Giải thưởng - LHP

Silver Linings Playbook đoạt giải cao nhất tại Liên hoan phim Toronto

17/09/2012

Silver Linings Playbook, phim tâm lý hài hước về một người đàn ông trở về nhà sau tám tháng trong viện tâm thần, đã đoạt giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim quốc tế Toronto.

Tác phẩm do đạo diễn The Fighter David O. Russell chỉ đạo với sự góp mặt của Bradley Cooper và Jennifer Lawrence, mang về giải BlackBerry People’s Choice Award cho Phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Toronto lần thứ 37.

Dựa trên tiểu thuyết của Matthew Quick, Silver Linings Playbook tìm hiểu sự phục hồi của một con người từ chỗ suy sụp về đời sống cá nhân và sự nghiệp. Tác phẩm tổ chức buổi ra mắt trên phạm vi toàn thế giới tại liên hoan tuần vừa rồi.

“Cũng như The Fighter với tôi không chỉ nói về chuyện đánh đấm, tôi không xem Silver Linings Playbook là phim về bệnh tâm thần,” Russell nói vào tuần vừa rồi. “Đối với tôi, đây luôn là tác phẩm nói về con người và động lực của con người.”

Các tác phẩm đoạt giải People’s Choice Award, do khán giả liên hoan lựa chọn, trong những năm gần đây bao gồm phim đoạt giải Oscar The King’s SpeechSlumdog Millionaire.

Một cảnh trong phim Silver Linings Playbook

Về nhì trong cuộc đua giành giải này là Argo của Ben Affleck, phim ly kỳ dựa trên sự kiện có thật về kế hoạch lạ lùng nhằm đưa sáu người Mỹ bị mắc kẹt rời khỏi Tehran sau vụ xâm chiến Đại sứ quán Mỹ năm 1979 bằng cách cho họ giả dạng làm một đoàn làm phim Canada.

Argo cũng có buổi khởi chiếu trên phạm vi toàn thế giới tại Liên hoan phim Toronto.

People’s Choice Award cho Phim tài liệu xuất sắc nhất thuộc về Artifact, bộ phim theo chân nam diễn viên Jared Leto và nhóm nhạc Thirty Seconds to Mars khi họ ghi âm album This Is War, đồng thời tiến hành đấu tranh hợp pháp với hãng thu âm của họ.

“Bộ phim này rất cá nhân và là thành quả của tình yêu,” Leto nói trong bài phát biểu được các nhà tổ chức liên hoan đọc lên. “Xin gửi lời cảm ơn nồng nhiệt tới mỗi khán giả đã bỏ phiếu cho chúng tôi.”

Giải People’s Choice Award cho Phim xuất sắc nhất trong hạng mục Midnight Madness thuộc về Seven Psychopaths của Bartholomew Cubbins, phim hài tung tóe máu có Colin Farrell đóng vai nhà biên kịch cố gắng hoàn thành kịch bản của một bộ phim về tên giết người hàng loạt, cùng các gương mặt được khán giả yêu thích Christopher Walken và Woody Harrelson.

Bryan Cranston và Ben Affleck trong Argo

Giải Phim Canada xuất sắc nhất thuộc về Laurence Anyways của Xavier Dolan, phim tâm lý về mối quan hệ nam nữ trở nên tồi tệ, rối ren khi người đàn ông thú nhận rằng anh ta tin mình là người chuyển giới.

Tạo tin đồn Oscar

Được tổ chức lần đầu vào năm 1976, giờ đây Liên hoan phim Toronto cùng với Liên hoan phim Cannes và Sundance là các cuộc hội ngộ điện ảnh hàng đầu thế giới. Liên hoan này thường đóng vai trò bệ phóng cho những bộ phim và diễn viên sau đó đoạt giải thưởng của Viện Hàn lâm, cũng như cho các bộ phim quốc tế tìm kiếm hợp đồng phát hành.

Ngay cả trước khi đoạt giải People’s Choice Award, Silver Linings Playbook đã dẫn đầu các lời đồn tại liên hoan về giải Oscar cho Phim xuất sắc nhất, với diễn xuất của Lawrence trong vai góa phụ chủ động trong tình dục vật lộn với sự chán nản cũng khuấy động các cuộc thảo luận về đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Argo rời Toronto với tư cách một đối thủ nặng ký khác cho đề cử Phim xuất sắc nhất và có thể cả đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất cho Affleck, người đoạt giải Oscar năm 1998 cho kịch bản Good Will Hunting cùng viết với nam diễn viên Matt Damon.

The Master của Paul Thomas Anderson tiếp tục gây ấn tượng với các nhà phê bình và khán giả Toronto, đặc biệt là diễn xuất của các nam diễn viên chính Philip Seymour Hoffman và Joaquin Phoenix.

The Master tiếp tục gây ấn tượng với giới phê bình và khán giả

Bill Murray cũng được chú ý với vai diễn Franklin D. Roosevelt trong Hyde Park on Hudson trong khi phim nghệ thuật Frances Ha của Noah Baumbach cũng được lòng các nhà phê bình và khán giả.

Trong số những tác phẩm không được như kỳ vọng lớn ban đầu có các phim chuyển thể từ tác phẩm văn học rất được trông đợi – Anna KareninaMidnight’s Children – trong khi Cloud Atlas, do Tom Tykwer và cặp anh em đã tạo ra bộ ba phim The Matrix đồng đạo diễn, gây chia rẽ các nhà phê bình với cốt truyện phức tạp, rắc rối.

Các thương vụ ở Toronto

Phim tài liệu tự truyện của Sarah Polley Stories We Tell là một trong những bộ phim đầu tiên được bán ở liên hoan lần này trong khi The Place Beyond the Pines, có Ryan Gosling đóng chính và do Derek Cianfrance đạo diễn, là thương vụ lớn đầu tiên, trị giá khoảng 2,5 triệu đôla, theo tin tức của giới truyền thông.

Các vụ mua bán khác bao gồm phim hài nói về thói nghiện tình dục Thanks for Sharing với sự góp mặt của Gwyneth Paltrow, Mark Ruffalo và ca sĩ Pink; Imogene do Kristen Wiig đóng; và tác phẩm của nhà làm phim Crying Game Neil Jordan, Byzantium.

Được biết tổng cộng gần 40 phim đã ký hợp đồng tại liên hoan, tính đến ngày 15/9, bao gồm 29 thương vụ lớn cho các nhà phân phối Mỹ.

“Mua bán năm nay đặc biệt nhộn nhịp,” Justin Cutler, ủy viên ban điều hành hoạt động mua bán và hoạt động ngành của liên hoan, nói. “Chúng tôi rất vui vì các lựa chọn chính thức của liên hoan sẽ đến được với những người yêu phim trên toàn thế giới.”


Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Reuters


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi