Giải thưởng - LHP

Liên hoan phim London công bố chương trình năm 2011

26/09/2011

Danh sách tham dự Liên hoan phim London BFI lần thứ 55 đã được công bố hôm 7/9/2011 tại Quảng trường Odeon Leicester; các phim công chiếu toàn cầu gồm có Hunky Dory của Marc Evans và Strawberry Fields của Frances Lea.

Chương trình của liên hoan phim - với đạo diễn nghệ thuật Sandra Hebron - có 13 phim công chiếu toàn cầu, 18 phim công chiếu quốc tế và 22 phim công chiếu ở châu Âu, kể cả những phim đến từ Cannes, Venice và Toronto và chủ yếu là các phim Anh.

Trishna của Michael Winterbottom, We Need To Talk About Kevin của Lynne Ramsay, Wuthering Heights của Adrea Arnold, Shame của Steve McQueen và Coriolanus của Ralph Fiennes là một trong những phim Anh được đánh giá cao sẽ chiếu tại liên hoan phim, diễn ra từ 12 - 27/10.

Những phim Anh đầu tay gồm có phim bi kịch siêu nhiên ở Toronto The Awakening của Nick Murphy với Rebecca Hall và Dominic West đóng chính; Wild Bill của Dexter và hai phim công chiếu toàn cầu Wreckers của D.R.Hood và phim hci1nh kịch đề tài đô thị Junkhearts của Tinge Krishman với diễn xuất của Eddie Marsan.

Phim ân nhạc thập niên 70 Hunky Dory được quay tại Wales của Marc Evan cũng sẽ công chiếu toàn cầu tại liên hoan phim cùng với phim đoạt giải Screen 2011 Star of Tomorrow Strawberry Fields của Frances Lea, đã được cấp vốn thông qua qchương trình kinh phí nhỏ Microwave của Film London. 11 trong số 13 phim công chiếu toàn cầu là phim Anh.

Cảnh trong phim Strawberry Fields của Frances Lea

Những phim Anh khác sẽ gây ấn tượng là phim tài liệu Sarah Palin - You Betcha! của Nick Broomfield, phim thứ hai Weekend của Adrew Haigh, chính kịch đề tài đô thị Sket của Nirpal Bhogal (công chiếu toàn cầu) và Lotus Eaters của Alexandra McGuiness.

Trong lúc đó George Clooney, được mong đợi sẽ tham gia liên hoan phim, sẽ xuất hiện trong hai phim giới thiệu đêm gala của LFF, phim giật gân chính trị The Ides of MarchThe Descendents của Alexander Payne, công chiếu toàn châu Âu tại LFF.

Payne và Michael Winterbottom được mong chờ sẽ tham gia vào chương trình Screen Talks của liên hoan, trong lúc Miranda July, nhà soạn nhạc Alexandre Desplat và nhà điện ảnh Barry Ackroyd sẽ có các khóa giảng dạy cao cấp.

Những tựa phim quốc tế có chất lượng khác sẽ chiếu tại liên hoan gồm có A Dangerous Method của David Croneberg, W.E của Madonna và Carnage của Roman Polanski, tất cả đã ra mắt toàn cầu tại Venice, trong lúc Anonymous của Roland Emmerich, và Into The Abyss của Werner Herzog, đã được chiếu tại Toronto, cũng sẽ tham gia.

Các phim Mỹ tham gia gồm có 50/50 của Jonathan Levine, phim gây tiếng vang khi ra mắt tại Cannes/Sundance Martha Marcy May Marlene của Sean Durkin, và I’m Carolyn Parker của Jonathan Demme.

Liên hoan cũng sẽ chiếu những phim hay của điện ảnh Pháp gồm có The Monk của Dominik Moll, Americano của Mathieu Demy và The Screen Illusion của Mathieu Amalric. Phim đoạt giải Grand Prix tại Cannes The Kid With The Bike của anh em nhà Dardenne cũng sẽ chiếu tại liên hoan phim.

Liên hoan phim London BFI lần thứ 55, do American Express tài trợ năm thứ hai, sẽ mở màn với 360 của Fernando Meirelles và kết thúc với The Deep Blue Sea của Terence Davies, cả hai đều có sự góp mặt của nữ diễn viên ngôi sao người Anh Rachel Weisz.

Công chiếu toàn cầu, Liên hoan phim London BFI 2011
The First Born, đạo diễn Miles Mander (Anh)
Hunky Dory, đạo diễn Marc Evans (UK)
Dreams Of A Life, đạo diễn Carol Morley (UK)
How To Re-Establish A Vodka Empire, đạo diễn Daniel Edelstyn (UK)
Lawrence Of Belgravia, đạo diễn Paul Kelly (UK)
Junkhearts, đạo diễn Tinge Krishnan (UK)
Sket, đạo diễn Nirpal Bhogal (UK)
The Somnambulists, đạo diễn Richard Jobson (UK)
Strawberry Fields, đạo diễn Frances Lea (UK)
Wreckers, D.R Hood (UK)
Hut In The Woods, đạo diễn Hans Weingartner (Germany)
Anda Union: From The Steppes To The City, đạo diễn Tim Pearce, Sophie Lascelles, Marx Tiley, (UK)
Asmaa, đạo diễn Amr Salama (Egypt)


Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Daily