Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 7/10 – 9/10: Real Steel, Johnny English cận chiến

11/10/2011

Cuộc chiến phòng vé ngoài Bắc Mỹ giữa Real Steel (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Tay đấm thép) và Johnny English Reborn (Điệp viên không không thấy tái xuất) dường như cực kỳ gay cấn, đến giờ Real Steel đang có khoảng cách rất mong manh.

Rise of the Planet of the Apes (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Sự nổi dậy của loài khỉ) quay trở lại tốp đầu nhờ khởi đầu hoành tráng ở Nhật, trong khi đó The Smurfs (Xì Trum) cuối cùng cũng đã nhường lại ngôi đầu.

Real Steel đứng đầu cả trong và ngoài Bắc Mỹ

Cùng với ngôi quán quân khi ra mắt ở Bắc Mỹ, Real Steel cũng thu về khoảng 22,1 triệu USD từ 19 thị trường nước ngoài trong đợt cuối tuần này. Bộ phim rôbô đấm bốc của Hugh Jackman giành ngôi đầu ở Nga (6,9 triệu USD), Úc (5,4 triệu USD) và Mexico (2,9 triệu USD). Nhà phân phối Walt Disney Pictures lưu ý rằng doanh thu của ba trong số những đợt khởi chiếu này đã vượt qua Tron Legacy (thu về tổng cộng 228 triệu USD ngoài Bắc Mỹ), dù đợt chiếu ngày lễ của Tron vẫn cao hơn một ít. Real Steel hiện đã được chiếu ở khoảng 25% thị trường quốc tế, và sẽ mở rộng đến Anh, Hàn Quốc và một số khu vực khác trong tuần tới.

Johnny English Reborn đạt thành tích cuối tuần tốt nhất với khoảng 21,3 triệu USD từ 32 vùng lãnh thổ. Phim thu được 7,8 triệu USD, giành ngôi đầu khi ra quân ở Anh, và là doanh thu mở màn tốt nhất cho đến nay của ngôi sao Rowan Atkinson ở thị trường này. Johnny cũng kiếm được 3,9 triệu USD với ngôi quán quân khi khởi chiếu ở Đức. Phần tiếp theo bộ phim bắt chước điệp viên này đã thu được 61,3 triệu USD và sẽ được chiếu ở chín thị trường nữa trong tuần tới trước khi ra mắt ở Bắc Mỹ ngày 21/10.

Rise of the Planet of the Apes cộng thêm 7,8 triệu USD từ 22 thị trường vào tổng doanh thu 243,4 triệu USD. Phần lớn doanh thu cuối tuần này đến từ Nhật Bản, nơi phim giành ngôi đầu với 6,2 triệu USD. Bộ phim vẫn còn một thị trường nữa để khai thác, và đó là một thị trường lớn: Apes sẽ càn quét Trung Quốc vào ngày 28/10.

Vua sư tử lọt vào top 20 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Sau khi đứng đầu tám tuần liên tiếp, The Smurfs đã phải chấp nhận vị trí thứ tư trong tuần này với khoảng 7,3 triệu USD. Phim thu được 2,2 triệu USD ở Úc và 1,2 triệu USD ở Italy. Tổng doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ của phim cho đến nay là con số ấn tượng 393,4 triệu USD, và sẽ vượt qua mốc 400 triệu USD một lúc nào đó trong tuần tới.

The Lion King 3D (Vua sư tử) ít nhiều cũng gây tiếng vang trong tuần này với khoảng 7,3 triệu USD từ 28 vùng lãnh thổ (chiếm 41% tổng số thị trường tiềm năng). Phim đạt thành tích khởi đầu tốt nhất ở Anh với 4,3 triệu USD và tổng doanh thu phòng vé quốc tế đã chạm đến 28,1 triệu USD. Cộng thêm vào doanh thu ở Bắc Mỹ của phim và tổng doanh thu ở nước ngoài trước đây, tính đến nay The Lion King đã kiếm được 898,4 triệu USD. Hôm chủ nhật 9/10 vừa qua, phim đã vượt qua Harry Potter và Chiếc cốc lửa để lọt vào top 20 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Một tuần trước khi ra quân ở Bắc Mỹ, Footloose được chiếu ở Úc và New Zealand thu về khoảng 1,2 triệu USD. Tuần tới phim sẽ được chiếu ở bảy thị trường nữa, bao gồm cả Anh.

Xếp hạng – Tên phim – Doanh thu

1. Real Steel – 22,1 triệu USD
2. Johnny English Reborn – 21,3 triệu USD
3. Rise of the Planet of the Apes – 7,8 triệu USD
4. The Smurfs – 7,3 triệu USD
5. The Lion King 3D – 7,3 triệu USD
6. Friends with Benefits – 5,3 triệu USD
7. Abduction – 5,1 triệu USD
8. Crazy, Stupid, Love. – 5,1 triệu USD
9. Vicky and the Treasure of the Gods – 4,2 triệu USD
10. Bienvenue a Bord – 4,2 triệu USD


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi