Tin tức

7 lý do đưa Someday or One Day trở thành phim thần tượng Đài Loan thế hệ kế tiếp

25/02/2020

Phim bộ truyền hình Đài Loan Someday or One Day vừa kết thúc phát sóng, và nhiều ‘fan’ thấy không cam tâm.

Với các xuất phẩm truyền hình Hàn và Trung Quốc lấy hết hào quang vào lúc này, đã lâu rồi chưa có phim bộ truyền hình thần tượng Đài Loan nào thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, ngành công nghệ truyền hình thần tượng của Đài Loan có thể hồi sinh với Someday or One Day, đã lấy được tỷ suất người xem kỷ lục và cảm tình mãnh liệt của khán giả.

Someday or One Day nắm bắt thành công sự chú ý của khán giả bằng câu chuyện hiện đại pha trộn những yếu tố tình tay ba, du hành thời gian, ly kỳ, và tội phạm. Phim bộ lãng mạn này có Kha Giai Yến, Hứa Quang Hán, và Thi Bách Vũ phá vỡ quy luật thể loại, đặt chuẩn mới cho kỳ vọng.

Sau đây là bảy lý do khiến ‘fan’ thấy chưa đủ với bộ phim.

1. Tình yêu trong sáng kết hợp bí ẩn và hồi hộp

Kha Giai Yến có thể là gương mặt quen thuộc, nhưng một thế hệ diễn viên mới, Hứa Quang Hán và Thi Bách Vũ thổi vào luồng khí mới. Tuy nhiên, điều khiến bộ phim hấp dẫn về mặt chuyện tình là sự kết hợp nhuần nhuyễn mạch bí ẩn và căng thẳng vào tuyến truyện. Phim đi theo một chủ đề nhất quán và cho phép khán giả theo dõi cùng một câu chuyện dưới những góc nhìn khác nhau, như thể mỗi tuần lại giới thiệu một câu chuyện mới.

2. Hai vai trong một, thêm du hành thời gian

Phim có cốt truyện xoắn xuýt rất khó theo dõi nếu bỏ lỡ một tập, thậm chí một cảnh. Bí ẩn bao quanh nhân vật Trần Vận Như là tuyến quan trọng xuyên suốt bộ phim, nhưng quan trọng không kém là khía cạnh du hành thời gian, không chỉ lật ngược câu chuyện mà còn thách thức năng lực của các diễn viên và khả năng hiểu cốt truyện của khán giả.

Nữ diễn viên từng thắng giải Kim Chung Kha Giai Yến là sức hút chính

3. Kha Giai Yến biến hóa

Không nghi ngờ gì việc nữ diễn viên thắng giải Kim Chung này là sức hút chính, và như vai diễn đoạt giải của cô trong Marry Me, or Not?, Kha Giai Yến thể hiện màn diễn xuất xứng với danh hiệu đó trong phim này. Cô nắm bắt hoàn hảo tổn thương tình cảm và sự cô đơn của Trần Vận Như, khiến khán giả bất ngờ với những tầng kỹ năng diễn xuất đa dạng.

4. Nhạc của BG

Someday or One Day được tôn lên với nhạc nền mạnh mẽ và giai điệu đáng nhớ; bản ‘hit’ Last Dance của Ngũ Bách thập niên 1990, lan tỏa khắp bộ phim, hỗ trợ yếu tố hoài niệm, và đạt hơn 4 triệu lượt nghe trên YouTube.

Dàn diễn viên trong Someday or One Day đều trải nghiệm sự nổi tiếng tăng vùn vụt

Tất cả nhạc nền từ bộ phim đều từ các ca khúc đơn có hạng, nhạc kết Want to See You của The Last Day of Summer, Some Day của Yellow, Seeing Your Voice của Nine Chen, và Escape của Tôn Thịnh Hi.

5. Tương tác giữa các diễn viên

Dàn diễn viên trong Someday or One Day đều trải nghiệm sự nổi tiếng tăng vùn vụt, nhất là Hứa Quang Hán và Thi Bách Vũ. Các diễn viên thân thiết cả trên phim trường lẫn ngoài đời, với những video tương tác hậu trường có ít nhất từ 60.000-70.000 lượt xem khi đăng lên Instagram. Thẻ hashtag cho Someday or One Day được 16.000 người dung trên Instagram theo dõi.

Hứa Quang Hán và Thi Bách Vũ được xem là thế hệ ngôi sao Đài Loan kế tiếp

6. Trứng phục sinh

Dàn diễn viên và đoàn phim hết lòng vì bộ phim — nhiều ngày trước khi tập cuối cùng lên sóng, kết phim đã bị rò rỉ trên mạng. Đoàn phim dành 18 tiếng đồng hồ mỗi ngày để ghi hình phút chót những cảnh ẩn ý làm quà tặng ‘fan’ của Someday or One Day. Tuy không hẳn liên quan đến bộ phim, công trình này mang đến một cái kết có hậu hơn.

7. Hai nam chính Someday or One Day là “Bạn trai Quốc dân”

Hứa Quang Hán và Thi Bách Vũ được xem là thế hệ ngôi sao Đài Loan kế tiếp — và là “bạn trai quốc dân”.

Hứa Quang Hán dễ dàng là ngôi sao của bộ phim — nam diễn viên 29 tuổi trải nhiều năm đóng những vai nhỏ trước khi nắm được vai lớn; Someday or One Day là phim bộ truyền hình khung giờ vàng đầu tiên Hứa Quang Hán đóng chính, hai vai Lý Tử Duy và Vương Thuyên Thăng. Khả năng chuyển biến mượt mà giữa các nhân vật khác nhau chỉ bằng phong thái mà thôi đã lấy về cho anh những lời khen ngợi của giới trong nghề, và có khả năng chúng ta sẽ thấy anh trở thành ứng viên được yêu thích trong mùa giải tới.

Someday or One Day là phim bộ truyền hình khung giờ vàng đầu tiên Hứa Quang Hán đóng chính

Sở hữu chiều cao hơn 1,7 mét và nụ cười tỏa sáng, anh mê hoặc trái tim khán giả và thu phục sự ủng hộ của họ. Nhưng như nhiều diễn viên nổi tiếng, phải có thời gian anh mới tìm được thành công. Anh đã trải qua những công việc bán thời gian chật vật làm người mẫu, phục vụ quán cà phê và nhà hàng trước khi trở thành diễn viên.

Tuy suýt nữa đã gia nhập một nhóm nhạc nam năm 2012, Hứa Quang Hán thấy không có hy vọng tương lai cho đến khi cơ hội đóng phim đánh lửa đam mê trở thành diễn viên năm 2016. Bắt đầu từ Have You Ever Fallen in Love, Miss Jiang? đến Nowhere ManA Sun, Hứa Quang Hán thách thức bản thân với nhiều vai diễn để đa dạng hóa kỹ năng diễn xuất. Cuối cùng, công sức của anh đã được tưởng thưởng khi anh được đề cử Nam phụ xuất sắc nhất tại giải Kim Chung lần thứ 52 của Đài Bắc.

Thi Bách Vũ mệnh danh là Park Seo Joon Đài Loan

Bạn diễn của Hứa Quang Hán trong Someday or One Day, Thi Bách Vũ 24 tuổi cũng khởi nghiệp là một người mẫu. Với chiều cao hơn 1,8 mét, anh mệnh danh là Park Seo Joon Đài Loan vì có những nét ngoại hình tương tự nam diễn viên Hàn này. Nhưng không như Hứa Quang Hân, Thi Bách Vũ có sự nghiệp tương đối suôn sẻ vì có ngay vai chính trog dự án diễn xuất đầu tay Gamer’s Generation năm 2016. Vai diễn tiếp theo của anh là trong phim bộ “đam mỹ” HIStory2: Boundary Crossing cũng nhận được hưởng ứng tích cực.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars