Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 4-6/11: Siêu trộm lãnh cú cào đau điếng của Mèo đi hia

08/11/2011

Trong một cuối tuần đầy kịch tính những pha thăng trầm ở phòng vé Mỹ, Puss in Boots / Mèo đi hia của DreamWorks Animation và Paramount kêu "rừ rừ" lấy gọn 33 triệu đôla tuần thứ hai - chỉ giảm có 3% so với 34,1 triệu đôla tuần mở màn.

Trong khi đó, phim hài hành động của đạo diễn Brett Ratner với bộ đôi Ben Stiller-Eddie Murphy công chiếu đại trà thu được con số thất vọng 25,1 triệu đôla.

Người thắng cuộc tuần này: Mèo đi hia của DreamWorks Animation kiếm được hơn 33 triệu đôla ngay sau tuần công chiếu vừa rồi được 34 triệu đôla.

Kẻ thua cuộc tuần này: Tower Heist / Siêu trộm nhà chọc trời Ben Stiller và Eddie Murphy trong phim hài của Universal Pictures (25 triệu đôla) và A Very Harold and Kumar 3D Christmas của New Line Cinema (13 triệu), cả hai đều không đạt kỳ vọng, ừm, cao của mình.

Cớ sự làm sao: Tuần rồi, có người chất vấn sự quả quyết Mèo đi hia là một thành công, vì phim còn thiếu 10 triệu đôla so với kỳ vọng của hãng phim. Nhưng chẳng phải đã hơn một thập kỷ kể từ My Dog Skip phát hành rộng rãi mà trụ vững ở tuần thứ hai của mình sao. Thực tế là Skip tăng được lượng khán giả, còn Puss mất có 3% người xem mà vẫn tiếp tục đứng đầu: Cha chả! Chúng tôi thích những thay đổi ở tuần tới khi những phim mới ra rạp là Immortals / Chiến binh bất tửJack and Jill, để cửa mở rộng cho Puss thậm chí làm ăn còn tốt hơn nữa với những gia đình trẻ, trước khi những chú chim cánh cụt đổ bộ.

Puss dễ dàng thắng tuần này nhờ sự mở màn khiêm tốn của Tower Heist / Siêu trộm nhà chọc trời, mà theo nghiên cứu riêng của Universal, hầu như chỉ thu hút khán giả nữ lớn tuổi - phân khúc khách hàng khó "dụ" đến rạp nhất, vì họ thường vướng bận chăm sóc con cái trong những ngày cuối tuần. Chắc cú luôn, khán giả tuần mở màn của bộ phim này có 56% là nữ, trong đó gần hai phần ba (62%) trên 30. (Nguyên nhân có thể là Universal muốn dùng Tower Heist để thăm dò thử nghiệm VOD đã hủy bỏ của họ trong một thị trường nhỏ: Với một phim có nguy cơ thất thu, tại sao không kết nối với những khán giả khó với là nữ giới vào kỳ cuối tuần ngang qua Lễ tạ ơn, khi họ được ở nhà không phải đi làm nhưng vẫn khó lòng đi tới rạp xem phim?)

Cuối cùng, Harold and Kumar bị đưa vào hàng thất bại không chỉ bởi vì doanh thu công chiếu của phim này kém chẵn cả triệu đôla so với phần trước hồi năm 2008, mà còn vì phim làm định dạng 3D. Để bám lại trên màn ảnh 3D trước những cuộc tấn công dữ dội của những phim 3D khác như Immortals, Happy Feet Two, và Hugo các thứ ư, vậy thì hãy cầu may đi! Tuy nhiên, kinh phí sản xuất Harold and Kumar chỉ có 20 triệu đôla thôi, nên rủi ro cho New Line và Warner chắc cũng không đến nỗi nào.


Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineThe Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi