Tin tức

5 điểm chính cần biết về Spectre trước khi bộ phim James Bond tiếp theo này ra mắt

04/03/2015

Lúc này khi mà bí mật đã được tiết lộ, bộ phim Bond thứ 24 đã có tựa chính thức là Spectre, đây là thời điểm để lần mò xem tin này thực sự có ý nghĩa gì.

Sam Mendes biết thừa khi thông báo tựa phim sáng hôm đấy và cơ bản đã nói với người hâm mộ loạt phim Bond kinh điển rằng đúng, tổ chức lừng danh của bọn siêu xấu xa đã trở lại để làm cho nhân vật Bond của Daniel Craig ước mong rằng Quantum vẫn còn sức sống trên thế giới. Nếu bạn nghĩ Quantum đã đi đến kết thúc, biết được tất cả những tổ chức bí mật đê tiện, thế thì bạn có lẽ là một người hâm mộ của kỷ nguyên mới trong lịch sử Bond.

Như thế không có gì sai, khi thực tế SPECTRE đã bị cấm chỉ trong phim Bond từ khi Diamonds Are Forever phát hành năm 1971. Với tác quyền mua lại bởi EON Productions mùa thu năm ngoái, bối cảnh đã được dựng để Spectre trở lại màn ảnh rộng. Với mục đích giáo dục tất cả những điệp viên ngầm tương lai, người viết gom lại hồ sơ này để giải thích SPECTRE viết tắt cho cái gì, cũng như những đặc vụ độc ác của tổ chức này đã va chạm với 007 trong nhiều nhiệm vụ. Nhưng quan trọng nhất, đó là giới thiệu người đọc với tên đầu sỏ và cũng là kẻ thù không đội trời chung sau cùng của chính James Bond – Ernst Stavro Blofeld. Vì vậy hãy chú ý vào đây, các điệp viên; và ghi nhớ... đây là thông tin chỉ dành cho đôi mắt của bạn.

Cơ quan chuyên trách đặc biệt Phản tình báo, Khủng bố, Trả đũa và Tống tiền

SPECTRE lấy tên từ các chữ viết tắt cho cụm từ này (Special Executive for Counter-intelligence, Terrorism, Revenge and Extortion - Cơ quan chuyên trách đặc biệt Phản tình báo, Khủng bố, Trả đũa và Tống tiền). Ngay từ lúc thành lập, mục đích chính của nó đã luôn là ngầm phá hoại các chính phủ trên thế giới, với hy vọng một ngày sẽ cai trị thế giới. Một số trong những âm mưu tai tiếng nhất của chúng có liên quan tới vụ phát tán nguồn cung vàng của Pháo đài Knox (kho chứa vàng của Mỹ), vụ chuộc lại hai đầu đạn hạt nhân tìm thấy ở bờ biển Bahamas, cũng như nhiều vụ khác liên quan tới phá hủy chương trình không gian. Nó được chi phối bởi một nhóm bao gồm 21 thành viên, đứng đầu là Ernst Stavro Blofeld.

Lãnh đạo của SPECTRE: Ernst Stavro Blofeld

Cha là người Ba Lan còn mẹ là người Hy Lạp, Ernst Stavro Blofeld từng được miêu tả là một người cơ hội và ảo tưởng sức mạnh. Trong khi y thích trốn tránh trong bóng tối và để đám tay chân lo những việc bẩn thỉu bên dưới, Blofeld được biết đến là đích thân có nhúng tay vào nhiều chiến dịch của SPECTRE. Quan trọng nhất, y có một sở thích là thay đổi khuôn mặt, y đã bị phát hiện với ba diện mạo khác nhau. Y là kẻ thù lớn nhất, mạnh nhất của James Bond; và y được biết luôn gây ra sự đông cứng không lành mạnh ở Bond, khiến anh cư xử liều lĩnh hơn bình thường.

Mối thù truyền kiếp cá nhân giữa Bond và Blofeld

James Bond lần đầu gặp Ernst Stavro Blofeld trong nhiệm vụ You Only Live Twice, nhưng cũng lại đụng độ y trong On Her Majesty's Secret Service, Diamonds Are Forever và gần đây nhất là trong For Your Eyes Only. Mối căm thù rực lửa của Bond đối với Blofeld bắt nguồn từ cái chết của vợ 007, Contessa Theresa "Tracy" di Vincenzo. Sau khi sống sót trong một trận chiến tàn bạo khiên y bị gãy cổ, Blofeld tung ra một đòn vào Bond và cô vợ mới cưới. Không may cho Bond, tình yêu mới của anh là người phải gánh chịu đòn này.

Những kẻ phản diện đáng gờm

Bên cạnh Blofeld, SPECTRE được biết có chiêu mộ được nhiều cá nhân cùng chí hướng có chung nỗi ám ảnh bá chủ thế giới với sếp của chúng. Cụ thể là, Emilo Largo (bên trái, nhân vật phản diện trong Thunderball) là phó chỉ huy của SPECTRE, và người đứng đằng sau vụ cuỗm mất hai đầu đạn hạt nhân để đòi 100 triệu bảng; trong khi Auric Goldfinger (phải) đứng đằng sau vụ Pháo đài Knox, do nỗi ám ảnh của y với mọi thứ bằng vàng. (Xin lưu ý rằng khi mà bộ phim không nói rõ Glodfinger là một mật vụ SPECTRE, nhiều người hâm mộ Bond nhất định đã lần sự dính líu của y tới tổ chức này. Cũng có một chút xíu liên hệ chính thức – trong những trò chơi điện tử đã được thừa nhận chẳng hạn – cố gắng kết nối Goldfinger tới những tập đoàn hùng mạnh như SMERSH và SPECTRE.) Ở một vị trí thiết thực hơn là Tiến sĩ Julius No (giữa), một nhà khoa học với mục đích chính là phá vỡ một vụ phóng tàu không gian của Mỹ từ thành trì riêng ở Jamaica.

Những đặc vụ đáng chú ý

Những bọn vai u thịt bắp được thuê ở SPECTRE chính là nơi hiểm họa thực sự tồn tại, đặc biệt với ba đặc vụ bạn nhìn thấy trong ảnh. Rosa Klebb (giữa) là người phụ nữ có thứ bậc cao nhất ở SPECTRE, điều hành mật vụ ngầm Donald “Red” Grant (phải). Grant là một trong số những đặc vụ hạng nhất mà SPECTRE phải mời vào, đã đưa vào thử sức khi y được thuê để ngăn 007 di chuyển đơn vị giải mật mã của Nga mà y đang khống chế. Cũng đáng gờm là Oddjob (trái), kẻ khủng bố với cái mũ chí mạng của Auric Goldfinger. Chỉ một cái gập cổ tay, y có hể bẻ cổ một người với cái mũ quả dưa tự mãn của y. Khi bọn người xấu cần Bond dừng lại, đây chính là cách tự vệ đầu tiên của chúng.

Với sự kết hợp trí tuệ, cơ bắp và một nỗi ám ảnh cháy bỏng chinh phạt thế giới, SPECTRE là mối nguy hại ghê gớm nhất chống lại Bond và phần còn lại của cộng đồng tình báo nói chung. Nhìn thấy sự hồi sinh của chúng trong bộ phim năm tới do Sam Mendes đạo diễn có nghĩa là loạt phim sẽ còn mãi, và Bond có lẽ tiếp tục trải qua những điều kiện còn tồi tệ hơn khi chiến đấu với nghịch cảnh. Không chỉ là một bước khôn ngoan để giữ cho loạt phim tiếp tục, mà còn là bước đi hay nhất để lùa những người hâm mộ trung thành ngày xưa trở lại với ít nhất một phim nữa.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend