Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Tâm trạng khi yêu phiên bản 4K sẽ ra mắt LHP Cannes 2020

24/02/2020

Đạo diễn người Hồng Kông Vương Gia Vệ chuẩn bị tham dự buổi ra mắt bản phục chế 4K bộ phim nổi tiếng của ông vào ngày 20 tháng 5 tại liên hoan phim quốc tế ở Pháp.

CHÂU Á

Midnight Runners của Park Seo Joon sẽ được làm lại ở Nhật Bản

Bộ phim điện ảnh Midnight Runners do Kim Joo Hwan đạo diễn, với sự tham gia của diễn viên Park Seo Jon và Kang Ha Neul, được làm lại thành phim bộ dài tập Nhật Bản. Thỏa thuận bản quyền đã đạt được vào đầu năm nay. Ý tưởng của sản phẩm gốc sẽ được phản chiếu lại và nội dung cùng mạch truyện được chuyển thể theo thực tế và cảm nhận Nhật Bản

Midnight Runners là một phim hành động điều tra về câu chuyện của hai sinh viên đại học trẻ bị cuốn vào những vụ bắt cóc mà họ chứng kiến. Tuy nhiên, điều duy nhất họ tin là tuổi trẻ và những cuốn sách lớn của họ.

Tại Nhật Bản, bản chuyển thể truyền hình của Midnight Runners sẽ được phát sóng trên Nihon TV (NTV) bắt đầu vào tháng 4, dưới dạng phim bộ mang tên Midnight Runner. Hirano Syo đóng vai của Park Seo Jun là một sinh viên cảnh sát năng động tên Gi Joon, và Kento Nakajima đóng vai Hee Yeol của Kang Ha Neul, một sinh viên cảnh sát lý thuyết.

Điều bí ẩn là liệu phiên bản làm lại của Midnight Runners, vốn rất phổ biến ở Hàn Quốc, có thành công ở Nhật Bản hay không.

Hwang Jung Min vào vai chính trong phim truyền hình sắp tới của JTBC Hush

Nam diễn viên Hwang Jung Min đóng vai một trong những nhân vật chính trong phim bộ sắp tới của JTBC Hush dự kiến ​​ra mắt vào nửa cuối năm nay.

KIST, nhà sản xuất của bộ phim truyền hình JTBC Hush tuyên bố “Hwang Jung Min đã được chọn vào vai nhân vật chính Han Joon Hyuk.”

Bộ phim dựa theo cuốn tiểu thuyết Silent Watch, là một câu chuyện ấm áp về các nhà báo, cho thấy những cuộc đấu tranh hằng ngày để trở thành một phóng viên, chắc chắn sẽ chạm đến trái tim của người xem.

Han Jun Hyuk, do Hwang Jung Min thủ vai, là một phóng viên cố gắng thực thi công lý. Anh là một phóng viên kỳ cựu, đấu tranh giữa công lý và thỏa hiệp.

Đại diện của KIST nói rằng “Chúng tôi rất vinh dự được làm việc với nam diễn viên Hwang Jung Min, một diễn viên kỳ cựu của ngành công nghiệp điện ảnh.”

Đây là loạt phim trở lại màn ảnh nhỏ của Hwang Jung Min sau Korean Peninsula của TV Chosun tám năm trước. Người xem có kỳ vọng cao và rất phấn khích muốn xem bộ phim.

Hush dự kiến ​​ra mắt vào nửa cuối năm 2020 và hiện đang chọn nam diễn viên phụ.

Well Go USA mua quyền phát hành phần tiếp theo Train to Busan của Hàn Quốc cho Bắc Mỹ

Contents Panda Hàn Quốc đã bán quyền bộ phim hành động sắp tới của đạo diễn Yeon Sang Ho Peninsula, phần tiếp theo của phim hành động zombie đình đám năm 2016 Train to Busan, tới 15 vùng lãnh thổ, bao gồm Bắc Mỹ (Well Go USA) và Anh (Studio Canal).

Lấy bối cảnh bốn năm sau khi kết thúc thảm họa trước đó, Peninsula được miêu tả là một phim hậu tận thế gợi suy nghĩ về những người chiến đấu để thoát khỏi vùng đất bị tàn phá bởi thảm họa.

Đạo diễn Yeon xây dựng sự nghiệp đạo diễn của ông với một số phim hoạt hình nổi tiếng, bao gồm Seoul Station King of Pigs. Năm 2016, Train to Busan, bộ phim người đóng đầu tay của đạo diễn, ra mắt tại Liên hoan phim Cannes và trở thành một trong những tác phẩm phòng vé lớn nhất của Hàn Quốc năm đó.

Ngoài thị trường Anh và Mỹ, Peninsula cũng được bán cho Pháp (ARP SAS), Mỹ Latinh (BF Distribution), trên chuyến bay (Emphasis), Philippines (Pioneer Films), Đài Loan (Movie Cloud), Australia và New Zealand (Purple Rain), Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam (Clover Films), Hồng Kông (EDKO), Nhật Bản (Gaga Corp), Tây Ban Nha (A Contracorriente Films), Đức, Benelux (Splendid Film), Thái Lan (Sahamongkol Film) và Ấn Độ (Kross Pictures).

Các thỏa thuận đã được công bố tại Hội chợ phim châu Âu ở Berlin.

Train to Busan phi thời gian,” Well Go nói. “Bốn năm sau khi phát hành ở Bắc Mỹ, nó vẫn là một trong những tựa phim hàng đầu của chúng tôi. Người hâm mộ của chúng tôi chưa hề chán, vì vậy khi nghe về Peninsula, chúng tôi biết rằng đây không chỉ là một tựa phim thuộc về Well Go, mà còn là một câu chuyện chúng tôi muốn tiếp tục kể.”

“Chúng tôi rất háo hức mang Peninsula đến với khán giả Nhật Bản. Chúng tôi hy vọng họ sẽ được thưởng thức phần tiếp theo được mong đợi nhiều nhất của Train to Busan,” một giám đốc điều hành từ Gaga Nhật Bản nói.

Một giám đốc điều hành phân phối tại ARP của Pháp nói thêm: “Sau chuyến đi rất thú vị Train to Busan, chúng tôi rất vui khi được theo dõi cùng một đội ngũ sáng tạo và đạo diễn Yeon Sang Ho. Chúng tôi mong muốn được đưa khán giả Pháp vào chuyến đi này đến Peninsula.”

Bộ phim, bắt đầu quay vào tháng 6, đang trong giai đoạn hậu kỳ và dự kiến ​​sẽ được phát hành rạp ở Hàn Quốc vào mùa hè.

Tâm trạng khi yêu phiên bản 4K sẽ ra mắt Liên hoan phim Cannes 2020

In the Mood for Love / Tâm trạng khi yêu của Vương Gia Vệ phiên bản mới được phục chế, độ phân giải cao sẽ ra mắt tại Liên hoan phim Cannes 2020 để kỷ niệm 20 năm ra mắt bộ phim.

Câu chuyện lãng mạn đưa Lương Triều Vũ và Trương Mạn Ngọc là hàng xóm trong một cộng đồng người Thượng Hải ở Hồng Kông vào năm 1962. Cặp đôi hình thành mối quan hệ mật thiết khi họ nghi ngờ phối ngẫu của mình, cả hai đều không thấy trong suốt bộ phim, phải lòng nhau.

Bản phim 4K sẽ được phát hành trên toàn thế giới vào tháng 6 tại các thị trường Bắc Mỹ, Anh, Australia, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

Bản gốc đã được ca ngợi là một trong những nền tảng của điện ảnh toàn cầu. Phim được bình chọn đứng thứ năm trong danh sách 100 bộ phim hay nhất của thế kỷ 21 trên The Guardian năm 2019 – phim không nói tiếng Anh có thứ hạng cao nhất – và đứng thứ nhì trong danh sách 100 phim hay nhất thế kỷ 21 của BBC năm 2016.

Phòng thí nghiệm phục chế phim của Ý L’Immagine Ritrovata và nhà phát hành phim Mỹ The Criterion Collection đã phục chế bộ phim từ âm bản gốc dưới sự giám sát của đạo diễn Vương Gia Vệ.

Hai công ty, cùng với Sony Pictures Classics, cũng đã phục chế những tác phẩm kinh điển khác trong những năm 1990 và 2000 của Vương Gia Vệ, bao gồm Chungking Express, Fallen Angels, Happy Together 2046.

Phiên bản mới phục chế sẽ ra mắt vào ngày 5 tháng 6 tại Trung tâm Lincoln ở New York, sau đó là ra mắt khắp nước Mỹ.

In the Mood for Love đã đem lại cho nam diễn viên chính Lương Triều Vỹ giải nam diễn viên xuất sắc nhất và giải thưởng lớn của ủy ban kỹ thuật tối cao tại Liên hoan phim Cannes 2000.

TVB xác nhận Lực lượng phản ứng 2020 và lặng lẽ bắt đầu sản xuất

Phim bộ được yêu thích Lực lượng phản ứng của TVB sẽ có mùa thứ năm sau 16 năm, và lần này, chỉ có ba diễn viên từ dàn diễn viên gốc quay lại.

Loạt phim bắt đầu với Quan Vịnh Hà, Đằng Lệ Danh, Âu Dương Chấn Hoa, và Ngụy Tuấn Kiệt lần đầu ra mắt năm 1998, đi theo câu chuyện hai cảnh sát vượt qua sự kỳ thị trong nghề vốn do nam giới chiếm lĩnh. Sự phổ biến của bộ phim đã sản sinh ra ba mùa tiếp theo, tăng cường sự góp mặt của Thái Thiếu Phân, Lâm Văn Long, và Mông Gia Tuệ sau khi Quan Vịnh Hà rời đi. Mùa thứ tư và cũng là mùa cuối cùng, Lực lượng phản ứng IV, ra mắt năm 2004 và kết thúc lơ lửng với nhân vật Trình Phong của Ngụy Tuấn Kiệt mất tích.

16 năm sau khi loạt phim kết thúc, hồi tháng 12/2019 TVB công bố sẽ hồi sinh loạt phim, lấy tựa Lực lượng phản ứng 2020. Trong dàn diễn viên gốc, chỉ Đằng Lệ Danh, Chu Mễ Mễ, và Lý Thành Xương quay lại.

Trần Hào sẽ thay Âu Dương Chấn Hoa làm nam chính, với Tuyên Huyên vào vai nữ chính. Lực lượng phản ứng 2020 sẽ là lần đầu Trần Hào và Tuyên Huyên tái hợp từ sau Line Walker: The Prelude (đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Mất dấu 2) năm 2017.

Ngoài ra còn có La Trọng Khiêm, nghe nói vào vai thành viên xã hội đen. Hồng Vĩnh Thành, Lê Nặc Ý, Trần Mẫn Chi, và Đặng Bội Nghi cũng góp mặt.

Tuy Lực lượng phản ứng 2020 được coi là câu chuyện độc lập trong chuỗi, đây sẽ là sự tiếp tục của loạt phim với sự trở lại của một số nhân vật quen thuộc. Phim đã khởi quay trong tháng này.

Hai phiên bản Phồn hoa của Vương Gia Vệ do Hồ Ca đóng chính bị hoãn

Truyền thông Hồng Kông đã đưa tin Vương Gia Vệ, lâu nay đang làm một phim điện ảnh và một phim truyền hình chuyển thể tiểu thuyết Blossoms / Phồn hoa, đã hoãn việc sản xuất do bùng phát dịch cúm Covid-19.

Trước dịch cúm, hãng chế tác Jet Tone của Vương Gia Vệ đã công bố sẽ sản xuất hai phiên bản chuyển thể tiểu thuyết Phồn hoa của Kim Vũ Trừng, định lịch khởi quay ở Thương hải vào tháng 3. Cả hai phiên bản chuyển thể điện ảnh và truyền hình đều do Hồ Ca đóng chính. Nữ chính cho bản truyền hình là Tân Chỉ Lôi (Joy of Life), trong khi nữ chính của bản điện ảnh đồn đoán là Chương Tử Di.

Tuy nhiên, do dịch cúm Covid-19 đang bùng phát, nhiều hãng chế tác được lệnh ngừng hoạt động, kể cả Jet Tone Productions của Vương Gia Vệ. Báo chí nói việc quay Blossoms sẽ bắt đầu vào mùa hè là sớm nhất.

Vương Gia Vệ sẽ đạo diễn bản điện ảnh. Bản truyền hình do Vương sản xuất sẽ do Thẩm Nghiêm chỉ đạo, người từng đạo diễn The Rise of Phoenixes / Thiên thịnh trường ca. Câu chuyện theo chân nhân vật chính A Bảo, từ lúc 10 tuổi đến trung niên. Lấy bối cảnh Thượng Hải, phần đầu diễn ra trong thập niên 1960 đến 1970; phần sau từ thập niên 1980 đến 1990.

QUỐC TẾ

Hội chợ phim Berlin vắng người mua Trung Quốc do tác động của virus cúm corona

Với lĩnh vực điện ảnh Trung Quốc về cơ bản đóng cửa và ngay cả những bom tấn Hollywood vẫn còn chưa biết ngày phát hành, những người bán không muốn cam kết với thị trường này: “Tình hình cho ngành công nghiệp điện ảnh thật tồi tệ.”

Các đấu thủ trong ngành điện ảnh Trung Quốc được dự đoán là khan hiếm trên sàn mua bán ở Berlin khi Hội chợ phim châu Âu diễn ra từ ngày 20/2. Các nhà tổ chức xác nhận 118 công ty và cá nhân Trung Quốc đã rút khỏi hội chợ năm nay, tất cả đều cùng lý do không thể đi du lịch vì khủng hoảng virus corona tiếp tục làm tê liệt nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Những khách hàng Trung Quốc kỳ cựu được The Hollywood Reporter liên hệ cho biết họ vẫn có kế hoạch tham gia hội chợ từ xa. “Hầu hết người bán đã rất hỗ trợ trong việc chia sẻ dàn phim của họ với chúng tôi qua email và điện thoại,” Cingy Mi Lin, CEO của nhà phân phối Infotainment China Media, từ căn hộ của cô ở Bắc Kinh cho biết. “Không khó để chúng tôi mua từ xa,” cô nói thêm.

Hội chợ phim châu Âu trong Liên hoan phim Berlin 2020

Vấn đề lớn hơn nhiều đang lơ lửng trên các giao dịch trong tương lai, Lin nói, là khả năng ngày càng tăng là bất kỳ bộ phim nào mua được ở Berlin sẽ không có cơ hội nào sớm được phát hành ở Trung Quốc.

Mặc dù các ca nhiễm mới virus corona ở Trung Quốc đã bắt đầu chậm lại, 70.000 màn hình chiếu phim của nước này vẫn tối đèn khi các quan chức y tế tiếp tục yêu cầu dân chúng ở nhà và tránh tụ tập ở những nơi công cộng. Sự đồng thuận giữa những người trong ngành ở Bắc Kinh là các rạp chiếu khó có thể mở cửa trở lại cho đến tháng 5 sớm nhất. Trong khi đó, các bom tấn Trung Quốc và Hollywood tồn đọng cần được lên lịch phát hành lại tiếp tục tăng lên. Mulan của Disney, được đo ni đóng giày để thắng lớn ở Trung Quốc, có rất ít cơ hội giữ lịch phát hành ban đầu vào ngày 27 tháng 3, hầu hết những người trong cuộc đều tin là vậy. Phim James Bond của Universal, No Time to Die, đã hủy bỏ kế hoạch ra mắt ở Trung Quốc vào tháng 4.

Khi các rạp Trung Quốc cuối cùng mở cửa trở lại và việc sắp xếp lại lịch phát hành bắt đầu, các nhà quản lý dự kiến sẽ ủng hộ xuất phẩm địa phương để nâng đỡ ngành công nghiệp nội địa bị thiệt hại nặng. Sáu bom tấn ngân sách lớn đã bị hoãn trong dịp Tết Nguyên đán sẽ áp đảo những ngày nghỉ lễ béo bở nhất sắp tới, trong khi các xuất phẩm Trung Quốc đã hoàn tất và nằm chờ sẽ được chất đống vào những kỳ cuối tuần khác. Quan hệ lâu dài với các hãng lớn Hollywood cũng có thể sẽ được ưu tiên, cho phép các hãng phim lựa chọn thứ hai cho lịch phát hành. Các phim độc lập nước ngoài — dù từ Hoa Kỳ, châu Âu hay các nơi khác ở châu Á — sẽ phải gặm đầu thừa đuôi thẹo.

“Bi kịch thực sự là virus và mạng sống bị mất, nhưng tình hình cho ngành công nghiệp điện ảnh thật khủng khiếp,” Jeffrey Greenstein, chủ tịch Millennium Media, trước đây đã bán hai tựa phim cho Trung Quốc — Hellboy Rambo: Last Blood — dự kiến sẽ ra rạp ở đó trong quý đầu tiên năm nay. Cho dù một trong hai phim rốt cuộc có ra rạp ở Trung Quốc hay không bây giờ là “hoàn toàn không chắc chắn,” Greenstein nói. “Tôi không biết làm thế nào bù đắp cho thời gian bị mất này,” ông nói thêm.

Đạo diễn Giả Chương Kha (giữa) trong chương trình Berlinal Talk tại Liên hoan phim Berlin 2020 cho bộ phim tài liệu Swimming Out Till the Sea Turns Blue của anh

Cai Gongming, một trong số ít giám đốc điều hành phân phối có ảnh hưởng của Trung Quốc tại Berlin, cho biết ông chỉ nghiêm túc xem xét các dự án trong giai đoạn phát triển ban đầu, bởi vì đó là những tựa phim có khả năng sẵn sàng phát hành lúc thị trường Trung Quốc ổn định. “Sẽ rất khó giải phóng hàng tồn đọng và cạnh tranh ngày phát hành sẽ rất khó khăn,” ông nói. Công ty của Cai, Road Pictures, đã mua Marriage Story của Noah Bombauch và bắt đầu tiếp thị cho việc phát hành vào ngày 28 tháng 2 thì cuộc khủng hoảng virus đã phá hỏng các kế hoạch đó. Bộ phim này nằm trong số những phim đang chờ rạp chiếu mở cửa lại ngày càng ùn lên. “Đến hội chợ kỳ này đối với tôi chủ yếu là để gặp gỡ bạn bè,” Cai nói tại Berlin với một cái nhún vai cam chịu.

Đạo diễn tác gia Trung Quốc có ảnh hưởng lớn, Giả Chương Kha, có mặt ở Berlin cho buổi ra mắt bộ phim tài liệu của anh, Swimming Out Till the Sea Turns Blue, cho biết việc kinh doanh rạp chiếu trở lại ở Trung Quốc sẽ chỉ bắt đầu với việc khởi động lại các bộ phim. “Ngay cả khi điều này được kiểm soát vào tháng 6 hoặc tháng 7, thật khó tưởng tượng liệu khán giả Trung Quốc có cảm thấy thoải mái khi quay lại rạp chiếu phim để xem phim cùng nhau hay không.”

Triển khai chuyển thể điện ảnh Borderlands từ Eli Roth, Lionsgate

Đạo diễn của Cabin FeverHostel Eli Roth chuẩn bị chỉ đạo phim chuyển thể từ Borderlands, chuỗi trò chơi điện tử hành động, cho Lionsgate.

Nhà biên kịch đoạt giải Emmy Craig Mazin đã viết kịch bản cho dự án, do Avi Arad và Ari Arad sản xuất thông qua Arad Productions và Erik Feig, giám sát sự phát triển, thông qua Picturestart. Chuỗi game bắn súng hành động nhập vai từ nhà phát triển Gearbox Software và nhà phát hành 2K gần đây nhất đã tiết lộ phiên bản Borderlands 3 vào tháng 9.

“Tôi rất phấn khích khi đi sâu vào thế giới của Borderlands, và tôi không thể làm điều đó với kịch bản, đội ngũ sản xuất và hãng phim nào tốt hơn nữa. Tôi có một lịch sử lâu dài và thành công với Lionsgate — tôi cảm thấy như thể chúng tôi đã lớn lên cùng nhau và mọi thứ trong sự nghiệp đạo diễn của tôi đã dẫn đến dự án có quy mô và tham vọng này,” Roth nói.

Borderlands là phim chuyển thể video game mới nhất sau khi Mortal Kombat, The Angry Birds Movie, Pokemon: Detective PikachuSonic the Hedgehog lên màn ảnh rộng và các dịch vụ phát trực tuyến từ thế giới trò chơi. Việc làm mới Borderlands của Lionsgate sẽ do Randy Pitchford và Strauss Zelnick điều hành sản xuất.

“Với tầm nhìn của Eli và kịch bản của Craig, chúng tôi tin rằng chúng tôi đã giải mã việc đưa thế giới vô chính phủ của Borderlands lên màn ảnh rộng một cách đình đám để sẽ là một sự kiện điện ảnh mới mẻ và hấp dẫn cho khán giả và người hâm mộ trò chơi,” Nathan Kahane, chủ tịch Lionsgate Motion Picture Group, nói trong tuyên bố riêng.

Các phim gần đây của Roth bao gồm The House With a Clock in Its Walls, với sự tham gia của Cate Blanchett và Jack Black cho Amblin, và Death Wish, với sự tham gia của Bruce Willis cho MGM và Annapurna Pictures. Trước đây ông đã chỉ đạo Cabin FeverKnock Knock cho Lionsgate.

Liam Neeson đóng vai chính trong phim ly kỳ tội phạm Memory

Liam Neeson (Taken) sẽ đóng vai chính trong bộ phim ly kỳ tội phạm hành động Memory, do Martin Campbell (Casino Royale, Golden Eye) đạo diễn từ kịch bản của Dario Scardapane (The Bridge) và dựa trên bộ phim gốc của Hà Lan The Memory of a Killer.

Cathy Schulman (Crash), thông qua Welle Entertainment, cùng Rupert Maconick và Arthur Sarkissian sản xuất. Teddy Schwarzman của Black Bear Picture (The Imitation), Michael Heimler (I Carry You With Me) và Ben Stillman (Gold) sẽ điều hành sản xuất, với Black Bear bỏ vốn hoàn toàn cho bộ phim.

Quay phim dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 8.

CAA Media Finance, đơn vị thu xếp tài chính cho bộ phim, sẽ giữ quyền phát hành trong nước. STX giữ quyền phát hành quốc tế cho bộ phim và sẽ giới thiệu bộ phim cho người mua tại Hội chợ phim châu Âu của Liên hoan phim Berlin và sẽ phân phối phim trực tiếp ở Anh và Ireland.

Memory theo chân Alex Lewis (Neeson), một sát thủ chuyên nghiệp có tiếng về độ chính xác. Khi anh từ chối hoàn thành công việc cho một tổ chức tội phạm nguy hiểm, anh trở thành mục tiêu và phải đi săn lùng những kẻ muốn anh chết, theo một miêu tả cốt truyện. Các đặc vụ FBI kỳ cựu và một liên lạc viên tình báo Mexico được đưa vào để điều tra dấu vết của các thi thể bị bỏ lại trong sự thức tỉnh của Lewis. Với cả tập đoàn tội phạm và FBI đang đuổi rất, anh có kỹ năng để đi trước, ngoại trừ một điều — anh đang phải vật lộn với chứng mất trí nhớ nghiêm trọng, ảnh hưởng đến mọi bước đi của anh và khiến mục tiêu của anh ngày càng khó hoàn thành.

Memory là một kịch bản ý tưởng đặc biệt và chúng tôi không thể hào hứng hơn khi có Liam tham gia vai chính,” John Friedberg, chủ tịch của STX nói. “Martin là một chuyên gia thực thụ trong việc nâng cao thể loại này, và sẽ tạo ra một phiên bản bùng nổ của câu chuyện hấp dẫn và thót tim này.”

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, South China Morning Post
Jayne Stars, The Hollywood Reporter