Tin tức

Em yêu đừng sợ trải bao thăng trầm lại có được Harry Styles tham gia

25/08/2022

Trong vòng chưa đầy hai tháng nữa, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào dàn diễn viên toàn sao của Don’t Worry Darling khi bộ phim được nhiều người mong đợi này ra mắt ở rạp.

Dàn diễn viên của Em yêu đừng sợ nghe tên thôi đã thích rồi, bao gồm Florence Pugh, Harry Styles, Chris Pine (phải), KiKi Layne, Gemma Chan (trái) và Wilde

Sau thành công rực lửa của Booksmart, tác phẩm đạo diễn thứ hai của Olivia Wilde luôn được nhắm để mà bàn tán rầm rĩ. Càng biết nhiều về bộ phim sắp tới, thì càng bắt đầu nghe hấp dẫn hơn. Một bộ phim ly kỳ tâm lý lấy bối cảnh những năm 1950 theo kiểu Fatal AttractionIndecent Proposal và một chút The Stepford Wives được thêm vào cho đủ liều? Đúng rồi, xin đấy! Chỉ cần biết tiền đề là đủ, nhưng dàn diễn viên nghe tên thôi đã thích rồi, bao gồm Florence Pugh, Harry Styles, Chris Pine, KiKi Layne, Gemma Chan và Wilde.

Mọi thứ đang đến với Florence Pugh, kể từ sau thành công hồi năm 2019 của cô với Midsommar Little Women. Trong Don’t Worry Darling, Pugh đảm nhận vai chính là bà nội trợ cổ điển Alice Chambers, cùng người chồng tên Jack (Styles) chuyển đến một cộng đồng thử nghiệm không tưởng. Gọi Styles là ngôi sao đang lên tức quên ghi nhận sự nghiệp âm nhạc thành công rực rỡ của anh rồi, nhưng xét sự nghiệp diễn xuất, Styles ngày một tăng tiến. Don’t Worry Darling đánh dấu vai diễn lớn nhất của anh, tiếp theo một vai chính khác trong phim lãng mạn My Policeman.

Bà nội trợ cổ điển Alice Chambers của Florence Pugh trong Don’t Worry Darling

Theo một phỏng vấn gần đây với Vogue, việc có được dàn diễn viên đẹp như tranh vẽ này chẳng dễ dàng, đặc biệt là vai Jack. Bạn có thể nhớ khi bộ phim được công bố ban đầu, Shia LaBeouf đã được chọn để đóng vai chính Jack cạnh Pugh. Rồi năm tháng sau khi anh này tham gia vào dàn diễn viên, Deadline đưa tin LaBeouf đã phải rời đi do “xung đột lịch làm việc.” Một tin sau đó của Variety giải thích rằng LaBeouf đã bị Wilde sa thải vì “hành xử kém”. Vậy rốt cuộc làm thế nào vai chính của bộ phim lại về tay cựu ca sĩ nhóm One Direction?

Harry Styles nhập cuộc

Hóa ra Olivia Wilde đã nghĩ đến Harry Styles từ trước khi LaBeouf ký hợp đồng đóng chính. Trong bài viết chuyền đề trên Vogue, Wilde giải thích rằng Styles đã khiến cô chú ý qua vai diễn trong Dunkirk của Christopher Nolan, nhưng trở lại thời kỳ trước đại dịch (khi mọi người dám ở gần nhau mà không đeo khẩu trang), Styles đã bắt tay làm Tour diễn Thế giới. Thời điểm LaBeouf nhận lời rồi rời khỏi vai diễn, đại dịch đã làm đảo lộn thế giới, trình diễn nhạc sống là điều không thể xảy ra và Harry Styles có khoảng trống lớn trong lịch làm việc.

Đạo diễn Olivia Wilde cho biết Harry Styles không chỉ tận hưởng cơ hội cho phép Florence Pugh xuất sắc nắm giữ sân khấu trung tâm là ‘Alice’ mà anh còn truyền vào mọi cảnh quay một ý nghĩa nhân văn đầy sắc thái

Như Wilde đã liên tục khẳng định, đây là điều rất may mắn, bởi vì vai Jack không hề dễ xơi. Ngay từ đầu, Wilde đã gặp phải một vấn đề khó chịu.

“Tôi không thể nói được là đã có bao nhiêu nam nhân đọc kịch bản và nói, ‘Trừ phi là kịch bản có hai vai chính, trừ phi tôi có nhiều — hoặc hơn — kịch bản hơn cô ấy, không thì chẳng đáng.’”

Trong Don’t Worry Darling, Alice của Pugh là nhân vật chính; Jack có thể là người đóng vai trò quan trọng trong câu chuyện, nhưng vai của anh chỉ là phụ. Và hiển nhiên, đóng vai thứ chính cho một phụ nữ là viên thuốc khó nuốt đối với nhiều nam diễn viên. Thật mỉa mai, họ quan tâm đến bộ phim cụ thể này, vốn rõ ràng nhằm đả kích cái sự ghét phụ nữ mà. Về những người từ chối vai diễn, Wilde nói:

Alice của Pugh là nhân vật chính; Jack có thể là người đóng vai trò quan trọng trong câu chuyện, nhưng vai của anh chỉ là phụ. Và hiển nhiên, đóng vai thứ chính cho một phụ nữ là viên thuốc khó nuốt đối với nhiều nam diễn viên

“Không phải lỗi của họ. Họ đã lớn lên với kiểu suy nghĩ lệch lạc vốn dĩ là một phần của xã hội: ‘Nếu tôi không chiếm đủ chỗ, xem ra tôi sẽ không có giá trị.’ Các nữ diễn viên — những nữ diễn viên được đào tạo bài bản, có giá trị cao — đã xuất hiện với vai phụ trong vô số bộ phim. Chúng tôi đâu có nghĩ theo kiểu, ‘Vai của tôi không bằng vai của anh ta.’ Mà chúng tôi nghĩ, ‘Ồ, đó là một vai diễn hay. Đó là một vai diễn có trí tuệ.’”

Êkíp trong mơ

Bỏ qua tất cả những ngộ nhận kỳ cục đó, ít nhất dàn diễn viên của Don’t Worry Darling là những tay cừ nhất, với một ngôi sao điện ảnh tài năng trong vai chính và một dàn diễn viên vô cùng tài năng chia sẻ màn ảnh với cô ấy.

Olivia Wilde đã nghĩ đến Harry Styles từ trước khi LaBeouf ký hợp đồng đóng chính

Trước khi bộ phim ra mắt, Wilde đã khen ngợi dàn diễn viên của cô vì vai trò của họ trong việc đưa bộ phim vào cuộc sống. Trong một bài đăng trên Instagram, cô miêu tả làm việc với Pugh là “giấc mơ của bất kỳ đạo diễn nào” và nói thêm, “Tôi sẽ mãi mãi biết ơn bạn, Flo. Thật vinh dự được trở thành đội trưởng của bạn. Không thể chờ đợi để cả thế giới nhìn thấy công việc đáng kinh ngạc mà bạn đã đưa vào bộ phim này.”

Về phần Styles, Wilde đã khen ngợi anh ấy trong một bài đăng cũng chỉ ra cuộc đấu tranh khi chọn vai diễn của anh.

“Sự thật ít được biết đến: hầu hết diễn viên nam không muốn đóng vai phụ trong phim nữ chính. Ngành này đã nuôi dạy họ tin rằng nhận đóng những phim như vậy làm giảm sức mạnh của họ (tức là giá trị tài chính), vốn trở thành một trong những nguyên nhân khiến khó huy động được tiền cho những bộ phim tập trung vào câu chuyện về phụ nữ. Không đùa đâu, khó tìm được diễn viên nhận ra vì sao cho phép phụ nữ nắm giữ sự chú ý là chuyện đáng làm lắm luôn.

Đại dịch đã làm đảo lộn thế giới, trình diễn nhạc sống là điều không thể xảy ra và Harry Styles có khoảng trống lớn trong lịch làm việc. Ảnh: Olivia Wilde chỉ đạo Harry Styles trên trường quay. Cô nói, “Không phải anh tham gia gánh xiếc của chúng tôi, mà anh đã nhảy lên tàu với sự khiêm tốn và duyên dáng, và khiến chúng tôi kinh ngạc mỗi ngày bằng tài năng, sự ấm áp và khả năng lái xe lùi của anh”

Harry Styles nhập cuộc, ‘Jack’ của chúng tôi. Anh ấy không chỉ tận hưởng cơ hội cho phép Florence Pugh xuất sắc nắm giữ sân khấu trung tâm là ‘Alice’ của chúng tôi, mà anh còn truyền vào mọi cảnh quay một ý nghĩa nhân văn đầy sắc thái. Không phải anh tham gia gánh xiếc của chúng tôi, mà anh đã nhảy lên tàu với sự khiêm tốn và duyên dáng, và khiến chúng tôi kinh ngạc mỗi ngày bằng tài năng, sự ấm áp và khả năng lái xe lùi của anh.”

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Slash Film