Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 7/10 – 9/10: Hugh Jackman hạ gục George Clooney

11/10/2011

Ai vẫn còn là ngôi sao điện ảnh? Jackman có vĩ đại đến thế? Clooney còn là chính mình hay không?

Cả hai nam diễn viên đều được coi là những ngôi sao điện ảnh hàng đầu, với nụ cười quyến rũ và khiếu ăn nói hài hước. Nhưng sự nổi tiếng và sức cuốn hút không phải bao giờ cũng đồng nghĩa với việc đem về lợi nhuận khổng lồ. Cuối tuần qua, Jackman phải viện tới những chú rôbô võ sĩ để giúp phim điện ảnh mới nhất của anh Real Steel đem về 27,3 triệu USD và giành ngôi quán quân phòng vé Bắc Mỹ. Trong khi đó bộ phim chính trị của Clooney The Ides of March, do anh đạo diễn và đồng viết kịch bản, chỉ đạt doanh thu 10,4 triệu USD.

Tin tốt: Real Steel là phim đầu tiên khởi chiếu với doanh thu cao như vậy kể từ khi Rise of the Planet of the Apes ra mắt vào tháng 8; chỉ có The Lion King đạt doanh thu cao hơn khi phát hành lại ba tuần trước. Và bộ đôi SteelIdes là hai phim mới đầu tiên cùng leo lên hai vị trí dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ kể từ cuối tháng 7, khi Cowboys & AliensThe Smurfs vươn cao. Real Steel cũng là phim có doanh thu khởi chiếu cao nhất của Jackman khi anh không đóng vai người sói (bốn phần X-Men với vai Wolverine) hay một người săn ma cà rồng (Van Helsing năm 2004). Tin khác: 27,3 triệu USD không phải là một khởi đầu quá ấn tượng đối với một phim hành động có kinh phí sản xuất 110 triệu USD.

Hugh Jackman phải viện tới những chú rôbô để leo lên ngôi quán quân phòng vé

Real Steel, với cốt truyện khoa học giả tưởng về một người đàn ông điều khiển những chú rôbô võ sĩ, dựa trên truyện ngắn Steel của Richard Matheson, tác giả của hàng chục bộ truyện được chuyển thể thành phim điện ảnh như The Incredible Shrinking Man, Somewhere in Time, What Dreams May Come, I Am Legend, The Box và phim truyền hình những năm 70 Duel, The Night StalkerKaren Black Trilogy of Terror. Phiên bản điện ảnh của Steel không nhấn mạnh yếu tố thắng thua như trong nguyên gốc của Matheson mà đề cao mối quan hệ cha con. Nội dung ủy mị này đã phát huy hiệu quả: 66% khán giả của Real Steel là nam giới, nhiều người trong số họ đi xem cùng con mình và khán giả cho phim điểm A, theo tổ chức nghiên cứu thị trường CinemaScore.

Thay vì những bạn diễn là rôbô võ sĩ, Clooney hợp tác với ngôi sao tương lai Ryan Gosling; nhưng sự kết hợp này còn đem về doanh thu thấp hơn bộ phim của riêng Gosling Drive ra mắt ba tuần trước (11,3 triệu USD). Ides, trong đó Gosling vào vai ứng cử viên tranh cử trẻ tuổi, học hỏi từ phủ tổng thống và những bài học tình dục chính trị từ ứng cử viên Clooney, nhận được phản hồi tích cực từ giới phê bình nhưng không được lòng khán giả - đạt điểm B theo thống kê của CinemaScore.

The Ides of March của George Clooney không được lòng khán giả

Phim chỉ tiêu tốn 12,5 triệu USD chi phí sản xuất (bằng 1/9 kinh phí của Real Steel) nên không cần đem về doanh thu quá lớn cũng đủ hòa vốn. Nhưng kết quả mờ nhạt này cho thấy vấn đề của Clooney: là người đàn ông tinh tế nhất kể từ sau Cary Grant không đảm bảo thành công tại phòng vé. Trong một thập kỷ qua, trừ những phim với Brad Pitt (ba phim Oceans và bộ phim của anh em nhà Coen Burn After Reading), khởi đầu của những bộ phim có Clooney đều không mấy thành công. Leatherheads, Michael Clayton, The Men Who Stare at GoatsThe American đều ra mắt với doanh thu vào khoảng 13 triệu USD. Ngay cả bộ phim khá thành công Up in the Air (đạt tổng doanh thu 83,8 triệu USD tại Bắc Mỹ) cũng chỉ đem về 11,3 triệu USD trong tuần khởi chiếu.

Vấn đề của Clooney trong việc thu hút khán giả phản ánh khó khăn của các phim có góc nhìn trưởng thành trong thời đại của phim bom tấn. Lời khuyên dành cho Clooney: mọi người đều ngưỡng mộ sự nhanh trí và sức cuốn hút của anh, có lẽ anh nên đóng một phim tình cảm hài, thể loại đã tám năm rồi anh không đóng (kể từ Intolerable Cruelty của anh em nhà Coen).

Ở một góc khác, Dolphin Tale50/50 đều trụ vững. Corageous xếp thứ sáu mặc dù chỉ được trình chiếu ở số lượng rạp bằng một nửa so với bất kỳ phim nào trong nhóm năm phim dẫn đầu. Và phim hài của Anna Faris What's Your Number? chìm xuống thứ chín sau tuần công chiếu đáng thất vọng.

Sau đây là ước tính doanh thu 10 phim dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ:

1. Real Steel – 27,3 triệu USD
2. The Ides of March – 10,4 triệu USD
3. Dolphin Tale – 9,1 triệu USD
4. Moneyball – 7,5 triệu USD
5. 50/50 – 5,5 triệu USD
6. Courageous – 4,6 triệu USD
7. The Lion King – 4,55 triệu USD
8. Dream House – 4,5 triệu USD
9. What's Your Number? – 3,05 triệu USD
10. Abduction – 2,9 triệu USD


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Time


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi