Tin phòng vé

Em yêu đừng sợ: Vì sao thị phi lẫn bình phim không hại được bộ phim ở phòng vé

30/09/2022

Bất chấp bao thị phi xung quanh quá trình sản xuất và phát hành Don’t Worry Darling, bộ phim ly kỳ của Olivia Wilde đã lấy vị trí đầu bảng phòng vé Mỹ trong tuần đầu tiên ra rạp.

Don’t Worry Darling xoay quanh Alice Chambers (Florence Pugh), một bà nội trợ thâp niên 1950, ủng hộ người chồng tham công tiếc việc Jack (Harry Styles), và thích cuộc sống xã hội phong phú ở Victory hư cấu, California

Don’t Worry Darling đã là một trong những tựa phim được mong đợi nhất năm 2022 nhờ dàn diễn viên xuất sắc và thành công của bộ phim đầu tay do Wilde đạo diễn, Booksmart. Nhưng những hỗn loạn hậu trường đã làm lu mờ bí ẩn hấp dẫn của Em yêu, đừng sợ. Tuy nhiên, bộ phim đã thu về tổng cộng 30 triệu đôla toàn cầu trong tuần đầu công chiếu, và chỉ có màn tái xuất chiếu rạp hiện tượng 3D Avatar của đạo diễn James Cameron năm 2009 mới vượt hơn Don’t Worry Darling trên bảng xếp hạng phòng vé toàn cầu được thôi.

Don’t Worry Darling xoay quanh Alice Chambers (Florence Pugh), một bà nội trợ thâp niên 1950, ủng hộ người chồng tham công tiếc việc Jack (Harry Styles), và thích cuộc sống xã hội phong phú ở Victory hư cấu, California.

Một cộng đồng thoạt nhìn bình dị bỗng dưng quay ngoắt sau hàng loạt sự kiện không thể giải thích được khiến một trong những hàng xóm của Alice bắt đầu chất vấn người dẫn dắt việc phát triển khu dân cư của họ, Frank (Chris Pine). Don’t Worry Darling là tái hiện cập nhật The Stepford Wives đồng thời lấy cảm hứng từ The Truman ShowThe Matrix. Don’t Worry Darling chắc không thể có di sản trên màn ảnh như những bộ phim đó, nhưng phim của Wilde có thể sẽ được nhớ lâu vì quá trình sản xuất đủ thứ rắc rối.

Một cộng đồng thoạt nhìn bình dị bỗng dưng quay ngoắt sau hàng loạt sự kiện không thể giải thích được khiến một trong những hàng xóm của Alice bắt đầu chất vấn người dẫn dắt việc phát triển khu dân cư của họ, Frank (Chris Pine)

Nhiều tranh cãi công khai về Don’t Worry Darling bao gồm hiềm khích giữa Florence Pugh và Olivia Wilde, Harry Styles thay Shia LaBeouf vào vai Jack, và xìcăngđan nhổ nước bọt khét tiếng. Hàng loạt những màn đấu khẩu đã thu hút rất nhiều sự chú ý vào Don’t Worry Darling, và kịch tính bên ngoài màn ảnh còn hấp dẫn hơn bản thân bộ phim. Don’t Worry Darling đã không gây được ấn tượng với giới phê bình, với những chỉ trích nhắm vào cốt truyện vay mượn, chỉ đạo mạnh tay và diễn xuất không thuyết phục của Harry Styles. Tuy nhiên, các đánh giá không hoàn toàn tiêu cực, ghi nhận công tác quay phim bóng bẩy của Matthew Libatique và một số diễn xuất, đáng chú ý nhất là Pugh.

Dù gây tranh cãi và bình phim không thuận lợi, Don’t Worry Darling vẫn trở thành một thành công phòng vé — dưới đây là lý do tại sao.

Em yêu, đừng sợ có phải là một thành công? Chi phí thực hiện là bao nhiêu

Don’t Worry Darling được dàn dựng công phu, trang phục sành điệu và dàn diễn viên hài hòa, tuy nhiên bộ phim có kinh phí khiêm tốn đáng ngạc nhiên là 35 triệu đôla. Nhờ kết quả doanh thu cuối tuần khởi chiếu mạnh mẽ, bộ phim gần như đã lấy lại vốn. Tính toàn cầu, Don’t Worry Darling thu về 30 triệu USD trong ba ngày đầu công chiếu, trong đó 19,2 triệu USD đến từ thị trường nội địa. Sau tuần đầu tiên ra rạp, tổng doanh thu của Don’t Worry Darling sẽ vượt ngân sách nhưng có lẽ sẽ không đạt mức thành công tài chính như các phim có doanh thu cao nhất năm 2022, chẳng hạn Top Gun: Maverick.

Những bình phim chê bai không làm ảnh hưởng đến thành tích phòng vé của bộ phim. Một lý do cho điều đó là hai ngôi sao Florence Pugh và Harry Styles

Tại sao bình phim tồi tệ không hại được Em yêu

Những bình phim chê bai Don’t Worry Darling không làm ảnh hưởng đến thành tích phòng vé của bộ phim. Một lý do cho điều đó là hai ngôi sao Florence Pugh và Harry Styles. Kể từ vai diễn đột phá trong Lady Macbeth năm 2016, lượng người theo dõi Pugh không ngừng tăng lên và cô nhanh chóng trở thành một trong những diễn viên đáng tin cậy nhất. Các vai chính trong Midsommar, Little WomenBlack Widow đã khiến Pugh trở thành một trong những diễn viên nổi tiếng nhất hiện nay, và thành công phòng vé của Don’t Worry Darling một phần là nhờ sự nổi tiếng của cô.

Dù không phải là diễn viên tầm cỡ như Pugh, nhưng không thể phủ nhận hiện tại Harry Styles là một trong những ngôi sao lớn nhất thế giới. Cựu thành viên One Direction nổi tiếng hơn bao giờ hết sau khi phát hành album phòng thu solo thứ ba, Harry's House, và chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới đang diễn ra của anh. Lượng fan khổng lồ và trung thành của anh đã đổ xô đi xem anh xuất hiện trong cảnh hậu danh đề phim Eternals, và họ sẽ làm điều tương tự với Don’t Worry Darling mặc kệ mấy tay bình phim chê bai diễn xuất của anh.

Lượng fan khổng lồ và trung thành của Harry Styles đã đổ xô đi xem anh xuất hiện trong cảnh hậu danh đề phim Eternals, và họ sẽ làm điều tương tự với Don’t Worry Darling mặc kệ mấy tay bình phim chê bai diễn xuất của anh

Bao nhiêu tranh cãi lại giúp Em yêu, đừng sợ thật sao?

Ngoài việc hai diễn viên chính góp phần làm nên sức hút đáng kể của Don’t Worry Darling, những tranh cãi xung quanh quá trình làm phim chắc chắn đã khiến bộ phim của Olivia Wilde nổi đình nổi đám. Bản thân đạo diễn cũng dính vào các vấn đề nổi cộm nhất, bao gồm hiềm khích giữa cô và Florence Pugh, quan hệ yêu đương với Harry Styles, và sự ra đi không rõ lý do của Shia LaBeouf vốn là bạn diễn ban đầu với Pugh. Tour quảng bá bộ phim cũng đầy rẫy những sự cố, gồm cảnh Chris Pine trông thờ ơ mất hứng trở thành meme trên mạng, và Harry Styles dường như đã nhổ bọt vào Pine tại buổi ra mắt bộ phim ở Liên hoan phim quốc tế Venice.

Dù một số thành viên đội ngũ sản xuất đã bác bỏ nhiều đồn đoán, hậu trường kịch tính của Em yêu, đừng sợ đã trở thành chuyện để công chúng đàm tiếu, và điều này lại làm cho bộ phim được biết đến nhiều hơn lẽ ra là không như vậy. Mặc dù chúng ta sẽ không bao giờ biết bộ phim sẽ làm ăn được cỡ nào ở phòng vé nếu không có tất cả những tranh cãi đó, nhưng rất có thể chính sự lùm xùm đã giúp Don’t Worry Darling thành công tài chính. Nhiều người có lẽ mua vé xem Don’t Worry Darling chỉ để tìm bằng chứng về mối căng thẳng ngoài màn ảnh, chứ không phải vì muốn thưởng thức bộ phim.

Olivia Wilde và Florence Pugh trong một cảnh phim. Có tin đồn hai người hiềm khích nhau trong quá trình làm phim

Em yêu, đừng sợ sẽ kiếm được bao nhiêu chung cuộc?

Sau một tuần khởi chiếu thuận lợi, Don’t Worry Darling gây tranh cãi được kỳ vọng sẽ thoải mái cán mốc 100 triệu USD ở phòng vé. Xa ngoài kia nơi loài tôm hát, một bộ phim ly kỳ lãng mạn khác được phát hành năm nay, đã mang về gần 130 triệu đôla sau cuối tuần mở màn thành công tương tự Em yêu, đừng sợ. Mặc dù không có sức hấp dẫn dựa trên một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng, nhưng Em yêu có lợi thế nhờ dàn diễn viên dễ nhận biết hơn và kịch tính ngoài màn ảnh xung quanh bộ phim.

Don’t Worry Darling có thể kiếm được tới 150 triệu đôla nhờ không có bất kỳ phim bom tấn kinh phí lớn nào đang chiếu rạp. Những bộ phim có thể cán mốc 1 tỉ đôla vào cuối năm nay, như Black Panther: Wakanda ForeverAvatar: The Way of Water, ít nhất hai tháng nữa mới phát hành, nghĩa là Don’t Worry Darling càng ở vào một thị trường ngách cho khán giả càng yêu thích trong lúc đó. Việc tái phát hành rạp Avatar đầu tiên là thách thức lớn nhất cho Don’t Worry Darling ở phòng vé do mức độ nổi tiếng lâu dài của bộ phim đó.

Các đánh giá không hoàn toàn tiêu cực, ghi nhận công tác quay phim bóng bẩy của Matthew Libatique và một số diễn xuất, đáng chú ý nhất là Pugh

Tuy nhiên, bất chấp bao nhiêu tranh cãi và nhận xét trái chiều, chắc chắn Em yêu, đừng sợ sẽ có lời và trở thành một thành công phòng vé.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant