Tin phòng vé

Tại sao Minions: Sự trỗi dậy của Gru thành công còn Lightyear trượt vỏ chuối?

05/07/2022

Các gia đình chắm chúi Minions: The Rise of Gru.

Cuối tuần qua, bộ phim hoạt hình của Universal and Illumination đã thu về hơn 108 triệu USD tiền bán vé.

Minions: The Rise of Gru chiếm lấy 54% tổng số khán giả xem phim ở Bắc Mỹ vào cuối tuần rồi

Bộ phim thứ năm trong loạt phim Despicable Me đã thu về thêm 93,7 triệu USD từ các thị trường quốc tế, nâng tổng doanh thu cuối tuần mở màn ước tính lên 202 triệu USD toàn cầu.

“Với thành công đáng kinh ngạc của Minions, có thể gác lại quan niệm cho rằng khán giả gia đình đang tránh xa rạp chiếu phim do lo ngại Covid được rồi đó,” Paul Dergarabedian, nhà phân tích truyền thông cấp cao tại Comscore nói.

Các nhà phân tích doanh thu phòng vé đã tự hỏi liệu bộ phận khán giả này có còn né tránh các rạp chiếu phim sau khi Lightyear của Disney và Pixar chỉ thu về 51 triệu USD khi ra mắt ở Bắc Mỹ vào tháng trước, thấp hơn kỳ vọng từ 70-85 triệu USD hay không.

Kể từ sau Onward năm 2020, không có phim nào của Pixar được phát hành rạp. Ba bộ phim gần đây nhất của hãng là Soul, Luca Turning Red đều được phát hành trên dịch vụ phát trực tuyến Disney+.

Minions: The Rise of Gru chiến thắng vẻ vang từ sự trở lại rạp chiếu phim của các gia đình, giúp tạm dừng mọi câu chuyện đại dịch đã lạc hậu và kéo dài cho là các bậc cha mẹ và trẻ em chỉ muốn xem phim ở nhà

Minions: The Rise of Gru chiếm lấy 54% tổng số khán giả xem phim ở Bắc Mỹ vào cuối tuần rồi, với 68% người mua vé là thành viên của các nhóm gia đình, theo dữ liệu từ EntTelligence.

“Những gì cuối tuần này thể hiện là chiến thắng vẻ vang từ sự trở lại rạp chiếu phim của các gia đình, giúp tạm dừng mọi câu chuyện đại dịch đã lạc hậu và kéo dài cho là các bậc cha mẹ và trẻ em chỉ muốn xem phim ở nhà,” Shawn Robbins, nhà phân tích chính tại BoxOffice.com cho biết. “Khi có nội dung phù hợp, người ta sẽ đi xem.”

Tính đến hết ngày nghỉ Quốc khánh 4/7, bộ phim đã kiếm thêm gần 20 triệu USD, nâng tổng doanh thu cuối tuần nghỉ lễ lên 127,9 triệu đôla.

Tại sao Minions: Sự trỗi dậy của Gru thành công ở phòng vé còn Lightyear thì không

Bộ phim thứ năm trong chuỗi phim Despicable Me, cũng là phần tiền truyện của nguyên tác năm 2010, được dự đoán doanh thu mở màn trong khoảng 70 triệu đôla. Đó gần với mục tiêu mà Lightyear đã nhắm tới trước khi công chiếu cách đây hai tuần trước khi rớt đài với doanh thu công chiếu đáng thất vọng là 50,5 triệu đôla.

Minions 2 có mối liên hệ chặt chẽ với Despicable Me

Có rất nhiều lý do độc nhất ở Lightyear có thể giải thích tại sao phần ngoại truyện của Toy Story không tìm được khán giả mong đợi. Nhưng số lượng phim hoạt hình được phát hành trên thị trường rạp chiếu sau thời gian đóng cửa vẫn còn thấp đến mức rất khó để biết liệu có bất kỳ dấu hiệu cảnh báo nào cho thể loại này nói chung hay không.

Phải chăng thành công của Sonic the Hedgehog 2 của Paramount vào mùa xuân vừa qua không là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy các gia đình sẵn sàng quay lại rạp chiếu sau COVID? Có phải các bậc cha mẹ đang thiếu tiền mặt trong một nền kinh tế lạm phát chồng lạm phát, đang kén chọn hơn phim nào đi xem? Hay sự thuận tiện về tài chính khi xem các bộ phim gia đình mới trên truyền hình — một xu hướng được thúc đẩy bởi việc Disney tung các phim Pixar trước Lightyear lên thẳng Disney+ — đã khiến nhiều bậc cha mẹ bỏ qua phát hành rạp?

Minions: The Rise of Gru cung cấp hoàn hảo một số lời giải cho những câu hỏi này vì nó có một số điểm khác biệt rất quan trọng so với Lightyear.

Hứa hẹn với khán giả một liều lượng đậm đặc sinh vật tí hon bi bô màu vàng vốn là những ngôi sao đột phá của Despicable Me

Đầu tiên, bộ phim mới có mối liên hệ chặt chẽ với Despicable Me hơn là Lightyear với Toy Story. Trong khi Lightyear được giới thiệu với khán giả là bộ phim đã truyền cảm hứng cho Andy có món đồ chơi Buzz Lightyear sẽ trở thành ngôi sao của loạt phim Toy Story, thì Minions không cần phải vượt qua những thử thách tinh thần như vậy để tiếp thị với khán giả. Phim Minions đầu tiên năm 2015 đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất của Illumination, với 1,15 tỉ đôla toàn thế giới, chỉ nhờ hứa hẹn với khán giả một liều lượng đậm đặc sinh vật tí hon bi bô màu vàng vốn là những ngôi sao đột phá của Despicable Me.

Rise of Gru đang được trình chiếu theo cùng một cách, với phần thưởng thêm là cho biết các Minion gặp nhân vật chính Gru của Despicable Me khi anh ta còn là nhỏ vào những năm 1970 như thế nào. Đó là công thức cơ bản hơn đã đưa Despicable Me trở thành chuỗi phim trị giá 3,7 tỉ đôla trong thập kỷ trước và Universal hy vọng các gia đình sẽ muốn xem nhiều nữa.

Phần thưởng thêm là cho biết các Minion gặp nhân vật chính Gru của Despicable Me khi anh ta còn là nhỏ vào những năm 1970 như thế nào

Tuy nhiên, có một lưu ý: Minions: The Rise of Gru là phim Despicable Me đầu tiên sau năm năm. Đây là một trong những phim hãng lớn cuối cùng vốn được thiết lập để phát hành năm 2020 còn lại nay ra rạp. Minions Despicable Me luôn có sức hút rộng rãi, nhưng có thể bọn trẻ choai và những người trẻ xem những phim đó từ năm 2010-2017 có thể đã mất hứng thú theo thời gian. Khoảng cách thời gian đó, kết hợp với số lượng nhỏ các phim hoạt hình hậu-đóng cửa chống dịch, là lý do tại sao Rise of Gru không được dự đoán sẽ đạt gần 115 triệu đôla mở màn của Minions đầu tiên.

Nhưng Rise of Gru không cần phải sánh với những con số đó thì mới coi là thành công. Không như Lightyear, có khả năng thất bại với kinh phí sản xuất khổng lồ 200 triệu đôla, Minions 2 tiếp tục chiến lược của Illumination là phát hành những phim hoạt hình lớn với kinh phí dưới 100 triệu đôla. Mùa đông năm ngoái, Sing 2 đã trở thành bộ phim đắt nhất của hãng này, với kinh phí được báo cáo là 85 triệu đôla và Minions: The Rise of Gru được cho là có mức chi sản xuất tương tự.

Binh đoàn Minion đánh chiếm Hollywood, California từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 6 năm 2022 với các sự kiện và hoạt động xứng đáng với Minion, khách mời là người nổi tiếng và Ra mắt thế giới dành cho fan

Vì vậy, ngay cả khi không đạt được đỉnh cao như các phần trước, Minions 2 vẫn chắc chắn có lợi nhuận. Nhưng các rạp chiếu phim và thậm chí cả các hãng phim đối thủ đều hy vọng Minions 2 ít nhất có thể phá kỷ lục mà Sonic the Hedgehog 2 đã ghi vào mùa xuân năm ngoái (71 triệu đôla trong nước và tổng doanh thu toàn cầu là 400 triệu đôla) và là kỷ lục mà Lightyear vốn được cho là sẽ với tới.


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CNBC và TheWrap