Tin tức

Avengers: Age of Ultron: Những gì đã biết

12/03/2015

Thế giới điện ảnh Marvel là một trong những loạt phim đầy tham vọng nhất được tạo ra, và có lẽ điều tốt nhất về loạt phim này là làm thế nào mà mỗi bước đi lại tiếp tục xây dựng và thêm vào những thứ lớn hơn và tốt hơn.

Cứ mỗi câu chuyện mới chúng ta lại biết ngày càng nhiều về thế giới đằng sau màn bạc, và chúng ta luôn luôn rời rạp với sự mãn nguyện và muốn nhiều hơn nữa. Bởi những chi tiết phức tạp của thế giới truyện tranh, bất kỳ chuyện gì cũng có thể, và thật vui thú khi phỏng đoán về những ẩn ý của mỗi nút thắt, diễn biến và động thái dẫn đến bộ phim cực kỳ quan trọng thứ hai của Marvel: The Avengers: Age of Ultron (phát hành ở Việt Nam ngày 24/4/2015 với tựa Avengers: Đế chế Ultron).


Siêu phẩm này hiện đang đến gần ngày ra mắt khi những phim giai đoạn II như Iron Man 3 của Shane Black, Thor: The Dark World / Thor: Thế giới bóng tối của Alan Taylor, Captain America: The Winter Soldier / Captain America: Chiến binh mùa đông của Joe và Anthony Russo, và Guardians of the Galaxy / Vệ binh dải ngân hà của James Gunn đã ra rạp trong hai năm qua. Rõ ràng tất cả có một tác động ghê gớm đến tương lai của Thế giới Điện ảnh Marvel, nhưng chúng ta đã biết gì và điều đó dẫn đến bộ phim bom tấn hè này ra sao? Diễn biến mới nhất với tất cả các nhân vật liên quan là gì? Hãy đọc tiếp vì Cinema Blend đã phân tích tất cả, bắt đầu với đoạn trailer mới đầy thú vị trên đây!

Và ai chịu trách nhiệm cho những chuyện thú vị này?

Joss Whedon

Joss Whedon không chỉ là người thực duy nhất có tên trong danh sách ở đây, mà điều đó còn nhấn mạnh tầm quan trọng của ông đối với tương lai Thế giới Điện ảnh Marvel, và The Avengers: Age of Ultron. Tháng 8/2012, có tin nhà viết kịch bản kiêm đạo diễn này đã ký kết một thỏa thuận ba năm với Marvel rằng không chỉ buộc ông viết kịch bản lẫn đạo diễn một phần tiếp theo của phim bom tấn thành công rực rỡ của mình, mà còn đảm nhận vai trò dẫn đường đến giai đoạn II. Sau nhiều tháng viết kịch bản, ông tích cực làm phim, đưa dàn diễn viên và đoàn làm phim đến nhiều địa điểm quay phim kỳ lạ khắp thế giới. Khi đến tháng 5 năm nay, Avengers 2 hoàn toàn là cái nhìn của Joss Whedon về việc phần tiếp theo của một phim bom tấn trông như thế nào.

Iron Man / Người Sắt

Tony Stark có một vài thay đổi thú vị ở cuối phim Iron Man 3, đưa anh vào vị thế dẫn đến Avengers 2. Tay chơi tỷ phú lương thiện này không chỉ phá hủy tất cả bộ trang phục Người Sắt, mà cuối cùng còn lấy lò phản ứng hồ quang ra khỏi lồng ngực - ngụ ý anh đã giã từ lối sống siêu người hùng. Theo sau sự sụp đổ của S.H.I.E.L.D., anh và tập đoàn Stark gia nhập thế giới an ninh toàn cầu bí mật, và đây có vẻ là một ý tưởng hay đồng thời dẫn đến việc tạo nên một siêu phản diện mới: Ultron. Chúng ta biết Tony sẽ là một phần của Captain America 3, khơi mào cuộc nội chiến. Nhưng chúng ta cần biết anh chàng ở đâu vào cuối Age of Ultron.

Thor

Cũng giống như Iron Man 3 đã làm đối với Người Sắt, Thor: The Dark World đẩy người hùng có tước vị vào một tình thế thú vị ngay trước khi ‘credit’ xuất hiện. Cuối phim có cảnh Thần Sấm từ chối ngai vàng Asgar nhằm trở lại Trái Đất đoàn tụ với người yêu, Jane Foster (Natalie Portman). Có nghĩa là đã đến lúc Avengers tái hợp, Thor không thể du hành bằng lỗ giun để đáp lại lời kêu gọi – anh chỉ có thể xoay búa và bay về Tháp Avengers ở Manhattan. Khán giả thì biết Thor rời khỏi Asgard bị cai trị dưới bàn tay sắt của Loki (Tom Hiddleston), nhưng có thể cho đến Thor 3 anh mới biết, vì nhân vật phản diện này không xuất hiện trong Avengers 2.

Captain America

Trong tất cả các phim chúng ta đã xem ở giai đoạn II, Captain America: The Winter Soldier / Captain America: Chiến binh mùa đông đến giờ là có ảnh hưởng lớn nhất đến Thế giới Điện ảnh Marvel. Người hùng mang tên nước Mỹ không chỉ phải đương đầu với nỗi kinh hoàng từ quá khứ trong hình dạng của Chiến binh Mùa Đông, mà S.H.I.E.L.D. trở thành một tổ chức nhũng nhiễu trầm trọng bị HYDRA tiếp quản và sau đó bị những người hùng của chúng ta triệt phá. Phim không chỉ đẩy Cap vào một tương lai xa lạ, mà còn không thể tin bất kỳ ai xung quanh. Có lẽ sự trợ giúp duy nhất của anh là những siêu người hùng đồng đội trong Avengers. Mọi chuyện trở nên khó khăn hơn cho Avengers đầu tiên khi Thế giới Điện ảnh Marvel phát triển. Chúng ta biết anh sẽ chống đối Tony Stark trong Captain America 3. Liệu sự chia phe bắt đầu hình thành từ Age of Ultron? Hãy trông đợi sự xung đột ngày càng gia tăng.

Hulk

Trong khi Bruce Banner / Hulk không có phim riêng trong giai đoạn II - dẫu là một nhân vật xuất sắc trong The Avengers của Joss Whedon – anh sẽ trở lại hoành tráng trong năm 2015. Ngôi sao Mark Ruffalo đã xác nhận rằng anh sẽ có vai trò lớn trong The Avengers: Age of Ultron, dù thông tin chi tiết chính xác về điều đó nghĩa là gì vẫn chưa được biết. Như đã thể hiện trong đoạn hậu credit của Iron Man 3, Bruce thân thiết với Tony Stark, vì thế có lẽ hai người tiếp tục cộng tác. Vui mừng vì chúng ta sẽ thấy nhân vật này nhiều hơn, trailer mới nhất cho thấy Hulk đang ở một nơi rất xấu, loạng choạng ngã vật trong rừng tuyết và mệt mỏi và giao tranh với bộ giáp Hulkbuster của Người Sắt sau khi biến thành gã khổng lồ xanh. Mọi thứ trở nên tệ hại trước khi trở nên tốt hơn đối với tiến sĩ Banner.

Hawkeye

Avengers là một phim tuyệt vời cho tất cả các nhân vật thời lượng trên màn ảnh thích hợp, song nếu có một diễn viên chịu thiệt thòi thì đó là Jeremy Renner. Ngôi sao này đã công khai bày tỏ anh thất vọng thế nào về vai diễn của mình trong phim Whedon, mất phần lớn thời gian làm một ‘thây ma’ phụng sự dưới trướng Loki. Song biên kịch kiêm đạo diễn hứa hẹn những điều lớn lao cho Hawkeye trong phần tiếp theo. Đã nhiều lần có tin xác nhận Hawkeye có vai trò mở rộng trong The Avengers: The Age of Ultron và thậm chí tương tác với các thành viên khác của biệt đội. Hy vọng phim cũng sẽ cho chúng ta biết chính xác Hawkeye ở đâu trong sự sụp đổ của S.H.I.E.L.D. trong Captain America: The Winter Soldier.

Black Widow

Không như chiến hữu trong S.H.I.E.L.D., đặc vụ Hawkeye, Black Widow của Scarlett Johansson thật sự có nhiều khoảnh khắc tỏa sáng trong giai đoạn II của Thế giới Điện ảnh Marvel, dù không có một phim riêng. Nhân vật này cộng tác với Captain America gần như trong toàn bộ The Winter Soldier, và thêm vào đó là phô diễn một vài động tác võ thuật đẹp mắt, phim cũng mở ra nhiều cơ hội đầy thú vị cho nhân vật này. Captain America 2 kết thúc với toàn bộ lịch sử cá nhân của Black bị công khai, nghĩa là mọi người sẽ biết Avengers có một cựu sát thủ được đào tạo và sinh ra ở Nga. Có thể tưởng tượng rằng điều đó sẽ gây ra những vấn đề về lòng tin giữa cô và người dân trên thế giới mà cô đang cố gắng bảo vệ.

Trong khi Joss Whedon hứa hẹn Black Widow sẽ đóng một vai trò khá là quan trọng trong Avengers 2, nữ diễn viên góp phần mang đến cho nhà sản xuất một vài vấn đề bởi mang thai một vài tháng trước khi khởi quay. May mắn thay, lịch quay phim đã có thể thay đổi để Johansson có thể tham gia tất cả các cảnh phim ngay khi đóng máy. Kết quả là vai diễn của cô trong Avengers 2 không bị tước mất.

Ultron

Liên tục kể từ cảnh giữa credit của The Avengers chúng ta cho rằng gã khổng lồ điên rồ được biết với tên Thanos là kẻ địch lớn nhất tiếp theo của biệt đội siêu anh hùng, nhưng thay vì vậy hóa ra là gã rôbô thông minh buồn cười, gần như không thể bị tiêu diệt Ultron. Và gã rôbô thông minh ngớ ngấn, gần như không thể bị tiêu diệt đó sẽ không ai khác ngoài James Spader vào vai.

Phiên bản nhân vật mà chúng ta thấy trên màn ảnh rộng không phải là một bản sao bằng cacbon của nhân vật phản diện mà chúng ta biết từ truyện tranh, vì Whedon đã xác nhận rằng phim sẽ không giới thiệu Hank Pym (người đầu tiên phát minh ra Ultron) đến Thế giới Điện ảnh Marvel, và sức mạnh của Ultron sẽ phần nào bị hạn chế. Thay vì vậy, như đã nói đến hồi trước, Ultron do Tony Stark tạo ra trong nỗ lực làm thế giới an toàn mà không có siêu người hùng. Đáng tiếc, Ultron nhận thấy sự tồn tại của con người về cơ bản là khiếm khuyết, và tin rằng phương cách cứu chữa duy nhất là tiêu diệt. Đây không phải là kiểu tính khí mà bạn muốn từ một kẻ thù có khả năng liên tục nâng cấp bản thân thành hình dạng mới và tốt hơn. Ngoài ra, như đoạn trailer xác nhận, không có gì ràng buộc với Ultron nữa.

Scarlet Witch và Quicksilver

The Avengers:: Age of Ultron sẽ mang một vài tên tuổi mới vào Thế giới Điện ảnh Marvel, và có lẽ đáng chú ý nhất là chị em sinh đôi Scarlet Witch và Quicksilver. Joss Whedon đã giới thiệu cảnh phim hai chị em tại buổi ra mắt Iron Man 3, và giờ đây chúng ta biết Aaron Taylor-Johnson vào vai anh chàng siêu tốc độ còn Elizabeth Olsen đảm nhận vai cô gái siêu phàm sử dụng ma thuật. Do vấn đề bản quyền trong tay 20th Century Fox, Marvel Studios không thể chính thức gọi Scarlet Witch và Quicksilver là “dị nhân” (hoặc đề cập mối quan hệ với cha họ, Magneto) vì thế một câu hỏi lớn bao trùm họ là chính xác bằng cách nào họ có năng lực. Song, sự xuất hiện ở cảnh phim trong đoạn sau 'credit' của Captain America: The Winter Soldier ám chỉ họ có thể được gọi là “điều kỳ diệu”. Hiện tại, chúng ta không hoàn toàn chắc làm thế nào Scarlet Witch và Quicksilver gặp gỡ những thành viên còn lại của Avengers, nhưng chúng ta sẽ không ngạc nhiên nếu liên quan đến một vụ vượt ngục.

Black Panther

Marvel Studios hiện có bảy dự án chưa có tên được lên lịch ra mắt từ bây giờ đến 2019, vậy có quá không nếu nghĩ một trong số đó sẽ là về Black Panther? Các kế hoạch dành cho vị vua Wakandan của công ty truyện tranh này đã lơ lửng rất lâu trong không trung rồi, và dù đã có nhiều tin đồn trong năm qua, không có gì trở thành một dự án được xác nhận cả. Marvel chưa hề làm bộ phim riêng nào về một trong các siêu anh hùng da đen của họ, và Black Panther là một điểm xuất phát không tệ. Rất có thể nhân vật này sẽ ra mắt trong The Avengers: Age of Ultron và sau đó có bộ phim riêng của mình ở giai đoạn III. Trailer đã để lộ một số dấu hiệu của sự xuất hiện của Wakanda, từ nhân vật bí ẩn của Andy Serkis cho tới sự liên quan tới Vibranium. Có thể coi Black Panther đã được ấn định chăng?

Ant-Man

Bởi Ant-Man là một trong các thành viên ban đầu của The Avengers trong truyện, chúng ta đã chờ mòn mỏi đến ngày anh được đưa vào Thế giới Điện ảnh Marvel. Tiếc thay, nhân vật này sẽ không xuất hiện trong khoảng thời gian sự kiện của The Avengers: Age of Ultron. Nếu tất cả đi theo kế hoạch, thì anh sẽ có một vai lớn trong The Avengers 3. Bộ phim riêng về Ant-Man, do Peyton Reed đạo diễn, được lên kế hoạch trở thành phim đầu tiên trong giai đoạn III của loạt phim Marvel và sẽ ra rạp vài tháng sau bộ phim bom tấn của Whedon vào tháng 7. Michael Douglas sẽ vào vai Tiến sĩ Hank Pym, là Ant-Man đầu tiên khi phát hiện ra cách thu nhỏ người bằng cỡ một côn trùng trong những năm 1960. Paul Rudd sẽ vào vai Scott Lang, một tên trộm hoàn lương muốn ăn cắp bộ trang phục của Pym nhưng rồi tiến tới chiếm đoạt biệt danh Ant-Man.

Wasp

Điều thú vị nhất về khả năng Wasp sẽ tham gia phần sau của The Avengers là việc nhân vật này gần như xuất hiện ở phần một. Tháng 12 năm 2012, Joss Whedon tiết lộ trong buổi chiếu đặc biệt của bộ phim dành cho Hiệp hội Đạo diễn Mỹ rằng đã có lúc tưởng như Scarlett Johansson sẽ không quay lại với vai Black Widow và ông đã viết một kịch bản có Wasp, tên thật Janet Van Dyne, làm nhân vật nữ chính. Cho dù ta nên phấn chấn biết rằng vị đạo diễn rất vui khi được viết về nhân vật này, cũng không nên nghĩ Wasp sẽ xuất hiện trước Ant-Man của Peyton Reed. Trong khi hãng phim chưa xác nhận việc này, đã có xác nhận rằng Evangeline Lilly sẽ vào vai Hope van Dyne trong bộ phim – người trong truyện là con gái của Hank Pym và Janet van Dyne. Liệu nữ diễn viên này có nhận vai diễn siêu anh hùng hay không hiện vẫn để ngỏ.

Guardians of the Galaxy

Guardians of the Galaxy của James Gunn chắc chắn là một phần của Thế giới Điện ảnh Marvel, và chia sẻ kết nối với các nhân vật ta đã thấy trong các phim Marvel khác (có thể kể tới Thanos và The Collector lần lượt xuất hiện trong Avengers và Thor: The Dark World trong phần hậu 'credit'), nhưng bộ phim cũng đứng tách biệt. Đặt ở bối cảnh cách Trái Đất (Terra) hàng nghìn dặm, bộ phim mới nhất của Marvel không liên quan lắm đến các nhân vật như Iron Man hay Captain Amercia, và như vậy không có nhiều tác động tới The Avengers: Age of Ultron. Tuy nhiên, có thể có kế hoạch đưa Guardians và Avengers về chung chiến tuyến trong The Avengers 3 – và điều này vẫn còn xa lắm.

Daredevil

Đã lấy lại quyền sở hữu Daredevil từ 20th Century Fox năm 2012, Marvel Studios không hề chờ lâu trước khi cho Người không sợ hành động. Điều ngạc nhiên là thay vì tiến lên màn bạc, người hùng sẽ lui về với màn ảnh nhỏ. Tháng 11 năm 2013 Marvel và Netflix thỏa thuận cho một loạt phim riêng về Daredevil. Charlie Cox trong Boardwalk Empire sẽ vào vai nhân vật chính, với các vai phụ gồm Vincent D’onofrio trong vai Wilson Fisk hay còn biết đến với tên The Kingpin và Rosario Dawson trong một vai bí ẩn (mà nhiều người nói có thể sẽ là Elektra). Cộng sự thường xuyên của Whedon Drew Goddard (The Cabin in the Woods) thoạt đầu gắn với loạt phim và viết kịch bản hai tập đầu, nhưng đã rời đi để làm việc với bộ phim Sinister Six của Sony, một phần của loạt phim Amazing Spider-Man. Thế chỗ Goddard là Steven DeKnight, một người thân khác của Whedon – qua hai phim Buffy The Vampire Slayer và Angel. Daredevil có thể làm khách mời trong The Avengers: Age of Ultron không? Không hoàn toàn loại bỏ khả năng này.

Jessica Jones

Như Daredevil, Jessica Jones là một nhân vật khác liên quan tới hợp đồng giữa Marvel Studios và Netflix, nhưng thực tế là hãng đã phát triển một loạt phim riêng cho nữ anh hùng này nhiều năm qua. A.K.A Jessica Jones bắt đầu hình thành từ 2010 với Melissa Rosenberg của Twilight viết kịch bản – nhưng ABC đã bỏ qua phim này. Marvel có vẻ tự tin với cách Rosenberg phát triển dự án, bởi cô sẽ trở lại viết kịch bản và sản xuất loạt phim này cho Netflix. Không kỳ vọng Jessica Jones sẽ có mặt trong The Avengers: Age of Ultron, nhưng chỉ cần có mặt trong Thế giới Điện ảnh Marvel thôi cũng mở ra rất nhiều khả năng rồi.

Luke Cage

Xin hãy đón chào loạt phim số 3 từ lò Netflix và Marvel Studios. Người anh hùng có siêu sức mạnh còn được biết đến với tên Power Man sẽ đến với hệ thống xem phim tại gia năm 2016 cùng Daredevil và Jessica Jones, nhưng không như hai dự án kia Luke Cage vẫn chưa có người viết kịch bản hay nhà sản xuất sẽ đứng ra lèo lái con thuyền. Gần như không có gì được biết đến về tương lai của nhân vật cho tới thời điểm này, nhưng cũng nên nói là đã có một trứng Phục sinh cho anh trong bộ phim ngắn của Marvel All Hail the King.

Iron Fist

Iron Fist, võ sĩ với siêu sức mạnh còn được biết đến với tên Danny Rand, sẽ là người hùng thứ tư đến với Netflix trong một phim bộ riêng. Cũng như trường hợp của Luke Cage, phim chưa hề được thông báo chính thức cho bước tiến nào. Có thể Marvel hiện đang tìm kiếm nhà làm phim thích hợp để đưa cao thủ khí công từ truyện lên màn ảnh, và với việc nhân vật này chưa từng được đưa vào một bộ phim người thật đóng nào, ai nhận dự án cũng đều có định hướng rõ ràng cả. Còn hai năm nữa phim bộ này mới ra mắt, Marvel vẫn có thời gian để đảm bảo họ lựa chọn đúng đắn.

The Defenders

Cũng như The Avengers là điểm đến của các phim trong mỗi đợt của Marvel Studios, The Defenders sẽ là một phim bộ nhỏ tổng hợp từ Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage và Iron Fist sau khi các phim trên hết 13 tập lẻ của chúng. The Defenders sẽ không kịp hoàn thiện cùng thời gian với The Avengers: Age of Ultron, nhưng rất có thể bộ phim của Whedon sẽ giải thích tại sao The Defenders cần được hình thành, và biết đâu họ lại xuất hiện trong The Avengers 3.

Ghost Rider

Tuy bộ truyện tranh về nhân vật này có số lượng người hâm mộ đông đảo nhưng Ghost Rider không quá may mắn trên màn ảnh. Bộ phim đầu tiên, do Mark Steven Johnson đạo diễn với Nicolas Cage đóng vai chính, trở thành mồi ngon cho các nhà phê bình, và phần hai, Ghost Rider: Spirit of Vengeance của Mark Neveldine và Brian Taylor, đều bị phê bình tơi tả và là thảm họa ở phòng vé. Nhưng có thể số phận của siêu anh hùng mặt quỷ này đã thay đổi. Ghost Rider đã về lại với Marvel lần nữa. Tuy nhiên, không rõ anh sẽ đứng đâu trong các kế hoạch sắp tới của Thế giới Điện ảnh Marvel, và càng khó hình dung anh xuất hiện trong The Avengers: Age of Ultron.

Blade

Càng nhiều nhân vật về với Marvel Studios thì Thế giới Điện ảnh Marvel càng mở rộng, vậy nên chúng ta luôn thích thú nghe tin một siêu anh hùng hồi hương. Rất tuyệt khi biết Daredevil và Ghost Rider một lần nữa về công ty sinh thành ra họ, nhưng họ không phải duy nhất: chàng thợ săn ma cà rồng vĩ đại cũng đã trở về. Chuyện này xảy ra như thế nào vẫn chưa rõ, nhưng đã có thông tin xác nhận Blade một lần nữa thuộc quyền sở hữu của Marvel. Nhân vật đã không xuất hiện trên phim kể từ Blade Trinity năm 2004, vậy nên có thể hợp đồng bản quyền đã hết hạn, cũng giống như Daredevil. Trừ khi Joss Whedon có những bất ngờ siêu quái dị đang chờ chúng ta trong The Avengers: Age of Ultron, ngoài ra không nên chờ được gặp lại Blade trong Thế giới Điện ảnh Marvel. Nhưng dù sao cũng thật tốt được biết anh đã gần chúng ta hơn.

Doctor Strange

Giờ khi Ant-Man đã được tiến triển và Marvel Studios đã lên kế hoạch cho Giai đoạn 3, nhân vật lớn tiếp theo họ muốn tập trung vào là Doctor Strange. Nhân vật này gân đây đã được gọi tên trong Captain America: The Winter Soldier, và dù chưa có kế hoạch chính thức nào cho Cao thủ Phép thuật trong The Avengers: Age of Ultron, các bước đã được thiết lập cho bộ phim riêng về nhân vật này. Scott Derrickson, được biết đến với các phim kinh dị như Sinister và The Exorcism of Emily Rose, đã được bổ nhiệm đạo diễn phim Doctor Strange, còn kịch bản sẽ do Jon Spaihts, người viết kịch bản đầu của Prometheus, đảm nhiệm. Diễn viên Benedict Cumberbatch đã được xác nhận sẽ vào vai nhân vật này.

Vision

Rôbô được biết với tên Vision sẽ có màn ra mắt trong bộ phim The Avengers: Age of Ultron, và sau nhiều năm chỉ góp giọng trong loạt phim, Paul Bettany cũng sẽ có màn ra mắt của riêng mình trong Thế giới Điện ảnh Marvel. Những khán giả tinh mắt có thể chỉ ra Bettany đã đóng một vai trò quan trọng từ lâu trong Thế giới Điện ảnh Marvel, với việc góp giọng cho hệ thống JARVIS của Tony Stark trong Iron Man, Iron Man 2, Iron Man 3 và The Avengers, và nhiều khán giả có thể suy đoán vì sao hai nhân vật này có sự liên kết như vậy. Đáng nói là Vision trong truyện là do Ultron tạo ra, vậy nên hãy kỳ vọng một chút mặt xấu của anh trước khi hướng thiện trong Avengers 2.

Dịch: © Minh Phát - Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend