Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Người sáng lập Netflix Reed Hastings từ bỏ vai trò CEO

29/01/2023

Người sáng lập Netflix Reed Hastings từ bỏ vai trò giám đốc điều hành nhưng sẽ tiếp tục làm chủ tịch, công ty đã công bố cùng với báo cáo thu nhập vào thứ năm ngày 19 tháng 1 năm 2023.

Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Netflix, Reed Hastings, lúc ở Sydney để gặp gỡ các giám đốc điều hành của các dịch vụ phát trực tuyến thuê bao khác, ngày 25 tháng 2 năm 2022

Đồng Giám đốc điều hành Ted Sarandos sẽ vẫn giữ nguyên vị trí của mình. Greg Peters, giám đốc tác nghiệp (COO) gần đây nhất, đảm nhận vị trí đồng giám đốc điều hành thay Hastings. Peters cũng sẽ tham gia hội đồng quản trị của công ty.

“Tôi muốn cảm ơn Reed vì khả năng lãnh đạo có tầm nhìn xa trông rộng, sự tư vấn và tình bạn của anh trong 20 năm qua. Tất cả chúng tôi đã học được rất nhiều từ tri thức chính xác, sự trung thực và sẵn sàng đánh cược lớn của anh ấy — và chúng tôi mong muốn được làm việc với anh nhiều năm nữa,” Sarandos nói trong một tuyên bố bằng văn bản.

Hastings đồng sáng lập Netflix vào năm 1997. Sarandos được thăng chức đồng Giám đốc điều hành cùng với Hastings vào tháng 7 năm 2020, cùng thời điểm Peters được bổ nhiệm vai trò COO. Công ty không nói rõ liệu họ có điền vào chỗ trống COO hay không.

Hastings đã tweet rằng ông dự định tiếp tục làm chủ tịch điều hành “trong nhiều năm tới.” Ông rời vị trí lãnh đạo khi gã khổng lồ phát trực tuyến cố gắng thực hiện nhiều biện pháp xoay trục khác nhau để tăng số lượng thuê bao và phục hồi sau khi hoạt động kinh doanh của họ sa sút trong những quý gần đây.

Hastings đã viết trong một bài blog hôm 19 tháng 1 rằng khoảng thời gian hai năm rưỡi qua “là cuộc thử lửa, do COVID và những thách thức gần đây trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi.”

Sự thay đổi dàn điều hành cũng sẽ chứng kiến Bela Bajaria, từng là giám đốc truyền hình toàn cầu của công ty, bước vào vị trí giám đốc nội dung. Scott Stuber, trước đây là người đứng đầu mảng phim toàn cầu, đảm nhận vị trí chủ tịch Netflix Film.

Thông báo kế nhiệm được đưa ra cùng với báo cáo thu nhập quý IV của công ty. Netflix đạt kỳ vọng doanh thu của Phố Wall và thêm được hàng triệu thuê bao nhiều hơn dự đoán.

Liên hoan phim Berlin 2023 công bố dàn phim tranh giải

Đội hình tranh tài gồm 18 đấu thủ mạnh tham dự Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 73 đã được hai người đứng đầu liên hoan phim là Carlo Chatrian và Mariette Rissenbeek công bố.

Tác phẩm mới của Christian Petzold, Margarethe Von Trotte, Emily Atef và Lila Avilés nằm trong số những bộ phim được chọn. Khoảng 15 trong số 18 tựa phim được công chiếu lần đầu thế giới, với Past Lives của Celine Song công chiếu quốc tế sau khi ra mắt Sundance nhận được đánh giá mạnh mẽ; hoạt hình Suzume của Makoto Shinkai, phát hành tại Nhật Bản tháng 11 năm ngoái; và The Survival Of Kindness của Rolf de Heer (Australia), đã ra mắt lần đầu tại Liên hoan phim Adelaide.

Trong đội hình này có sáu phim do phụ nữ làm đạo diễn, ba phim là phim đầu tay và 11 nhà làm phim đã có tác phẩm được Berlinale chọn trước đó (tám phim tranh giải). Tất cả sẽ tranh giải Gấu Vàng và Gấu Bạc của Berlin.

Trong một thông báo được phát trực tuyến, Chatrian và Rissenbeek cũng đã tiết lộ các bộ phim cho phần Encounters cũng như bổ sung vào Berlinale Special tựa phim Superpower, của Sean Penn và Aaron Kaufman, phim tài liệu cho thấy nam diễn viên kiêm nhà làm phim người Mỹ Penn tới Ukraine để phỏng vấn tổng thống Volodymr Zelensky, để rồi thấy mình ở Kiev khi cuộc chiến với Nga bắt đầu.

Past Lives của Celine Song công chiếu quốc tế ở Berlinale sau khi ra mắt Sundance nhận được đánh giá mạnh mẽ

Trong số các phim tranh giải có Ingeborg Bachmann – Journey into the Desert, phim đầu tiên của nhà làm phim người Đức nổi tiếng Margarethe Von Trotte trình chiếu trong hạng mục tranh giải của Berlin kể từ sau Heller Wahn năm 1983. Phim có Vicky Krieps trong vai nhà thơ và tác giả người Áo Bachmann.

Jesse Eisenberg, Adrien Brody và Odessa Young trong Manodrome, phim ly kỳ trong đó Eisenberg đóng vai người cha gia nhập một giáo phái nam tính. Bộ phim Mỹ-Anh đánh dấu sự ra mắt phim nói tiếng Anh của đạo diễn người Nam Phi John Trengove, từng có The Wound mở màn hạng mục Panorama của Berlin năm 2017.

Từ Trung Quốc có The Shadowless Tower của đạo diễn Trương Luật, từng tham gia tranh giải tại Berlin năm 2007 với Desert Dream (Hyazgar). Tác phẩm mới nhất của anh là bộ phim tâm lý tình cảm lấy bối cảnh Bắc Kinh đan xen câu chuyện cha-và-con trai với một chuyện tình lãng mạn.

Ingeborg Bachmann – Journey into the Desert của nhà làm phim người Đức nổi tiếng Margarethe Von Trotta

Cũng trở lại tranh giải là đạo diễn người Pháp gốc Iran Atef với câu chuyện tình yêu tuổi mới lớn Someday We’ll Tell Each Other Everything, năm năm sau bộ phim chính kịch 3 Days In Quiberon của cô trình chiếu ở Berlin; và nhà làm phim kỳ cựu người Pháp Philippe Garrel với bộ phim gia đình The Plough, có sự tham gia của con trai và con gái Louis Garrel và Esther Garrel. Lần tham gia tranh giải gần đây nhất của ông là vào năm 2020 với The Salt Of Tears.

Petzold thường xuyên của Berlinale, đã năm lần thắng giải Gấu Vàng với các phim như Undine and Barbara, trở lại với Afire theo chân một nhóm bạn bên bờ Biển Baltic, nơi cảm xúc dâng trào khi khu rừng xung quanh họ bốc cháy.

Angela Schanelec của Đức trở lại tranh giải với phim chính kịch Music, sau khi thắng Gấu Bạc đạo diễn xuất sắc nhất năm 2019 với I Was at Home, But…

The Shadowless Tower của đạo diễn Trương Luật, Trung Quốc

Như đã thông báo trước đó, liên hoan phim sẽ khai mạc với buổi ra mắt thế giới bộ phim hài lãng mạn She Came To Me của Rebecca Miller với Peter Dinklage và Anne Hathaway đóng chính.

Berlinale 2023 sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 23 tháng 2, trong khi Hội chợ phim châu Âu đồng thời sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 22 tháng 2, với người tham gia trực tiếp sau hai năm diễn ra trực tuyến.

• Tranh giải
20,000 Species Of Bees (Tây Ban Nha), đạo diễn Estibaliz Urresola Solaguren
Afire (Đức), đạo diễn Christian Petzold
Bad Living (Bồ Đào Nha-Pháp), đạo diễn Joao Canijo
BlackBerry (Canada), đạo diễn Matt Johnson
Disco Boy (Pháp-Ý-Ba Lan-Bỉ), đạo diễn Giacomo Abbruzzese
Ingeborg Bachmann – Journey Into The Desert (Đức-Thụy Sĩ-Áo-Luxembourg), đạo diễn Margarethe Von Trotta
Limbo (Australia), đạo diễn Ivan Sen
Manodrome (Anh), đạo diễn John Trengove
Music (Đức-Pháp-Serbia), đạo diễn Angela Schanelec
On The Adamant (Pháp-Nhật), đạo diễn Nicolas Philibert
Past Lives (Mỹ), đạo diễn Celine Song (ra mắt Sundance)
Someday We’ll Tell Each Other Everything (Đức), đạo diễn Emily Atef
Suzume (Nhật), đạo diễn Makoto Shinkai
Till The End Of The Night (Đức), đạo diễn Christoph Hochhäusler
The Plough (Pháp-Thụy Sĩ), đạo diễn Philippe Garrel
The Shadowless Tower (Trung Quốc), đạo diễn Trương Luật
The Survival Of Kindness (Australia), đạo diễn Rolf de Heer
Totem (Mexico-Đan Mạch-Pháp), đạo diễn Lila Avilés

• Berlinale Special Gala

Superpower, đạo diễn: Sean Penn, Aaron Kaufman.

Absence (Trung Quốc), đạo diễn Wu Lang

• Encounters

Absence (Trung Quốc), đạo diễn Wu Lang
Eastern Front (Latvia-Czech-Ukraine-Mỹ), đạo diễn: Vitaly Mansky, Yevhen Titarenko
Family Time (Phần Lan-Thụy Điển), đạo diễn Tia Kuovo
Here (Bỉ), đạo diễn Bas Devos
In The Blind Spot (Đức), đạo diễn Ayse Polat
In Water (Hàn Quốc), đạo diễn Hong Sang Soo
Living Bad (Bồ Đào Nha-Pháp), đạo diễn Joao Canijo
My Worst Enemy (Pháp-Thụy Sĩ), đạo diễn Mehran Tamadon
Orlando, My Political Biography (Pháp), đạo diễn Paul B. Preciado
Samsara (Tây Ban Nha), đạo diễn Lois Patiño
The Adults (Mỹ), đạo diễn Dustin Guy Defa
The Cage Is Looking For A Bird (Pháp-Nga), đạo diễn Malika Musaeva
The Echo (Mexico-Đức), đạo diễn Tatiana Huezo
The Klezmer Project (Argentina-Áo), đạo diễn: Leandro Koch, Paloma Schachmann
The Walls Of Bergamo (Italia), đạo diễn Stefano Savona
White Plastic Sky (Hungaria-Slovakia), đạo diễn: Tibor Bánóczki, Sarolta Szabó

Phim tiểu sử Madonna dừng luôn với Universal

The Hollywood Reporter đã xác nhận rằng bộ phim tiểu sử do Madonna làm đạo diễn không còn được phát triển tại Universal Pictures. Tin tức được đưa ra sau khi nữ ca sĩ công bố một chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới hoành tráng, mặc dù nhiều nguồn tin cho biết bộ phim thực sự đã bị hoãn vào cuối năm ngoái, trước khi có thông báo về chuyến lưu diễn.

Universal không bình luận.

Dự án, được công bố lần đầu tiên vào năm 2020, sẽ ghi lại sự nghiệp của nữ ca sĩ, kéo dài gần bốn thập kỷ và đã vượt xa ra khỏi lĩnh vực âm nhạc khi cô lấn sân sang nghệ thuật, điện ảnh, thời trang và từ thiện. Cô bùng nổ trên sân khấu âm nhạc những năm 1980 và khẳng định mình là Nữ hoàng nhạc pop với những album bán chạy nhất như Like a Virgin, True BlueLike a Prayer. Cuối cùng, cô bắt đầu sự nghiệp ở Hollywood, bao gồm cả việc đạo diễn và đóng vai chính trong các phim truyện.

Kể từ năm ngoái, Julia Garner (ảnh trên) là ứng cử viên hàng đầu để đóng vai Madonna sau một quá trình tuyển chọn rất lâu chứng kiến nhiều ngôi sao trẻ ở độ tuổi nhất định — bao gồm Florence Pugh và Odessa Young — nhận vai này. Theo các nguồn tin vào thời điểm đó, những ứng viên triển vọng đã tham gia vào các buổi luyện vũ đạo cường độ cao — đôi khi lên đến 11 giờ một ngày — với biên đạo múa của Madonna, sau đó là các buổi vũ đạo với chính Madonna. Các lần triệu tập lại bao gồm đọc kịch bản với Madonna, cũng như các buổi thử giọng hát với siêu sao.

Amy Pascal được mời sản xuất bộ phim, do thư ký Erin Cressida Wilson và Madonna đồng viết kịch bản. (Diablo Cody trước đây đã được mời viết cho dự án.)

Quá trình triển bộ phim đầy khó khăn. Theo một nguồn tin, không có bản nháp nào trong số nhiều kịch bản mà dưới 180 trang. Dẫn đến các cuộc bàn luận về việc có thể chia bộ phim thành hai hoặc có thể biến nó thành phim bộ sự kiện. “Bạn có 40 năm thành công, và rất khó đưa hết vào một bộ phim,” nguồn tin cho biết.

Về phần Madonna, cô nói vào thời điểm công bố dự án vào năm 2020, “Tôi muốn truyền tải hành trình đáng kinh ngạc mà cuộc sống đã đưa tôi đến với tư cách là một nghệ sĩ, một nhạc sĩ, một vũ công — một con người đang cố gắng vươn lên trong thế giới này.”

Mâm Xôi Vàng 2023: Blonde dẫn đầu với tám đề cử; Ban tổ chức giải xin lỗi và gỡ Ryan Kiera Armstrong 12 tuổi sau khi bị phản ứng dữ dội

Blond nhận tám đề cử. những người tổ chức Mâm Xôi Vàng cho biết bộ phim “khám phá việc ‘khai thác’ Marilyn Monroe... bằng cách tiếp tục khai thác cô ấy sau khi đã qua đời”

Giải Mâm Xôi Vàng đã giáng cho Blonde tám đề cử, bao gồm phim tệ nhất, trong cuộc bình chọn những bộ phim và màn trình diễn tệ nhất trong năm.

Trong thông báo của họ, những người tổ chức Mâm Xôi Vàng cho biết bộ phim “khám phá việc ‘khai thác’ Marilyn Monroe... bằng cách tiếp tục khai thác cô ấy sau khi đã qua đời.” Blonde cũng nhận lãnh đề cử kịch bản tệ nhất và đạo diễn tệ nhất cho Andrew Dominik, “tác phẩm của ông ở đây nói về ông nhiều hơn là về chủ đề của ông,” Mâm Xôi Vàng cho biết.

Cũng lãnh nhiều đề cử là Tom Hanks và Pete Davidson, cả hai đều được đề cử Nam diễn viên chính tệ nhất và Nam diễn viên phụ tệ nhất. Hanks được dẫn ra vai diễn Gepetto trong Pinocchio của Disney và “vai Đại tá Tom Parker có điểm nhấn lố bịch, trĩu keo latex trong phim Elvis được giới phê bình đánh giá cao,” trong khi Davidson là vì lồng tiếng trong Marmaduke và vai khách mời của anh trong Good Mourning.

Tom Hanks (thứ hai từ phải qua) và khuôn mặt trĩu keo latex trong phim Elvis

Nhân tiện, Good Mourning sẽ “cạnh tranh” với Blonde danh hiệu phim tệ nhất. Bộ phim đã kiếm được tổng cộng bảy “điểm”, với Mâm Xôi Vàng gọi đó là “một phim hài không cười nổi đạt thành tích hiếm có là ăn trứng ngỗng to tướng tròn trịa trên Rotten Tomatoes.”

Cũng được đề cử phim tệ nhất là “Bản làm lại Pinocchio người đóng/CGI hoàn toàn không cần thiết (và rùng rợn một cách kỳ quặc) của Disney,” tổng cộng lãnh sáu đề cử; The King’s Daughter, kiếm được tổng cộng ba đề cử; và Morbius, với tổng cộng năm đề cử, bao gồm nam diễn viên tệ nhất cho Jared Leto.

Colson Baker (hay còn gọi là Machine Gun Kelly) cũng lãnh bốn đề cử cho Good Mourning: nam diễn viên tệ nhất, cặp đôi màn bạc tệ nhất (với Mod Sun), đạo diễn tệ nhất và kịch bản tệ nhất (với Mod Sun).

Mâm Xôi Vàng cũng ‘phang’ nhiều đề cử cho hai phần tiếp theo phát hành năm 2022 của bộ phim ly kỳ khiêu dâm 365 Days365 Days: This DayThe Next 365 Days — gồm phim làm lại/ăn theo/phần tiếp theo tệ nhất và cặp đôi màn ảnh tệ nhất.

Ngoài ra, những cặp đôi màn ảnh tệ nhất còn có “Cả hai nhân vật ngoài đời thực trong cảnh phòng ngủ Nhà Trắng Giả” trong Blonde, “Andrew Dominik & Vấn đề với phụ nữ của ông” cho Blonde và “Tom Hanks & Khuôn mặt húp híp (và ngữ giọng kỳ cục)” trong Elvis.

“Người thắng giải” Mâm Xôi Vàng lần thứ 43 sẽ được công bố vào ngày 11/3, một ngày trước lễ trao giải Oscar. Danh sách đề cử đầy đủ như sau:

• Phim tệ nhất
Blonde
Pinocchio của Disney
Good Mourning
The King’s Daughter
Morbius

• Nam diễn viên chính tệ nhất
Colson Baker (tức Machine Gun Kelly) / Good Mourning
Pete Davidson (lồng tiếng) / Marmaduke
Tom Hanks (vai Gepetto) / Pinocchio của Disney
Jared Leto / Morbius
Sylvester Stallone / Samaritan

• Nữ diễn viên chính tệ nhất
Ryan Kiera Armstrong / Firestarter*
Bryce Dallas Howard / Jurassic Park: Dominion
Diane Keaton / Mack & Rita
Kaya Scodelario / The King’s Daughter
Alicia Silverstone / The Requin

Armstrong 11 tuổi khi đóng Firestarter

* Các nhà tổ chức giải Mâm xôi vàng đã gỡ đề cử Ryan Kiera Armstrong sau phản ứng dữ dội trước việc đưa nữ diễn viên 12 tuổi vào danh sách bình chọn hằng năm cho những bộ phim và màn trình diễn tệ nhất trong năm.

John Wilson, người đứng đầu nhóm tổ chức Giải Mâm Xôi Vàng cũng đưa ra lời xin lỗi trong một tuyên bố được đưa ra vào sáng 25/1. “Đôi khi, bạn làm việc mà không suy nghĩ,” Wilson nói. “Sau đó, bạn bị phản đối. Rồi bạn hiểu ra. Đó là lý do giải Mâm Xôi Vàng được tạo ra ngay từ đầu.”

Các nguyên tắc bình chọn mới đang được thông qua để không xét giải Mâm Xôi cho bất kỳ nghệ sĩ biểu diễn hoặc nhà làm phim nào dưới 18 tuổi.

• Phim làm lại/ăn theo/phần tiếp theo tệ nhất
Blonde
Cả hai phần tiếp theo của 365 Days365 Days: This DayThe Next 365 Days
Pinocchio của Disney
Firestarter
Jurassic World: Dominion

• Nữ diễn viên phụ tệ nhất
Adria Arjona / Morbius
Lorraine Bracco (lồng tiếng) Pinocchio của Disney
Penélope Cruz / The 355
Phạm Băng Băng / The 355The King’s Daughter
Mira Sorvino / Lamborghini: The Man Behind the Legend

Phạm Băng Băng vai Nàng Tiên cá trong The King’s Daughter

• Nam diễn viên phụ tệ nhất
Pete Davidson (vai khách mời) Good Mourning
Tom Hanks / Elvis
Xavier Samuel / Blonde
Mod Sun / Good Mourning
Evan Williams / Blonde

• Cặp đôi màn bạc tệ nhất
Colson Baker (tức Machine Gun Kelly) và Mod Sun / Good Mourning
Cả hai nhân vật ngoài đời thực trong cảnh phòng ngủ Nhà Trắng Giả / Blonde
Tom Hanks & Khuôn mặt húp híp (và ngữ giọng kỳ cục) / Elvis
Andrew Dominik và Vấn đề với phụ nữ của ông / Blonde
Cặp phim phần tiếp theo của 365 Days (cả hai đều phát hành trong 2022)

• Đạo diễn tệ nhất
Judd Apatow / The Bubble
Colson Baker (tức Machine Gun Kelly) và Mod Sun / Good Mourning
Andrew Dominik / Blonde
Daniel Espinosa / Morbius
Robert Zemeckis / Pinocchio của Disney

• Kịch bản tệ nhất
Blonde / Andrew Dominik, chuyển thể tiểu thuyết tiểu sử của Joyce Carol Oates
Pinocchio của Disney / Kịch bản của Robert Zemeckis và Chris Weitz (không được sự cho phép của nhà quản lý di sản Carlo Collodi)
Good Mourning / “Kịch bản” của Machine Gun Kelly và Mod Sun
Jurassic World: Dominion / Kịch bản của Emily Carmichael và Colin Trevorrow, câu chuyện của Trevorrow và Derek Connolly
Morbius / Kịch bản và câu chuyện của Matt Sazama và Burk Sharpless

Seo In Guk và Park So Dam được mời đóng cùng nhau trong phim bộ giả tưởng Death’s Game

Dựa trên một webtoon cùng tên, Death’s Game là câu chuyện tái sinh về một người đàn ông mất tất cả mọi thứ trong cuộc sống và quyết định tự sát. Anh ta không hề hay biết rằng quyết định của mình đã khiến Thần Chết tức giận, hiện ra trước mặt anh ta dưới hình dạng một người phụ nữ và đề xuất một trò chơi trong đó anh ta sẽ trở lại 13 lần trong cơ thể của những người sắp chết.

Seo In Guk được mời đóng vai chính — ban đầu dự định cho Kang Ha Neul — gần đây đã xuất hiện trong phim bộ truyền hình Cafe Minamdang cũng như bộ phim Project Wolf Hunting, ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Toronto vào tháng 9 năm ngoái.

Lần xuất hiện trên truyền hình gần đây nhất của nữ diễn viên Ký sinh trùng Park So Dam là trong Record of Youth. Kể từ đó, cô đã xuất hiện trong phim điện ảnh Special Delivery, và có một vai trong phim hành động Phantom, ra mắt trong dịp Tết Nguyên đán ở Hàn Quốc.

Death’s Game dự kiến sẽ được phát sóng trên đài JTBC.

Phòng vé Trung Quốc trở lại mạnh mẽ trong kỳ nghỉ tết 2023

Sau khi hứng chịu tác động tiêu cực của COVID-19, các rạp chiếu phim của Trung Quốc đã chào đón rất đông khán giả trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Đây là kỳ nghỉ tết đầu tiên sau khi đất nước điều chỉnh biện pháp phản ứng với virus vào đầu tháng 12.

“Khán giả đều đã trở lại!” Dong Wenxin, một giám đốc rạp chiếu phim ở thành phố Tế Nam, miền đông Trung Quốc, cho biết, rất vui mừng khi thấy đám đông quay trở lại rạp của mình. “Họ thực sự đã trở lại.”

Kỳ nghỉ kéo dài một tuần kết thúc vào thứ sáu 27/1. Đây thường là khoảng thời gian kinh doanh phim béo bở ở Trung Quốc.

Phòng vé ngày lễ đã bán được 126 triệu vé tính đến 7 giờ tối thứ sáu, tạo ra doanh thu khổng lồ 6,65 tỉ nhân dân tệ (khoảng 982 triệu đôla Mỹ), theo công ty theo dõi phòng vé Maoyan.

Doanh thu đã vượt qua cùng kỳ năm ngoái, khiến kỳ nghỉ tết 2023 trở thành kỳ nghỉ có doanh thu cao thứ hai từ trước đến nay.

Sáu tựa phim nội địa đã được phát hành trong Tết Nguyên đán, rơi vào ngày 22 tháng 1.

Đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé tết là Mãn giang hồng, bước đột phá đầu tiên của Trương Nghệ Mưu vào thể loại “hài kết hợp ly kỳ”. Đoạn kết của bộ phim khiến nhiều người rơi nước mắt với cảnh hàng nghìn binh lính đọc thuộc lòng áng văn của vị tướng yêu nước Nhạc Phi đời Tống (960-1279). Bộ phim cổ trang thu về 2,34 tỉ nhân dân tệ, chiếm khoảng 38% tổng doanh thu phòng vé.

Ngay sau đó là Lưu lạc địa cầu II của Quách Phàm, phần tiền truyện của bom tấn khoa học giả tưởng năm 2019 Lưu lạc địa cầu, thu về 1,98 tỉ nhân dân tệ. Trong một phỏng vấn, Quách Phàm đã miêu tả việc quay “thang máy vũ trụ”, khiến nhiều khán giả hâm mộ tiểu thuyết gốc của Lưu Từ Hân kinh ngạc, là một “cơn ác mộng”.

Vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng thuộc về phim hoạt hình Boonie Bears: Guardian Code, phần mới nhất của một trong những chuỗi phim lâu năm nhất ở Trung Quốc, thu về 680 triệu nhân dân tệ.

Các phim khác là phim gián điệp hành động Vô danh của Trình Nhĩ do Lương Triều Vỹ đóng chính; Deep Sea, phim hoạt hình giả tưởng của Điền Hiểu Bằng, đạo diễn Monkey King: Hero is Back; Giao hoán nhân sinh, phim hài có sự tham gia của Trương Tiểu Phi, nổi tiếng với vai diễn trong ngựa ô Hi, Mom năm 2021.

Dịch: © Ngân Mai – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CNBC, Screen Daily, The Hollywood Reporter,
South China Morning Post, Tân Hoa xã