Tin phòng vé

Xa ngoài kia nơi loài tôm hát lại chứng minh sức mạnh phòng vé của khán giả nữ

19/07/2022

Thor: Love and Thunder (Disney) ở vị trí số 1 giảm 68% so với tuần đầu công chiếu, ngang với Black Widow xét về mức giảm thảm nhất của Marvel. Vị trí thứ hai tại phòng vé thuộc về bộ phim đã bước sang tuần thứ ba nhưng rất mạnh của Universal là Minions: The Rise of Gru.

Nhưng tin tức thực sự thuộc về vị trí thứ 3, bộ phim mới phát hành duy nhất trong tuần Xa ngoài kia nơi loài tôm hát / Where the Crawdads Sing (Sony). Phim đã thu về 17 triệu đôla, cuối phổ kỳ vọng.

Phụ nữ chiếm gần ba phần tư tổng số khán giả cho Xa ngoài kia nơi loài tôm hát

Có lẽ sự đánh giá không đúng mức đó phần nào là từ thái độ chủ bại mặc định của ngành công nghiệp đối với những bộ phim nhắm đến khán giả trưởng thành nữ. Với nguồn chất liệu từ một cuốn sách bán chạy, Xa ngoài kia nơi loài tôm hát còn có sẵn sự yêu thích vượt xa hầu hết các phim tâm lý dành cho người lớn — kể cả với những đánh giá từ trái chiều-đến-tiêu cực về bộ phim, hiện đứng ở vị trí 44 trên Metacritic.

Nếu Xa ngoài kia nơi loài tôm hát có thể duy trì một mức bội số tốt, mà điểm A- Cinemascore của nó gợi ý, thì bộ phim có thể mang về một trong những kết quả tích cực nhất trong năm. Ngân sách sản xuất Thor, chưa tính marketing, khoảng 250 triệu đôla Mỹ; Xa ngoài kia nơi loài tôm hát tiêu tốn của Sony khoảng 24 triệu đôla. Thor sẽ thành công tốt đẹp, cảm ơn — đạt 700 triệu đôla toàn thế giới, tiếp theo là doanh thu phát trực tuyến — nhưng với 200 triệu đôla chi phí tiếp thị cho người xem, chúng ta đang chứng kiến (là nói nhẹ đi rồi) lợi nhuận giảm dần.

Mrs. Harris Goes to Paris đạt tỷ lệ đáng kinh ngạc 44% khán giả trên 55 tuổi

Quan trọng hơn, Xa ngoài kia nơi loài tôm hát sẽ vạch trần cho những ai thắc mắc liệu rạp chiếu phim có còn là ngôi nhà thông minh cho những bản chuyển thể hay không. Đúng vậy, nó là một cuốn sách bán chạy thành công lạ thường. Thêm những ngôi sao hàng đầu vào phim chuyển thể (có nhớ khi Tom Cruise giúp tạo nên những cú hit đình đám The FirmInterview with the Vampire không?) và càng có nhiều động lực để coi như một sự lựa chọn thay thế phim chuỗi hợp lý.

Lưu ý cho cả Xa ngoài kia nơi loài tôm hát và một bản chuyển thể khác, Mrs. Harris Goes to Paris (Focus, 1,9 triệu USD tại 980 rạp chiếu), là tác phẩm nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phụ nữ trưởng thành. Phụ nữ chiếm gần ba phần tư tổng số khán giả cho Xa ngoài kia nơi loài tôm hát, với hai phần năm trên 45 tuổi. Harris đạt tỷ lệ đáng kinh ngạc 44% khán giả trên 55 tuổi, với điểm A Cinemas và sự mở rộng sắp tới cho thấy nó sẽ tìm thấy lực kéo thực sự.

Từ Nickelodeon, phim hoạt hình Paws of Fury kể về một chú chó khao khát trở thành samurai có chi phí gần gấp đôi Xa ngoài kia nơi loài tôm hát (45 triệu USD) và được hưởng ứng tối thiểu

Giữa tháng 7 thường là lúc doanh thu phòng vé bắt đầu giảm, với hầu hết các tựa phim hè lớn đã được phát hành. Nhiều vùng ở Mỹ sắp chứng kiến ​​các trường học mở cửa trở lại vào đầu tháng 8; ở những khu vực chưa đi học lại thì thường là cả nhà đi du lịch. Mùa hè vẫn còn Nope (Universal) vào tuần sau và Bullet Train (Sony) vào ngày 5 tháng 8. Đây là hai tựa phim còn lại có khả năng mở màn hơn 50 triệu đôla.

Vệt thành tích nóng gần đây của Paramount giảm sút với Paws of Fury ở mức 6,2 triệu đôla. Từ Nickelodeon, bộ phim hoạt hình về một chú chó khao khát trở thành samurai có chi phí gần gấp đôi Xa ngoài kia nơi loài tôm hát (45 triệu USD) và được hưởng ứng tối thiểu. Paramount vẫn có Top Gun: Maverick, giữ vị trí thứ 4 với 618 triệu USD cho đến nay. Elvis (Warner Bros.) đã vượt qua 100 triệu đôla với mức giảm 32%, thực sự có khả năng đạt doanh thu nội địa cuối cùng là 140 triệu đôla.

Phim kinh dị kinh phí thấp The Black Phone của Blumhouse đã thu về 72 triệu USD

The Black Phone (Universal) cũng giảm 32%. Điều này xảy ra đồng thời với việc tăng cường tiếp thị đi kèm với việc phát hành PVOD, cho thấy tiêu chuẩn phát hành gia đình sau ba kỳ cuối tuần ra rạp của hãng phim có thể giúp ích cho một số bộ phim hơn là làm hại. Bộ phim kinh dị kinh phí thấp của Blumhouse này đã thu về 72 triệu USD.

Netflix đã phát hành The Gray Man chưa đến 500 rạp, bao gồm một số chuỗi rạp hàng đầu, và không báo cáo doanh thu. Họ sẽ ra mắt bộ phim hành động của anh em Russo trị giá 200 triệu đôla này trên dịch vụ phát trực tuyến vào ngày 22 tháng 7. Các nguồn tin và kiểm tra doanh thu bán vé trực tuyến của từng rạp cho thấy mức hưởng ứng dưới 250.000 đôla, tính ra trung bình 500 đôla cho mỗi rạp.

Netflix đã phát hành The Gray Man (ảnh) chưa đến 500 rạp, bao gồm một số chuỗi rạp hàng đầu, và không báo cáo doanh thu

Ngoài khởi đầu đầy hứa hẹn cho Mrs. Harris, điểm sáng trong số các bản phát hành chuyên biệt gần đây là Marcel the Shell with Shoes On của A24. Mở rộng ra 153 rạp, phim đã thu về 575.000 đôla, trung bình 3.761 đôla mỗi rạp.

STT Tựa phim Doanh thu
1 Thor: Love and Thunder 46,0
2 Minions: The Rise of Gru 26,0
3 Where the Crawdads Sing 17,0
4 Top Gun: Maverick 12,0
5 Elvis 7,6
6 Paws of Fury: The Legend of Frank 6,25
7 The Black Phone 5,31
8 Jurassic World: Dominion 4,95
9 Mrs. Harris Goes to Paris 1,9
10 Lightyear 1,3

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IndieWire