Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 25-27/11: Ma cà rồng tiếp tục hút nhiều tiền vé nhất

29/11/2011

The Twilight Saga: Breaking Dawn Part 1 đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé quốc tế tuần thứ hai liên tiếp với ước thu 71,5 triệu đôla từ 68 thị trường.

Doanh thu mở màn lớn nhất của bộ phim này là ở Đức với 14,2 triệu đôla đã tính cả những buổi chiếu trước. Con số này nhỉnh hơn so với Eclipse nhưng thua New Moon một chút. Loại trừ doanh thu vé ở Đức ra thì Breaking Dawn giảm khoảng 61% so với tuần rồi. Những thị trường mà phim trụ hạng tốt là Anh (7,5 triệu), Pháp (5,3 triệu), Australia (5,2 triệu) và Tây Ban Nha (4,7 triệu). Đến nay phim đã kiếm được 268 triệu đôla doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ cho một tổng thu toàn cầu 489,3 triệu đôla. Tuần tới phim sẽ ra mắt ở Hàn Quốc.

Tuần lễ vừa rồi cũng chứng kiến bộ phim hài châm biếm kết hợp ngôi sao điện ảnh Pháp Francois Cluzet và diễn viên hài truyền hình Omar Sy thu tóm khoảng 16 triệu đôla từ 722 điểm chiếu. Dựa theo câu chuyện có thật về một người tàn tật giàu có và nhân viên chăm sóc anh ta, chỉ riêng ở Pháp Intouchables đã kiếm được 85,1 triệu đôla sau bốn tuần ra rạp, là phim Pháp làm ăn tốt nhất trên thị trường năm nay, và sẽ sớm trở thành phim Pháp có doanh thu vé lớn nhất năm 2011. Phim đứng vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng doanh thu vé quốc tế tuần này.

Một cảnh trong Intouchables

Arthur Christmas mở rộng ra 24 vùng lãnh thổ nữa và kiếm thêm 11,9 triệu đôla cho một tổng doanh thu ban đầu ở các phòng vé quốc tế là 22,3 triệu đôla. Đã bước sang tuần thứ nhì bộ phim Giáng sinh này vẫn tăng tiến ở Anh, tăng 6% đạt 3,9 triệu đôla. Trong số những thị trường mới ra mắt, phim ghi điểm mạnh ở cả Pháp và Australia với 1,5 triệu, và ở Hàn Quốc với 1,3 triệu. Tuy nhiên, phim không được hưởng ứng tốt ở Nhật, tại đây Arthur Christmas chỉ thu được 800.000 đôla tuần mở màn.

Bom tấn phòng vé ngoài Bắc Mỹ The Adventures of Tintin lấy thêm 11,5 triệu đôla vào tổng doanh thu vượt mốc 200 triệu (207 triệu đôla). Thị trường lớn nhất của Tintin là Trung Quốc, tại đây phim đã giảm 66% còn thu được 3 triệu đôla. Bộ phim phiêu lưu sử dụng kỹ thuật bắt hình động này của Steven Spielberg sẽ đến Nhật Bản vào tuần tới, và còn chưa đầy một tháng nữa là ra mắt ở Mỹ.

Với việc các chú chim cánh cụt đang hành quân ở 27 thị trường, Happy Feet Two ước thu được 10 triệu gom vào tổng doanh thu 14 triệu đôla. Phim đã mở màn tươm tất ở Brazil (1,5 triệu) và Italy (1,3 triệu), tuy nhiên phim không hấp dẫn được thị trường Nhật (696.000 triệu). Phần phim hoạt hình tiếp theo này đã sẵn sàng để tiến bước mạnh mẽ khi các chú chim cánh cụt hành quân đến Anh, Nga, Đức và Tây Ban Nha tuần tới.

Puss in Boots

Sau khi trở thành phim có doanh thu vé cao nhất lịch sử ở Nga, Puss in Boots tiếp tục tràn sang một số thị trường nữa và kiếm thêm 9 triệu đôla. Doanh thu công chiếu của phim này ở Tây Ban Nhà đạt 5 triệu, tăng 20% so với Shrek Forever After, là tín hiệu mới nhất cho thấy Puss vẫn còn có thể sống khỏe ở các phòng vé trong thời gian tới. Với 62 triệu đôla trong tài khoản ngân hàng tính đến nay, tuần tới chú mèo giang hồ lãng tử này sẽ tiến vào Pháp, Mexico và 11 thị trường khác nữa.

Siêu trộm nhà chọc trời / Tower Heist "thó" thêm khoảng 7,3 triệu đưa vào tổng doanh thu toàn cầu đạt 36,1 triệu đôla. Không có thị trường mở màn nào ấn tượng cả, tuy nhiên bộ phim kiếm được 2,7 triệu ở Nga, 858.000 đôla ở Italy và 650.000 đôla ở Pháp.

Ra mắt thế giới cùng lúc với ở Mỹ, The Muppets thu được 1,6 triệu từ hai vùng lãnh thổ, trong đó phần lớn là nhờ con số khổng lồ 1,5 triệu ở Mexico.

Số liệu cả tuần cho Immortals của hãng Relativity Media đạt 13,9 triệu đôla từ 48 vùng lãnh thổ. Universal báo cáo rằng bộ phim dã sử này đã thu hút 3,9 triệu đô la từ tám vùng lãnh thổ do Universal phát hành, tính đến nay riêng Universal kiếm được 18,7 triệu đôla với Immortals, cùng Relativity đem về 91 triệu đôla tổng doanh thu vé của tất cả các nhà phát hành Immortals.



Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo và The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi