Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 30/9 – 2/10: Dolphin Tale thu hút khán giả gia đình

03/10/2011

Các bậc cha mẹ đưa con cái đến xem những bộ phim dành cho gia đình – The Lion King được Disney phát hành lại, Dolphin Tale đang hồi sinh và bộ phim chính kịch Courageous – biến những phim mới khác thành kẻ lót đường.

Trong số ba tân binh tuần này, 50/50, phim hài về bệnh ung thư nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình, chỉ đem về 8,9 triệu USD. Khán giả không hề có giác quan thứ sáu dành cho Shyamalanish Dream House; phim chỉ đạt 8,2 triệu USD doanh thu. Còn phim tình cảm hài xếp loại R What's Your Number?, với Anna Faris lục lọi trong đám bạn trai cũ để tìm kiếm một nửa của mình, thu được 5,6 triệu USD tại phòng vé. Trong số các phim nhắm tới đối tượng khán giả trưởng thành, chỉ có Moneyball gây được ấn tượng, doanh thu 12,5 triệu USD của phim chỉ xếp sau quán quân Dolphin Tale với 14,2 triệu USD.

Trong quá khứ, dịp cuối tháng 9 đầu tháng 10 thường là thời điểm ra mắt của nhiều phim được yêu thích. Năm ngoái, The Social Network xuất phát với 22,4 triệu USD; năm 2009, Zombieland đem về 24,7 triệu USD; năm 2008, Beverly Hills Chihuahua đạt doanh thu 29,3 triệu USD; năm 2007, The Game Plan ra mắt với 22,95 triệu USD còn năm 2006, Open Season bỏ túi 23,6 triệu USD. Năm nay, không một phim mới nào đạt ngưỡng 10 triệu USD. Đã rất lâu rồi mới lại có một dịp cuối tuần mà không một phim mới nào ra mắt với doanh thu hàng chục triệu đôla.

50/50 không hẳn là một thất bại, với doanh thu 8 triệu USD, và có khả năng sẽ đem về lợi nhuận. Phim được điểm A, theo kết quả thăm dò của tổ chức nghiên cứu thị trường CinemaScore, vì vậy việc khán giả truyền tai nhau thông tin về bộ phim có thể làm tăng doanh thu. Tuy nhiên, chủ đề của phim hài kiểu này – câu chuyện có thật về một người trẻ tuổi (Joseph Gordon-Levitt, thay thế James McAvoy vào phút cuối) bị bệnh ung thư cột sống có lẽ đã khiến khán giả trẻ tuổi phải rùng mình sợ hãi; và 65% khán giả tới xem bộ phim là trên 25 tuổi.

50/50 hy vọng sẽ đem về lợi nhuận trong những tuần sắp tới

Phim kinh dị Dream House với một dàn diễn viên danh tiếng (Daniel Craig, Naomi Watts, Rachel Weisz) và cốt truyện “nhìn thấy hồn ma của những đứa trẻ đã chết” lẽ ra có thể đạt tới mức doanh thu hàng chục triệu đôla. Tuy nhiên phim không được chiếu trước cho giới phê bình và trailer phim vô tình tiết lộ bước ngoặt lớn nhất trong cốt truyện, khiến khán giả cho rằng họ đã biết ai là người đứng sau mọi chuyện.

Kết quả kém cỏi của những bộ phim được chờ đợi này là bằng chứng rõ nét hơn cho việc ngành điện ảnh trở lại thời kỳ khó khăn. Khán giả thiếu niên, những chàng trai trẻ tuổi và những cặp đôi đã trở nên yên ắng sau khi đổ hàng triệu đôla vào phòng vé mùa hè. Giờ đây Hollywood đang trở lại tình trạng của bốn tháng đầu năm 2011, khi phim dành cho thiếu nhi lên ngôi còn các thể loại khác chìm nghỉm.

Cuối tháng trước, Drive and Warrior – những bộ phim hành động được giới phê bình khen ngợi, đạt doanh thu khá, tuy nhiên vẫn chưa thể đưa Ryan Gosling và Tom Hardy trở thành ngôi sao. Taylor Lautner, người sói trong loạt phim Twilight, không thể kéo lượng người hâm mộ của mình đến với Abduction (đạt doanh thu 19,1 triệu USD sau 10 ngày). Sarah Jessica Parker của Sex and the City, đóng trong bộ phim I Don't Know How She Does It (chỉ đem về con số khiêm tốn 9,2 triệu USD sau 17 ngày), giờ đây có thêm người bạn đồng hành là Faris, cô gái hoạt bát của loạt phim Scary Movie vài năm trước.

Tuy nhiên vẫn còn có một Brad Pitt, với màn ra mắt của Moneyball vào thời điểm cuối mùa bóng chày. Sức cuốn hút của Pitt đủ để phim có một khởi đầu vững chắc. Trong hai tuần công chiếu đầu tiên, câu chuyện về Quản lý Billy Beane của đội Oakland A đã chịu thua sư tử và cá heo nhưng tính cả tuần, Moneyball mới là phim có doanh cao hơn, đứng đầu tất cả các ngày trong tuần trừ thứ bảy và chủ nhật, khi trẻ em được nghỉ học. Tính tới nay, tổng doanh thu của phim cao hơn Dolphin Tale 1 triệu USD. Phim thu hút được cả khán giả nam và nữ nhờ mối quan hệ ngọt ngào của Beane với cô con gái, cho thấy một quản lý nghiêm khắc cũng là một người cha dịu dàng.

Courageous theo bước các bộ phim Flywheel năm 2003 (với kinh phí làm phim 20.000 USD và đạt doanh thu 1 triệu USD), Facing the Giants năm 2006 (kinh phí 10.000 USD, doanh thu 10 triệu USD) và Fireproof năm 2008 (kinh phí 500.000 USD, doanh thu 33 triệu USD). Bộ phim về cảnh sát của Kendrick (với kinh phí 1 triệu USD) được khán giả đón nhận nồng nhiệt, với điểm A+ từ CinemaScore. Công chiếu tại 1.161 rạp, Courageous là phim có doanh thu trung bình mỗi rạp cao nhất trong nhóm 25 phim dẫn đầu.

Sau đây là ước tính doanh thu 10 phim dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ:

1. Dolphin Tale – 14,2 triệu USD
2. Moneyball – 12,5 triệu USD
3. The Lion King – 11,1 triệu USD
4. 50/50 – 8,9 triệu USD
5. Courageous – 8,8 triệu USD
6. Dream House – 8,2 triệu USD
7. Abduction – 5,65 triệu USD
8. What's Your Number? – 5,6 triệu USD
9. Contagion – 5 triệu USD
10. Killer Elite – 4,9 triệu USD


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Time


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi