Tin tức

Uông Minh Thuyên - Lưu Tùng Nhân: Cặp đôi linh hồn cho Sự chuyển mình hoa lệ của TVB

04/05/2015

Phim bộ thời hiện đại Limelight Years / Hoa lệ chuyển thân của TVB (phát sóng ở Việt Nam với tựa Sự chuyển mình hoa lệ từ 1//2015 trên đài cáp SCTV9) dài 20 tập đã lên sóng TVB Jade từ ngày 27/4. Do Trang Vĩ Kiện làm giám chế, Sự chuyển mình hoa lệ quy tụ dàn diễn viên hùng hậu gồm Uông Minh Thuyên, Lưu Tùng Nhân, Chung Gia Hân, Phương Lực Thân, Sầm Lệ Hương, và có sự xuất hiện của Mễ Tuyết và Chung Cảnh Huy trong các vai khách mời.

Đây là phim bộ đầu tiên của Phương Lực Thân với TVB trong vòng chín năm nay. Lần hợp tác gần đây nhất của anh với TVB là phim bộ Gia đình tôi / My Family năm 2005.

Áp phích phim

Cốt truyện

Sau ánh hào quang là bóng tối. Hồi phục sau một cơn bệnh kéo dài, ca sĩ đã giải nghệ Hoa Phương Ngưng (Uông Minh Thuyên) chợt nhận ra cô đã không sống một cuộc đời viên mãn. Hai cuộc hôn nhân thất bại và những mối quan hệ căng thẳng với ba đứa con, Phương Ngưng cô đơn hơn bề ngoài cô nhìn nhận.

Lấy hết can đảm, Phương Ngưng bay đi Đài Loan để hàn gắn mối quan hệ đổ vỡ của cô với đứa con gái lớn nhất. Trong thời gian đó, cô tình cờ gặp gỡ nhiếp ảnh gia Hồng Kông La Bân Hán (Lưu Tùng Nhân), đến Đài Loan để hoàn thành tâm nguyện cho người vợ đã mất của ông (Mễ Tuyết) muốn trở về quê cha đất tổ. Tiếng sét ái tình nháng lên khi người nổi tiếng gặp người bình thường. Cả Phương Ngưng và Bân Hán tìm thấy sức mạnh khi họ thầm lặng ủng hộ nhau.

Với sự khuyến khích của Bân Hán, Phương Ngưng quyết định có buổi trình diễn cuối cùng để chia tay dành cho bạn bè thân thiết và gia đình, nhưng con gái út của cô là Đường Hân (Sầm Lệ Hương) lạnh nhạt trước lời mời tham dự. Thế nhưng, Phương Ngưng vẫn quyết tâm với buổi biểu diễn cuối cùng và thuê một trợ lý mới là Tư Đồ Địch Địch (Chung Gia Hân) cùng giám đốc sáng tạo Tang Thượng Hằng (Phương Lực Thân). Địch Địch và Thượng Hằng thoạt đầu khó lòng làm việc chung vì những hiểu lầm quá khứ, nhưng cuối cùng họ vun đắp một quan hệ sâu sắc.

Uông Minh Thuyên và Chung Gia Hân, trái, trong một cảnh phim

Ngay khi Phương Ngưng bắt đầu tìm thấy hào quang trở lại, một lần nữa cô lại bị bóng tối tấn công. Trong khi Thượng Hằng đang chuẩn bị một số đặc biệt để quảng bá buổi diễn của Phương Ngưng, anh khám phá ra một bí mật xấu xa mà Phương Ngưng đã giấu kín bao năm. Còn Địch Địch phát hiện Phương Ngưng và chú của mình trong quá khứ từng có quan hệ yêu đương. Bân Hán bắt đầu có ảo giác do u não…

Đôi diễn viên gạo cội Uông Minh Thuyên – Lưu Tùng Nhân: Cuộc tái hợp hàng bao thập kỷ

35 năm trước trong Kinh hoa xuân mộng / Yesterday's Glitter năm 1980, khán giả đã xem Uông Minh Thuyên-Lưu Tùng Nhân là cặp đôi hoàn hảo trên màn ảnh. Nhưng kể từ đó họ không có bao nhiêu dịp đóng chung, lần thứ nhì là năm 2001 trong Chuyện của ngày xưa / The Awakening Story. Tái hợp lần này là lần thứ ba, cả hai đều cảm thấy dấu ấn của thời gian! Uông Minh Thuyên hy vọng lần hợp tác kế tiếp không cách xa đến thế. Lưu Tùng Nhân cũng nói rằng thời gian trôi qua quá nhanh, nhưng không nghĩ là nhanh đến thế, họ vẫn diễn vô cùng ăn ý nhau.

Uông Minh Thuyên thừa nhận lúc này cô thấy rất khó tìm được kịch bản hay, cô không muốn diễn những vai nhàm chán. Để những vai có trọng lượng, “vai diễn lộng lẫy”, phải có đội ngũ sản xuất riêng, Uông Minh Thuyên đã giới thiệu cốt truyện phim này với Lưu Tùng Nhân, khi ấy ông đang bận đóng phim ở Đại lục, cô chấp nhận chờ ông sáu tháng. Sau đó TVB đã đồng ý để Uông Minh Thuyên thiết kế kịch bản.

Lưu Tùng Nhân, trái, và Uông Minh Thuyên trong một cảnh phim

Uông Minh Thuyên nói rằng vai chính với rất nhiều vòng xoáy nhân sinh cuộc đời có cái tốt lẫn cái xấu, trải nghiệm yêu thương, tình bạn, thăng trầm sự nghiệp, chúng ta phải biết nắm bắt cơ hội để có khoảnh khắc huy hoàng, ai cũng có đủ thời gian để làm điều thích hợp, để sống cuộc đời hạnh phúc.

Trong phim Uông Minh Thuyên sẽ trình bày ba ca khúc của nhà soạn nhạc Anthony Lun. Còn vai diễn của Lưu Tùng Nhân là một sự thay đổi hình tượng mạnh mẽ, một nhà nhiếp ảnh hoang tàng, một nhân vật nửa hài hước. Khi được hỏi kỳ vọng của ông về tỷ suất, Lưu Tùng Nhân nói, “Tôi chưa bao giờ quan tâm đến tỷ suất. Tôi biết việc quay bộ phim này rất khó nhọc cho Uông Minh Thuyên, thế nên tôi sẽ làm cho cô cảm thấy đỡ hơn. Cô là linh hồn [của bộ phim], nên tôi quan tâm đến cô hơn.”

Nhắc đến việc phim bộ kinh điển Đại thời đại của Lưu Tùng Nhân được phát lại gặt hái tỷ suất tốt, ông cho biết, “Khi tôi xem lại bộ phim đó, tôi cũng khóc. Kịch bản được viết quá tốt.”

Không có khoảng cách thế hệ trong dàn diễn viên

Chung Gia Hân và Phương Lực Thân trong một cảnh phim

Hai diễn viên gạo cội Uông Minh Thuyên – Lưu Tùng Nhân rất tự tin rằng, cùng với thế hệ diễn viên trẻ Chung Gia Hân, Phương Lực Thân, Vương Tử Hiên, Sầm Lệ Hương, đề tài về tình cảm giữa con người và cách sống ở đời, khán giả Hồng Kông sẽ cộng hưởng với bộ phim và phản ánh bằng tỷ suất người xem tốt.

Các diễn viên trẻ đều nỗ lực, rất có tiềm năng. Như Chung Gia Hân trong vai trợ lý, diễn xuất hết mình; Phương Lực Thân trong vai một gã bản chất hèn hạ, lời thoại nói có vần có điệu; Vương Tử Hiên diễn vai có độ khó cao, Đường Vinh con trai của Uông Minh Thuyên trên phim, Sầm Lệ Hương tuy chưa có “đất dụng võ” nhưng cô trông dễ thương và có thể bù đắp những thiếu sót. Nói tóm gọn là cả êkíp diễn xuất rất hòa hợp!

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JayneStars