Tin tức

Đôi oan gia ngõ hẹp Jeon Do Yeon và Jung Kyung Ho trong Khóa học yêu cấp tốc

29/01/2023

Nữ diễn viên nổi tiếng Jeon Do Yeon (Secret Sunshine) và Jung Kyung Ho của Hospital Playlist hợp tác trong Crash Course in Romance, phim bộ lãng mạn hài vui nhộn và đáng yêu của Hàn Quốc trên Netflix lấy bối cảnh thế giới đầy áp lực của thầy và trò.

Nam Haeng Seon (Jeon Do Yeon) từng là vận động viên bóng ném đội tuyển quốc gia, nhưng hiện tại cô là chủ một cửa hàng nhỏ bán banchan

Bất cứ ai đã xem dù chỉ một vài phim bộ truyền hình Hàn Quốc đều biết rõ mức độ cạnh tranh của nền giáo dục nước này. Ở đâu có sự cạnh tranh, ở đó luôn có những người tìm kiếm lợi thế và khi nói đến giáo dục, lợi thế đó thường có thể được tìm thấy trong việc học thêm.

Nhiều ngôi sao sáng của Kpop và Kdrama nổi tiếng toàn cầu, nhưng ở Hàn Quốc có một loại người nổi tiếng khác có đội ngũ người hâm mộ cuồng nhiệt riêng: gia sư.

Choi Chi Yeol (Jung Kyung Ho) là một ilta, viết tắt của “ngôi sao hạng nhất” và là từ dùng để chỉ những gia sư nổi tiếng — tựa đề tiếng Hàn của bộ phim là Ilta Scandal.

Choi Chi Yeol (Jung Kyung Ho) giáo viên được săn đón nhất ở khu Gangnam của Seoul

Chi Yeol là giáo viên được săn đón nhất ở khu Gangnam của Seoul, khu học chánh cạnh tranh nhất ở Hàn Quốc, nếu không muốn nói nhất thế giới. Cuối tiết dạy là anh bị đám học trò u mê săn đuổi và thậm chí còn phải đối phó mấy kẻ bám đuôi.

Một tối kia một kẻ bám đuôi tuổi teen theo anh về nhà và xông vào căn hộ của anh. Có người chụp ảnh lúc anh đẩy cô ấy vào taxi, và sáng hôm sau thức dậy thì anh đã vướng vào một vụ bê bối trên mạng.

Chi Yeol là giáo viên xuất sắc, có cách truyền đạt kiến thức dễ hiểu bằng những lời lẽ hài hước và động viên. Nhưng bên ngoài lớp học, anh rất căng thẳng và cô đơn khủng khiếp. Anh khó ngủ và thậm chí là khó nuốt thức ăn, đồng thời có thể rất cáu kỉnh với nhân viên của mình hoặc bất kỳ ai anh gặp trong ngày.

Nam Haeng Seon là “mẹ” của Nam Hae E (Roh Yoon Seo) — thực ra là cháu gái cô

Nam Haeng Seon (Jeon Do Yeon) từng là vận động viên bóng ném đội tuyển quốc gia, nhưng hiện tại cô là chủ một cửa hàng nhỏ bán banchan (món ăn kèm của Hàn Quốc), “mẹ” của Nam Hae E (Roh Yoon Seo) — thực ra là cháu gái cô — và của đứa em trai Nam Jae Woo (Oh Eui Sik) mắc chứng tự kỷ và cần được chăm sóc vì bệnh tim.

Chi Yeol danh tiếng và giàu có nhưng cuộc sống trống rỗng, trong khi Haeng Seon, bất chấp tài chính eo hẹp và khó khăn trong việc nuôi dạy con gái và chăm sóc em trai, dường như lại có cuộc sống viên mãn hơn nhờ tính cách vui vẻ của cô.

Vào ngày vụ bê bối nổ ra, Chi Yeol có tâm trạng hết sức tồi tệ và đột ngột hủy tiết để vào bệnh viện điều trị. Trên đường rời đi, Jae Woo, ở đó vì bệnh tim, đã chụp ảnh con hổ trên áo khoác của Chi Yeol.

Cô còn phải chăm sóc đứa em trai Nam Jae Woo (Oh Eui Sik) mắc chứng tự kỷ và bị bệnh tim

Hiểu nhầm ý định của cậu bé, Chi Yeol giật lấy điện thoại và bỏ chạy theo bản năng đúng lúc Haeng Seon đi thẳng tới. Anh đập vỡ điện thoại của Jae Woo rồi mới thoát thân. Tuy nhiên, oan gia ngõ hẹp khiến họ cứ đụng mặt nhau, hết lần này đến lần khác.

Hae E không phát huy hết tiềm năng của mình ở trường và mặc dù kiên quyết phản đối việc học thêm, cuối cùng cũng nhận ra đã đạt đến giới hạn của mình và cần phải đăng ký. Em đòi mẹ cho mình vào lớp của Chi Yeol, mà một số bạn cùng lớp khác của em đã theo học.

Ngay trước khi chuyện đó xảy ra, Chi Yeol được trợ lý của anh mang đến một bữa banchan bổ dưỡng. Anh miễn cưỡng ăn và rơi nước mắt trong lúc ngấu nghiến món banchan và cuối cùng đã có một tối ngủ ngon. Nhưng không chỉ chất lượng món ăn khiến anh nguôi ngoai, mà hương vị của nó đã gợi lại ký ức về một nhà hàng mà anh thường lui tới khi còn đi học để trở thành giáo viên.

Chi Yeol danh tiếng và giàu có nhưng cuộc sống trống rỗng

Món ăn đó là từ cửa hàng của Haeng Seon và khi Chi Yeol đi mua thêm, anh rất đau khổ thấy cô ở đó. Lúc đầu, anh cố gắng tránh xa, nhưng mong muốn được ngủ ngon cứ kéo anh lại; chẳng bao lâu, cặp đôi không ngừng bực mình nhau.

Sau hai tập đầu tiên, Crash Course in Romance không cung cấp nhiều thông tin về cốt truyện. Haeng Seon và Chi Yeol sắp trở thành những người chạm mặt nhau thường xuyên, nhưng ngoài điều đó, bí ẩn duy nhất là tìm ra ai đang ném những viên đạn kim loại, đầu tiên là vào kẻ bám đuôi Chi Yeol và một người khác qua cửa sổ quán của Haeng Seon khi cả hai đều đang ở bên trong.

Trong trường hợp không có câu chuyện phong phú hơn, bộ phim sẽ mất thời gian giới thiệu một góc của Gangnam, nơi sinh sống của những bà mẹ đầy tham vọng và những đứa con đang đi học của họ, cũng như các nhân vật chính của bộ phim, hầu hết trong số đó hầu như đã hoàn toàn trưởng thành từ rất sớm.

Haeng Seon, bất chấp tài chính eo hẹp và khó khăn trong việc nuôi dạy con gái và chăm sóc em trai, dường như lại có cuộc sống viên mãn hơn nhờ tính cách vui vẻ của cô

Xét phong cách rõ ràng và không phô trương và kịch bản hướng đến các nhân vật, dồn hết gánh nặng cho diễn viên. Jung Kyung Ho ở trong vùng sở trường với vai ông thầy xa cách và tự phụ, nhưng không ngạc nhiên, chính Jeon Do Yeon là người tỏa sáng nhất khi khắc họa một người phụ nữ bình thường sống hết mình một cách thật ngầu.

Cũng thu hút sự chú ý là Roh Yoon Seo trong vai con gái, mới chỉ là vai diễn thứ ba trên màn ảnh. Roh Yoon Seo đang nhanh chóng khẳng định mình là một trong những tài năng trẻ sốt nhất ngành sau khi gây ấn tượng trong Our Blues20th Century Girl năm ngoái.

Oan gia ngõ hẹp khiến họ cứ đụng mặt nhau, hết lần này đến lần khác

Crash Course in Romance đang phát trên Netflix, tựa tiếng Việt Khóa học yêu cấp tốc.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post