Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 9-11/12: Mèo đi hia đánh bật Ma cà rồng

14/12/2011

Sau khi mở rộng dần dần trên thị trường thế giới trong một tháng rưỡi qua, cuối cùng Mèo đi hia / Puss in Boots đã khẳng định vị trí số một trên bảng xếp hạng doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ nhờ công chiếu ở một loạt thị trường quan trọng.

Phim thu được 46,1 triệu đôla từ 42 thị trường, trong đó có 16 thị trường mới. Khoản thu lớn nhất của chú mèo là từ Đức, tại đây Mèo đi hia ta đạt doanh thu công chiếu 7,2 triệu đôla, nhiều hơn gấp hai lần Shrek Forever After từng làm được. Phim cũng mở màn thắng lợi ở Brazil (5,9 triệu) và Australia (4 triệu), dù hơi hụt hẫng đáng ngạc nhiên ở Anh (3,1 triệu). Phần hoạt hình tiền truyện này đặc biệt ấn tượng ở Argentina, 2,7 triệu đôla doanh thu công chiếu của Puss xếp thứ tư trong số những phim có doanh thu công chiếu cao nhất mọi thời đại tại đây. Theo nhà phát hành Paramount International, Puss in Boots hiện đã kiếm được 142,7 triệu đôla tiền vé ngoài Bắc Mỹ, và sẽ vượt ngưỡng 300 triệu đôla toàn cầu trong chừng vài ngày tới.

Puss in Boots

Không còn có thêm thị trường nào mới nữa, The Twilight Saga: Breaking Dawn Part 1 sụt giảm 51%, ước thu 19,8 triệu đôla. Những vùng lãnh thổ đem lại nhiều tiền cho ma cà rồng nhất là Đức (3 triệu) và Hàn Quốc (1,9 triệu). Phần áp chót của loạt phim Twilight này cho đến nay đã hút được 374 triệu đôla tiền vé ngoài Bắc Mỹ trong tổng số 633,4 triệu đôla doanh thu toàn cầu.

Giáng sinh phiêu lưu ký / Arthur Christmas có thêm 14,4 triệu đôla từ 63 thị trường gom vào tổng số 58,5 triệu đôla doanh thu ngoài Bắc Mỹ. Phim có được một số thị trường mới ra mắt tươm tất, trong đó có 3,3 triệu đôla ở Nga và 1,4 triệu đôla ở Tây Ban Nha.

Ra mắt cùng lúc với thị trường Mỹ, New Year's Eve mở màn với doanh thu ước tính 12,8 triệu đôla ở 36 thị trường ngoài Bắc Mỹ cuối tuần vừa rồi. Doanh thu 2,8 triệu ở Australia và 2,4 triệu ở Anh của phim này chưa bằng một nửa con số mà Valentine's Day công chiếu năm ngoái kiếm được.

Happy Feet Two tiếp tục lạch bạch suốt tuần rồi. Phần tiếp theo về các chú chim cánh cụt biết nhảy múa đã có thêm 9,7 triệu từ 47 thị trường đưa vào tổng doanh thu 48,9 triệu đôla. Doanh thu công chiếu của phim ở Pháp đạt 1,1 triệu, chưa bằng một nửa so với phần trước.

Happy Feet Two

Có đà nhờ 3,3 triệu đôla công chiếu ở Hàn Quốc, The Adventures of Tintin thu tóm thêm 7 triệu từ 58 thị trường để nâng tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ đạt 232,7 triệu đôla. Chờ đợi đã lâu, giờ khán giả Mỹ chỉ còn một tuần rưỡi nữa thôi là được xem chuyến phiêu lưu hoạt hình này của Steven Spielberg rồi.

Vẫn ngự trị ở vị trí số 1 tại Pháp một mạch sáu tuần, bộ phim hài của Gaumont Intouchables, do diễn viên người Pháp Cluzet trong vai một người tàn tật giàu có và Omar Sy trong vai người chăm sóc anh có một quá khứ mờ ám, thu hút được 9,67 triệu đôla từ 839 điểm chiếu, đẩy doanh thu cộng dồn của phim này ở Pháp lên 115 triệu đôla. (Intouchables cũng được chiếu ở Bỉ và những vùng nói tiếng Pháp ở Thụy Sĩ.)

Tình trạng bèo nhèo nói chung ở thị trường phim ảnh giải trí trên thế giới sắp sửa hưng phấn lên trong tuần này rồi, nhờ Paramount tung Điệp vụ bất khả thi: Mật lệnh bóng ma / Mission: Impossible - Ghost Protocol ra 34 thị trường ngoài Bắc Mỹ, phần mới nhất của loạt phim hành động này do Tom Cruise đóng hứa hẹn đầy rẫy những pha ly kỳ nghẹt thở.



Dịch: Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo và The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi