Tin tức

Twenty ưu tiên sự hài hước cho thời tuổi trẻ

05/05/2015

Một lượng lớn sách, phim điện ảnh và truyền hình thời buổi này tập trung vào tuổi 20.

Tuổi 20 không phải là quá đa sầu đa cảm hay cố tỏ ra hy vọng và can đảm quá độ, đến độ những phim ảnh và sách đó gần như là chế giễu.

Trong bộ phim mới nhất của đạo diễn Lee Byoung Heon, Twenty, Lee Jun Ho, trái, Kang Ha Neul, giữa, và Kim Woo Bin là một bộ ba vui nhộn khắc họa những xốc nổi của tuổi 20
Mặc dù đúng là xã hội Hàn Quốc đòi hỏi cao ở người tuổi 20, có lẽ điều họ cần là một liều khôi hài đúng mực hơn là thông điệp ủy mị.

Và khôi hài đúng là cái điều mà bộ phim thương mại đầu tay của Lee Byoung Heon “Twenty,” thể hiện, nắm bắt những khoảnh khắc khủng hoảng trong cuộc sống của ba chàng trai tuổi 20 theo một cách mang tính giải trí cao.

Đạo diễn 30 tuổi đời này đã từng thể hiện tài năng trong việc viết kịch bản những phim như Love Forecast (2014), Sunny (2011) và Scandal Makers (2008).

Ba trong số những nam diễn viên được săn đón nhất nền điện ảnh Hàn – Kim Woo Bin, Lee Jun Ho và Kang Ha Neul – được chọn để đóng vai ba cậu bạn thân thời trung học trong phim, mở màn với việc cả ba bước vào tuổi 20 và cuộc đời bắt đầu trở nên phức tạp.

Chàng sinh viên Hàn điển hình Kyung Jae do Kang Ha Neul, giữa, thể hiện

Kyung Jae (Kang Ha Neul) là anh chàng sinh viên Hàn điển hình nhắm đến có được công việc ở một công ty lớn mặc dù xả láng trong cái văn hóa say sưa thời đại học của đất nước này. Anh còn tham gia một câu lạc bộ học đường, hy vọng làm quen được cô gái mà anh chàng phải lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ngược lại, Dong Woo, do Lee Jun Ho từ nhóm nhạc Kpop nam 2PM, là một anh chàng bản chất tốt, do khó khăn tiền bạc, phải bảo lưu việc học đại đại một năm.

Vai diễn trong Twenty là vai chính đầu tiên của Lee Jun Ho trên màn ảnh rộng.

Lại đến anh chàng ong bướm Chi Ho (Kim Woo Bin), chỉ thích phụ nữ và muốn đưa họ lên giường.

Lee Jun Ho trong vai Dong Woo

Nhân vật của Kim Woo Bin khác hẳn với hình tượng quyến rũ thông thường của anh và những vai diễn sang trọng trên phim truyền hình chẳng hạn như trong The Heirs.

Trong Twenty, nam diễn viên Hallyu điển trai này đóng vai một nhân vật lâm ly bi đát, mà trong một cảnh, chạy quanh nhà rền rỉ rằng tiền túi của mình quá ít ỏi.

Tại buổi họp báo giới thiệu phim, Kim Woo Bin, 25 tuổi, nói hầu hết những cảnh đó là ứng khẩu.

Không giống những phim khác tập trung vào lứa tuổi này, những khó khăn mà các nhân vật đối mặt không bị cường điệu. Thay vào đó, những thăng trầm mà họ trải nghiệm chính là một phần tính cách của họ.

Đạo diễn Lee không phóng đại việc Dong Woo phải từ bỏ đại học hay mối quan hệ của Kyung Jae với cô gái mà anh theo đuổi bao năm không thành công.

Nhân vật Chi Ho của Kim Woo Bin

Thay vào đó, bộ phim tập trung chuyển tải một mảng cuộc sống bình thường mà khôi hài hầu hết do ham muốn tình dục và thói say xỉn chi phối.

“Tôi không khó khăn gì trong việc viết kịch bản, mà chỉ lấy ý tưởng từ những khoảnh khắc rắc rối và những lần thử rồi sai mà tôi và bạn bè đã trải qua ở tuổi 20,” đạo diễn kiêm biên kịch Lee nói.

Ngay cả với những người đã đi qua những ngày tươi đẹp – hay tồi tệ của tuổi 20, bộ phim sẽ đem đến một cảm giác hoài niệm về những nông nổi và thiếu chín chắn của một thời tuổi trẻ.

Twenty phát hành ở Việt Nam với tựa Tôi 20 vào ngày 15/5/2015.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily