Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: She Came to Me với Peter Dinklage và Anne Hathaway mở màn Berlinale 2023

15/01/2023

Berlin chọn một đối tượng có tiềm năng làm hài lòng khán giả với dàn sao hùng hậu để khai mạc.

She Came to Me, phim hài lãng mạn của đạo diễn kiêm biên kịch Rebecca Miller (Maggie’s Plan) với Peter Dinklage và Anne Hathaway, sẽ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Berlin 2023 vào ngày 16/2.

Bộ phim Mỹ từ Protagonist Pictures này còn có Marisa Tomei, Joanna Kulig và Brian d’Arcy James, sẽ ra mắt thế giới không tranh giải ở Berlin.

Với sự lựa chọn này, Berlin đang trở lại phong độ, chọn một đối tượng tiềm năng làm hài lòng khán giả với dàn sao hùng hậu khai mạc liên hoan. Lấy bối cảnh ở New York, She Came to Me kể về một nhà soạn nhạc (Dinklage) bế tắc trong sáng tác, đang vật lộn để hoàn thành vở opera lớn trở lại của mình. Theo gợi ý của vợ, từng là một nhà trị liệu do Hathaway thủ vai, anh bắt đầu tìm kiếm nguồn cảm hứng và nhận được nhiều hơn những gì anh dự tính.

She Came to Me trình chiếu Gala đặc biệt của Berlinale không tranh giải.

“Chúng tôi rất vui mừng được khai mạc kỳ liên hoan năm nay với một bộ phim hài không thể cưỡng được xây dựng dựa trên những xung đột hằng ngày của xã hội phương Tây,” Giám đốc Berlinale Mariëtte Rissenbeek và Carlo Chatrian nói. “Các nhân vật, do Rebecca Miller hình thành và qua sự hóa thân tuyệt vời của các diễn viên chọn đi theo cảm hứng thay vì để các vấn đề xã hội sai khiến. Như một phim Hollywood thời trước, She Came to Me là tụng ca quyền tự do ngôn luận.”

Lần gần đây nhất Miller tham dự Berlin với Maggie’s Plan, được chiếu trong hạng mục Toàn cảnh. Phim điện ảnh The Private Lives of Pippa Lee năm 2009 của cô chiếu tranh giải ở Berlin.

Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 73 diễn ra từ ngày 16 đến 26 tháng 2.

Kill Boksoon được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Berlin

Liên hoan phim quốc tế Berlin 2023 đã bổ sung Kill Boksoon của Netflix vào chương trình Berlinale Special.

Các lựa chọn cho Berlinale Special bao gồm phim tài liệu, phim truyện và phim ngắn đề cao và khám phá điện ảnh là một loại hình nghệ thuật. Các bộ phim đặc biệt cũng cố gắng tái kết nối khán giả với những nhân vật hoặc con người được yêu mến trong khi phản ánh các chủ đề hoặc lịch sử hiện tại.

Tổng cộng có tám phim đã được mời tham gia chương trình năm nay, bao gồm phim tiểu sử Mỹ-Anh, Golda, phim hài-chính kịch của Pháp Call My Agent!, và phim tội phạm Ý của Andrea Di Stefano, Last Night of Amore.

Kill Boksoon của đạo diễn Byun Sung Hyun, có sự tham gia của nữ diễn viên đoạt giải Cannes 2007 Jeon Do Yeon trong vai một nữ sát thủ huyền thoại, được người đứng đầu cơ quan giết thuê (Sol Kyung Gu) tuyển dụng.

Câu chuyện mở ra xung quanh việc Kill nhận xử lý một vụ giết thuê. Sát thủ mắc kẹt trong tình huống tiến thoái lưỡng nan không thể thắng ngay trước khi ký gia hạn hợp đồng với công ty.

“Tôi rất vui khi biết tin bất ngờ như vậy, và muốn cảm ơn (liên hoan phim) vì đã công nhận bộ phim,” đạo diễn nói, đồng thời cho biết thêm đây sẽ là bất ngờ lớn đối với các diễn viên đã làm việc cho bộ phim.

HAF Hồng Kông chọn 28 tựa cho diễn đàn tài trợ điện ảnh trực tiếp đầu tiên kể từ năm 2019

Diễn đàn tài trợ điện ảnh châu Á (HAF) của Hồng Kông đã công bố tuyển chọn 28 tựa phim phong phú cho kỳ hội chợ dự án phim thứ 21 sắp tới, bao gồm các dự án có triển vọng đang được phát triển từ người đoạt giải Camera Vàng người Singapore Anthony Chen, đạo diễn tài ba Hồng Kông Trần Quả, tài năng đang lên của Thái Lan Jakrawal Nilthamrong và nhà làm phim kỳ cựu Marco Mueller, cùng nhiều người khác. HAF sẽ trở lại vào năm 2023 cho diễn đàn trực tiếp đầu tiên kể từ năm 2019, sau ba kỳ trực tuyến liên tiếp trong đại dịch virus corona.

Theo thường lệ, sự kiện này sẽ được tổ chức từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 3 song song với Hội chợ Điện ảnh & Truyền hình Hồng Kông lần thứ 27 (hay còn gọi là Filmart), diễn ra từ ngày 13 đến ngày 16 tháng 3.

Trong số 28 phim được chọn từ 244 phim dự tuyển ở 38 quốc gia và vùng lãnh thổ, HAF cho biết một nửa là của các nhà làm phim lần đầu làm phim và tám phim là dự án nói tiếng Trung được phát triển trong chương trình cố vấn HAF Film Lab những kỳ gần đây. Các phim được chọn bao gồm nhiều thể loại: chính kịch nghệ thuật, kinh dị, kỳ ảo, lãng mạn, hoạt hình và phim gia đình.

Anthony Chen, đạo diễn Ilo Ilo, đại diện Singapore dự tranh Oscar, và phim tiếng Anh sắp ra mắt Drift, được gắn liền với hai trong số các ứng viên Hoa ngữ năm 2023 của HAF với tư cách là nhà sản xuất: phim tâm lý tuổi mới lớn A Better Tomorrow (Trung Quốc), từ Đường Bồi Ngạn; và phim hoạt hình đồng tính Skin Coat (Singapore) của Teoh Yi Peng.

Trong khi đó, Trần Quả tham gia sản xuất Kapok của đồng nghiệp Hồng Kông Frankie Lee, phim chính kịch về một người phụ nữ làm việc quá sức trở về quê hương để tìm kiếm sự bình yên và trốn tránh. Jakrawal, phim gần đây nhất của anh Vanishing Point (2021), được công chiếu lần đầu trong phần Horizons của Venice, trở lại với Rhizome, bộ phim thơ mộng kể về một phụ nữ Lào trở về quê hương để trở thành “người rà phá bom mìn” sau khi anh trai cô bị bom còn sót lại sau chiến tranh Việt Nam giết chết. Trong khi đó, Mueller, cựu giám đốc liên hoan phim Venice, Rome, Locarno, Macau và Pingyao, được mời làm nhà sản xuất cho bộ phim chính kịch In the Fruit của đạo diễn Trung Quốc Lý Đông Mai.

Nhật Bản và Ấn Độ được đại diện tại HAF 2023 với chỉ một dự án. Tác phẩm của nhà làm phim Mio Taniguchi, Nagahama (tựa tạm thời), kể câu chuyện một cậu bé tham gia đoàn kịch kabuki thiếu nhi chỉ dành cho trẻ trai kết bạn với một cô gái mắc chứng bất ổn giới tính, hiểu rõ hơn về truyền thống và bản sắc. Đạo diễn Ấn Độ Praveen Morchhale sẽ đến Hồng Kông để giới thiệu White Snow, phim chính kịch kể về một người phụ nữ lớn tuổi bắt đầu hành trình xuyên núi để chiếu bộ phim bị cấm của con trai mình ở những ngôi làng xa xôi.

Netflix phát trực tuyến lễ trao giải SAG bắt đầu từ năm 2024

Giải thưởng Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh có nhà mới.

Bắt đầu từ năm 2024, SAG sẽ phát trực tiếp trên Netflix trên toàn cầu, bắt đầu mối quan hệ hợp tác kéo dài nhiều năm giữa Netflix và hiệp hội.

Thông báo được đưa ra trước khi các đề cử SAG cho các màn trình diễn cá nhân, dàn diễn viên và nhóm, được công bố lúc 7 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương ngày 11/1. Các đề cử diễn xuất hành động của nhóm đóng thế điện ảnh và truyền hình sẽ được công bố bởi các thành viên ủy ban SAG Jason George và Elizabeth McLaughlin với phần giới thiệu của Chủ tịch SAG-AFTRA Fran Drescher.

“Chúng tôi rất vui mừng được bắt tay vào mối quan hệ hợp tác mới thú vị này với Netflix và chúng tôi mong muốn mở rộng lượng khán giả toàn cầu cho chương trình của mình,” Giám đốc điều hành quốc gia SAG-AFTRA Duncan Crabtree-Ireland cho biết trong một tuyên bố. “Là chương trình trao giải thưởng tôn vinh diễn xuất của các diễn viên, những người có tác phẩm được hàng triệu người hâm mộ ngưỡng mộ, duy nhất được truyền hình trực tiếp, SAG là một phần độc đáo và đáng trân trọng của vũ trụ giải trí.”

Trưởng bộ phận truyền hình toàn cầu của Netflix Bela Bajaria bổ sung: “SAG được cộng đồng sáng tạo cũng như người xem yêu thích, và giờ đây, thậm chí nhiều người hâm mộ trên khắp thế giới sẽ có thể tôn vinh những diễn viên tài năng này. Khi chúng tôi bắt đầu khám phá tính năng phát trực tuyến trực tiếp trên Netflix, chúng tôi mong muốn được hợp tác với SAG-AFTRA để nâng tầm và mở rộng buổi lễ đặc biệt này thành một sự kiện trực tiếp toàn cầu vào năm 2024 và những năm sắp tới.”

Giải thưởng thường niên này ra mắt trên NBC vào năm 1995, nhưng được phát sóng trên TNT từ năm 1998 và TBS đã phát sóng lễ trao giải trong những năm gần đây. Vào tháng 5 năm ngoái, SAG-AFTRA tuyên bố chấm dứt quan hệ đối tác lâu năm với TNT.

Lễ trao giải SAG thường niên lần thứ 29 năm nay dự kiến sẽ được phát trực tuyến vào chủ nhật, ngày 26 tháng 2 lúc 8 giờ tối giờ bờ Đông / 5 giờ giờ bờ Tây. Với thỏa thuận mới này, Netflix đã đồng ý phát trực tuyến chương trình trên kênh YouTube của Netflix và sẽ quảng bá sự kiện trên các kênh mạng xã hội của mình.

Phim bộ truyền hình Tam thể người đóng bắt đầu phát sóng

Phim bộ truyền hình Trung Quốc được chờ đợi từ lâu chuyển thể tiểu thuyết khoa học giả tưởng đoạt giải Hugo của Lưu Từ Hân The Three-Body Problem lên sóng từ ngày 15 tháng 1.

Bộ phim dài 30 tập, có tựa đơn giản là Tam thể / Three-Body, do Dương Lỗi đạo diễn, có sự tham gia của Trương Lỗ Nhất, Vu Hòa Vỹ, Trần Cẩn, Vương Tử Văn, Lâm Vĩnh Kiện và Lý Tiểu Nhiễm. Ban đầu được ấn định phát hành vào mùa hè năm ngoái, bộ phim đã bị hoãn cho đến tận bây giờ.

Quá trình chuẩn bị cho bộ phim đã bắt đầu từ bảy năm trước, với việc đoàn làm phim tham khảo chặt chẽ ý kiến của các chuyên gia khoa học và công nghệ cũng như chuyên gia khoa học giả tưởng. Nhiều cảnh được quay trong khuôn viên của các viện khoa học nổi tiếng của Trung Quốc.

Theo các báo cáo trước đó, nhóm đã viết kịch bản trong bốn năm và dành 126 ngày để quay, đi đến nhiều nơi như Ninh Ba, Hoành Điếm, Bắc Kinh và Hắc Hà để quay phim, đồng thời tạo ra hơn 270 bối cảnh phim, nhằm tái hiện chính xác các chi tiết của tiểu thuyết nguyên tác.

Cốt truyện của bản chuyển thể truyền hình sẽ xoay quanh cuộc tiếp xúc của nhà vật lý Diệp Văn Khiết với một nền văn minh ngoài trái đất được gọi là Trisolaran và cuộc đụng độ kéo dài hàng thế kỷ sau đó giữa họ và con người. Trailer phát hành hôm 12/1 cho thấy những nhân vật mang tính biểu tượng như Diệp Văn Khiết, Uông Miễu và Sử Cường, và những cảnh nổi tiếng được chuyển thể từ cuốn sách.

Phim bộ Tam thể sẽ là tác phẩm người đóng đầu tiên dựa trên tiểu thuyết được phát hành

Một số phim điện ảnh và truyền hình chuyển thể The Three-Body Problem đã được phát triển từ năm 2015 và được người hâm mộ theo dõi sát sao. Chủ sở hữu bản quyền chuyển thể đa phương tiện Yoozoo Group thậm chí còn thành lập một công ty mới, Three Body Universe (Shanghai) Cultural Development Co., Ltd., để quản lý hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, kết quả đạt được mờ nhạt cho đến nay. Một phim Trung Quốc chuyển thể điện ảnh của Trương Phiên Phiên do Phùng Thiệu Phong và Trương Tĩnh Sơ đóng vai chính đã được bấm máy nhưng bị xếp xó. Ngoài ra, gã khổng lồ phát trực tuyến video Trung Quốc Bilibili đã ủy thác cho YHKT Entertainment thực hiện phim bộ hoạt hình và phát hành vào đầu tháng 12 năm 2022; tuy nhiên, bộ phim nhận được nhiều ý kiến ​​trái chiều.

The Three-Body Problem cũng sẽ được Netflix chuyển thể, do David Benioff, D.B. Weiss và Alexander Woo sản xuất, với tập đầu tiên do đạo diễn Hồng Kông Tằng Quốc Tường chỉ đạo. Nhà làm phim hoạt hình hàng đầu của Trung Quốc, Điền Hiểu Bằng, cũng sẽ chỉ đạo một phim người đóng mới dựa trên cuốn tiểu thuyết. Tuy nhiên, thông tin chi tiết và ngày phát hành vẫn chưa được công bố.

Phim bộ Tam thể sẽ là tác phẩm người đóng đầu tiên dựa trên tiểu thuyết được phát hành, phát sóng trên kênh phim truyền hình CCTV-8 của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc và các nền tảng trực tuyến của Tencent Video và Migu Video lúc 9 giờ tối ngày 15 tháng 1, cũng như dịch vụ WeTV ở nước ngoài của Tencent Video.

Kim Seon Ho, Cha Seung Won tái hợp với đạo diễn Park Hoon Jung trong Tyrant

Các diễn viên Kim Seon Ho, Cha Seung Won và Kim Kang Woo sẽ đóng vai chính trong Tyrant, phim hành động neo-noir của đạo diễn Park Hoon Jung, nổi tiếng với New World (2013) và chuỗi phim The Witch (2018, 2022).

Tyrant kể câu chuyện những người cố gắng thu hồi mẫu cuối cùng của chương trình “bạo chúa”, một dự án bí mật của chính phủ, sau khi nó bị mất tích.

Kim Seon Ho sẽ đóng vai đặc vụ chính phủ điều hành chương trình phi chính thức. Đây là lần thứ hai nam diễn viên hợp tác với đạo diễn này sau The Child, tác phẩm ly kỳ hành động dự kiến ra mắt trong năm 2023.

“Thật vinh dự khi được làm việc với đạo diễn Park một lần nữa sau The Child và có thể thể hiện một khía cạnh mới của tôi,” anh nói.

Nam diễn viên 36 tuổi được biết đến qua phim bộ Startup (2020) và Hometown Cha-Cha-Cha (2021). Sắp tới, anh đang đàm phán để xuất hiện trong phim bộ truyền hình dài tập của JTBC có tựa tạm thời là Shinru in Haesi. Lấy bối cảnh thời Joseon (1392-1910), bộ phim tình cảm kỳ ảo kể câu chuyện thái tử Yi Hyang yêu thiên văn thích ngắm sao vào ban đêm và một cô gái bí ẩn có thể dự đoán tương lai.

Trong Tyrant, Cha Seung Won sẽ đóng vai một cựu nhân viên tình báo được giao nhiệm vụ loại bỏ các thế lực đứng sau chương trình “bạo chúa”. Trước đây anh đã hợp tác với đạo diễn Park Hoon Jung cho Night in Paradise của Netflix. Các phim điện ảnh và truyền hình khác của anh bao gồm Believer (2018), Sinkhole (2021) và Our Blues (2022).

Trong khi đó, Kim Kang Woo sẽ đảm nhận vai một điệp viên nước ngoài cố gắng phá hủy mẫu vật. Anh cũng hợp tác chặt chẽ với đạo diễn Park Hoon Jung trong The Child. Anh đã đóng trong The Taste of Money (2012), The Treacherous (2015) và The Vanished (2018).

Nhà phân phối phim Acemaker Movieworks cho biết Tyrant đã khởi quay vào ngày 2 tháng 1. Ngày phát hành vẫn chưa được quyết định.

Quyết tâm chia tay của Park Chan Wook dẫn đầu đề cử Giải Điện ảnh châu Á 2023

Bộ phim ly kỳ lãng mạn Quyết tâm chia tay của Park Chan Wook nổi lên là ứng viên yêu thích khi các đề cử Giải thưởng Điện ảnh châu Á 2023 được công bố. Bộ phim được hoan nghênh của bậc thầy Hàn Quốc, đã thắng giải đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes 2022 và lọt vào danh sách rút gọn của giải Oscar hạng mục phim quốc tế hay nhất, đã lấy 10 đề cử, bao gồm phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản hay nhất và nhiều giải diễn xuất chính cùng hạng mục tay nghề.

Ở hạng mục phim hay nhất Quyết tâm chia tay sẽ đối đầu với bộ phim đoạt giải Oscar năm 2022 Drive My Car của đạo diễn Nhật Bản Ryusuke Hamaguchi, Poet phim Kazakhstan của Darezhan Omirbayev, Ponniyin Selvan: Part I từ Mani Ratnam của Ấn Độ và When the Waves Are Gone từ Lav Diaz của Philippines.

Giải Điện ảnh châu Á (AFA) được thành lập vào năm 2007 do Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông, Liên hoan phim Busan và Liên hoan phim Tokyo thành lập. Nhiệm vụ là tôn vinh những thành tựu điện ảnh vĩ đại nhất từ khắp các truyền thống làm phim đa dạng của khu vực châu Á Thái Bình Dương. AFA 2023 sẽ được tổ chức tại Hồng Kông vào ngày 12 tháng 3. Đối với buổi lễ năm nay, sẽ diễn ra tại Palace Museum mới của Hồng Kông vào đêm trước khi hội chợ nội dung Filmart trở lại trực tiếp lần đầu tiên kể từ khi đại dịch, khoảng 30 bộ phim, được sản xuất ở 22 khu vực khác nhau, sẽ tranh tài ở 16 hạng mục giải thưởng.

Đạo diễn Trung Quốc Trương Nghệ Mưu đã được bổ nhiệm làm chủ tịch ban giám khảo cho AFA 2023. Từng đoạt giải Gấu Vàng ở Berlin, hai lần đoạt giải Sư tử Vàng Venice và chiến thắng Cannes Grand Prix, đạo diễn Trương sẽ dẫn đầu một hội đồng gồm bảy nhân vật điện ảnh từ khắp nơi trên thế giới để quyết định những người chiến thắng giải thưởng năm nay.

Danh sách đề cử các giải thưởng chính

• Phim hay nhất
Decision To Leave
Drive My Car
Poet
Ponniyin Selvan: Part I
When the Waves Are Gone

• Đạo diễn xuất sắc nhất
Kore-Eda Hirokazu
Park Chan-wook
Hamaguchi Ryusuke
Darezhan Omirbayev
Davy Chou

• Nam chính xuất sắc
Park Hae Il
Nishijima Hidetoshi
Suzuki Ryohei
Trương Dịch
Mohsen Tanabandeh
Lương Triều Vỹ

• Nữ chính xuất sắc
Trương Ngãi Gia
Lâm Gia Hân
Happy Salma
Thang Duy
Baisho Chieko

• Nam diễn viên phụ xuất sắc
Okada Masaki
Miyazawa Hio
Im Si Wan
Oh Kwang Rok
Hứa Quán Văn

• Nữ diễn viên phụ xuất sắc
Ando Sakura
Laura Basuki
KIM So Jin
Ân Đào
Kawai Yumi

• Đạo diễn mới xuất sắc
Makbul Mubarak
Saim Sadiq
Jigme Trinley
Hayakawa Chie
Kim Se In

• Diễn viên mới xuất sắc
Vương Đan Ni
Lee Ji Eun
Dương Ân Hựu
Park Ji Min
Mạch Bái Đông

• Kịch bản xuất sắc
Makbul Mubarak
Chung Seo Kyung, Park Chan Wook
Hamaguchi Ryusuke, Oe Takamasa
Lưu Giang Giang, Vũ Mẫn
Lav Diaz

• Biên tập phim
Kim Sang Beom
Yamazaki Azusa
Chu Lâm, Ngụy Vĩnh, Cao Khi Lý Quý
Sreekar Prasad
Dounia Sichov

• Quay phim xuất sắc
Batara Goempar
Kim Ji Yong
Lữ Tùng Dã
Urata Hideho
Ravi Varman

• Nhạc phim
Cho Young Wuk
Ishibashi Eiko
A.R. Rahman
Jérémie Arcache, Christophe Musset
Bahman Ghobadi, Vedat Yildirim

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Korea Times,
Korea Herald, China.org.cn