Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 9-11/12: New Year's Eve đứng nhất, nhưng...

13/12/2011

Khoan đã! Chưa khui rượu ăn mừng được đâu.

Kẻ thắng cuộc: Vẫn là Twilight: Breaking Dawn, Part One (7,9 triệu), dù xếp vị trí thứ ba tuần này, đã trở thành phim có doanh thu cao thứ ba năm nay. Trong khi đó, Tinker, Tailor, Soldier, Spy công chiếu chỉ ở bốn rạp và thu được hơn 300.000 đôla một chút, khiến phim này trở thành phim phát hành hạn chế có doanh thu công chiếu cao nhất năm 2011.

Những người thua cuộc: Cả hai phim mới - New Year’s Eve (13,7 triệu) và The Sitter (10 triệu) - dưới đáng kể so với kỳ vọng: Eve thu ít hơn 75% so với đám kẹo ngọt ngào tháng 2 năm ngoái, Valentine’s Day, còn The Sitter ít nhất là thu kém hơn dự tính của hãng phim 2 triệu đôla. Cũng đang cơn khó là Hugo (6,1 triệu). Mặc dù thêm hơn 750 rạp vào cuối tuần rồi, bộ phim của Martin Scorsese vẫn giảm gần 20%. Tính chung, doanh thu phòng vé hiện ở mức thấp nhất kể từ tháng 9/2008. Cả 20 phim đầu bảng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ cộng lại chỉ được 73,2 triệu đôla - tổng số thấp nhất cả năm.

Cớ sự làm sao: New Year’s Eve dẫn đầu phòng vé với 13,7 triệu đôla trong ba ngày mới ra rạp. Bộ phim toàn sao này ăn theo ngày lễ giống như Valentine’s Day, đã thu được 56,3 triệu trong tuần công chiếu vào năm 2010. Coi như Valentine’s Day công chiếu vào tuần có Lễ tình nhân, vậy thì phim có liên can đến ngày lễ khác chắc chắn phải hưởng lộc lễ. Thế thì New Year’s Eve tiệm cận Đêm giao thừa, có một cơ may vững chắc là bộ phim này sẽ có sức hấp dẫn tăng lên, nhưng lại một lần nữa, chắc khán giả không thấy New Year’s Eve có liên hệ gì với sự lãng mạn cả. Một điều chắc chắn: bộ phim này, được người xem phim đánh giá "B+” do CinemaScore trưng cầu ý kiến, sẽ phải khó nhọc để thu hồi được khoản kinh phí 56 triệu đôla.

Phim hài giữ trẻ The Sitter của Jonah Hill bắt đầu với vị trí thứ hai trên bảng doanh thu phòng vé, đạt 10 triệu đôla, tiếp tục trào lưu gần đây của phim hài loại R, đã không thành công. Bộ phim kinh phí 25 triệu đôla này của hãng Fox nhận được những bài bình luận tệ hại và đánh giá “C+” theo CinemaScore, nên phim khó lòng chịu trận được lâu. Tuy nhiên, một khi trường học nghỉ lễ và người lớn không phải đi làm, bộ phim hài này có thể trụ đủ lâu để lấy lại gấp đôi số vốn bỏ ra. Nhưng The Sitter không phải là Bridesmaids hay Horrible Bosses - chắc chắn rồi. Với đạo diễn David Gordon Green, người nổi lên năm 2009 với Pineapple Express (87,3 triệu đôla), The Sitter là phát súng tịt ngòi thứ nhì trong năm. Your Highness hồi tháng 4 chỉ kiếm được 21,6 triệu đôla trong suốt thời gian chiếu rạp.

Không biết bộ phim mới ra tuần vừa rồi Young Adult của Jason Reitman có sẽ chịu số phận tương tự không: phim hài u ám này công chiếu với số rạp nhiều gấp đôi Tinker nhưng cũng chỉ thu được ngần ấy như Tinker thôi. Tuần tới phim sẽ đổ bộ ra 1.000 rạp, nhưng số liệu NRG cho thấy phim làm ăn không mấy hiệu quả với, bạn biết rồi đó, những người trẻ: trong ba anh chàng dưới 25 tuổi chỉ có một người biết về bộ phim, và còn chưa đến một phần tư con số đó - 27% - là muốn đi xem. Với các cô gái trẻ cũng chẳng khá gì hơn: 39% phụ nữ dưới 25 có nghe nói đến bộ phim này, và cũng chỉ chưa đến một phần tư - 24% - cho biết chắc chắn muốn xem.

Cuối cùng, hãy dành vài phút giữa tất cả những tin tức nín thở về The Muppets chỉ ra rằng với 7 triệu đôla phim thu gom được tuần vừa rồi, thì doanh thu 65 triệu đôla đến nay của bộ phim đã qua mặt mọi phim Muppets khác trong lịch sử loạt phim này. Tuy nhiên, tính toán lạm phát, thì The Muppet Movie 1979 kiếm được 203 triệu đôla theo thời giá 2011; giờ mèo nào cắn mỉu nào đây.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi