Tin tức

Công thức thành công cho Cinderella của Disney

11/03/2015

Hồi tháng 3/2010, nhiều người ngờ vực câu chuyện cổ tích Alice in Wonderland do Tim Burton tưởng tượng lại liệu có được kết thúc có hậu ở phòng vé không. Họ mau chóng “tắt đài”.

Bộ phim đó của Disney thu hoạch con số gây choáng là 1,02 tỉ đôla và đánh dấu khoảnh khắc định nghĩa cho hãng phim này: Sao không làm những phim người thật đóng khác dựa theo những câu chuyện tương tự trong di sản của Disney chứ? "Chúng tôi tận dụng các phim hoạt hình kinh điển và dùng công nghệ hiện đại cùng các nhà làm phim kỳ ảo để đưa những câu chuyện do người thật đóng đến với khán giả toàn cầu," Ricky Strauss, giám đốc tiếp thị của Disney, nói. "Đây là một cách tiếp cận mới."

Lily James, trái, và Cate Blanchett trong một cảnh phim Cinderella

Vào ngày 13/3/2015, một lần nữa Disney sẽ thử cách tiếp cận này với Cinderella / Lọ lem, một câu chuyện cổ tích kinh điển dường như không mấy liên quan đến thế hệ các cô gái được nuôi lớn bằng những phim chống công chúa như Frozen / Nữ hoàng băng giáMaleficent / Tiên hắc ám. Mặc dù bộ phim của đạo diễn Kenneth Branagh đặt Cinderella và hoàng tử ở thế cân bằng hơn, phim thiếu những thắt nút đã làm cho Frozen được những người ủng hộ nữ quyền ưa thích. Theo dõi trước khi ra mắt cho thấy doanh thu ra mắt của Cinderella ở Bắc Mỹ có thể từ 60 triệu đôla trở lên, nhưng phim làm ra còn nhiều hơn, xét việc Maleficent mở màn với 69,4 triệu hè năm ngoái lấy đà đạt 758,4 triệu đôla toàn thế giới (bộ phim u ám hơn đó hưởng lợi nhờ ngôi sao Angelina Jolie).

Cinderella có ngôi sao của Downton Abbey là Lily James đóng với Cate Blanchett trong vai bà mẹ ghẻ độc ác. "Thể loại siêu anh hùng là vô tận, thế nên tại sao không làm ăn tương tự với truyện cổ tích?" Paul Dergarabedian, nhà phân tích của Rentrak, nói. "Thủ thuật sẽ là làm cho thể loại này cũng năng động và hào hứng như thể loại siêu anh hùng."

Cảnh từ phim Into the Woods

Cho đến giờ, giám đốc hãng Disney Alan Horn đang thành công. Into the Woods / Khu rừng cổ tích, một hỗn hợp chuyện cổ tích dựa theo vở nhạc kịch của Stephen Sondheim, đã kiếm được 172,6 triệu đôla toàn cầu kể từ 25/12/2014, còn Oz the Great and Powerful thu hoạch 493,3 triệu trong năm 2013. Không phim nào rõ là dành cho khán giả gia đình, nhưng loại khán giả này đã đi xem. "Đâu có thương hiệu nào khác được tin tưởng bằng Disney khi nói đến những câu chuyện này," chuyên gia phân tích phòng vé Phil Contrino nói.

Thực sự, các hãng khác không sánh kịp Disney. Snow White and the Huntsman / Bạch Tuyết và Thợ săn của Universal kiếm được một khoản khá khẩm là 396,6 triệu đôla toàn cầu, nhưng các bom xịt kinh phí lớn bao gồm Hansel and Gretel: Witch Hunters (226,3 triệu) và Jack the Giant Slayer (197,7 triệu). Những phim này cố hấp dẫn các cậu trai lẫn các cô gái. "Nếu bạn tìm cách gọt chân cho vừa giày để đưa các câu chuyện cổ tích vào hạng mục khác, khán giả sẽ ngửi ra ngay," Dergarabedian nói.

Pan của Warners hè 2015

Cinderella, nhắm vào mẹ và con gái, có thể báo hiệu một làn sóng công chúa Disney; Beauty and the Beast, The Little MermaidMulan đang được triển khai. The Jungle Book của Jon Favreau ra rạp tháng 4/2016, và hè này Warners có Pan, một câu chuyện Peter Pan mới nguyên. Nhưng Contrino nói ông "sẽ không muốn đối đầu với Disney ở đấu trường này."

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter