Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 4-6/11: Tintin tiếp tục phiêu lưu thành công

09/11/2011

The Adventures of Tintin mở rộng ra các nước còn lại ở châu Âu và Trung Đông nên dễ dàng lập lại thành tích đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần lễ đầu tháng 11 vừa qua.

Puss in Boots / Mèo đi hia tiếp tục thắng lớn ở Nga, trong khi In Time tăng được chút đỉnh nhờ phát hành thêm ở thị trường mới.

Tintin cộng thêm 39 triệu đôla từ 45 vùng lãnh thổ, đem lại doanh thu cả hai tuần phát hành đạt 123,4 triệu đôla. Bộ phim hoạt hình phiêu lưu của Steven Spielberg ra mắt thành công nhất từ khởi đầu mạnh mẽ đứng thứ nhì ở Nga (4,8 triệu). Thế nhưng, vị trí đầu bảng của phim lần nữa lại là ở Pháp, ở thị trường này phim giảm mạnh 62% từ con số thu 8,4 triệu hoành tráng tuần công chiếu trước đó. Phim kiếm thêm được 5,2 triệu ở Pháp, 3,5 triệu ở Anh, và 3,3 triệu ở Đức. Cuối cùng, doanh thu vé của phim tăng 20% được 2,4 triệu ở quê nhà Bỉ của tác giả Hergé. Tuần tới, Tintin sẽ mở màn ở những thị trường châu Á nhỏ hơn như Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Đài Loan và Thái Lan.

Mèo đi hia lại thu hoạch thêm 16,9 từ chỉ bốn thị trường, chủ yếu là từ Nga. Tổng doanh thu của phim tăng 3%, 15,3 triệu cho một doanh số tổng cộng ở bốn thị trường này là 36,5 triệu, khiến Puss trở thành phim có doanh thu sau hai tuần công chiếu cao thứ 11 từ trước đến nay. Tính chung, Puss in Boots đã kiếm được 40,7 triệu đôla khi chỉ mới phát hành ngoài Bắc Mỹ ở một số thị trường còn hạn chế.

In Time thu 16,8 triệu đôla ở 51 thị trường, nâng tổng thu lên 38,1 triệu đôla. Doanh thu công chiếu ở Anh của phim này mạnh (3 triệu), nhưng không ấn tượng ở Mexico (950.000 đôla) và Brazil (609.000 đôla). Phim còn trụ tốt ở Nga, giảm 15%, được 4,2 triệu.

Phim hài Intouchables của Pháp mở màn thu được 15 triệu đôla, phần lớn nhờ thị trường tại chỗ đạt 14,7 triệu. Đây là doanh thu công chiếu cao nhất thứ tư trong năm nay sau Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2, Tintin Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides.

Paranormal Activity 3 tiếp tục gieo rắc sợ hãi khắp thế giới khi thu được 13,6 triệu đôla từ 44 thị trường. Công chiếu ở Đức phim đứng nhì bảng với 3,2 triệu và có khởi đầu tươm tất 1,9 triệu tại Nhật. Cho đến giờ phim đã kiếm được 77 triệu đôla ở thị trường ngoài Bắc Mỹ, và vẫn còn tiếp tục ra mắt thêm vài thị trường mới nữa nên chắc chắc sẽ qua mặt được tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ của Paranormal Activity 2 là 92,8 triệu đôla.

Real Steel / Tay đấm thép lẳng lặng trở thành một thành công ngoài nước Mỹ khá bất ngờ sau một tháng ra rạp — bộ phim rôbô đấm bốc này cộng thêm 10,7 triệu đôla nữa vào tổng số 127,2 triệu đôla từ 38 vùng lãnh thổ. Theo nhà phát hành Walt Disney Pictures, đó là chỉ mới đạt 61% tiềm năng ở thị trường thế giới, tức là Tay đấm thép có lẽ đang trên đường đạt đến khoảng 200 triệu đôla tổng doanh thu. Còn cách đích này một bước nữa thôi vì phim sẽ đổ bộ vào thị trường Trung Quốc cuối tuần này.

Cùng với con số 24 triệu đôla doanh thu công chiếu Bắc Mỹ, tuần này Tower Heist / Siêu trộm nhà chọc trời kiếm được 9,3 triệu đôla từ 23 thị trường bên ngoài. Phim khởi đầu vững ở Anh (2,3 triệu), Tây Ban Nha (1,6 triệu) và Đức (1,5 triệu).

Johnny English Reborn / Điệp viên không không thấy tái xuất có thêm 7,6 triệu đôla cho tổng số 137,5 triệu đôla doanh thu ngoài Bắc Mỹ, qua mặt phần Johnny English trước với 132,5 triệu đôla.

Rise of the Planet of the Apes / Sự nổi dậy của loài khỉ tăng thêm 7,6 triệu đôla nữa. Phần lớn là nhờ thị trường Trung Quốc, giảm 26% còn thu 6,6 triệu. Tính chung, phim đã kiếm được 293,3 triệu đôla doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ, và có lẽ việc kết thúc với 300 triệu đôla không thành vấn đề.


Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh
Nguồn: Box Office Mojo


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi