Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 30/9 – 2/10: Xì Trum dẫn đầu một tuần ảm đạm

05/10/2011

Và đây là tuần lễ doanh thu phòng vé ngoài Bắc Mỹ thấp nhất trong vòng hơn một năm nay, khi Abduction (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Truy kích) và Johnny English Reborn lần lượt giữ vị trí thứ hai và ba.

Tuần lễ doanh thu phòng vé quốc tế thấp nhất trong vòng hơn một năm nay kết thúc với Xì Trum (The Smurfs) một lần nữa giữ ngôi đầu với tổng doanh thu chỉ được 10, 7 triệu USD từ 5.282 rạp ở 83 thị trường.

Xì Trum đứng đầu tuần thứ tám liên tiếp

Ngôi quán quân phòng vé ngoài Bắc Mỹ tuần thứ tám liên tiếp giúp bộ phim hoạt hình kết hợp với người đóng về những người tí hon da xanh đáng yêu ở thành phố New York nâng tổng doanh thu vé quốc tế của mình lên 380,7 triệu USD. Không bộ phim nào trong năm nay chiếm giữ vị trí số một bảng xếp hạng doanh thu phòng vé ngoài Bắc Mỹ thường xuyên hơn The Smurfs.

Vị trí số một khi khởi chiếu ở Nam Phi và trụ hạng ở ngôi đầu tại Úc (3,4 triệu USD từ 507 rạp, tổng doanh thu của thị trường này đạt 14,2 triệu USD) và Italy đã góp phần nâng cao thành tích cuối tuần rồi của phim. Trong những thị trường mà phim đạt doanh thu cao nhất còn có Đức với tổng doanh thu 26,8 triệu USD.

Kết thúc ở vị trí thứ hai trong tuần là xuất phẩm của Lionsgate, bộ phim hành động chính kịch của đạo diễn John Singleton Abduction, do Taylor Lautner đóng vai chính, thu về 9,4 triệu USD từ ít nhất chín thị trường, nâng tổng doanh thu phòng vé ngoài Bắc Mỹ lên 19,1 triệu USD. Ngôi quán quân khi khởi chiếu ở Mexico và Thụy Sĩ cùng với vị trí thứ hai ở Pháp và Anh đóng góp phần lớn vào thành tích của phim.

Abduction thu về 9,4 triệu USD từ ít nhất chín thị trường

Vị trí thứ ba trong tuần thuộc về Johnny English Reborn của Universal, phim vẫn chưa được chiếu ở Bắc Mỹ và Canada cho đến 28/10 sắp tới. Doanh thu vé cuối tuần rồi của phim đạt 8,7 triệu USD từ 1.951 rạp ở 22 vùng lãnh thổ, nâng tổng doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ của bộ phim bắt chước điệp viên mới nhất của Rowand Atkinson lên 36,4 triệu USD.

Vị trí số một khi khởi chiếu ở Hồng Kông đem về 1,4 triệu USD từ 40 rạp (doanh thu trung bình mỗi rạp đạt 35.000 USD), đây là doanh thu mở màn tốt nhất của Universal trong năm nay. Reborn cũng giữ ngôi đầu khi ra quân ở Na Uy và Tây Ban Nha (2 triệu USD từ 367 rạp). Tuần này phim sẽ được khởi chiếu ở 10 thị trường mới, bao gồm cả Đức và Anh.

Theo sát nút với vị trí thứ tư là Friends with Benefits (Yêu nhầm bạn thân) của Sony, bộ phim hài lãng mạn do Mila Kunis và Justin Timberlake đóng vai chính, phim đạt thành tích cao khi khởi chiếu tại Brazil (1,3 triệu USD từ 200 rạp) và cũng giữ ngôi đầu ở Phần Lan. Doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ cuối tuần này của phim đạt 8,4 triệu USD từ 3.219 rạp ở 58 thị trường, nâng tổng doanh thu lên 67,3 triệu USD.

Ở Hàn Quốc, Silenced của C.J. Entertainment, bộ phim chính kịch dựa trên những vụ bạo lực ở một ngôi trường của người khiếm thính, giữ vị trí số một tuần thứ hai liên tiếp với khoảng 7 triệu USD từ 675 rạp. Xuất phẩm của đạo diễn Hwang Dong Hyuk xếp thứ năm trong tuần này.

Silenced dẫn đầu ở Hàn Quốc

Crazy, Stupid Love, bộ phim hài do Steve Carell và Julianne Moore đóng vai chính thu về 6,6 triệu USD từ 2.670 rạp ở 47 thị trường, nâng tổng doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ lên 44,8 triệu USD.

Trở lại Nhật Bản – là chặng dừng cuối cùng – Fast Five trở thành phim có tổng doanh thu phòng vé quốc tế cao thứ năm của năm 2011 cho đến nay. Bộ phim hành động về xe hơi tốc độ cao khởi chiếu ở thị trường ngoài Bắc Mỹ từ tháng 4 thu về 6,5 triệu USD trong tuần này từ 328 rạp ở Nhật, chiếm khoảng 44% tổng thành tích cuối tuần của phim, theo nhà phân phối Universal. Tổng doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ của Fast Five tính đến nay đạt 406,2 triệu USD.

The Three Musketeers (Ba chàng ngự lâm) của Handling Constantin Film thu về 4,9 triệu USD từ khoảng 1.200 rạp ở 14 thị trường. Tổng doanh thu đạt 20,4 triệu USD.
Final Destination 5 của Warner Bros./New Line đã chạm mốc 100 triệu USD doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ nhờ 4,7 triệu USD từ 2.390 rạp ở 49 thị trường trong cuối tuần này. Tổng doanh thu của phim tính đến nay đạt 105,8 triệu USD. Rise of the Planet of the Apes nâng tổng doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ lên 236,3 triệu USD nhờ 3,26 triệu USD cuối tuần này từ 2.528 rạp ở 30 thị trường.

Tình hình doanh thu phòng vé quốc tế ảm đạm cuối tuần vừa rồi đã giúp những bộ phim bản ngữ chiếm vị trí trung tâm ở một số thị trường. Đứng đầu ở Đức là Vicky and the Treasure of the Gods của Constantin, bộ phim hành động-hài dành cho gia đình này thu về khoảng 2 triệu USD khi khởi chiếu ở 720 rạp.

Vicky and the Treasure of the Gods đứng đầu ở Đức

Giữ vị trí thứ hai ở Nhật là tác phẩm hợp tác của Toho và TV Tokyo12 Moteki (Love Strikes), bộ phim hài về một người xấu xí đột nhiên phát hiện ra anh ta rất nổi tiếng với phụ nữ. Tuần thứ hai công chiếu đem về cho bộ phim 2,8 triệu USD từ 276 rạp, tổng doanh thu ở Nhật đạt 11,1 triệu USD.

Giữ ngôi đầu ở Anh tuần thứ ba liên tiếp là bản phim chuyển thể mới nhất của Optimum Releasing-Studio Canal từ tiểu thuyết về điệp viên của John le Carre Tinker Taylor Soldier Spy. Bộ phim do Gary Oldman và Colin Firth đóng vai chính thu về 1,65 triệu USD từ 465 rạp, tổng doanh thu 14 triệu USD.

Ở Pháp, Un Heureux Evenement (A Happy Event), bộ phim hài lãng mạn của đạo diễn Remi Bezancon về một đôi vợ chồng trẻ mong chờ có con, ra quân với vị trí thứ ba ở thị trường này, doanh thu 1,7 triệu USD từ 325 rạp.

Đứng đầu ở Pháp là bản mới nhất của Le Guerre des Boutons (War of the Buttons) do Christope Barratier đạo diễn và Mars Distribution phân phối. Tuần thứ hai công chiếu đem về cho phim 2,45 triệu USD từ 559 rạp, tổng doanh thu 7,3 triệu USD.

Xếp hạng – Tên phim – Doanh thu

1. The Smurfs – 10,7 triệu USD
2. Abduction – 9,4 triệu USD
3. Johnny English Reborn – 8,7 triệu USD
4. Friends with Benefits – 8,4 triệu USD
5. Silenced – 7 triệu USD
6. Crazy, Stupid, Love. – 6,6 triệu USD
7. Fast Five – 6,5 triệu USD
8. The Three Musketeers – 4,9 triệu USD
9. Forced – 4,8 triệu USD
10. Final Destination 5 – 4,5 triệu USD


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi