Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 28-30/10: Tintin tung hoành khắp châu Âu

03/11/2011

The Adventures of Tintin công chiếu toàn châu Âu đúng hai tháng trước khi ra rạp ở Mỹ, và đã dễ dàng chiếm giữ vị trí đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé toàn cầu cuối tuần rồi.

Nhưng Tintin không phải là phim duy nhất có tuần lễ ra mắt ấn tượng. RA One của Bollywood cũng đặt kỷ lục mới ở Ấn Độ, còn Mèo đi hia / Puss in Boots có khởi đầu đáng nể ở Nga.

Chàng phóng viên Tintin của Steven Spielberg đem về doanh thu mở màn 56,1 triệu đôla ở 19 vùng lãnh thổ, một nửa con số đó đến từ Pháp và Anh. Ở Pháp, đất nước mà bộ truyện tranh Tintin được trẻ em yêu thích, bộ phim đã thu hoạch những 21,9 triệu đôla trong năm ngày trình chiếu đầu tiên. Đây là doanh thu công chiếu cao nhất từ trước đến nay với một phim không phải là phim nhiều phần ở Pháp. Ở Anh, doanh thu công chiếu 10,4 triệu của bộ phim tuy không gây kinh ngạc bằng, nhưng vẫn là một khởi đầu mạnh mẽ của phim tại thị trường này. Phim cũng gây ấn tượng ở Bỉ, quê hương tác giả Hergé, thu được 2,2 triệu đôla.

Một cảnh trong The Adventures of Tintin

Tại nhiều thị trường chính khác ở châu Âu, tại Tây Ban Nha và Đức phim thu được những con số doanh thu đình đám (lần lượt theo thứ tự 6,6 triệu và 4,6 triệu), tuy có hơi kém cạnh ở Italy (1,3 triệu). Tuần tới, Tintin sẽ đến Nga và các nước Đông Âu cùng các vùng lãnh thổ ở Trung Đông.

Bộ phim siêu người hùng RA One, do siêu sao Bollywood Shah Rukh Khan đóng, công chiếu đạt 33,4 triệu. Phần lớn doanh thu đến từ Ấn Độ, tại đây bộ phim đã đặt kỷ lúc công chiếu mới với 28,3 triệu đôla. Phim cũng lập kỷ lục Diwali (Lễ hội ánh sáng) khi ra mắt trong dịp lễ này, rơi vào ngày thứ tư 26/10 năm nay.

Chỉ với ba thị trường thôi Mèo đi hia / Puss in Boots đã vồ được 17,2 triệu đôla, trong đó riêng ở Nga là con số khổng lồ 15,1 triệu. Nhà phát hành Paramount Pictures International đưa tin rằng đây là con số kỷ lục cho một phim hoạt hình với câu chuyện độc lập ban đầu, dầu có sự tranh cãi liệu cái thuật ngữ tiền truyện/ăn theo có thể được xem là "ban đầu/khởi nguyên" không.

Người thắng cuộc tuần rồi, Paranormal Activity 3, tụt xuống vị trí thứ tư với doanh thu ước tính 16,6 triệu từ 48 thị trường. Phim vẫn còn giữ được vị trí số một tại Anh với 3 triệu, tiếp theo là Pháp với 2 triệu, và tuần tới thì "hiện tượng siêu nhiên" sẽ đến Nhật và Đức. Sau hai tuần ra rạp, phần ba của bộ phim kinh dị gồm những thước phim tự quay này thu được 54,1 triệu đôla.

Mặc dù In Time chỉ đạt kết quả tầm tầm ở các phòng vé nội địa tuần này, phim lại có được một khởi đầu vững chắc 15,4 triệu đôla ở 34 vùng lãnh thổ ngoài nước Mỹ. Thị trường thắng nhất của phim này là Nga với 5 triệu đôla, thị trường mở hàng đầu tiên là Australia với 2,6 triệu. Các thị trường lớn khác gồm có Hàn Quốc (1,7 triệu) và Đài Loan (1,1 triệu). Phim khoa học giả tưởng của cặp đôi Justin Timberlake-Amanda Seyfried sẽ đến Anh, Brazil, Mexico và Ấn Độ tuần này.

Một cảnh trong Real Steel

Real Steel thu thêm 12,2 triệu đôla từ 34 thị trường, nâng tổng doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ lên một con số rất đáng nể là 108 triệu đôla. Pháp là nước đem về nhiều tiền nhất cho Tay đấm thép, chỉ giảm 15%, còn 2,3 triệu, và phim cũng kiếm thêm 1 triệu ở Brazil. Đến giờ Tay đấm thép đã vơ được 182 triệu tiền vé toàn cầu, và với việc phim sẽ còn ra mắt ở Đức cuối tuần này thì khả năng gia nhập câu lạc bộ 200 triệu không còn xa.

Dù nhanh chóng biến mất khỏi bảng xếp hạng 10 phim đầu bảng doanh thu vé tại Mỹ, Điệp viên Không không thấy tái xuất / Johnny English Reborn tiếp tục gây ấn tượng trên thị trường thế giới với 12,1 triệu đôla, đưa tổng doanh thu vé của phim lên 123,9 triệu, và chắc chỉ chừng tuần tới nữa thôi sẽ qua mặt Johnny English đầu tiên có doanh thu 132,5 triệu đôla toàn cầu.

Rise of the Planet of the Apes đã ra mắt ở thị trường chính cuối cùng cho các chú khỉ nổi dậy, và là một thị trường "khủng": 9 triệu đôla doanh thu vé ngày công chiếu ở Trung Quốc trong một tổng thu tuần công chiếu 10,4 triệu đôla. Trên thị trường thế giới, đến nay Sự nổi dậy của loài khỉ đã thu hoạch một con số kinh khủng là 453 triệu đôla.

Contagion
kiếm thêm 8,5 triệu cho một tổng thu ở thị trường nước ngoài 36 triệu đôla. Phim trụ tốt ở Anh, chỉ giảm nhẹ 28% còn 1,7 triệu đôla.


Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Offic Mojo


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi