Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Fox triển khai Kingsman: The Secret Service phần tiếp theo

04/05/2015

Tuần vừa rồi Kingsman: The Secret Service lấy bối cảnh London đã cán mốc 400 triệu đôla doanh thu vé toàn cầu. Thế nên không ngạc nhiên khi Fox đang triển khai phần tiếp theo cho bộ phim bom tấn thành công bất ngờ này.

CHÂU Á

Giải Baeksang lần thứ 51 công bố đề cử, mở bình chọn

Từ góc trái, theo chiều kim đồng hồ: Lee Min Ho, Park Yoo Chun, D.O.,
Lee Joon, Sunhwa, Hyungsik, Park Shin Hye và Im Si Wan

Park Shin Hye, Lee Min Ho, Lee Jong Suk và Krystal của f(x) đang dẫn đầu trong các hạng mục đơn do khán giả bình chọn trong Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang.

Vào ngày 25/4 vừa qua, đề cử cho Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 51 đã được công bố, cùng với bình chọn giải yêu thích trong bốn hạng mục quan trọng.

Vòng bình chọn tiếp tục biến động, khi mà những người hâm mộ chọn ra những ngôi sao thần tượng Hallyu qua Weibo và ứng dụng Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần 51 hỗ trợ cho điện thoại Android. Tuy những con số tiếp tục thay đổi qua ngày, Lee Jong Suk, Park Shin Hye, Lee Min Ho và Krystal của f(x) tiếp tục thống trị trong từng hạng mục.

Hạng mục Phim hay nhất bao gồm bộ phim bom tấn lịch sử The Admiral: Roaring Currents bộ phim mới lạ của Bae Doona A Girl at My Door, bộ phim bi kịch đen tối của Lee Su Jin Han Gong Ju, A Hard DayRevivre.

Các phim điện ảnh được đề cử hạng mục Phim hay nhất

Hạng mục Nam diễn viên mới xuất sắc có nhiều ngôi sao Hallyu hàng đầu. Park Yoo Chun của JYJ được đề cử cho Haemoo (Sea Foam), Bo Yo Han của Misaeng được đề cử cho Sociophobia, trong khi Kang Ha Neul nhận một đề cử cho Twenty. Lee Min Ho được đề cử với vai diễn đột phá trong Gangnam Blues.

Seolhyun của AOA được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên mới xuất sắc với vai diễn trong Gangnam Blues trong khi Honey Lee được đề cử với vai diễn trong Tazza: The Hidden Card.

Các đề cử Phim bộ truyền hình hay nhất bao gồm Heard it through the Grapevine, Misaeng, Kill Me, Heal Me, PunchYoo Na’s Street.

Đề cử Nam diễn viên truyền hình Xuất sắc bao gồm Jo In Sung (It’s Okay, That’s Love), Ji Sung (Kill Me, Heal Me), Kim Rae Won (Punch), Lee Sung Min (Misaeng) và Cho Jae Hyun (Punch).

Hạng mục Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc bao gồm Park Shin Hye (Pinocchio), Lee Yoo Ri (Jang Bo Ri is Here), Kim Ok Bin (Yoo Na’s Street), Song Yun Ah (Mama) và Moon Jung Hee (Mama).

Các phim truyền hình được đề cử

Hạng mục Nam diễn viên truyền hình mới xuất sắc do những ca sĩ thần tượng thống trị. Những thần tượng Kpop chuyển sang diễn xuất được đề cử bao gồm D.O của EXO (It’s Okay, That’s Love), Lee Joon (Heard it through the Grapevine), Park Hyung Sik (What Happens to my Family?) và Im Si Wan (Misaeng). Kim Dae Myung cũng nhận được một đề cử với vai diễn trong Misaeng.

Heard it from the Grapevine nhận được thêm những đề cử trong hạng mục Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc. Baek Ji Yeon và Go Ah Sung được ghi nhận, cùng với Han Sunhwa của Secret (Rosy Lovers), Kim Seul Gie (Discovery of Love) và Nam Ji Hyun (What Happens to my Family).

Vòng bình chọn cho khán giả được mở trong các hạng mục Nam diễn viên điện ảnh được yêu thích, Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích, Nam diễn viên truyền hình được yêu thích và Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích. Vòng bình chọn được thực hiện qua Weibo hoặc ứng dụng trên điện thoại Android.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức ở Đại học Kyung Hee Seoul vào ngày 26/5/2015, phát sóng trên jTBC.

Song Joong Ki xuất ngũ để vào vai một sĩ quan

Các diễn viên kết thúc nghĩa vụ quân sự kéo dài hai năm nhiều lúc thường nghỉ thêm một năm và cân nhắc về điều mình muốn làm tiếp theo. Nhưng Song Joong Ki thì không như vậy.

Nam diễn viên sẽ xuất ngũ vào ngày 26/5 và có lẽ chỉ có một tuần nghỉ trước khi ghi hình dự án tiếp theo.

Anh sắp sửa xuất hiện trong bộ phim của KBS Descendants of the Sun, bộ phim đã phải chờ anh giải ngũ để bắt đầu bấm máy. Một tuần sau khi giải ngũ anh sẽ bắt đầu vào vai sĩ quan của lực lượng đặc biệt.

Câu chuyện lấy bối cảnh ở chiến trường, nơi nhân vật của anh gặp gỡ một bác sĩ phẫu thuật làm việc cho một tổ chức từ thiện. Hai người ban đầu là kẻ thù nhưng cuối cùng lại yêu nhau. Song Hye Kyo vào vai cô bác sĩ chinh phục được trái tim của Song Joong Ki.

Bộ phim được thực hiện với những diễn viên trong mơ. Nhiều cảnh sẽ được quay trước thời gian dự định khởi chiếu trong tháng 10. Điều này tạo ra một lịch quay linh hoạt hơn, và theo Naver TV, cũng làm cho bộ phim thành một lựa chọn trở lại hấp dẫn cho Song Joong Ki.

Nhưng dự án này không cho anh nhiều thời gian dành cho bạn bè và gia đình. Nhiều phần của bộ phim sẽ được quay ở nước ngoài.

Sau nghĩa vụ, các diễn viên khác dành một vài tuần cho tới vài năm đề tái hòa nhập với cuộc sống bình thường rồi mới trở lại đóng phim.

Nam diễn viên Kim Jae Wook cho biết anh cảm thấy khó khăn khi trở lại cuộc sống bình thường. Nhiều tháng sau khi xuất ngũ anh vẫn chưa hoàn toàn hòa nhập.

“Người ta nói cần thời gian để một diễn viên cảm thấy thoải mái diễn xuất trở lại sau khi xuất ngũ, nhưng tôi nghĩ tôi sẽ là ngoại lệ,” anh cho biết. “Tuy nhiên, hóa ra tôi cũng cần thời gian, và tôi vẫn đang cố gắng để điều chỉnh không chỉ với việc diễn xuất mà còn cả việc là một phần của xã hội.”

Nhưng anh thực sự đã hòa nhập trở lại. Thời gian ngắn sau đó Kim Jae Wook tham gia Who Are You? Bộ phim huyền bí còn có sự tham gia của Ok Taec Yeon và So E Hyun.

Nhiều diễn viên khi nhập ngũ vẫn còn được yêu thích nhưng lại thất bại về tỷ suất khi trở lại sau nghĩa vụ quân sự. Đó là trường hợp của Hyun Bin, tỏa sáng sau khi hai bộ phim thành công My Lovely Kim Sam SoonSecret Garden. Bộ phim trở lại được mong chờ của anh Hyde, Jekyll and I không thực sự ấn tượng về mặt tỷ suất.

Vai diễn gần nhất của Song Joong Ki trước khi gia nhập quân ngũ là trong Nice Guy và bộ phim điện ảnh A Werewolf Boy. Bộ phim trở lại của anh cũng được đặt nhiều kỳ vọng.

Kim Young Kwang sẽ vào vai một bác sĩ kỳ quặc trong D-Day

Mặc áo choàng trắng đẹp là một điều kiện quan trọng để vào vai bác sĩ trong phim Hàn và nam diễn viên xuất thân là người mẫu như Kim Young Kwang chắc chắn đủ tiêu chuẩn.

Nam diễn viên sẽ mặc áo bác sĩ khi anh xuất hiện trong bộ phim thảm họa y học sắp tới D-Day. Đây không phải là lần đầu tiên anh mặc áo bác sĩ. Trước đó anh từng vào vai bác sĩ phẫu thuật Han Jin Wook, một phần của đội Joo Won, trong bộ phim năm 2013 Good Doctor.

Kể từ khi xuất hiện trong bộ phim y học này, anh đã đóng thêm một số vai hài hước. Anh nhận được những quan tâm tích cực khi vào vai một sĩ quan yêu người đồng nghiệp trong Nine Plus Boys và cả khi anh vào vai phóng viên nhà giàu, cạnh tranh với Lee Jong Suk để giành Park Shin Hye trong Pinocchio.

Anh có cơ hội khác để vào vai kình địch của Lee Jong Suk trong bộ phim điện ảnh Hot Young Bloods. Trong bộ phim này anh vào vai đầu sỏ băng nhóm học đường. Anh đã có được nhiều kinh nghiệm đóng bác sĩ khi vào vai nhà tâm lý học trong bộ phim bộ trực tuyến hợp tác Trung-Hàn Love Clinic với Sandara Park của 2NE1.

Kim Young Kwang đã chứng minh bản thân là một diễn viên song anh cũng thể hiện khả năng trông bảnh bao trong mọi thể loại quần áo. Trước khi diễn xuất, anh là một người mẫu thắng nhiều giải thưởng, rất đắt 'sô', từng bước trên sàn diễn cho các nhà thiết kế như Alexander McQueen và Vivienne Westwood. Anh bắt đầu diễn xuất năm 2008 trong World Within và đã làm việc không ngừng nghỉ kể từ đó.

Hiện tại anh là diễn viên đầu tiên tham gia D-Day nhưng vai của anh là vai chính. Vì đây là phim do SM C&C sản xuất, có vẻ như một số vai diễn sẽ do các ca sĩ thần tượng của SM thủ vai.

Trong D-Day Kim Young Kwang vào vai bác sĩ Lee Hae Song. Anh là một trong các bác sĩ phải cứu chữa những cư dân Seoul khi một thảm họa ập tới và hủy hoại thành phố này. Hệ thống cứu trợ thông thường không thể cứu được các công nhân và các bác sĩ cấp cứu phải ứng biến để giúp những người bị thương.

Lee Hae Song chưa bao giờ là một bác sĩ thích làm theo luật lệ và khi sự kỳ quặc của anh tiếp cận với cuộc sống tạo ra những vấn đề trong rất nhiều tình huống thường ngày, nó cũng làm cho anh trở thành một bác sĩ hiệu quả trong tình huống khẩn cấp. Anh biết cách ứng biến.

Bộ phim y học của JTBC dự định bấm máy trong tháng 6 và lên lịch phát sóng sau My Love Eun Dong.

Liên hoan phim Thượng Hải trình chiếu phim phục chế

Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 18 diễn ra từ ngày 13 đến 21/6/2015 sẽ trình chiếu các phim mới phục chế.

Bao gồm các phim: Once Ipon a Time in America của Italia, phim võ thuật Hồng Kông Dragon Gate Inn, phim làn sóng mới của Nhật Bản A Story of the Cruelties of Youth, phim tiên phong thời Xô viết The Color of Pomegranates và phim hành động nổi tiếng của Ngô Vũ Sâm A Better Tomorrow.

Các phim này được sản xuất trong khoảng thập niên 1960 đến 1980. Với kỹ thuật phục chế kỹ thuật số 4K, các phim sẽ được trình chiếu với hình ảnh và màu sắc lộng lẫy. Đạo diễn Ngô Vũ Sâm cũng sẽ tham dự buồi chiếu đặc biệt trong thời gian liên hoan diễn ra.

Bao năm nay, Liên hoan phim Thượng Hải đã phục chế và giới thiệu một loạt phim kinh điển như Stage Sisters, Love and Obligation, Crow and SparrowGoddess.

Ban tổ chức liên hoan nói rằng điện ảnh thế giới có một di sản phong phú và bảo tồn chúng bằng kỹ thuật số là công việc rất quan trọng.

Thang Duy và Liêu Phàm đóng phim hài lãng mạn Only You

Nữ diễn viên Trung Quốc Thag Duy tham gia bộ phim lãng mạn hài mới của đạo diễn Trương Hạo có tựa đề Only You cùng nam diễn viên gạo cội Liêu Phàm, người đoạt giải Gấu bạc dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc với vai diễn trong phim Black Coal, Thin Ice năm 2014.

Bộ phim lãng mạn hài này, có một số cảnh ở Italy, dự định ra rạp khắp Trung Quốc ngày 24/7, hãng phim Hoa Nghị Huynh Đệ đã họp báo ở Bắc Kinh hôm 28/4 công bố.

Đây là lần thứ nhì Thang Duy đóng phim lãng mạn hài sau vai diễn của cô trong Finding Mr. Right, đã đem về cho cô đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải Kim Tượng 2014 (Hong Kong Film Awards). Trong phim, số phận cứ đùa cợt cô khi cô gặp được người đàn ông của mình trước khi kết hôn.

Phùng Tiểu Cương, nhà sản xuất phim này đồng thời cũng là một đạo diễn hài kỳ cựu, đã nói tại buổi họp báo rằng ông ấn tượng sâu sắc với diễn xuất của Thang Duy trong Finding Mr. Right và hy vọng cô có thể đem trình độ diễn xuất đó vào bộ phim này.

Vương Trung Lỗi của Hoa Nghị Huynh Đệ bổ sung, "đây là phim phải xem mùa hè này và sẽ là một trải nghiệm vui vẻ."

QUỐC TẾ

Phim tài liệu Ice and the Sky bế mạc Cannes 2015

Bộ phim tài liệu về môi trường của Luc Jacquet Ice and the Sky được chọn làm phim bế mạc Liên hoan phim Cannes diễn ra vào ngày 24/5 năm nay, theo công bố của các nhà tổ chức.

Bộ phim khám phá nghiên cứu khoa học của Claude Lorius, đã bắt đầu nghiên cứu băng ở Bắc cực năm 1957 và là một trong những người đầu tiên lên tiếng cảnh báo về hiện tượng ấm lên toàn cầu và những hệ quả tiềm năng của hiện tượng này. Lorius, nay 82 tuổi, tham gia trong phim.

Jacquet nổi tiếng với thành tích đạo diễn bộ phim tài liệu đoạt giải Oscar March of the Penguins.

"Cannes là cơ hội lớn cho bộ phim này và cho những điều phim nói đến," nhà làm phim nói trong một thông báo về Ice and the Sky. Ông thêm rằng, "Trình chiếu bộ phim này ở liên hoan lớn nhất thế giới là góp phần đưa thách thức lớn nhất để con người đối mặt càng nhanh càng tốt nhằm bảo vệ tương lai của nhân loại và tương lai của hành tinh."

Liên hoan phim Cannes diễn ra từ ngày 13 đến 24/5, với bộ phim tâm lý tuổi mới lớn của Emmanuelle Bercot La Tete Haute chiếu mở màn.

Warner Bros. thu tóm The Forever War với Channing Tatum

Warner Bros. đã thắng cuộc đấu giá giành quyền chuyển thể The Forever War từ truyện tranh giả tưởng kinh điển của Joe Haldeman, mà Channing Tatum sẽ đóng chính.

Để trọn gói siêu sao mới là sự tham gia của biên kịch Prometheus Passengers Jon Spaihts và nhà sản xuất Roy Lee. Đồng sản xuất với Lee là Tatum và Free Association của anh cùng Film 360.

Gói thầu này nóng lên vào tuần rồi nhưng bùng nổ vào hôm 30/4 khi Warners, Sony và một hãng phim khác đều sẵn sàng chi đậm. Warners đã thắng cuộc đấu giá giành được quyền làm phim. Hợp đồng viết kịch bản của Spaihts lên đến bảy chữ số.

Tiểu thuyết năm 1974 này nói về một chàng trai trẻ gia nhập lực lượng quân sự trong cuộc chiến tranh chống người ngoài hành tinh có tên Taurans. Qua nhiều trận, chàng trai thăng cấp trong quân đội, nhưng việc du hành trong không gian có hiệu ứng bẻ cong thời gian, khiến anh vẫn trẻ trong khi Trái đất đã quay hàng trăm năm.

Hành tinh trải qua rất nhiều thay đổi, trong đó loài người trở thành một chủng loài thuần nhất, triệt tiêu việc giao phối khác giới và nói một ngôn ngữ mới. Cùng lúc đó, chàng trai cố giữ liên lạc với người yêu, một nữ chiến binh đồng đội cũng dùng không-thời gian để làm chậm quá trình lão hóa để có thể ở bên anh.

Quyển sách đã từng tìm cách lên màn ảnh rộng kể từ khi phát hành lần đầu tiên, nhưng rất ít ai lấy được quyền làm phim. Nhà tiên phong hiệu ứng đặc biệt Richard Edlund (The Empire Strikes Back, Raiders of the Lost Ark) từng mua quyền làm phim vào những năm 1970 và giữ suốt 20 năm nay.

Năm 2008 Ridley Scott mua lại quyền này và đã từng triển khai thành phim do ông đạo diễn. David Peoples, Matthew Michael Carnahan và Dante Harper đã viết nháp kịch bản.

Gói thầu mới đến khi quyền làm phim gần đây đã hết hiệu lực. Edlund vẫn liên quan trong khâu sản xuất.

Fox triển khai Kingsman: The Secret Service phần tiếp theo

Bom tấn thành công bất ngờ do Matthew Vaughn đạo diễn và Colin Firth đóng chính vừa qua mốc 400 triệu đôla ở phòng vé toàn cầu. Thế nên Fox đang triển khai phần tiếp theo cho Kingsman: The Secret Service.

Hãng phim chưa có công bố hoặc lên kế hoạch thời gian, nhưng nguồn tin liên quan cho biết hãng sẽ tiếp tục theo đuổi phân loại R.

Điều này có lý. Tuần vừa rồi bộ phim Kingsman: The Secret Service lấy bối cảnh London đã cán mốc 400 triệu đôla doanh thu toàn cầu. Phần lớn trong số đó — khoảng 275 triệu — do phim kiếm được ở thị trường quốc tế.

Có lẽ, Fox nhắm đến việc đưa Vaughn (và đồng biên kịch của ông là Jane Goldman) quay lại nếu muốn lợi dụng thành công của bộ phim siêu gián điệp thời hiện đại này.

Nếu Fox hy vọng Kingsman phần tiếp theo cũng thành công như phần đầu (nếu không nói là lớn hơn), thì ngoài việc giữ rịt lấy Vaughn và Goldman, họ còn cần phải đưa các ngôi sao quay lại. Ngôi sao quá rõ của bộ phim là Taron Egerton trong vai Eggsy – giờ là một đặc vụ Kingsman toàn thời gian – vì Vaughn đã đi quá xa trong việc miêu tả Kingsman là tiền truyện của câu chuyện thật của Eggsy. Vậy còn bạn diễn đồng thời là huấn luyện của anh, Harry Hart (Colin Firth) để đâu?

Vaughn từng thừa nhận nếu có phần tiếp theo, ông “có cảm giác chúng ta sẽ tìm cách đưa Colin quay lại.” Egerton chứng tỏ được khả năng kép chính đảm đương cả bộ phim trong màn chót, nhưng không thể phủ nhận chính nhân vật của Firth đã đem lại cho bộ phim những khoảnh khắc đáng nhớ nhất.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Global Times, China.org.cn,
Los Angeles Times, The Hollywood Reporter, Screen Rant