Tin tức

Empire of Lust: Tình yêu trong cuộc chiến ngai vàng thời Joseon

04/03/2015

Nam diễn viên Jang Hyuk (Windstruck, Deep Rooted Tree) vào vai vị hoàng tử tàn ác thời Joseon trong phim cổ trang Empire of Lust do Ahn Sang Hoon đạo diễn.

Lee Bang Won, nhân vật thái tử của Jang Hyuk, là một nhân vật lịch sử nổi tiếng mà sự lên ngôi của ông là nhờ những hành vi đẫm máu chống lại các đối thủ tiềm năng và kẻ thù, kể cả anh em ruột, mà các sử gia miêu tả là tranh chấp ngai vàng. Lee Bang Won đăng cơ lấy hiệu là Hoàng đế Taejong, hoàng đế thứ ba thời Joseon, từ năm 1400 đến 1418.

Nhân vật thái tử Lee Bang Won của Jang Hyuk

Để thể hiện nhân vật tham vọng, xảo trá và thủ đoạn này, Jang Hyuk tập trung vào biểu cảm.

“Khi người ta nghĩ tới Lee Bang Won, họ hình dung một nhân vật tham vọng, duy lý và ý chí mạnh mẽ,” nam diễn viên nói trong buổi họp báo giới thiệu phim ở Seoul.

“Tôi cố gắng nhấn mạnh khía cạnh cảm xúc của nhân vật và khắc họa những phương diện khác nhau của anh ta, trái ngược với những miêu tả trước giờ.”

Nam diễn viên Shin Ha Kyun (Joint Security Area, Brain) đối đầu với Jang Hyuk trong phim, vào vai Kim Min Jae, một vị tướng can trường chống lại Lee Bang Won.

Shin Ha Kyun nhận xét về vai diễn đầy chất hành động của anh: “Rất khó. Tôi không thường diễn hành động nhiều và đây là lần đầu tiên tôi cưỡi ngựa và đấu kiếm.”

Kim Min Jae, vai diễn cổ trang đầu tiên của Shin Ha Kyun

Đây cũng là lần đầu anh đóng phim cổ trang, dù đã tham gia nhiều phim điện ảnh và truyền hình hơn 15 năm qua.

Shin Ha Kyun cũng nhấn mạnh cảm xúc là yếu tố then chốt để anh tiếp cận nhân vật.

“Tôi nỗ lực để thể hiện cảm xúc tình yêu xuyên suốt bộ phim,” Shin Ha Kyun nói. “Tôi hy vọng khán giả có thể kết nối với câu chuyện tình đau thương và tan nát cõi lòng của Min Jae.”

Nữ diễn viên đang lên Kang Han Na trong vai kỹ nữ Ka Hee, quyến rũ tất cả nhân vật nam trong phim, gồm Lee Bang Won, Kim Min Jae và Jin (Kang Ha Neul đóng).

“Khi tôi ở bên Kim Min Jae, tôi muốn thể hiện một người phụ nữ dao động giữa hai cảm xúc ― oán giận và yêu thương,” Kang Han Na nói. “Nhưng khi với Lee Bang Won và Jin, Tôi phải có vẻ mạnh mẽ để thể hiện nỗi đau trong lòng và sự báo thù.”

Kang Han Na trong vai kỹ nữ Ka Hee

Nói về cảnh nóng với Min Jae trong phim, nữ diễn viên thừa nhận cảnh này diễn tả một chàng trai ngây thơ với người phụ nữ anh yêu. “Thể hiện sự thân mật và trao đổi cảm xúc của họ mới quan trọng,” Kang Han Na nói.

Xoay quanh việc tranh giành ngôi báu giữa hai thái tử thời Joseon, phim còn lồng vào phiên bản Hàn của Lust and Caution nổi tiếng của Lý An vì tuyến truyện tình yêu bất hạnh có tính bản năng tình dục.

Đạo diễn Ahn Sang Hoon lưu ý rằng mục đích của bộ phim này nhằm tập trung vào con người ― kể cả những người lính vô danh và bị lãng quên ― hơn là vào nhân vật lịch sử, dù bối cảnh của bộ phim xảy ra trong một giai đoạn lịch sử đau thương.

Áp phích phim

“Kịch bản ban đầu là một câu chuyện tình với bối cảnh mơ hồ,” Ahn Sang Hoon nói. “Thế nên tôi cho rằng thời kỳ lịch sử phù hợp để kể câu chuyện đó là đầu Joseon, một giai đoạn hỗn loạn dữ dội.

Empire of Lust ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 5/3/2015.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald