Tin tức

6 phim Hàn đáng mong đợi trong năm 2023

12/01/2023

Bất chấp việc gỡ bỏ những hạn chế phòng dịch COVID-19, lượng khán giả đến rạp năm rồi yếu hơn mong đợi. Tổng cộng 986,3 triệu vé đã được bán trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2022, tăng 89,3% so với năm trước. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa bằng một nửa (48,3%) so với trước đại dịch (2019) do thiếu phim đình đám.

Các hãng phim đeo bám phim bom tấn gồm hậu truyện của The Outlaws, Roaring CurrentsAvatar để thu hút khán giả đến rạp. Nhiều phim lên ý tưởng và quay trong lúc đại dịch bị hoãn nhiều lần vì lượng người xem giảm mạnh.

Dù năm 2023 trông vẫn còn ảm đạm, xét về mức độ chạm mốc khán giả trước đại dịch, vẫn có chỗ để lạc quan thận trọng. Dưới đây là sáu phim đáng chú ý năm 2023, từ ly kỳ gay cấn cho đến ngọt ngào lãng mạn.

Concrete Utopia

Áp phích phim Concrete Utopia

Concrete Utopia là một phim hậu tận thế có dàn diễn viên toàn sao gồm Lee Byung Hun, Park Seo Joon và Park Bo Young. Do Um Tae Hwa chỉ đạo, người đứng sau Vanishing Time: A Boy Who Returned (2016), phim xoay quanh những người sống sót tập trung trong một căn hộ chung cư sau khi trận động đất lớn tàn phá Seoul.

The Moon (tựa tạm thời)

Bom tấn khoa học giả tưởng The Moon do Kim Young Hwa chỉ đạo, vị đạo diễn phía sau những phim thành công thương mại Take Off (2009) và chuỗi phim nhiều phần Along with the Gods (2017-2018). Phim nói về một người bị bỏ rơi đơn độc trong không gian sau tai nạn và một người khác trên Trái Đất đang tìm cách đưa anh về nhà an toàn. Phim có Seol Jyung Gu, Do Kyung Soo (D.O của EXO, ảnh) và Kim Hee Ae đóng chính.

Smuggle

Ryu Seung Wan, đạo diễn của The Berlin File (2013), Veteran (2015) và Escape from Mogadishu (2021), đã trở lại với Smuggle. Phim tội phạm ly kỳ bối cảnh những năm 1970 ở một cộng đồng nhỏ miền duyên hải, câu chuyện xoanh quanh hai phụ nữ vô tình vướng vào đường dây buôn lậu đầy hiểm họa. Phim có Kim Hye Soo, Yum Jung Ah, Jo In Sung và Park Jung Min đóng chính.

Wonderland

Do Kim Tae Young đạo diễn, phim kỳ ảo khoa học giả tưởng kể câu chuyện về một thế giới ảo gọi là Xứ sở thần tiên. Đấy là nơi mọi người trải nghiệm cuộc hội ngộ mô phỏng với người mà họ không thể gặp lần nữa bằng cách sử dụng trí thông minh nhân tạo. Dàn diễn viên toàn sao gồm Bae Suzy, Choi Woo Shik, Jung Yu Mi, Park Bo Gum và vợ của nhà làm phim, Thang Duy.

Kidnapped (tựa tạm thời)

Kidnapped, có Ha Jung Woo và Ju Ji Hoon đóng chính, kể câu chuyện về những con tin người Hàn Quốc bị bắt ở Beirut, Lebanon những năm 1980. Phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của đạo diễn Kim Seong Hun sau phim bộ Netflix đình đám Kingdom. Ha Jung Woo và Ju Ji Hoon trước đó đóng cùng nhau trong chuỗi phim Along with the Gods. Vào tháng 1, cả hai tham gia chương trình thực tế Bros on Foot của Tving.

Dream

Đạo diễn Lee Byeong Heon, người chỉ đạo Extreme Job (2019), sẽ trở lại với phim hài-tâm lý Dream. Có Park Seo Joon và Lee Ji Eun (IU) đóng chính, phim nói về một cựu huấn luyện viên bóng đá đang đào tạo đội tuyển quốc gia toàn những người khó ngủ cho giải vô địch thế giới của những người vô gia cư.

Năm nay cũng hứa hẹn những hậu truyện được chờ đợi từ lâu, gồm Veteran 2 của đạo diễn Ryu Seung Wan, trong đó Jung Hae In sẽ xuất hiện với vai phản diện mới. The Roundup: No Way Out, phần ba của chuỗi phim nhiều phần The Outlaws đang trong giai đoạn hậu kỳ. Noryang: The Sea of Death, phần cuối thuộc bộ ba phim của đạo diễn Kim Han Min về các trận hải chiến của Yi Sun Shin, cũng dự kiến ra rạp năm 2023.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times