Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 14/10 – 16/10: Tay đấm thép hạ đo ván Footloose

18/10/2011

Real Steel (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Tay đấm thép), quán quân của tuần trước với sự tham gia của Hugh Jackman trong vai một cựu võ sĩ quyền anh đào tạo những chú rôbô phế thải trở thành nhà vô địch, giữ vững ngôi đầu và đánh bại đối thủ nặng ký nhất, phiên bản làm lại bộ phim đình đám năm 1984 Footloose.

Tổng doanh thu ước tính của bộ phim về những chú rôbô là 16,3 triệu USD và 16,1 triệu USD cho bộ phim về những thiếu niên nhảy múa.

So với cùng kỳ năm 2010, kết quả tuần này quả là một thảm bại. Với 50,4 triệu USD doanh thu trong tuần khởi chiếu năm ngoái, Jackass 3D không chỉ vượt qua Jackman mà còn kiếm được nhiều hơn bốn phim đứng đầu tuần này cộng lại. Tổng doanh thu phòng vé giảm 38% so với năm ngoái, và cả ba phim mới đều nếm mùi thất bại. The Thing, phần trước của bộ phim khoa học giả tưởng kinh điển năm 1951 và phiên bản làm lại năm 1982, ra mắt với 8,7 triệu USD, chẳng khiến ai sợ hãi cả, ngoại trừ những nhà đầu tư tại hãng Universal. The Big Year, có sự tham gia của những cái tên đáng chú ý như Steve Martin, Owen Wilson và Jack Black, có màn khởi đầu kém cỏi nhất trong thời gian gần đây, bộ phim hài có kinh phí 40 triệu USD này chỉ đem về 3,3 triệu USD.

The Thing nếm mùi thất bại

Điểm B- mà The ThingThe Big Year nhận được từ kết quả thăm dò ý kiến khán giả của CinemaScore có lẽ là dấu chấm hết cho cơ hội đem về lợi nhuận của hai phim này. Còn Footloose, đạt điểm A, có lẽ sẽ trụ lại được một thời gian. Câu chuyện về một thiếu niên ở Boston đấu tranh chống lại lệnh cấm nhảy múa tại thị trấn Georgia không thu hút được khán giả ở New York City và Los Angeles lại ghi điểm ở khu vực trung tâm, với doanh thu cao nhất đem về từ Salt Lake City và Oklahoma City.

Với 75% khán giả là nữ giới, Footloose thu hút nhiều bà mẹ và con gái, cũng giống như Real Steel lôi kéo những ông bố và con trai. Sáu trong số mười phim dẫn đầu tuần này – Real Steel, Footloose, Dolphin Tale, Moneyball, CourageousThe Lion King – có sức hút với đối tượng khán giả gia đình. Những khán giả lớn tuổi ủng hộ phim của hai tài tử trong loạt phim Ocean: Moneyball của Brad Pitt và The Ides of March của George Clooney. Điều thiếu vắng duy nhất là những chàng trai trẻ, từng là nhóm khán giả chủ yếu tại Hollywood.

Khán giả chủ yếu của Footloose là nữ giới

Trong thế giới của những phim độc lập, bộ phim nói tiếng Tây Ban Nha của Pedro Almodóvar The Skin I Live In, có sự tham gia của Antonio Banderas trong vai một nhà khoa học điên rồ và Elena Anaya trong vai một bệnh nhân xinh đẹp, khởi chiếu tại sáu rạp với doanh thu 231.000 USD, trung bình 38.500 USD mỗi rạp – kết quả cao nhất kể từ khi The Tree of Life ra mắt vào tháng 5.

Nếu Martin, Wilson và Black muốn tìm sự an ủi sau khởi đầu thảm họa của The Big Year, có lẽ họ nên xem lại trường hợp của Trespass, có sự tham gia của Nicolas Cage và Nicole Kidman. Bộ phim ly kỳ kể về một cặp vợ chồng bị bắt làm con tin chỉ đem về 18.200 USD từ 10 rạp chiếu, trung bình 1.820 USD mỗi rạp – một con số đáng thương.

Sau đây là ước tính doanh thu 10 phim dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ:

1. Real Steel – 16,3 triệu USD
2. Footloose – 16,1 triệu USD
3. The Thing – 8,7 triệu USD
4. The Ides of March – 7,5 triệu USD
5. Dolphin Tale – 6,3 triệu USD
6. Moneyball – 5,5 triệu USD
7. 50/50 – 4,3 triệu USD
8. Courageous – 3,4 triệu USD
9. The Big Year – 3,3 triệu USD
10. The Lion King – 2,7 triệu USD


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Time


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi