cùng lúc đó, ba diễn viên trẻ khác đang được cân nhắc để vào chính vai Lọ Lem: Saoirse Ronan (Hanna), Gabriella Wilde (The Three Musketeers) và Alicia Vikander (A Royal Affair). Cả ba diễn viên sẽ có dịp thử vai với đạo diễn Mark Romanek.

Sau vai diễn được đề cử giải Oscar trong Atonement, Ronan đã luôn được các đạo diễn ưu ái những vai diễn đa dạng. Cô có thể thực sự có bước đột phá thành tên tuổi thực sự nổi tiếng khi xuất hiện trong The Host vào năm sau. Nhưng lịch diễn năm 2013 của cô hiện đã khá kín với hai vai chính, trong các phim Grand Budapest Hotel của Wes Anderson và Mary Queen of Scots của Working Title.

Wilde sẽ xuất hiện trong hai phim trong năm 2013: Carrie, chuyển thể từ tiểu thuyết Stephen King của đạo diễn Kimberley Peirce và phim độc lập Squatters, với Richard Dreyfus. Vikander cũng là cái tên nên để ý. Cô sắp xuất hiện trong Anna Karenina của Joe Wright và sẽ cũng góp mặt trong The Seventh Son của Sergey Bodrov, với Jeff Bridges và Julianne Moore.

Dịch: © Thái Hiền - Mai Khanh - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: enewsworld.com, KStar10, Chinesefilms.com, KBS,
Hancinema, Popular Asians, The Hollywood Reporter, Collider


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi