Tin tức

Beasts Clawing at Straws: Khi đồng tiền biến con người thành kẻ ác

27/02/2020

Sau một tháng với những phim thân thiện với động vật ở rạp phim, tháng 2 mang đến phim Beasts Clawing at Straws, phim tội phạm ly kỳ đưa khán giả đến với cuộc phiêu lưu tăm tối và hồi hộp cho thấy con người trở nên hung ác bất chấp để kiếm tiền.

“Trong một thời gian, có nhiều phim đặt ra những câu hỏi có ý nghĩa xã hội cho khán giả, song phim này đi sâu vào việc một con người trở nên tuyệt vọng và nghèo túng thế nào trước ham muốn vật chất,” diễn viên Jung Woo Sung nói tại buổi họp báo.

Dùng một từ để giải thích nhân vật của mình, Jung Woo Sung gọi Tae Young là “bẩn thỉu”

Jung Woo Sung vào vai Tae Young, một nhân viên Dịch vụ Hải quan Hàn Quốc gặp rắc rối khi bạn gái cũ của anh, Yeon Hee, để mặc anh đối phó với bọn cho vay nặng lãi trả món nợ khủng. Yeon Hee, do Jeon Do Yeon đóng, là quản lý quán rượu muốn xóa sạch quá khứ bằng cách ôm trọn số tiền mặt thừa sức để cô nàng xoay chuyển cuộc sống.

Cùng với sáu nhân vật chính khác, được thể hiện bởi những diễn viên kỳ cựu Yoon Yeo Jeong, Bae Seong Woo, Jeong Man Sik, Jin Kyung, Shin Hyun Been và tân binh Jung Ga Ram, phim được miêu tả là “cuộc chạy đua tiếp sức giữa tám nhân vật lần lượt kể câu chuyện vì sao họ lại thèm muốn số tiền đó đến vậy,” theo đạo diễn Kim Young Hoon.

Bộ phim ly kỳ này là tác phẩm phim truyện đầu tay của đạo diễn Kim Young Hoon. Lần đầu tiên làm một phim lớn, ông không tin nổi lại may mắn cộng tác với dàn sao huyền thoại.

Jeon Do Yeon hóa thân Yeon Hee hai mặt

“Nếu so với bóng chày, thì đây như thể là tôi có một đội toàn sao cho trận đầu tiên,” đạo diễn nói. “Đây đúng là một trách nhiệm lớn lao.”

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Nhật Bản cùng tên của Keisuke Sone, và Kim Young Hoon ngụ ý rằng khác biệt đáng chú ý nhất giữa phim và tiểu thuyết là kết thúc câu chuyện.

“Điều tôi bận tâm nhất là làm thế nào thay đổi cấu trúc câu chuyện đặc trưng chỉ có trong tiểu thuyết,” đạo diễn nói. “Vì thế tôi cần tái phát triển [câu chuyện] theo cấu trúc điện ảnh. Về phần nhân vật, vì tôi muốn thể hiện đồng tiền có thể biến người phàm tục nhất thành thứ gì khác, tôi đã thay đổi nghề nghiệp của Tae Young từ thanh tra cảnh sát thành một viên chức chính phủ.”

Dùng một từ để giải thích nhân vật của mình, Jung Woo Sung gọi Tae Young là “bẩn thỉu.”

Diễn viên kỳ cựu Yoon Yeo Jeong

“Tae Young cho rằng mình đi trước người khác một bước, song đó chỉ là hắn nghĩ thế,” Jung Woo Sung nói. “Thực tế hắn lôi thôi cẩu thả, kiểu người không thể nào phạm tội. Song khi hắn để mắt đến [tiền] hắn lầm tưởng mình có thể kiểm soát mọi thứ một cách kỹ lưỡng và thực hiện màn trả thù hoàn hảo [chống lại Yeon Hee] và chiếm tiên cơ.”

Ngược lại, Jeon Do Yeon hóa thân Yeon Hee hai mặt.

“Có một mặt đáng yêu mà Tae Young biết, và có một mặt bị che giấu mà anh ta không biết,” Jeon Do Yeon nói. “Yeon Hee đã sẵn mạnh mẽ rồi, vì thế tôi cố gắng thả lỏng bản thân khi vào vai này.”

Mặc dù Jeon Do Yeon đóng phim đã được 31 năm và Jung Woo Sung đóng phim được 27 năm, song đây là phim đầu tiên cả hai đóng chung.

Đạo diễn Kim Young Hoon đã chọn nhân vật của Jung Ga Ram, Jin Tae, là một trong những điểm nhấn trong phim

“Chúng tôi [Tae Young và Yeon Hee] được cho là có quan hệ tình cảm lâu dài, quen thuộc với nhau, vì thế mất một chút để điều chỉnh cho thích hợp,” Jeon Do Yeon nói. “Song ngay khi cảm thấy thoải mái, thì đã xong bộ phim. Vì thế tôi hy vọng có thêm một cơ hội khác hợp tác cùng nhau.”

Mặc dù đạo diễn có cơ hội làm việc với dàn diễn viên tài năng phi thường, ông đã chọn nhân vật của Jung Ga Ram, Jin Tae, là một trong những điểm nhấn trong phim.

“Jin Tae là một người nhập cư bất hợp pháp từ Trung Quốc, và thường trong những phim Hàn khác [người Hàn từ Trung Quốc] được cho là có phương ngữ nặng [thường khiến khán giả ngưỡng mộ hoặc cười],” đạo diễn nói. “Song Jin Tae thì khác. Trước cô gái anh ta thích, anh ta không muốn sử dụng ngữ điệu của mình và cố gắng nói một cách bình thường nhất có thể, mà có thể là một điều khó khăn hơn cho diễn viên thể hiện.

Phim được miêu tả là “cuộc chạy đua tiếp sức giữa tám nhân vật lần lượt kể câu chuyện vì sao họ lại thèm muốn số tiền đó đến vậy,” theo đạo diễn Kim Young Hoon

“Nhưng sau hai ba tháng thực hành với giáo viên ngữ âm, Jung Ga Ram đã xoay xở được, và đó là lúc mà tôi có thể thấy [Jung Ga ram] đam mê và nỗ lực cho vai diễn thế nào.”

“Chắc chắn có nhiều thứ quan trọng,” Jung Woo Sung cho biết thêm. “Có nhiều khía cạnh con người thể hiện trong phim. Khán giả có thể sẽ yêu thích phim hơn nếu họ theo cách mà nhân vật đeo đuổi khát vọng của mình từ góc nhìn của nhân vật.”

Phim đã ra rạp ở hàn Quốc từ ngày 12/2.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily