Tin tức

8 phim Trung Quốc mùa tết đầu tiên sau đại dịch

22/01/2023

Mùa phim tết năm nay đánh dấu tết đầu tiên Trung Quốc điều chỉnh chính sách phòng chống đại dịch, khiến đây là thời điểm quan trọng để thị trường điện ảnh Trung Quốc giành lại khán giả, lợi nhuận và khôi phục niềm tin.

Śakra

Śakra là phim kiếm hiệp rất được mong đợi do siêu sao hành động Chân Tử Đan đạo diễn và đóng vai chính. Đây là bản chuyển thể mới nhất cuốn tiểu thuyết Thiên long bát bộ của huyền thoại Kim Dung xuất bản năm 1963. Câu chuyện tập trung vào người anh hùng Kiều Phong, thủ lĩnh người Khiết Đan. Phim sẽ được chiếu rạp ở Hồng Kông và một số khu vực châu Á khác. Tuy nhiên, ở Trung Quốc Đại lục, phim sẽ chỉ phát trực tuyến trên các nền tảng video được chọn, gồm iQiyi, Tencent Video và Youku.

Bóng bàn Trung Quốc / Ping-pong of China

Ping-pong of China, do Đặng Siêu và Dư Bạch Mi đạo diễn với sự tham gia của chính Đặng Siêu cùng vợ nữ diễn viên Tôn Lệ, cũng như Hứa Ngụy Châu và những người khác, sẽ kể một câu chuyện đầy cảm hứng dựa trên những sự kiện có thật: một huấn luyện viên giúp đội tuyển bóng bàn quốc gia Trung Quốc phản công và giành lại chức vô địch sau một loạt thất bại trước một đội tuyển Thụy Điển mạnh mẽ vào đầu những năm 1990. Phim ra mắt khán giả vào ngày 24/1.

Giao hoán nhân sinh / Five Hundred Miles

Five Hundred Miles, phim hài do Tô Luân đạo diễn, có sự tham gia của nam diễn viên kỳ cựu Lôi Giai Âm và nữ diễn viên Trương Tiểu Phi, nổi tiếng với vai diễn trong phim rất thành công Hi, Mom, đã thu về con số đáng kinh ngạc 5,41 tỉ nhân dân tệ vào năm 2021. Phim gia đình kể câu chuyện kỳ ảo về một chàng trai trẻ và một người đàn ông trung niên chuyển đổi linh hồn trong cơ thể họ, cho phép họ thay đổi cuộc sống và dẫn đến nhiều khoảnh khắc hài hước trong gia đình. Vì đây là phim hài duy nhất được phát hành trong dịp tết nên được kỳ vọng sẽ có tiềm năng thị trường mạnh mẽ. Phim ra mắt khắp Trung Quốc ngày 22 tháng 1.

Boonie Bears: Guardian Code

Boonie Bears: Guardian Code là phần mới nhất trong chuỗi phim hoạt hình hài nổi tiếng Boonie Bears của Trung Quốc. Chuỗi phim này vẫn là một trong những mục thường xuyên nhất trong dòng sản phẩm kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân. Trong Guardian Code, anh em nhà gấu bất ngờ phát hiện manh mối liên quan đến mẹ họ, đã mất tích trong một vụ cháy rừng nhiều năm trước, và dấn thân vào một cuộc phiêu lưu để tìm kiếm sự đoàn tụ mà các chú gấu hằng mong đợi. Bộ phim có các cuộc chiến robot khoa học giả tưởng bùng nổ và nhấn mạnh chủ đề về tình mẹ thương con vô bờ bến. Đây là mặt hàng giải trí gia đình ổn định, chất lượng cao sẽ làm hài lòng trẻ em và các bậc cha mẹ, đồng thời khơi gợi cảm xúc. Phim được phát hành ngày 22 tháng 1.

Thâm hải / Deep Sea

Phim hoạt hình nguyên tác Deep Sea được Điền Hiểu Bằng phát triển nhiều năm nay, cũng chính là nhà sáng tạo bộ phim hoạt hình Trung Quốc nổi tiếng Monkey King: Hero is Back (2015) và cũng là người chỉ đạo bộ phim khoa học giả tưởng sử thi người đóng The Three-Body Problem trong tương lai. Deap Sea tập trung vào chủ đề nỗi cô đơn và mang lại sự động viên cho những ai cảm thấy cô đơn. Phim sẽ mang đến trải nghiệm sâu sắc thông qua công nghệ IMAX và có hiệu ứng hình ảnh ngoạn mục chưa từng có, “họa điểm”, tiêu biểu cho phim hoạt hình cấp cao nhất của Trung Quốc. Bộ phim khởi chiếu vào ngày 22 tháng 1, với 100 suất chiếu trước định dạng IMAX vào ngày 19 tháng 1, hy vọng sẽ tạo được tiếng vang và truyền miệng tích cực.

Vô danh / Hidden Blade

Bộ phim ly kỳ về gián điệp lịch sử này, do Trình Nhĩ đạo diễn, với sự tham gia của Lương Triều Vỹ, Vương Nhất Bác, Trương Tịnh Nghi và Châu Tấn, kể câu chuyện ly kỳ, hồi hộp và phức tạp của những điện báo viên hoạt động ngầm ở Thượng Hải mạo hiểm tính mạng để gửi thông tin tình báo cho kháng chiến. Phim lấy bối cảnh sau khi Nhật Bản tấn công Trân Châu Cảng khi chế độ Uông Tinh Vệ tuyên chiến với Anh và Mỹ. Là một nhà làm phim có óc thẩm mỹ và cách kể chuyện độc đáo, Trình Nhĩ hứa hẹn sẽ mang đến một bộ phim gián điệp kiệt tác và đột phá để tri ân những người hùng vô danh. Anh đã cảnh báo đừng tiết lộ để bảo toàn hứng thú của khán giả. Bộ phim cũng đánh dấu vai chính màn ảnh rộng của Vương Nhất Bác, và sức hút thần tượng đã khiến người hâm mộ của anh mua vé. Phim khởi chiếu ngày 22 tháng 1.

Mãn giang hồng

Mãn giang hồng / Full River Red, phim cổ trang của đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc Trương Nghệ Mưu, có dàn diễn viên xuất sắc bao gồm ngôi sao hài Thẩm Đằng, nam diễn viên trẻ nổi tiếng Dịch Dương Thiên Tỉ, các diễn viên kỳ cựu Trương Dịch và Lôi Giai Âm, nữ diễn viên triển vọng Vương Giai Di và diễn viên hài Nhạc Vân Bằng. Mặc dù có các diễn viên hài, đây là một bộ phim hồi hộp lấy cảm hứng từ các sự kiện lịch sử, pha trộn nhiều yếu tố từ các thể loại khác nhau.

Tựa phim Mãn giang hồng mượn từ bài thơ nổi tiếng nhất của Nhạc Phi, vị danh tướng thời Nam Tống (1127-1279), nổi tiếng trung quân ái quốc. Tuy nhiên, ông đã bị Tần Cối, tên tham quan bán nước thời bấy giờ, bắt và xử tử. Cốt truyện diễn ra bốn năm sau cái chết của Nhạc Phi và xoay quanh một vụ giết người bí ẩn tại tư dinh của Tần Cối. Sau khi chiếu ra mắt vào ngày 17 tháng 1, phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi và vào tư thế trở thành một tác phẩm kinh điển và bom tấn nữa bổ sung vào danh mục phim vốn đã huyền thoại của Trương Nghệ Mưu. Phim được phát hành vào ngày 22 tháng 1.

Lưu lạc địa cầu 2

Được mong đợi nhất mùa tết năm nay là bộ phim khoa học giả tưởng Trung Quốc Lưu lạc địa cầu 2 của Quách Phàm, tiền truyện của phần đầu tiên phi thường năm 2019, đã thu về 4,7 tỉ nhân dân tệ (690 triệu USD) ở phòng vé, trở thành một trong một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Trung Quốc và là phim khoa học giả tưởng Trung Quốc có ảnh hưởng nhất từ trước đến nay.

Dựa trên tiểu thuyết của nhà văn khoa học giả tưởng nổi tiếng thế giới Lưu Từ Hân, có dàn diễn viên toàn sao gồm Ngô Kinh, Lưu Đức Hoa và Lý Tuyết Kiện, bộ phim kể về lý do tại sao loài người quyết định di chuyển Trái đất ra khỏi hệ mặt trời đến một ngôi nhà mới trong thiên hà. Phim đi sâu vào ý tưởng về sự bất tử kỹ thuật số, khi con người có thể chuyển trí thông minh, ký ức và ý thức của mình sang các nền tảng kỹ thuật số, cho phép họ tiếp tục sống ngay cả khi Trái đất sắp bị hủy diệt.

Với câu chuyện về ngày tận thế, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến những hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp, đồng thời khơi gợi những cảm xúc và suy ngẫm sâu sắc về chủ đề giải cứu thế giới, bảo vệ người thân và điều hướng lĩnh vực kỹ thuật số trong thời đại hiện tại của chúng ta. Phim ra rạp ngày 22 tháng 1.
Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn