Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 16-18/12: Cơn bão Ghost Protocol đổ bộ

21/12/2011

Tom Cruise trở lại làm mưa làm gió với Điệp vụ bất khả thi: Mật lệnh bóng ma, thu về 69,4 triệu đôla và đẩy doanh thu bán vé của Paramount Pictures International (PPI) tới mức mấp mé 3 tỉ đôla tính từ đầu năm 2011 tới nay.

* Phần bốn của loạt phim hành động ăn khách được công chiếu tại 6.088 điểm trên khắp 42 quốc gia. Đóng góp mạnh mẽ nhất phải kể đến thị trường Hàn Quốc với 11,1 triệu đôla trong bốn ngày, tiếp đó là Nhật Bản với 9 triệu đôla trong ba ngày đầu tiên và thị trường Nga góp 6,1 triệu đôla.

Đáng chú ý còn có thị trường Ấn Độ mang về 4 triệu đôla, nhờ hoạt động quảng bá rầm rộ với sự xuất hiện của hai diễn viên, Cruise và Anil Kapoor.

Anil Kapoor và Tom Cruise tại Taj Mahal, Ấn Độ

"Chúng tôi quả thật sướng run lên với khởi đầu của MI4," người đứng đầu PPI Anthony Marcoly cho biết. "Đội ngũ làm phim đã mang đến cho chúng ta một tác phẩm khác thường mà các tín đồ điện ảnh toàn cầu đang ghì chặt. Kỳ nghỉ lễ còn kéo dài hai tuần rưỡi nữa, chúng tôi đã định vị thành công đây chính là phim không thể bỏ qua của Giáng sinh năm nay."

* Chú mèo đi hia của DreamWorks lại tiến một bước dài tới cột mốc 200 triệu đôla với 29,3 triệu thu được từ 6.714 điểm chiếu trong hệ thống phát hành của PPI trong tuần này.

Đây là một năm kỷ lục của ông lớn PPI, doanh thu chạm ngưỡng 2,9 tỉ đôla và dự tính con số này sẽ còn leo lên mức 3,2 tỉ với đà lên của Ghost Protocol trong mùa lễ. Trong danh sách phim hốt bạc có những cái tên: Transformers 3 (771 triệu), Kung Fu Panda (501 triệu), Thor (269 triệu), và Captain America (192 triệu).

* Sherlock Holmes: A Game Of Shadows ra mắt tại sáu thị trường qua kênh phân phối toàn cầu của Warner Bros và mang về 14,6 triệu đôla từ 1.610 điểm chiếu. Đóng góp lớn nhất thuộc về thị trường Anh với doanh thu 6 triệu đôla và thứ nhì là Italia với 4,8 triệu.

Sherlock Holmes: A Game Of Shadows

* New Year’s Eve kiếm thêm 8.9 triệu đôla, tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ tính đến thời điểm này là 27,8 triệu. Bộ phim lãng mạn-hài tuần này được khán giả Australia, Anh và Đức tiếp sức.

* Những chú chim cánh cụt cần mẫn Happy Feet Two gom được tổng cộng 55,4 triệu đôla ngoài Bắc Mỹ. Trong khi đó, bầy sóc chuột biết hát trong Chipwrecked được khởi chiếu ở 37 thị trường, song song với màn ra mắt tại Bắc Mỹ, thu về 13,7 triệu đôla. Tuần tới, nhóm của Alvin sẽ lưu diễn tới Đức, rồi kế tiếp là Nga, Australia, Italia, Argentina và Brazil trong kỳ nghỉ năm mới.

* In Time leo thêm một bậc tới ngưỡng 100 triệu đôla, với doanh thu 3,4 triệu trong tuần vừa qua.

Như vậy tính từ đầu năm tới nay, Fox International đã thu về hơn 2,07 tỉ đôla, với sự đóng góp của Rio, Black Swan, X-Men: First Class, Gulliver’s TravelsThe Chronicles Of Narnia: The Voyage Of The Dawn Treader.

* Arthur Christmas qua hệ thống phát hành của Sony Pictures kiếm thêm 9,3 triệu đôla.

* Summit International cho biết Breaking Dawn: Part I lại "nhá" thêm 8,1 triệu đôla trong tuần thứ năm ra rạp. Summit còn đợi đến 2012 mới chốt sổ, nhưng con số cộng dồn được tiên đoán sẽ là 410 triệu đôla.

Hãng này trong năm nay ngoài Twilight còn có The Three MusketeersSource Code, tính đến thời điểm hiện tại đã vơ vét 753,7 triệu đôla.



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen DailyThe Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi